Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Kamui Kobayashi: ฟ้าส่งมาให้เป็นนักขับ F1

สัปดาห์นี้ฟอร์มูล่าวันจะแข่งกันที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่นค่ะ นักแข่งเจ้าถิ่นอย่างคามูอิ โคบายาชิ จึงเป็นความหวังอย่างยิ่งของชาวอาทิตย์อุทัย ซึ่งบนสแตนด์เชียร์ในสนามเขามี "มุมแฟนๆ" เป็นของตนเองด้วย และเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเขาเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตระหว่างประเทศด้านกีฬาและการท่องเที่ยวของรัฐบาลญี่ปุ่น เว็บไซต์ formula1.com พาโคบายาชิมาจับเข่าคุยกันเกี่ยวกับการลงแข่งในบ้านเกิด เส้นทางการเป็นนักขับรถฟอร์มูล่าวัน...

คำถาม: การแข่งในบ้านมีความหมายกับคุณอย่างไร
โคบายาชิ: การกลับมาญี่ปุ่นในฐานะนักแข่งฟอร์มูล่าวันมีความหมายกับผมมาก ผมพอได้ลิ้มรสมาเมื่อปีที่แล้วตอนที่ขับแทนทิโม กล็อค ในทีมโตโยต้าในการซ้อมวันศุกร์ ซึ่งก็เป็นแค่ช่วงสั้นๆ แต่สำหรับปีนี้แฟนๆ มากมายจะไปที่นั่น ซึ่งจะมี "มุมแฟนของคามูอิ โคบายาชิ" อยู่ระหว่างโค้ง 2 กับ 3 มีมากกว่า 2,000 ที่นั่งและขายหมดมาสักพักแล้ว ผมซื้อตั๋วให้เพื่อนๆ ด้วยและหวังว่าพวกเขาจะสนุกสนาน

คำถาม: คุณคาดหวังกับการแข่งในซูซูกะไว้อย่างไร
โคบายาชิ: ที่สิงคโปร์ ถ้าเทียบระหว่างตอนควอลิฟายกับผลการแข่งขันแล้ว แน่นอนว่าเป็นความผิดหวังสำหรับผม หวังว่าที่ซูซูกะจะดีทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์ เราทุกคนคิดว่าสนามนี้เหมาะกับรถของเราค่อนข้างมากทีเดียว







คำถาม: คุณแข่งครั้งสุดท้ายในญี่ปุ่นเมื่อไหร่
โคบายาชิ: ผมไม่ค่อยได้แข่งในญี่ปุ่น ครั้งสุดท้ายนานมากแล้ว ในรายการฟอร์มูล่า โตโยต้า เมื่อปี 2003 ที่สนามซูซูกะแบบที่เป็นช่วงสั้น ไม่ใช่แบบที่ใช้ในกรังด์ปรีซ์ ตอนนั้นผมอายุ 17 ปี

คำถาม: การลงแข่งในญี่ปุ่นแตกต่างจากการแข่งขันในยุโรปอย่างไร
โคบายาชิ: แตกต่างมาก และผมคิดว่าเป็นเพราะยุโรปมีประวัติศาสตร์ทั้งหมดของกีฬายานยนต์ เขามีการแข่งขันซีรีส์เล็กๆ มากมายที่ไว้ให้เป็นช่องทางสำหรับการพัฒนานักขับที่ดีๆ ใครก็ตามที่ได้เข้าร่วมรายการเจแปนนิส ฟอร์มูล่าวัน กรังด์ปรีซ์ ก็จะรู้ถึงความตื่นเต้นและความมีอารมณ์ร่วมของผู้ชม แต่จริงอยู่ที่ว่าการติดตามฟอร์มูล่าวันเป็นเรื่องไม่ง่ายนักสำหรับชาวญี่ปุ่นเพราะเวลาถ่ายทอดสดการแข่งขันจากยุโรปจะมาที่นี่ค่อนข้างดึก

คำถาม: คุณเคยเป็นโรคคิดถึงบ้านไหม
โคบายาชิ: ไม่เลย แต่แน่นอนมันก็รู้สึกแปลกเวลาไปยุโรปครั้งแรก ครั้งนั้นไปที่วิเชนซ่าในอิตาลี เพราะว่าผมไม่ได้พูดภาษาอังกฤษและทุกอย่างก็แตกต่างโดยสิ้นเชิง แต่ก็สนุกมาก!

คำถาม: คุณไม่คิดถึงพ่อแม่และน้องสาวบ้างหรือ
โคบายาชิ: อาจจะยากสักหน่อยที่ชาวยุโรปจะเข้าใจ แต่สำหรับชาวญี่ปุ่นนั้นไม่แปลกที่จะต้องจากครอบครัวไปทำงานที่อื่น ถึงแม้ว่าผมทำอะไรต่างๆ อยู่ในญี่ปุ่นก็ไม่ค่อยได้เจอครอบครัวอยู่แล้ว ส่วนมากผมต้องไปโตเกียวและพวกเขาอยู่ที่อามากาซากิ ซึ่งใกล้กับโอซาก้าและค่อนข้างไกลจากโตเกียว ผมชอบพักที่ไหนก็ได้ที่ดีๆ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นประเทศไหน

คำถาม: คุณเลี้ยงหมาด้วย แล้วมันอยู่อย่างไรเวลาคุณต้องไปไหนๆ
โคบายาชิ: ใช่ครับ ผมมีหมาตัวหนึ่ง ชื่ออัลเฟรด เป็นหมาพันธุ์ยอร์กเชียร์เทอร์เรียร์และน่ารักมาก! มันอยู่กับเพื่อนผมที่ปารีสแต่ผมก็ไปหามันบ่อยๆ เท่าที่จะทำได้

คำถาม: ตอนคุณเป็นเด็ก คุณใฝ่ฝันเสมอหรือเปล่าว่าจะเป็นนักขับฟอร์มูล่าวัน
โคบายาชิ: ไม่เลย ไม่เคยเลย ผมอยากเป็นนักแสดงตลกมากกว่า อามากาซากิค่อนข้างมีชื่อเสียงเกี่ยวกับเรื่องตลกแบบญี่ปุ่น แต่ผมก็พบว่าตัวเองมีพรสวรรค์ไม่พอ

คำถาม: พ่อแม่สนับสนุนคุณในการเป็นนักแข่งหรือไม่
โคบายาชิ: พ่อแม่ผมไม่สนใจการแข่งรถเลย พวกเขายังไม่มีแม้แต่รถธรรมดา ผมเคยซื้อรถ 2 ครั้ง แต่ทั้ง 2 ครั้งนั้นพ่อก็ขายไปหมด พ่อของผมทำร้านส่งซูชิในอามากาซากิ ถ้าผมขับคาร์ทไม่เร็วคงได้เป็นเชฟซูชิแน่ๆ แต่ผมเกลียดปลาดิบ!





*ข้อมูลจาก formula1.com และภาพจาก autosport.com/f1




Create Date : 05 ตุลาคม 2553
Last Update : 5 ตุลาคม 2553 11:56:25 น. 1 comments
Counter : 1390 Pageviews.

 
ที่มาของชื่อ เจ้าหนูซูชิ เป็นเช่นนี้นี่เอง


โดย: hstgz IP: 57.59.9.172, 57.59.9.172, 202.122.130.31 วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:13:05:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.