Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
10 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
คุยสบายๆ สไตล์ Kimi Raikkonen

เราได้อ่านบทสัมภาษณ์ของคิมี่ ไรค์โคเน่น ในเว็บไซต์ของแฟนคิมี่คนหนึ่งซึ่งแปลจากภาษาฟินแลนด์มาอีกทีแล้วชอบมาก โดยส่วนตัวแล้วถือเป็นการสัมภาษณ์ที่ดีที่สุด เจาะลึกที่สุด และผ่อนคลายมากที่สุดของคิมี่ครั้งหนึ่งเลยทีเดียว

ใครคิดว่าคิมี่พูดไม่เก่ง ไม่มีอารมณ์ขัน ไม่ชอบนักข่าว เอาแต่เที่ยวหรือปาร์ตี้ อ่านสัมภาษณ์ชิ้นนี้แล้วต้องเปลี่ยนใจแน่นอนค่ะ


*********************************************


คิมี่ ไรค์โคเน่น สัมภาษณ์ในนิตยสาร Seiska ของฟินแลนด์

ความในใจของคนสัมภาษณ์

ตอนที่ผมขับรถออกมาเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ จากเฮลซิงกิ (เมืองหลวง) ไปยังวิลล่าของคิมี่ ไรค์โคเน่น ใน Porkkalanniemi (ห่างจากเมืองหลวงไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 37 กิโลเมตร) ผมท้องไส้ปั่นป่วนไปหมด จริงๆ แล้วแม้กระทั่งคืนวันก่อนผมยังฝันถึงคิมี่ด้วย จิตใต้สำนึกของผมเล่นงานในครั้งแรกที่จะได้เจอกับคิมี่เสียแล้ว ผมเคยได้ยินมาว่าเขาเกลียดนักข่าว ผมจึงสงสัยว่าในการพบกันครั้งนี้ ผมในฐานะคนสัมภาษณ์หรือเขาในฐานะคนถูกสัมภาษณ์จะมีปัญหามากกว่ากัน?

แต่ในการเจอกัน ท่าทีของคิมี่เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความคาดหมายของผมโดยสิ้นเชิง!

เมื่อผมกับช่างภาพเดินทางถึง Porkkalanniemi เราได้รับการต้อนรับจาก Riku Kuvaja และเขาบอกว่าเขาจะพาช่างภาพเดินรอบๆ บ้านขณะที่ผมสัมภาษณ์คิมี่แล้วกัน ต่อมาไม่นานหลังจากประตูกระจกเปิดออก เราได้พบกับคิมี่ซึ่งสวมหมวกไหมพรมเดินออกมาจับมือทักทายผม





นักข่าวและช่างภาพจากนิตยสาร Seiska




ผมได้เห็นภาพใบหน้าของคิมี่ในแบบที่ไม่เคยเห็นจากการสัมภาษณ์นิตยสารหรือโทรทัศน์ที่ไหนมาก่อน คิมี่ดูสบายๆ อย่างไม่น่าเชื่อและถือว่ามีเสน่ห์ทีเดียวหากเป็นการที่ผู้ชายพูดถึงผู้ชายด้วยกัน

คิมี่แสดงความเป็นเด็กและยิ้มกว้างตลอด 3 ชั่วโมงในการพบกัน น้ำแข็งละลายได้ง่ายๆ เลยเมื่อมาอยู่ในถ้ำของ "ดิ ไอซ์แมน" เขาตอบคำถามของผมอย่างผ่อนคลายและใช้ไหวพริบที่มีอารมณ์ขัน เสียงหัวเราะของเขาทำให้บรรยากาศอบอุ่นขึ้นมาก จากประสบการณ์ผมพูดได้เลยว่าคิมี่ไม่ได้แกล้งทำ เขาเป็นคนสบายๆ จริงๆ เหนืออื่นใดยังเป็นคนนอบน้อมถ่อมตน ไม่เหมือนกับ "ฮีโร่" หลายๆ คนที่ผมเคยเจอ

คนพูดว่าคิมี่ขาดทักษะในการสื่อสาร แต่หลังออกจากบ้านมาแล้วผมพูดได้อย่างเดียวว่าแค่เขาไม่ชอบอยู่หน้ากล้องเหมือนผู้ชายชาวฟินน์ร้อยละ 99 ก็เท่านั้น! สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวันฤดูกาลนี้ผมจึงตั้งใจติดตามแต่คิมี่กับโลตัส ซึ่งในที่สุดเขาก็ทำเวลาเร็วที่สุดในการทดสอบรถที่เฆเรซไปแล้ว ส่วนใครที่พูดแต่ว่าคิมี่ขาดทักษะการให้ความเห็นในเรื่องต่างๆ ผมก็จะปล่อยให้เขาพูดไป เพราะตอนนี้ผมในฐานะคนฟินน์รู้แล้วว่าเรามีฮีโร่ที่มีเสน่ห์อย่างเหลือเชื่ออยู่ในคนคนนี้ อย่างที่ผมหมายถึงการที่ผู้ชายพูดถึงผู้ชายด้วยกัน

โชคดีในฤดูกาลนี้นะคิมี่!




ถาม: กังวลไหมในการกลับสู่ฟอร์มูล่าวัน?
คิมี่: ไม่เลย ผมคงไม่กลับมาหากผมไม่ได้ต้องการอย่างนั้น ผมแน่ใจว่าฤดูกาลนี้ต้องสนุกแน่

ถาม: คุณคิดว่าโลตัสมีโอกาสประสบความสำเร็จระดับไหนในฤดูกาลนี้?
คิมี่: ตอบยากเหมือนกันเพราะยังไม่มีใครรู้ เราคงได้เห็นหลังจากผ่านการทดสอบแรกไปแล้วว่าเรากำลังอยู่ตรงไหน





คิมี่ ไรค์โคเน่น เปิดบ้านต้อนรับผู้สื่อข่าว




ถาม: คุณอยากเป็นแชมป์โลกอีกสักครั้งไหม?
คิมี่: แน่นอน ผมมีเป้าหมายอย่างนั้นอยู่แล้วและจะพยายามให้มากๆ มาดูกันว่ามันเพียงพอหรือเปล่า

ถาม: คุณพูดว่าโลตัสมีบรรยากาศเหมือนอยู่บ้านหากเปรียบเทียบกับทีมที่เคยอยู่มาก่อนหน้านี้ คุณคิดว่าแตกต่างอย่างไร?
คิมี่: แต่ละทีมย่อมมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ในส่วนของโลตัสแตกต่างในเรื่องการจัดการ พวกเขายังเด็กกว่า มีจิตวิญญาณของการแข่งขัน แล้วก็ไม่ค่อยมีคนเคร่งเครียดสักเท่าไหร่

ถาม: เซบาสเตียน เวทเทล เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณในฟอร์มูล่าวันใช่หรือเปล่า?
คิมี่: ใช่ครับ ผมรู้จักเขามากที่สุดและใช้เวลาส่วนใหญ่กับเขามากกว่านักขับคนอื่นๆ

ถาม: คุณมีศัตรูหรือมีใครที่คุณอยู่ด้วยไม่ได้หรือไม่?
คิมี่: ผมไม่มีนะ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนอื่นคิดอย่างไร

ถาม: ได้เจอกับโรแมง โกรส์ฌอง เพื่อนร่วมทีมหรือยัง? เขาเป็นคนดีไหม?
คิมี่: ผมได้เจอเขาแล้วและเขาก็เป็นคนดีคนหนึ่ง

ถาม: คุณคิดว่าตัวเองจะเป็นอย่างไรในอีก 10 ปี?
คิมี่: ตอบยากนะ แต่ผมก็หวังว่าทุกอย่างจะยังดีอยู่

ถาม: คุณมีแผนอย่างไรเกี่ยวกับชีวิตหลังเลิกขับฟอร์มูล่าวัน?
คิมี่: ยังไม่มีเลย ผมไม่เคยวางแผนอะไรล่วงหน้านานขนาดนั้น

ถาม: ตอนนี้รูปร่างเป็นอย่างไรบ้าง?
คิมี่: ผมคิดว่าเหมือนเดิมแล้วนะ ผมรู้แหละว่าควรให้รูปร่างเป็นอย่างไร

ถาม: แผลผ่าตัดที่ข้อมือหลังประสบอุบัติเหตุสโนว์โมบิลล้มเป็นอย่างไรบ้าง แผลประสานกันดีหรือยัง?
คิมี่: ครับ ตอนนี้หายสนิทแล้ว

ถาม: คนมักพูดถึงเรื่องเงินของคุณกันมากมาย ซึ่งเชื่อกันว่าคุณมีเงินมากกว่า 100 ล้านยูโร เงินมีความหมายสำหรับคุณอย่างไร?
คิมี่: ผมคิดว่ามันก็มีความหมายเหมือนอย่างที่คนอื่นคิดนั่นแหละ ผมมีเงินเพราะมาจากการทำงาน ซึ่งบางคนคิดว่าเหมาะสมแต่บางคนคิดว่าไม่ถูกต้อง สำหรับผม เพราะมันได้มาจากการทำงาน ผมจึงไม่ได้รู้สึกอะไร เงินอาจทำให้อะไรๆ ง่ายขึ้น แต่มันก็ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาในชีวิตเสมอไป





ตอบคำถามอย่างสบายๆ




ถาม: ความโชคดีนั้นทำให้คุณหลุดไปจากความเป็นจริงหรือทำให้คุณคิดแต่เรื่องเงินหรือเปล่า?
คิมี่: *หัวเราะ* ไม่อย่างแน่นอน! ผมยังเป็นอย่างที่เคยเป็น มันช่วยทำให้อะไรๆ ง่ายขึ้น แต่มันก็นำสิ่งไม่ดีมาให้ด้วยเหมือนกัน

ถาม: แล้วคุณจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วยตัวเองหรือจ่ายทางอินเตอร์เน็ต?
คิมี่: ผมไม่ได้ทำเอง แม่ของผมทำให้แล้วก็ดูแลเรื่องต่างๆ ให้ผมด้วย

ถาม: คุณได้ค่าเหนื่อยจากโลตัสสักเท่าไหร่?
คิมี่: ก็ประมาณหนึ่ง

ถาม: คุณนำเงินไปลงทุนอย่างไร?
คิมี่: ผมมีบ้านอยู่สองสามที่ อะไรประมาณนั้น คุณน่าจะลองอยู่สักที่นะ

ถาม: โดยทั่วไปคนมักคิดว่าคุณเป็นเจ้าของร่วมในทีมโลตัส เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า?
คิมี่: ไม่ใช่ความจริงเลย

ถาม: ในอนาคตคุณอยากเป็นเจ้าของทีมฟอร์มูล่าวันไหม?
คิมี่: ผมไม่ได้คิดอยากทำเลย มันเป็นธุรกิจที่โหดร้ายในที่สุด

ถาม: คุณเคยบริจาคเงินให้การกุศลไหม?
คิมี่: ผมทำมาตลอดนะ ตอนนี้ก็บริจาคให้กับหมู่บ้านเอสโอเอส (เป็นโครงการระดับนานาชาติ มีอยู่ในหลายๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทย)

ถาม: เคยชนะโป๊กเกอร์ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นเงินเท่าไหร่?
คิมี่: ในโป๊กเกอร์เหรอ? ปกติมันก็ไม่ได้เงินมากขนาดนั้นนะ! ผมเล่นเป็นบางครั้งกับเพื่อน แต่ไม่เคยเล่นในคาสิโน

ถาม: ถ้าอย่างนั้นแพ้มากที่สุดเท่าไหร่?
คิมี่: ตอนนี้นึกไม่ออก แต่ผมมักจะแพ้มากกว่าชนะ

ถาม: เคยเล่นเกมการพนันอย่างอื่นไหม?
คิมี่: บางครั้งก็เล่น pajazzo (เกมพนันอย่างหนึ่ง เข้าใจว่านิยมเล่นในฟินแลนด์และแถบยุโรป) หรืออะไรอย่างที่เขาเล่นกัน แต่ไม่มีอะไรมากกว่านั้น

ถาม: มีคนพูดว่าคุณเป็นคนเฉยๆ ดูเหมือนว่าคุณไม่กังวลกับสถานการณ์ใดๆ ในการแข่งรถเลย แล้วสถานการณ์แบบไหนที่จะทำให้คุณกังวลได้?
คิมี่: พูดยากนะ บางทีเรื่องธรรมดาๆ ก็ทำให้ผมกังวลได้ มันขึ้นอยู่กับสถานที่ แต่ผมก็กังวลกับการแข่งขันเหมือนกัน

ถาม: แล้วคุณกลัวอะไรบ้าง?
คิมี่: ไม่มีเลย ผมไม่กลัวที่สูงหรืออะไรแบบนั้นเลย

ถาม: คุณมีบ้านหลายหลังแต่บ้านหลังไหนบ้างที่คุณรู้สึกเป็น "บ้าน" จริงๆ?
คิมี่: ที่ Porkkalanniemi นี้ก็ที่หนึ่ง แล้วก็อีกหลังในสวิตเซอร์แลนด์ ผมคิดว่าผมคงไม่มีบ้านมากไปกว่าคนอื่นหรอก

ถาม: คุณเดินทางบ่อยๆ แล้วคุณได้นอนที่บ้านหลังนี้กี่คืนต่อปี?
คิมี่: บอกไม่ถูก ส่วนใหญ่จะอยู่ที่นี่ในช่วงซัมเมอร์มากกว่าเมื่ออากาศดี

ถาม: แล้วบ้านที่ Kaskisaari ใช้เป็นที่จัดปาร์ตี้มากกว่าเป็นบ้านหรือเปล่า?
คิมี่: เปล่าหรอก ผมใช้ที่นั่นเวลามีงานในเฮลซิงกิ

ถาม: คุณตกแต่งบ้านคุณอย่างไร? คุณคงไปอิเกีย (IKEA -- ร้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังที่มีถิ่นกำเนิดในสวีเดน) ด้วยตัวเองซินะ
คิมี่: ผมไม่ได้ไปอิเกียนะ บ้านหลังนี้ให้มัณฑนากรตกแต่งให้

ถาม: มีอะไรในการตกแต่งที่เจนนี่ (ภรรยาของคิมี่) ชอบแล้วคุณต้องกัดฟันปล่อยให้เธอตัดสินใจไหม?
คิมี่: อืม...ผมไม่ค่อยต่อต้านอะไรขนาดนั้น ผมไม่ค่อยสนใจรายละเอียดเรื่องนี้สักเท่าไหร่ เรามีรสนิยมคล้ายกันแต่เรื่องการตกแต่งดูเป็นเรื่องของผู้หญิงมากกว่า ผมว่ามันสำคัญกับเธอมากกว่าผม เราควรปล่อยให้พวกผู้หญิงดูแลเรื่องเหล่านี้ไป!





คิมี่กับเจนนี่ (ดาห์ลมันน์) อดีตมิสสแกนดิเนเวียแต่งงานกันเมื่อกลางปี 2004




ถาม: ห้องไหนเป็นห้องโปรดของคุณ?
คิมี่: ผมคิดว่าผมใช้เวลากับโซฟาหน้าโทรทัศน์เป็นส่วนใหญ่

ถาม: เวลาเพื่อนมาที่บ้าน คุณเลี้ยงอะไรพวกเขาบ้าง?
คิมี่: มันขึ้นอยู่กับว่าเป็นวันไหน! *หัวเราะ* ผมไม่ค่อยถามอะไรมากนักหรอก พวกเขารู้ดีว่าตู้เย็นตั้งอยู่ตรงไหน

ถาม: คุณไปซูเปอร์มาร์เก็ตเองหรือเปล่า?
คิมี่: ผมไปบ่อยนะ ผมชอบไปที่นั่นแต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่าไปเวลาไหนด้วย บางทีคนเยอะ แต่ผมก็ชอบวนอยู่แถวนั้นแหละ

ถาม: คุณทำความสะอาดบ้านเองไหม?
คิมี่: เป็นบางครั้ง ผมก็ทำเรื่องทั่วไปด้วยตัวเอง อย่างซักเสื้อผ้าของผมเอง

ถาม: มีแม่บ้านไหม?
คิมี่: ไม่มีครับ แต่จะมีคนทำความสะอาดมาทำความสะอาดใหญ่เดือนละ 2 ครั้ง

ถาม: คุณทำกับข้าวเองหรือเปล่า?
คิมี่: ทำเองถ้าอยู่บ้านคนเดียว

ถาม: เมนูถนัดคืออะไร?
คิมี่: น่าจะเป็นพาสต้าใส่ไก่ มันง่ายที่สุดแล้ว ผมไม่ค่อยชอบทำกับข้าวน่ะ

ถาม: อาหารจานโปรดของคุณล่ะ?
คิมี่: ผมชอบปลาซาลมอนมากทีเดียว มีทบอลก็อร่อยดีเหมือนกัน

ถาม: เครื่องดื่มที่ชอบ?
คิมี่: ผมดื่มนมเยอะนะ

ถาม: คุณผสมไวท์รัสเชียน (เครื่องดื่มค็อกเทลชนิดหนึ่ง ผสมด้วยว้อดก้า ลิเคียวร์กาแฟเช่นคาลัวร์ ครีม และใส่น้ำแข็ง) ให้ถูกต้องอย่างไร?
คิมี่: ไม่รู้เหมือนกันเพราะผมก็ไม่ได้ดื่มไวท์รัสเชียนมาหลายปีแล้ว และผมก็มั่นใจว่าผมผสมไม่ถูกแน่นอน

ถาม: แล้วแครนเบอร์รี่ว้อดก้าล่ะ?
คิมี่: ก็คงเป็นการผสมว้อดก้ากับผลแครนเบอร์รี่ (จริงๆ คือเป็นว้อดก้าผสมน้ำแครนเบอร์รี่และอาจผสมน้ำมะนาวหรือน้ำส้มลงไปด้วย)

(หมายเหตุ ชาวฟินน์นิยมดื่มว้อดก้าเหมือนชาวรัสเซีย ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ฟินแลนด์เคยตกอยู่ภายใต้การปกครองของรัสเซียช่วงหนึ่งนานหลายร้อยปี)

ถาม: เจนนี่ทำกับเขาเก่งไหม?
คิมี่: ดีกว่าผมนิดหน่อย แต่ถ้ามีการแข่งขันคงสูสีทีเดียว

ถาม: เจนนี่ทำกับข้าวให้ทานบ่อยไหม?
คิมี่: ทำเรื่อยๆ อยู่แล้ว ที่จริงเราไม่ได้มีกฎตายตัวว่าใครต้องเป็นฝ่ายทำมากกว่าใคร ส่วนมากเราออกไปกินข้าวเย็นข้างนอกหรือไม่ก็ซื้อกลับมากิน

ถาม: คุณมีสัตว์เลี้ยงไหม?
คิมี่: เรามีหมา 3 ตัว อยู่กับแม่ 2 ตัวเป็นพันธุ์แจ็กรัสเซลล์เทอร์เรีย อีกตัวเป็นเยอรมันเชพเพิร์ดอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์

ถาม: มันชื่ออะไรกันบ้าง?
คิมี่: รีสก้า เป๊ปปี้ แล้วก็อาแจ๊กซ์

ถาม: จริงหรือเปล่าที่คุณแพ้ขนม้าของเจนนี่? (เจนนี่ชอบขี่ม้ามาก ฝึกจนสามารถเข้าแข่งขันได้ โดยคิมี่เป็นคนซื้อม้าให้)
คิมี่: ผมแพ้หลายอย่าง เช่นขนแมวหรือม้า จะคัดจมูกเวลาเล่นกับมันนานๆ ผมแพ้มากกว่านี้อีกหลายอย่างตอนเกณฑ์ทหารด้วย





คิมี่กับเจนนี่และอาแจ็กซ์




ถาม: รายการโทรทัศน์ที่ชอบ?
คิมี่: ดูโน่นดูนี่ไปเรื่อย ส่วนใหญ่เป็นรายการกีฬา เมื่อวานผมก็ดูอะไรที่แม่ดูอยู่

ถาม: หนังเรื่องโปรด?
คิมี่: ชอบดูหนังฟินแลนด์

ถาม: แล้วคุณเชียร์ทีมไอซ์ฮ็อกกี้ทีมไหนของลีกฟินแลนด์? (คนฟินน์ชอบดูและนิยมเล่นไอซ์ฮ็อกกี้)
คิมี่: ผมไม่ได้เชียร์ทีมใดทีมหนึ่งเป็นพิเศษ แต่ก็หวังว่าลีกจากเมืองเฮลซิงกิกับเอสปู (เมืองบ้านเกิดของคิมี่) จะทำได้ดี ผมไม่ได้ติดตามไอซ์ฮ็อกกี้แบบเอาเป็นเอาตาย แล้วก็ไม่ได้ซื้อทีมสโมสรไอลฟส์ของ Tampere อย่างที่เป็นข่าว ซึ่งทีมที่ดีที่สุดก็ย่อมเป็นผู้ชนะ

ถาม: คุณไปปาร์ตี้บ่อยแค่ไหน?
คิมี่: มีปัจจัยหลายอย่างนะ อย่างตอนนี้ผมไม่มีเวลาไปไหนหรอกเพราะมีสิ่งที่ต้องทำหลายอย่างมาก แน่นอนว่าถ้าว่างผมก็อยากไปอยู่แล้ว ผมไม่ได้มีกฎเกณฑ์อะไรในเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องปกติของชีวิตเหมือนกับที่คนอื่นทำนั่นแหละ

ถาม: ปาร์ตี้ที่สนุกสำหรับคุณต้องเป็นอย่างไร?
คิมี่: ต้องไปกับเพื่อนที่ถูกใจซิมันถึงจะใช่เลย

ถาม: ต้องมีคาราโอเกะไหม? (เขาว่ากันว่าคิมี่ชอบร้องคาราโอเกะ)
คิมี่: ไม่ค่อยมีคาราโอเกะแต่เราก็สนุกได้ และผมก็ชอบไปที่เล็กๆ และเงียบมากกว่าไปดิสโก้ใหญ่ๆ

ถาม: เวลาไปบาร์ตอนกลางคืน คุณชอบดื่มอะไรและดื่มมากแค่ไหน?
คิมี่: อืม…ตอบยากนะว่าผมดื่มอะไร มันไม่ค่อยมีอะไรเป็นอันหลัก ผมมักจะสั่งแครนเบอร์รี่ว้อดก้าเพราะเพื่อนๆ ดื่มอันนี้มาก แต่ตัวผมถ้าดื่มมักจะเป็นว้อดก้ากับน้ำแร่วิชี่

ถาม: คุณเป็นคนประเภทชอบสบายๆ หรือเปล่า?
คิมี่: ก็คงไม่มากไปกว่าคนอื่นหรอก ผมมักจะอะไรก็ได้

ถาม: คุณชอบอบซาวน่าร้อนมากแค่ไหน? (ซาวน่าเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของคนฟินน์)
คิมี่: ผมชอบซาวน่าที่ความร้อนธรรมดา ไม่ใช่ซาวน่าจนสุกอย่างทิโม เคาโคเน่น! (นักแข่งขันอบซาวน่าที่ล่าสุดใช้ความร้อนมากจนเกือบเสียชีวิต)

ถาม: ที่นี่อยู่ติดทะเลด้วย คุณว่ายน้ำบ่อยไหม?
คิมี่: ผมมักว่ายน้ำตอนซัมเมอร์ ครั้งสุดท้ายที่ว่ายในทะเลก็ตอนก่อนน้ำกลายเป็นน้ำแข็งนี่เอง

ถาม: ชอบอาบน้ำร้อนหรือเย็น?
คิมี่: ก็แล้วแต่ แต่จริงๆ ผมชอบน้ำเย็น อาบแล้วสดชื่นดี

ถาม: คุณใช้เวลาอาบน้ำนานแค่ไหน?
คิมี่: ก็จนกว่าผมจะสะอาด ผมไม่เคยมีนาฬิกามาจับเวลานะ!

ถาม: ร้องเพลงตอนอาบน้ำด้วยหรือเปล่า?
คิมี่: ไม่หละ

ถาม: อาบน้ำเสร็จแล้วคุณใช้เสื้อคลุมอาบน้ำหรือผ้าเช็ดตัวพันรอบเอว?
คิมี่: ผ้าเช็ดตัว

ถาม: โคโลญจ์ที่ชอบหรือกลิ่นที่ชอบ?
คิมี่: ผมใช้แต่ลูกกลิ้งระงับกลิ่นกายธรรมดาๆ นี่แหละ หาซื้อได้ง่ายตามปั๊ม!

ถาม: แล้วเป่าผมไหม?
คิมี่: ไม่เป่า

ถาม: เพลงโปรดของคุณ?
คิมี่: ผมมักจะฟังเพลงของฟินแลนด์ในวิทยุ

ถาม: คุณหมายถึงคลื่นซูโอมี่ป๊อป (Suomi แปลว่าฟินแลนด์) น่ะเหรอ?
คิมี่: ผมฟังน้อยลงแล้วเพราะเปลี่ยนคนไปหลายคนแล้ว มันไม่ดีเหมือนเมื่อก่อนตอนเช้า

ถาม: ตอนนี้คุณมีรถกี่คันแล้ว?
คิมี่: น่าจะ 5 คันแล้วหละ ก็มีออดี้ เฟี้ยต เมอร์เซเดส และโฟล์กสวาเก้น แล้วผมคิดว่าคงจะได้โลตัสมาอีกคันเร็วๆ นี้ แต่ไม่มีคันไหนใส่กระเป๋าเดินทางได้เลย

ถาม: คุณมีรอยสักกี่อัน แล้วแต่ละอันมีความหมายอะไรหรือไม่?
คิมี่: มี 2 อัน แต่ก็ไม่ได้มีความหมายอะไรเป็นพิเศษ

ถาม: คุณเคยบอกว่าอยากมีลูกสองคน ตอนไหนที่คุณคิดว่าจะเริ่มเป็นครอบครัวจริงๆ?
คิมี่: แน่นอนว่าคนเราต้องการมีครอบครัว แต่ก็ไม่ได้กะเกณฑ์ว่าจะต้องมี 1 หรือ 2 คน ขอแค่ลูกทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงก็พอเพราะนั่นคือสิ่งสำคัญ

ถาม: ผมเคยได้ยินว่าคุณรักเด็ก จริงหรือเปล่า?
คิมี่: ใช่ครับ ผมชอบเด็ก ผมไม่มีลูกของตัวเองตอนนี้แต่ผมก็ชอบเล่นกับเด็ก

ถาม: คุณมีเคล็ดลับอะไรในการใช้ชีวิตคู่กับเจนนี่มายาวนานแบบนี้?
คิมี่: ผมคิดว่าเราไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรนะ แน่นอนว่าบางทีก็มีการทะเลาะโต้เถียงกันเหมือนกับทุกคู่ ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดา

ถาม: คุณเจอเจนนี่บ่อยแค่ไหน?
คิมี่: เราอยู่ด้วยกันทุกวันยกเว้นว่าใครต้องเดินทางไปไหน มันเป็นอย่างนี้มาตลอดนับตั้งแต่เราคบกัน

ถาม: กิจกรรมยามว่างที่ทำร่วมกันคือะไร?
คิมี่: คงมีแค่การอยู่บ้านด้วยกันนี่แหละเพราะเราต่างก็มีกิจกรรมของตัวเอง ผมก็มีสิ่งที่ผมชอบ ส่วนเจนนี่ก็ขี่ม้าทุกวัน

ถาม: สำหรับคุณแล้ว ความสัมพันธ์ที่ดีคืออะไร?
คิมี่: ผมคิดว่าคนเราย่อมมีความสัมพันธ์แตกต่างกันออกไป แล้วเราก็ไม่สามารถตัดสินได้ว่าอะไรดีสำหรับใคร ตราบเท่าที่คนสองคนมีความสุขด้วยกัน รู้สึกดีที่ได้อยู่ด้วยกัน ก็คงเป็นคำจำกัดความของสิ่งนี้นั่นแหละ

ถาม: ใครขี้หึงมากกว่ากัน?
คิมี่: ตอบยากนะ

ถาม: คุณหึงกันเองหรือเปล่า?
คิมี่: ผมว่าทุกคนเป็นทั้งนั้น ถึงแม้เราจะพูดว่าเราไม่ขี้หึง แต่ผมคิดว่าทุกคนก็เป็นกัน (แสดงว่าตัวเองแหละขี้หึง แต่ไม่ยอมรับ 555)

ถาม: คุณมีความสุขดีไหม?
คิมี่: ครับ ผมไม่มีอะไรต้องติเลย

ถาม: แล้วคุณคิดว่าเจนนี่มีความสุขเวลาอยู่กับคุณไหม?
คิมี่: แน่นอน เราคงไม่อยู่ด้วยกันหากเราไม่มีความสุข อย่างที่ผมพูดไปว่ามันก็มักมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งอยู่เสมอ แต่มันก็เหมือนกันทุกคู่นั่นแหละ

ถาม: คุณอ่านนิตยสาร Seiska หรือเปล่า?
คิมี่: ผมอ่านเรื่อยๆ เพราะเราได้รับเวลาอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์! ใช่แล้ว คัมภีร์ไบเบิ้ลส่งตรงถึงบ้าน *หัวเราะ*

ถาม: แสดงว่าคุณเรียก Seiska ขำๆ ว่าคัมภีร์ไบเบิ้ล?
คิมี่: บางครั้งมันก็เป็นอย่างนั้นแหละ ใช่แล้ว!



*********************************************



อ่านจบแล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ คิมี่น่ารักจริงๆ เลยใช่ไหม?




ปล. 1 ข้อความในวงเล็บคือส่วนที่คนแปลเสริมให้เพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน
ปล. 2 ด้วยความไม่รู้ภาษาฟินนิช หากชื่อไหนไม่เคยได้ยินคำอ่านมาก่อน ขออนุญาตไม่ถอดคำอ่านนะคะ








*ข้อมูลจาก krspace.wordpress.com
ภาพจาก seiska.fi / telegraph.co.uk / krspace.wordpress.com




Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2555 22:17:34 น. 6 comments
Counter : 1851 Pageviews.

 
ขอบคุณมากครับ แปะไว้ก่อนค่อยมาอ่านครับ


โดย: ลุ่มน้ำตาปี IP: 61.19.67.155 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:48:08 น.  

 
เป็นคนที่ชอบตอบอะไรสั้นๆ ตรงๆ จริงๆด้วย = =


โดย: พัฒน์ IP: 49.49.64.138 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:20:41 น.  

 
ซึ่งตรงกันข้ามกับเซ็บอย่างสิ้นเชิง 555+


โดย: finishline วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:30:00 น.  

 
ตอบสั้น ๆ และ กวน ๆ อิอิ


โดย: JJ Hour IP: 110.49.233.202 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:50:51 น.  

 
นักข่าวก็เข้าใจตั่งคำถามนะครับ อิอิ


โดย: ชัยจ้า IP: 125.26.57.58 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:16:29 น.  

 
ถามซะทุกซอกทุกมุม ^__^


โดย: finishline วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:53:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.