เพลินเวลา @เพลาเพลิน
สถานที่ท่องเที่ยว : เพลาเพลิน, บุรีรัมย์ Thailand
พิกัด GPS : 15° 17' 8.73"N 103° 0' 11.23"E

กลับมาเยือน “Play la Ploen” ในช่วงหน้าฝนแอบคิดว่าถ่ายรูปไปคราวที่แล้วเยอะพอแล้ว   ทริปนี้คงจะไม่ได้เก็บภาพซะเท่าไหร่แต่ผิดคลาดคะ  ที่ Play la Ploen ดอกไม้จะถูกเปลื่ยนไปตามฤดูกาลเรียกว่ามากี่ครั้งก็มีรูปสวย ๆ ให้ได้เก็บกันแน่ ๆ

มาดูซิว่าฝนนี้ ที่นี่เค้าจัดดอกไม้ชนิดไหนให้เราได้ดูกัน เริ่มกันที่ทางเข้าอาคารด้านหน้า  แวะทักทายม้ายูนิคอน 2 ตัวด้านหน้ากันก่อนจ้า เธอทั้ง 2 ดูสดชื่นเป็นพิเศษในช่วงหน้าฝน

เข้าไปอาคารแรกกันก่อนคะ  จะเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 ให้แขกที่เข้ามาได้กราบท่าน   พร้อมกับรูปปั้นช้างที่ทำจากดอกไม้ ถวายพระองค์ท่านอยู่ด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในอาคารโถงแห่งแรกนี้จะมีการบอกเล่าถึงงานหัตถกรรมของท้องถิ่นที่ทำจากตัวม่อนที่ทอออกมาเป็นผ้าไหมได้อย่างไร สามารถเดินชมและเก็บภาพได้

จากอาคารแรก เราจะเข้าสู่ป่าฝนกันเลยนะจ๊ะ ในฤดูฝนเราจะได้เห็นดอกกระเจียวราชินีแห่งป่าฝนที่มีมากกว่า 10 สายพันธุ์ อาทิ สีขาวม๊องบลัง สีชมพูมะลิ สีแดงกุหลาบแดงวิเชียร เชียงใหม่พิงค์ ปากนกแก้ว หงส์เหิน และช็อคโคแลต และอีกมากมาย

เดินเพลินเลยคะ ปกติเป็นหญิงห้าวไม่ค่อยอะไรมากกับดอกไม้เพราะสวยสู้ดอกไม้ไม่ได้ แต่มาที่นี่แพ้ทางคะให้รู้สึกหลงใหลไปกับดอกไม้ในอุทยาน สบายใจ สบายกายบางจุดมีกลิ่นหอมของดอกไม้โชยมาแตะจมูกกันด้วยคะ

คุณผู้ชายก็ไม่บ่นสักคำแถมยังอดชื่นชมไม่ได้กับสวนกล้วยไม้ สวนกระบองเพชรที่มีให้ดูหลากหลาย เป็นอีกสถานที่ ๆ สามารถสร้างหรือฟื้นฟูความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวเลยทีเดียวเชียว

ที่ Play la Ploen เค้าดูแลต้นไม้ดอกไม้ได้ดีมาก ไปดูมาก็หลายที่โดยเฉพาะทางเมืองเหนือแต่ก็ยังไม่ได้เห็นเต็มตาแบบนี้  แบบที่ว่าไม่ต้องรอหน้าหนาวไปฤดูไหนก็มีดอกไม้ให้ชมเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ทำให้เราได้ความรู้มากมายเกี่ยวกับต้นไม้ดอกไม้เยอะเลยจ้า

หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งรถรางที่นี่ก็มีไว้พาเที่ยวชมพืชไร่ดอกไม้ด้านนอกด้วยนะคะ ในวันที่อากาศไม่ร้อนมากสามารถนั่งชมบรรยากาศโดยรอบได้เลยคะ

เดินเที่ยวกันเพลิน ๆ กับเวลาประมาณ 1 – 2 ชม. ที่ Playla Ploern กำลังดีคะ จะเป็นช่วงก่อนเช็คอินหรือ หลังจากเช็คเอาท์แวะมาเที่ยว หรือจะไปเที่ยวจังหวัดอื่นที่นี่เป็นจุดพักเพื่อไปต่อได้ดีเลยคะ อยู่ห่างจากตัวเมืองบุรีรัมย์ 32 กิโลเมตรอาจจะดูไกลหน่อยแต่ขอบอกว่าคุ้มคะ แนะนำให้พักที่นั่นสักคืนคุณจะลืมทุกอย่างในโลกนี้เลยทีเดียว ตัวรีสอร์ทติดตามรีวิวในตอนต่อไปว่าน่าพักแบบลืมโลกแค่ไหนคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก Play la Ploen บุรีรัมย์

Last Update : 12 สิงหาคม 2560 14:04:47 น.