ยินดึต้อนรับ สู่ ขีวิต ความคิด และตัวตน ของคนผมขาว

ผมขาว
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





คนผมขาว ชื่อจริง ดวงตา ถาวรรัตน์ เป็นคนไม่สำคัญ คนหนึ่ง ผมขาวแล้ว แต่ไม่ยอมย้อมให้ดำเหมือนอีกหลายคนเพื่อนๆ เลยแซวว่า ยายผมขาว แต่ก็ชอบ

ด้วยวัยเข้ากลางคนมาได้ 49 ปีเศษ แล้ว ผ่านร้อนผ่าน
หนาวมาพอสมควร เฉียดตายก็หลายครั้ง

เมื่อ 6 ตุลาคม 2519 ครั้งหนึ่ง
ป่วย ครรภ์เป้นพิษ ชนิดรุนแรง เมื่อ ตั้งครรภ์ ลูกทั้ง สองคน อีกครั้ง สองครั้ง

มีลูกพิการด้านสายตา 1 คน คือ น้องโรส ไช้ชื่อที่นี่ว่า คนตาพิการ

จึงอยากจะบอก เล่า อะไรต่อมิอะไร ที่ได้ประสบมา ทั้งในด้านชีวิตส่วนตัว และการทำงาน มุมมองของชีวิต ให้เพื่อนพ้อง น้องพี่ได้ฟัง ก่อนจะแยกย้ายกันไป


e mail คุยกับ ผมขาว












free counter
Send Flowers

Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ผมขาว's blog to your web]
Links
 

 
งานโดมทักษิณสัมพันธ์ ครั้งที่ 6

งานโดมทักษิณสัมพันธ์ ครั้งที่ 6
คีรีวง นครศรีธรรมราช

ความในใจพี่หยวด
ก่อนอื่นขอขอบคุณพี่ๆน้องๆที่มาในงานครั้งนี้
และทำให้งานเราสนุกสนาน สร้างความพอใจมากบ้างน้อยบ้าง
ตามความรู้สึกของแต่ละคน

สำหรับพี่หยวดเอง อยากให้พวกเราได้รับความสะดวกสบายมากกว่านี้
แต่มีข้อจำกัดหลายอย่างจึงมีข้อบกพร่องมากพอสมควร
และคิดว่าความผิดพลาดข้อบกพร่องครั้งนี้ น่าจะเป็นบทเรียน
ให้การเตรียมการครั้งต่อไปรัดกุม สมบูรณ์มากกว่านี้
ความตั้งใจของพี่หยวดที่อยากให้พวกเรามาสัมผัสคีรีวง
มาจากเหตุผล 3 ประการ

ประการแรก อยากให้พวกเรารำลึกความ ที่พวกเราเคยได้ไปใช้ชีวิตเรียนรู้กับชาวบ้าน เช่นการไปค่ายฯด้วยกัน
กลับมาฟื้นความหลังกันอีกครั้ง เพื่อว่าพวกเราหลายคน
ที่เติบโตมีหน้าที่การงานที่มั่นคง จะได้หวนกลับมาคิดว่า
ครั้งหนึ่งสังคมเคยมีส่วนหล่อหลอมให้เราคิด
และทำในสิ่งดีๆที่เราทำอยู่ในทุกวันนี้

ประการที่สอง พี่หยวดคิดว่า ลูกๆของพวกเราเกิดและเติบโตจากความครัวที่พร้อม
ทั้งความรัก ความเข้าใจ มีความเพียบพร้อมทางวัตถุ
ไม่เคยสัมผัสกับความยากลำบาก
จึงอยากให้การมาครั้งนี้เป็นบททดสอบ
และเป็นกระบวนการเรียนรู้ให้ลูกหลานได้เรียนรู้ว่า

ชีวิตชนบทที่ได้มาสัมผัส 2 วัน 2 คืน เป็นอย่างไร
เพราะคิดว่า สังคมขณะนี้ไม่สามารถบ่มเพาะให้คนเป็นคนดีได้
แต่กลับทำให้คนแข่งขันกันเป็นคนเก่ง
จึงอยากให้การมาครั้งนี้เป็นเหมือนวัคซีนที่สร้างความเข้มแข็งให้จิตใจ
ของลูกหลาน เพราะเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสังคมแห่งการแข่งขัน
และเอารัดเอาเปรียบได้
แต่เราสามารถทำให้ลูกหลานเราแข็งแกร่ง พร้อมที่จะยืนอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างรู้เท่าทัน และไม่ตกเป็นเหยื่อ

ประการที่สาม ชุมชนคีรีวงมีสิ่งดีๆให้เราเรียนรู้มากมาย
ไม่ว่าการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง พึ่งพิงธรรมชาติ
ไม่เบียดเบียนธรรมชาติ พึ่งตนเองได้ การคิดนอกกรอบ
จึงอยากให้การเข้ามาทำกิจกรรมครั้งนี้
ได้หนุนเสริมให้พี่น้องในชุมชนสามารถก้าวไปข้างหน้า
ตามแนวคิดนี้ได้อย่างมั่นคงและงดงาม
ถือว่าเป็นการสร้างกุศลอย่างหนึ่งให้กับสังคม

ดังนั้นครั้งนี้ความสะดวกสบายอาจจะเป็นรองไปนิด แต่คิดว่าเพื่อนพ้องน้องพี่คงจะมองข้างสิ่งนี้ไปได้

ด้วยรัก และผูกพัน
พี่หยวด
Free Image Hosting at //www.ImageShack.us
ทีมงานประชุมกันครั้งแรก เพื่อเตรียมงาน


งานโดมทักษิณสัมพันธ์ 2553 โดยทวีศักดิ์



Create Date : 07 พฤษภาคม 2553
Last Update : 7 พฤษภาคม 2553 19:20:55 น. 1 comments
Counter : 705 Pageviews.

 
เห็นด้วยกับพี่หยวดอย่างยิ่งค่ะ ประทับใจค่ายนี้อย่งมากค่ะ ไม่เคยคิดเรื่องความลำบากเลยค่ะ เอาไว้เจอกันวันสรุปกิจกรรมที่ร้านชมทองนะคะ ขอขอบคุรคุณผมขาวที่เอาบทความพี่หยวดมาลงให้ด้วยค่ะ


โดย: แก้วเกล้า IP: 124.120.253.141 วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:20:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.