Deer Mongalism - Frozenology Elemental

กวางแห่งมังคกริซึ่ม - พลังธาตุน้ำแข็งหลอมสลาย

ヂーア モンガリスム: フォゼノロジー エレメントル

Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
Cellfactor (Preview)

Cellfactor ชื่อนี้ ฟังดูแล้ว น่าจะ Hi-Tech อย่างยิ่ง ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเกมที่ต้องไม่ธรรมดาด้วย
เพราะร่วมทำกันถึง 3 บริษัท ได้แก่ Artificial Studios , Immersion Games, Ageis
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ageis ที่พยายามผลัดดันระบบ Physic ซึ่งเพิ่มความสมจริงให้หลายๆเกม
เริ่มต้นด้วยการของตนเข้าสู่เกมด้วยการทำ SDK (Software Development Kit)
เพื่อให้โปรแกรมเมอร์ได้ใช้งานและเข้าถึงระบบ Physic อย่างง่ายดาย

จากนั้น Ageis จึงปล่อย Physic Processor Unit (PPU) ซึ่งเป็นการ์ดที่จะช่วยประมวลผลทาง Physic ในเกมให้ดียิ่งขึ้น
(แต่จะดีขึ้น หรือแย่ลง ก็ต้องติดตามกันไป) รวมทั้งปล่อยเกมที่สนับสนุนการ์ดตัวนี้ขึ้นมา ดังเกม Ghost Recon / Bet on soldier
แต่อย่างไรก็ตามเกมเหล่านั้นยังแสดงประสิทธิภาพในทาง Physic ได้ไม่เต็มที่
เพราะไม่มีฉากให้หวือหวา น่าประทับใจแบบกระจุยกระจายสักเท่าไร

เมื่อถึง Physic แล้วอาจจะนึกว่าเป็นวิชาหนึ่งที่ต้องเรียนกันอย่างขมักเขม้น (ขอนอกเรื่องไปไกลเพื่อความเข้าใจกันหน่อยน้า)
สำหรับการคำนวน Physic ในเกม มีมาตั้งนานแล้วตั้งแต่

  • Collison Detection  กันวัตถุชนกันนั้นเอง เป็นพื้นฐานของเกมส่วนใหญ่เลย (และมีตั้งแต่สมัย Tertis / PAC man / แนวกระโดดๆ นู้น)
    เมือพัฒนาเป็นเกม 3D แล้วก็ต้องมีความละเอียดมากขึ้นเพื่อความสมจริง
    ไม่ว่าจะการเคลื่อนไหวหรือการกระแทกและชนระหว่างกัน
  • Fluid กลไกลของเหลว และแก๊ส ที่จะต้องไหลไปตามกฏ และแสดง Partical ให้ถูกต้องตาม
  • Body / Ragdoll เพื่อการเคลื่อนไหวของวัตถุที่มีข้อต่อ เช่น คน สัตว์ จำเป็นจะต้องมีการคำนวนกันการหลุดของข้อต่อด้วย
  • Hair / Fur Simulation จำลองผม และเส้นขน แม้แต่หญ้า ให้เหมือนจริง ไม่ว่าจะถูกลมพัด หรือมีวัตถุอะไรไปวางทับอยู่
  • Cloth Simulation การจำลองผืนผ้า ให้พริ้วไหวเหมือนจริง เมือถูกจับหรือแตะ

สิ่งเหล่านี้คุณจะสามารถพบเจอได้ใน Cellfactor แน่นอน

สำหรับตัวล่าสุดที่ปล่อยออกมานั้นเป็น Demo สำหรับ Ageis PPU Card โดยเฉพาะ แต่ยังไงก็ตาม
เราสามารถทำให้เล่นบน Software Mode ได้ด้วย (ซึ่งเครื่องนู๋มันเก่าแล้ว รับอะไรไม่ได้มาก)
ทำให้ได้เห็น Effect ที่จะมีในเกมโดยที่ไม่จำเป็นต้องมี PPU Card !!!

สำหรับตอนนี้ beta ยังยังอยู่ในชื่อของ Cellfactor: Combat training
เมือเข้ามาในเกมแล้ว ก็จะมี 3 โหมดให้เล่น Death Math / Team DeathMatch / Capture the flag
ซึ่งเกมมีอยุ่ฉากเดียวเท่านั้น ฉากนี้จะเต็มไปด้วยกล่องจำนวนมากมาย เป้นกลุ่มๆ
นอกจากนี้ยังมียานพาหนะ เช่น รถ และเรือบินอยู่ด้วย สามารถเข้าไปขับเล่นได้

จุดน่าสนใจนั้นจะอยู่ที่ผู้เล่นที่จะสามารถเล่นกับ Physic ได้หลายรูปแบบในฉากนี้
เช่น กลุ่มของกล่องจำนวนมากๆ จะมีระเบิดอยู่ตรงกลาง หรือ กล่องเก็บพลังงาน เมือผู้เล่นได้ยิง หรือทำลายกล่องนั้น
สำหรับระเบิด ก็จะทำให้ของที่อยู่ใกล้ๆกระจายออกไป
ส่วนกล่องพลังงานนั้นจะ ดูดวัตถูมารวมกันในรูปแบบคล้ายๆกับพายุทอร์นาโดเลย จากนั้นก็จะระเบิดออก

นอกจากนี้ยังมี Cloth Simulation ให้ดูเล่น เราสามารถจะทำให้ผ้าที่ขึงอยู่ขาดออกเป็นชิ้นๆได้
Psi (พลังจิต) เมื่อเกมตัวจริงออกแล้วจะมีอีกหลายชนิดให้ได้เลือกใช้กัน ซึ่งใน Tech Demo นี้จะมีแค่
Push (ผลัก) เหมาะสำหรับดันวัตถุ ทุกอย่างที่ขวางหน้าออกไป, Pull (จับ/ดึง) เราสามารถถือสิ่งของได้ด้วยพลังนี้
แล้วยังนำมาใช้ร่วมกับ Push ได้ด้วย การ Pull ก่อน แล้ว Push ออกไป ก็เป็นการโจมตีได้อย่างหนึ่งเลย

Fluid Simulation ศาสตร์ของเหลวและแก๊สนั้น ถือว่าใช้การคำนวนที่ค่อนข้างหนักหน่วงเครื่องอย่างมากที่สุด
โดยเฉพาะของเหลวที่ จะมีสถานะเปลี่ยนแปลงไปมาและต้องเห็นได้ชัดมากกว่า
ในฉากนี้แก๊สก็จะเป็น ปืนไฟ ซึ่งพ่นแล้วบานออก ส่วนของเหลวในฉากนี้ก็คือเลือด เมื่อต่อสู้กันจนตายไปข้างหนึ่ง
แล้วยังจะสามารถใช้ Push ดันออกไปได้อีกด้วย

ในเกมตัวจริงนั้นจะมีสิ่งต่างๆมากกว่านี้ เช่น

โดยรวมแล้ว เกมค่อนข้างน่าสนใจและนำเสนอรูปแบบการเล่นกับ Physic ใหม่ๆ
ที่อาจจะดูธรรมดาในโลกแห่งความเป็นจริง แต่กลับไม่ธรรมดาในโลกของเกม

ที่สำคัญคงจะต้องรอดูกันต่อไป เพราะถึงแม้ว่าจะมีสิ่งที่ไม่ธรรมดาเยอะแบบนี้ แต่เกมค่อนข้างจะใช้ทรัพยากรเครื่องสูงเอามากๆ
โดยเฉพาะเป็นเกมที่ต้องการส่งเสริมการขาย Hardware อย่าง PhysX Card
เพราะฉนั้นถ้าคิดจะเล่นเกมได้เต็มรูปแบบ ก็คงจะต้องคิดไปหาซื้อ PhysX Card มาติดตั้ง
ซึ่งการ์ดก็อาจจะไม่ได้ครอบคลุมไปหมดซะทุกเกม (และยังมีน้อยเกมด้วย) อีกทั้งตัวการ์ดยังมีราคาแพง ความเร็วยังไม่ชัดเจน




ดูรูป ถ้ารูปไม่ขึ้น Right Click -> Show Picture ได้เลย


 




Create Date : 12 ตุลาคม 2549
Last Update : 12 ตุลาคม 2549 18:57:28 น. 3 comments
Counter : 10828 Pageviews.

 
ขอบคุณที่เอามาให้ชมครับ  


โดย: popkongkang IP: 58.9.76.80 วันที่: 25 ตุลาคม 2549 เวลา:22:16:58 น.  

 

มันยอดมากเลย

ไม่รู้ระบเสียงมันจะสอดคล้องการการชน การแตกของวัตถุด้วยหรือเปล่านะ



โดย: wutthilr IP: 203.170.231.204 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:03:04 น.  

 
ผมโหลดมาแล้วลงไม่ได้ครับ ลงโปรแกรมฟิสิกแล้วแต่มันเล่นไม่ได้มันฟ้องว่า Real .pump อะไรสักอย่างนี่แลห่ะคับ


โดย: asa IP: 124.157.148.125 วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:2:31:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Elementals
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





คำเตือนใจ
ความรู้ที่แท้จริงนั้น
ไม่ได้ขึ้นอยู่กับวุธทางการศึกษา
แต่อยู่ที่ตนเองจะตั้งใจ
สะสมเก็บความรู้หรือไม่
และนำไปใช้เพื่อตนเองหรือผู้อื่น
ได้เป็นประโยชน์ที่สุดตั้งหาก
จึงจะเป็นความรู้ที่ทรงคุณค่ามหาศาล




Deer Mongalism Generations
Deer Mong
Deer Mongalian
Deer Mongalism
DMLand
DMLand_Fusion_Tactic
DMLand_Fusion_Storm
DM Frozen Elemental
DM Fustromic Elemental
DM Frozenology Elemental
DM Fusion Frozenology Elemental

ARANGING




System Designated Corperation
DM Gaia Elements (EECTRL)
DM Elemental Control (DMEECTRL)
DM Virtual Master System (DMVMSYS 1-3)
DM Visual Manager System (DMVMSYS 4-5)

That's All.


current stats
Friends' blogs
[Add Elementals's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.