กันยายน 2556

1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ความสัมพันธ์ ...ตอนที่ 1
บันทึกรักสีม่วงอ่อน

คุณคิดว่า “ความสัมพันธ์” คืออะไร?

ส่วนตัวของฉันเอง ฉันคิดว่า “ความสัมพันธ์” มาจากความรู้สึกที่ว่า“สำคัญ” บวกรวมกับอีกหนึ่งความรู้สึกคือ “ผูกพัน” เมื่อความรู้สึกทั้งสองมาเจอกัน“ความสัมพันธ์” จึงเริ่มต้นขึ้น

คนเรา เมื่อเริ่มต้นความรู้สึกว่า “รัก” ใครสักคนเราก็จะมองเห็นว่าเค้าเป็นคนที่ “สำคัญ” สำหรับเรามาก และเมื่อเค้าเป็นคนสำคัญเราก็อยากจะให้อะไรที่พิเศษๆ แก่เค้า จะคอยนึกห่วงหา ห่วงใย ใส่ใจ อยากจะดูแลและได้อยู่เคียงข้างเค้าตลอดเวลา เมื่อนานวันเข้า จึงเกิดเป็นความ “ผูกพัน”โดยมิได้นัดหมาย

เมื่อเราผูกพันกับใครสักคน เราจะเกิดความรู้สึกยึดติด หวงแหนไม่อยากให้เค้าจากเราไป และอยากจะให้เค้า “รัก” และ “สนใจ” เราเพียงคนเดียว ....

คนบางคนอาจใช้เวลาไม่นานที่จะให้ความสำคัญกับใครสักคนแล้วเกิดเป็นความผูกพัน แต่กับบางคนก็ต้องอาศัยเวลายาวนานกว่าจะค้นพบว่าได้ผูกพันกับใครคนนึงไปแล้ว แล้วจึงแปรเปลี่ยนใครคนนั้นเป็นคนสำคัญ...แต่กับอีกหลายคนกว่าจะรับรู้ได้ว่า คนที่อยู่ข้างกาย และอยู่เคียงข้างมาตลอดเป็นคนสำคัญที่ใจผูกพัน ก็เมื่อได้สูญเสียความสัมพันธ์นั้นไปแล้ว

.................................

ความสัมพันธ์สำหรับฉัน ไม่เคยสวยหรู เรียบเนียน มักจะเป็นทางขรุขระมีหลุมมีบ่อ มีแอ่งน้ำโคลนตม หลายครั้งก็มีทางแยกย่อยให้ต้องคิดพิจารณาว่าจะเดินต่อไป หรือลองเลี้ยวไปตามแยกนั้น เพื่อเริ่มต้นเดินไปบนหนทางไม่เคยคุ้นที่มีภาพในม่านหมอกเป็นสิ่งสวยงาม ทางเดินที่ดูสบายเท้า และข้างทางที่เต็มไปด้วยกอหญ้าสูงใหญ่....แต่ทุกครั้ง ฉันก็เลือกที่จะเดินหน้าต่อไปบนเส้นทางเดิม ที่ถึงแม้จะไม่สวยงามเดินลำบาก แต่ทุกก้าวที่ฉันเดินผ่านมา ฉันได้ปลูกดอกกุหลาบสีโอรสที่สวยงามของฉันไว้ตลอดทางจนบัดนี้ ดอกไม้เหล่านั้นได้ชูช่อออกดอก และส่งกลิ่นหอม คอยเป็นกำลังใจให้ก้าวเดินต่อไปถึงจะมีบางครั้งที่เหนื่อยอ่อนต่อการเดินทางไกล ขอหยุดพัก ขอพักใจขอสูดลมหายใจให้เต็มปอด ก่อนจะออกเดินต่อไปอีกครั้ง ...ฉันเดินไปด้วยความหวังความฝัน ด้วยใจที่มั่นคงไม่หวั่นไหว และยังคงปลูกดอกไม้ที่ฉันรักเรื่อยมา  

....และในที่สุด ฉันก็เดินทางมาถึงสิ่งที่ฉันไม่อยากให้เกิดขึ้นจนได้ ......




Create Date : 09 กันยายน 2556
Last Update : 9 กันยายน 2556 20:11:58 น.
Counter : 818 Pageviews.

3 comments
  
ตอนแรกว่าจะลงตอนต่อไปให้จบ .... แต่คิดไปคิดมา ไม่เอาดีกว่า
เรื่องแบบนี้ เวรใครก็กรรมมัน เราไม่ควรไปฝืน ควรปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า ...

มาถึงตอนนี้ ถึงได้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้งว่า เพราะอะไร หมอดูบางคน กับเรื่องบางเรื่อง ของบางอย่าง ถึงพูดออกไปไม่ได้ "เพราะว่ามันจะเป็นการฝืนดวง" นี่เอง ....Let it be.....Let it go......
โดย: DaraYan (DaraYan23 ) วันที่: 23 กันยายน 2556 เวลา:20:30:33 น.
  
ลุ้นค่ะ ลงเรื่องเร็วๆ นะคะ
โดย: สารพัดช่าง IP: 111.84.163.172 วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:2:25:41 น.
  
โอ้วว มีคนมาตามลุ้น ถ้าอย่างนั้นคงต้องรีบลงตอนต่อไปซะแล้ว อิอิ ....จะบอกใบ้ให้ว่าเรื่องนี้มีหักมุมนะคะ
โดย: DaraYan (DaraYan23 ) วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:22:38:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

DaraYan23
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]



สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับ และขอบคุณทุกท่าน ที่เข้ามาแวะชมบลอคของเรานะคะ..ด้วยความที่เป็นคนชื่นชอบการดูดวงเป็นชีวิตจิตใจ และมีความสนใจในศาสตร์ของไพ่ยิปซี จึงหันไปศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง และก็อยากจะเอาวิชาความรู้ที่ได้เรียนมา นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ที่มีความสนใจในการดูดวงเช่นกัน ...โดยส่วนตัวแล้ว การทำนายดวงนั้น เป็นเพียงการคาดคะเนอนาคต ในสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น หรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ ดังนั้น ขอให้ใช้การทำนายเป็นคำแนะนำในการดำเนินชีวิต แต่อย่าให้การทำนายเป็นการชี้นำชีวิต เพราะชีวิตของเรา เราลิขิต และเลือกเส้นทางเดินได้เองค่ะ! >U<