กรกฏาคม 2556

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
27
29
30
31
 
 
23 กรกฏาคม 2556
Live and Learn

ให้กำลังใจ แด่คุณทุกคน ที่กำลังมีความทุกข์...ในใจ


เมื่อวันที่ชีวิต เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน จนบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตระเตรียมหัวใจ
ความสุขความทุกข์ ไม่มีใครรู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ จะยอมรับความจริงที่เจอได้แค่ไหน

เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด


สุขก็เตรียมไว้ ว่าความทุกข์คงตามมาอีกไม่ไกล จะได้รับความจริงเมื่อต้องเจ็บปวดไหว

เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด


อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด



.........



ทุกคนก็รู้ว่า โลกใบนี้มันอยู่ยากขึ้นทุกวัน ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่เราต้องมีติดตัวไว้ตลอดเวลา เพื่อเป็นเกราะป้องกันตัวเราเอง นั่นก็คือ "สติ" และ "ปัญญา"

จงเรียนรู้ที่จะอยู่กับ "ปัจจุบัน" แล้วเราจะทุกข์น้อยลง สุขก็จะเข้ามาเติมเต็มในจิตใจเรา




Create Date : 23 กรกฎาคม 2556
Last Update : 23 กรกฎาคม 2556 16:21:57 น.
Counter : 550 Pageviews.

5 comments
  
หากเรามองทุกข์ให้เป็นสุข มองหาแง่ดีของปัญหาที่เกิดขึ้น เราก็จะทุกข์น้อยลง จะมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับปัญหาเหล่านั้นต่อไปได้ ....ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ

....สุขกันเถอะเรา เศร้าไปทำไม.....
โดย: DaraYan (DaraYan23 ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2556 เวลา:16:24:33 น.
  
ใช่ค่ะ ถ้ามองที่ปัจจุบันทุกข์จะน้อยลงจริงๆ
แต่ก็ยากนะคะ ยังมีอารมณ์อื่นเกี่ยวข้องพาให้เขว
คงต้องฝึกต่อไปเรื่อยๆ
โดย: สารพัดช่าง วันที่: 23 กรกฎาคม 2556 เวลา:20:30:30 น.
  
ใช่แล้วค่ะ คุณสารพัดช่าง มันยากจริงๆ
แต่เราก็ค่อยๆ ทำไปวันละนิด ฝึกจิตวันละหน่อย
DaraYan เชื่อว่า เราจะทำได้จริงๆ แบบไม่ฝืนตัวเองในสักวันค่ะ
โดย: DaraYan (DaraYan23 ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2556 เวลา:21:12:12 น.
  
ชีวิตคนเรามันไม่ได้ดีเสมอไป แต่มันก็ไม่ได้เลวร้าย เสมอไป เหมือนเรื่องราวต่างๆ มันพัดผ่านเข้ามา แล้วมันก็พัดผ่านไป ไม่มีอะไรเป็นดั่งใจ ไม่มีอะไรเป็นอย่างที่คิด เราแค่ต้องยอมรับ .. และอยู่กับมัน มีเรื่องร้ายเกิดขึ้นมา เรื่องดีก็ต้องตามเสมอ อดทน เข้มแข็ง สู้ต่อไปนะครับ
โดย: ABC IP: 124.120.189.252 วันที่: 31 กรกฎาคม 2556 เวลา:22:48:27 น.
  
ขอบคุณนะคะ คุณ ABC ....ขอให้คุณพบแต่เรื่องดีๆ เช่นกันค่ะ
โดย: DaraYan (DaraYan23 ) วันที่: 1 สิงหาคม 2556 เวลา:22:10:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

DaraYan23
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]



สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับ และขอบคุณทุกท่าน ที่เข้ามาแวะชมบลอคของเรานะคะ..ด้วยความที่เป็นคนชื่นชอบการดูดวงเป็นชีวิตจิตใจ และมีความสนใจในศาสตร์ของไพ่ยิปซี จึงหันไปศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง และก็อยากจะเอาวิชาความรู้ที่ได้เรียนมา นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ที่มีความสนใจในการดูดวงเช่นกัน ...โดยส่วนตัวแล้ว การทำนายดวงนั้น เป็นเพียงการคาดคะเนอนาคต ในสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น หรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ ดังนั้น ขอให้ใช้การทำนายเป็นคำแนะนำในการดำเนินชีวิต แต่อย่าให้การทำนายเป็นการชี้นำชีวิต เพราะชีวิตของเรา เราลิขิต และเลือกเส้นทางเดินได้เองค่ะ! >U<