รีวิว kuwait airways กลับจากฝรั่งเศสสู่ประเทศไทย


  หลังจากได้รีวิว ขาไปกันไปแล้ว >> รีวิว kuwait airways ไปฝรั่งเศส

วันนี้ขอมาต่อขากลับ หลังจากดองไว้นานมาก  

กำหนดวันเดินทางกลับจากฝรั่งเศสของเราคือวันที่ 2 พฤษภาคม 2018  

ก่อนออกเดินทางจึงได้ทำการเช็คอินออนไลน์ไว้  ซึ่งหลังจากเซ็คอิน สิ่งที่เราจะได้ก็คือใบคอนเฟิร์ม  จะไม่ได้ Boarding pass  เหมือนสายการบินอื่นๆ  ( ถ้าเข้าใจผิดต้องขออภัยด้วยค่ะ ) 






ในส่วนของที่นั่งนั่น  ขามาเป็นเช่นไร  ขากลับก็เป็นเช่นนั้น   ไฟล์ทจาก ปารีส ไปคูเวต  จะจัดที่นั่งแบบ 2-4-2  ซึ่งเราก็ได้เลือกที่นั่ง เดิมคือ 25 A




ส่วนไฟล์ทจากคูเวตไปกรุงเทพ  จะเป็นที่นั่งแบบ  3-4-3  
แต่ !!!!  สองแถวหลังสุด ด้านซ้ายและด้านขวา จะจัดเป็น 2 ที่นั่ง  ส่วนตรงกลางก็เป็น 3 ที่   
เราเลือกที่นั่ง 46A เหมือนตอนขามา




ตัดภาพมาที่วันเดินทาง  
 สำหรับสายการบินคูเวต  ณ สนามบิน CDG  เราจะต้องไปเช็คอินที่ Terminal  1

บริเวณ Hall 3 




ก่อนไปเช็คอินเราก็เอากระเป๋าไป พันพลาสติก  จริงๆไม่ได้กลัวกระเป๋าแตกหรอก  แต่แรปไว้เพื่อว่าถ้ากระเป๋าแตกของในกระเป๋ามันจะได้ไม่ล่วงไปไหน 55

เสียค่าใช้จ่ายไป 16 ยูโร   






บริเวณที่เช็คอิน  




มีแปะ flight information ไว้ตรงเค้าน์เตอร์ ด้วย






ชอบสายการบินนี้ตรงที่ได้น้ำหนักกระเป๋าเยอะ ถึง 46 โล  ( กระเป๋า2ใบ  ใบละ 23  กิโล )

หลังจากเช็คอินแล้ว ก็จะได้ Boarding pass  มาสองใบ
  ส่วนกระเป๋าก็รอไปรับที่เดียวที่สุวรรณภูมิเลย



ร่ำลากับแฟนเสร็จ  ก็เดินเข้าไปผ่าน ตม. และ สแกนรักษาความปลอดภัย
 (ไม่แน่ใจว่าผ่านจุดไหนก่อน  ลืมค่ะ --" )








ทางเดินไปที่เกท 



เกท 52 




เครื่องที่่จะพาเราไปคูเวต 





สำหรับใครที่หิวน้ำ และ ไม่อยากซื้อน้ำเปล่าขวดละ  สองยูโร เช่นเรา




  แนะนำว่าให้พกขวดน้ำเข้าไป
จะมีมุมให้กดน้ำดื่ม  อยู่บริเวณแถวๆหน้าห้องน้ำ  หน้าตาเป็นแบบนี้ 




   เราเสียรู้เพราะหาตู้ไม่เจอ  จนกระทั่งเดินไปเข้าห้องน้ำถึงเห็น --" 




เริ่มเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องประมาณ  บ่ายโมงครึ่ง





ตอนนั่งรอขึ้นเครื่อง  คิดไว้อยู่ว่า ผู้โดยสารคงไม่เยอะ  และก็ไม่เยอะจริงๆ
  ในเคบินด้านหลังนี่โล่งเชียว





เบาะข้างๆ เรา ไม่มีคนนั่ง ดีเลยจะได้เข้า ออก ไปห้องน้ำสะดวก

เบาะหลัง  และ แถวกลาง ถัดจากเราไปก็ว่าง   คิดในใจว่าสบายละกรู 
มันจะต้อเงียบสงบแน่ๆ 555

แต่! ความสงบอยู่กับเราไม่นาน  หลังจากสัญญานรัดเข็มขัดดับไป  ผู้โดยสารโซนหน้า ก็แห่กันย้ายที่มานั่งด้านหลัง กันเต็มไปหมด และเสียงดังโวยวาย --" 

เราเจอคู่แม่ลูก เด็กผู้ชายน่าจะประมาณ 4-5  ขวบได้  นั่งถีบเบาะเรา  และนางร้องเพลง 
 + คุยแทบตลอดเส้นทาง  อยากจะร้องไห้ --"   


มาดูเมนูอาหารกันดีกว่า 




เราเลือกเมนูไก่  ค่ะ  
 ( แนะนำว่าถ้ามีเด็ก  หรือ ไม่ทานเนื้อ  และ อื่นๆ  สามารถเข้าไปรีเควสได้เว็ปเลยนะคะ  )


อาหารมาแล้ว 



เปิดมาดูหน้าตา  คิดว่าเหมือนพวกแกงพะแนง  อะไรประมาณนั้น 



รสชาดไม่ได้แย่อย่างที่เราคิดค่ะ 



++  ขอเล่านิดนึง ด้วยความที่ผู้โดยสารย้ายที่นั่งไปมา  เราเจอเคสนึง สั่งอาหารมังสวิรัต  แล้วลุงกับเมีย ก็ดันย้ายที่ไปอีกที่นึง   พอแอร์เอาอาหารมาเสิร์ฟ   ปรากฏว่าไม่ใช่มัง  ลุงคนนั้นก็เลยโวยวายใหญ่  ว่าทำไมรีเควสมาแล้วได้แบบ นี้   โถ่ลุง  ก็ลุงย้ายที่นั่งเองอะ  แอร์เค้าจะไปรู้ได้ไงล่ะ  ตอนหลังลุงคงคิดได้มั้งว่าผิดเอง  ถึงได้เงียบไป ++


กินอิ่มก็ปิดหน้าต่าง  ปิดไฟนอน ค่ะ 




ส่วนมื้อที่ 2  ก่อนเครื่องลง   

  เป็นอาหารว่าง  มีชา กาแฟ  และ ขนมค่ะ   รสแอปเปิ้ล  อร่อยดี  



บรรยากาศก่อนเครื่องลง




เรามาถึงสนามบินประมาณสองทุ่มครี่งได้   ระหว่างรอ ออกจากเครื่อง



พอเดินออกจากเครื่องมาก็งงๆ นิดหน่อย  ทำไมไม่เหมือนตอนขามาฟะ ?? 
รอบนี้พอเดินเข้าประตูมา ต้องเดินขึ้นบันไดไปก่อน แล้วค่อยเดินต่อไปที่เกต ( ไม่ทันได้ถ่ายรูปไว้ )



บรรยากาศภายในอาคารผู้โดยสาร 


เรามีเวลารอต่อเครื่อง ประมาณ 1.30  น่าจะได้  ระหว่างรอก็หิว ไปซื้อไก่กินอีกแล้วจ้า
ทีแรกคิดว่าจะเอาไปกินบนเครื่อง  ลังเลอยู่นานกลัวตรงจุดตรวจเค้าให้ทิ้ง  
ก็เลยนั่งกินมันตรงหน้าเกทนี่เลย 



ไฟล์ทขากลับดูอบอุ่นดี  คนไทยทั้งนั้นเล้ยจ้า   ไฟล์ทนี่เท่าที่ดูผู้โดยสารน่าจะเต็ม
แต่พอได้ขึ้นเครื่องเท่านั้น แหละ  โซนหลังก็ยังมีที่ว่าง  ส่วนเราก็นั่งคนเดียวอีกตามเคย








สำหรับอาหารค่ำนั้น   มือนี้เราเลือกปลา  เป็นความรู้สึกที่ว่า คิดผิด  โคตรรร คิดผิดมากๆ




หน้าตาอาหาร ที่ว่า  เหมือนผัดหมี่  ที่เอาไปผัดรวมกับผัดเปรี้ยวหวาน 
   รสชาดนั้น  น้ำตาจะไหล  เลยเลือกกินแต่ปลาแทน  เสียดาย 555











อาหารมื้อนี้ที่อร่อยสุด  น่าจะเป็นโค้ก กับ ขนมปัง 55


 หลังจากกินอิ่ม  ก็ได้เวลาพักผ่อน  ผู้โดยสารก็มาหาที่นอนกันเช่นเคย

บรรยากาศก็เป็นเช่นนี้   สบายแค่ไหนคิดดู๊ววว




บรรยากาศตอนปิดไฟ

บริเวณโซนที่เรานั่งนั้น จะใกล้ห้องน้ำ และ ห้องครัว  
ดังนั้น ก็จะมีแสงไฟ และ เสียงรบกวนเล็กน้อย



ก่อนเครื่องลง  ก็ได้รับ อาหารว่าง ได้มาเป็นกล่องๆแบบนี้ 




ส่วนอันนี้เป็นรูปที่นั่ง  ถ่ายไว้ก่อนออกจากเครื่อง







ออกจากเครื่อง ก็ไปผ่าน ตม  รับกระเป๋า เสร็จเป็นอันสิ้นสุดการเดินทางค่ะ 


เท่าที่เราได้ใช้บริการ เราว่าดีกว่าที่เราคิดไว้  เพราะอ่านรีวิวมาเจอแต่ด้านไม่ดี  หรือ อาจจะเป็นโชคดีของเราในครั้งนี้   แต่เราก็ยังอยากใช้บริการในครั้งต่อไปอีกค่ะ :) 


อ่อ  ลืมบอก ว่า  ถ้าใครที่นั่งโซนเดียวกับเรา  ถ้าขึ้นเครื่องช้าอาจเจอปัญหาเดียวกันกับเราคือ  ไม่มีที่เก็บกระเป๋าเนื่องจากเต็ม   ( เพราะบางช่องใส่กระเป๋าของแอร์  และ ถุงผ้าห่ม ) 



ขอจบการรีวิว ไว้เพียงเท่านี้  ถ้านึกอะไรออกจะมา edit  เพิ่มค่ะ 





Create Date : 20 ธันวาคม 2561
Last Update : 21 ธันวาคม 2561 1:01:42 น.
Counter : 4180 Pageviews.

4 comments
  
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนะค่ะ จากที่ลงเครื่องเพื่อจะต่อเครื่อง คูเวต ไทย เราต้องไปเช็คอินอีกครั้งไหมค่ะ หรือไปตาม เกรส ที่ระบุไว้บนตั๋วใบทึ่สองเลยค่ะ
โดย: แอนนา IP: 163.172.136.205 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:3:42:11 น.
  
ไม่ต้องทำการเช็คอินแล้วค่ะ เดินไปตามเกทที่ระบุได้เลย หรือ เพื่อความชัวร์ก็ดูที่บอร์ดก่อนค่ะ เพื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกท
โดย: cochonelle วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:21:51:34 น.
  
สอบถามเพิ่มเติมค่ะ ถ้าเวลาต่อเครื่องนาน 20 ชม ต้องขอวีซ่าทรานสิทรึป่าวคะ
โดย: มิ้นท์ IP: 110.168.74.128 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:14:23:59 น.
  
ขอบคุณมากค่ะสำหรับรีวิว ละเอียด ชัดเจนมากๆเลย
โดย: Kung IP: 58.11.127.116 วันที่: 11 พฤษภาคม 2562 เวลา:21:17:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cochonelle
Location :
Île-de-France  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
ธันวาคม 2561

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog