รีวิว kuwait airways ไปฝรั่งเศส

หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว ก็ถึงเวลาต้องซื้อตั๋วเครื่องบิน ซึ่งช่วงนั้นดูราคาถูกที่สุดจะเป็นสายการบินจีน  ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าไปต่อเครื่องอาจจะต้องขอวีซ่า  และดูวุ่นวายเกินไป   และแล้วก็เจอราคาตั๋วของคูเวตแอร์แอร์เวย์ ซึ่งราคาน่าคบหา  ขอสารภาพตรงนี้เลยว่าไม่รู้จักสายการบินนี้มาก่อนเลย   เลยกลัวๆนิดหน่อย  แต่ก็ยังไม่ทันได้อ่านรีวิว ก็กดจองไปแล้ว 55  ข้อดีของสายการบินนี้ คือให้น้ำหนักกระเป๋าเยอะ

คือให้ 2 ใบ  ใบละ 23 กิโลกรัม  ส่วนแครี่ออนได้ น้ำหนัก 7  กิโล   ค่าตั๋วไปกลับอยู่ที่ 19,690 บาท

ตอนจองตั๋วสามารถเลือกที่นั่งได้เลยค่ะ  ปกติแล้วเราเป็นคนชอบเข้าห้องน้ำบ่อย ก็มักจะเลือกที่นั่งที่ติดทางเดิน  ถึงแม้ว่าจะอยากดูวิวจากหน้าต่างสักแค่ไหน  แต่การต้องรบกวนคนข้างๆลุกมาเข้าห้องน้ำบ่อยๆ คงไม่ดีแน่

flight  จากไทย ไป คูเวต  ( KU414 )ใช้เครื่องบิน  BOEING  777-300 ER   ที่นั่งในชั้นประหยัดจะจัดแบบ 3-3-3  ก่อนจะเลือกที่นั่งเราก็พยายามเข้าเว็ป seatguru เพื่อเปรียบเทียบดู แต่ก็พบว่าไม่มี seat plan ของรุ่นนี้เลย   ที่บอกไปข้างต้น ที่นั่งในชั้นประหยัดจะจัดแบบ 3-3-3   แต่ !!!!  สองแถวหลังสุด ด้านซ้ายและด้านขวา จะจัดเป็น 2 ที่นั่ง  ส่วนตรงกลางก็เป็น 3 ที่

ด้วยความที่เค้าจัด แบบ 2-3-2 ในสองแถวหลังสุด  เราจึงเลือกที่นั่งหมายเลข 46A  อย่างดีก็รบกวนเพียงแค่หนึ่งคน ถ้าเราจะไปเข้าห้องน้ำ

ส่วน flight  จาก คูเวต ไป ปารีส จะใช้เครื่องบิน  Airbus A330-200 จัดที่นั่งแบบ 2-4-2
เราเลือกที่นั่ง 25 A

ในส่วนของอาหาร เราสามารถเลือกได้ ถ้าต้องการ special food    หรือ ความต้องการอื่นๆ
โดยเราได้รีเควส  ซีฟู้ด สำหรับ flight จาก คูเวต ไป ปารีส

ก่อนเดินทางมีความกังวลนิดหน่อย เพราะมาอ่านรีวิวของสายการบินนี้ ค่อนข้างเจอแต่ด้านลบ กลัวโดนเท  กลัวไฟล์ทดีเลย์    แต่ก็ต้องลองดู

เช็คอินออนไลน์ได้ 24  ชั่วโมงก่อนเดินทาง   เมื่อเข้าไปเชคอินออนไลน์แล้ว จะไม่มีให้ปริ้น boarding pass  แต่เราก็จะได้ไฟล์ confirmation      มีบอกเลขที่นั่ง และ ข้อมูลอื่นๆ

เราเดินทางวันที่ 2 เมษายน 2561 ไปถึงสนามบินประมาณ ทุ่มครึ่ง  จากนั้นก็ไปเช็คอินที่  ROW S

เกทสำหรับขึ้นเครื่องวันนี้ คือ E1

ก่อนลงไปที่เกท  ต้องมีการตรวจอีกครั้งที่หน้าเกท    มีการตรวจกระเป๋า สแกนตัว  ถ้าผู้หญิง  เค้าจะมีม่านกั้นไว้ แล้วจะให้ไปตรวจในม่าน

ถึงเวลาเจ้าหน้าที่ประกาศเรียกขึ้นเครื่อง  เท่าที่ดูผู้โดยสารค่อนข้างเยอะ
เราเดินไปขึ้นเครื่องโดยผ่านชั้นที่เราไม่คู่ควรไปค่ะ 555

เดินไปจดสุดเลยค่ะ  ที่นั่งเราอยู่ด้านใน  แต่ปัญหาคือ ตอนนี้ไม่มีที่เก็บกระเป๋าค่ะ
เพราะมันเต็ม !!  เนื่องจากที่เก็บของเหนือที่นั่งเรา เป็นที่เก็บผ้าห่มค่ะ
คุณแอร์เลยหาที่วางให้ โดยต้องเอาไปด้านหน้าถัดจากที่นั่งเราไปสามสี่ที่

และนี่คือที่นั่งของเรา  46A   บนที่นั่งจะมีแต่หมอนวางไว้ให้นะคะ
ส่วนผ้าห่มเดี๋ยวคุณแอร์ เค้ามาเดินแจกค่ะ    ชาวต่างชาติบางคนใจร้อน ฉีกถุงหยิบเองเลย
ที่นั่งกว้างดีค่ะ  เราเป็นคนตัวใหญ่  แต่ก็นั่งสบาย ไม่อึดอัด
ตรงส่วนที่รองคอนั้น  สามารถปรับระดับขึ้นลงได้  และ สามารถหักมุมเข้า
 เพื่อให้รองรับกับคอเราได้ด้วย

ผ้าห่ม

จอด้านหน้าที่นั่ง

ที่นั่งของเราซึ่งถ่ายจากด้านหลัง  จะสังเกตได้ว่า  จะจัดแบบ 2 ที่นั่ง สำหรับสองแถวสุดท้าย

ห้องน้ำ สะอาดดี ค่ะ  แต่บินไปสักพัก มันก็จะเละๆหน่อย  แต่เค้าก็มาทำความสะอาดอยู่เรื่อยๆค่ะ

ช่องสำหรับใส่สบู่ก้อนเล็กๆ แต่ตรงนี้แอบมีคราบดำๆ หน่อย

และแล้วก็ถึงเวลาอาหารค่ำ ถ้าจำไม่ผิด จะมีให้เลือกปลา กับ เนื้อ
สายการบินนี้ไม่มีหมู และ  ไม่มีเสริฟแอลกฮอล ค่ะ

เราเลือกปลา สำหรับมื้อค่ำนี้ค่ะ

อาหารมื้อนี้  เป็นผัดปลา  อร่อยดีค่ะ แต่รูปจะมืดๆหน่อย

มีส้มตำด้วย อร่อยดี  แต่ไม่กล้ากินเยอะ กลัวงานจะเข้า

ของหวาน เป็นเค้ก

ทานอาหารเสร็จก็หรี่ไฟในห้องโดยสาร ให้ผู้โดยสารพักผ่อน  ที่ไหนว่างๆ ก็นอนยาวไปค่ะ

ก่อนเครื่อง Landing ประมาณ 1.30 ชั่วโมง จะมีเสิร์ฟ แซนวิซ

บรรยากาศข้างนอก ก่อนเครื่อง landing  ตอนจะลงจากเครื่องคุณผู้ชายข้างๆ บอก bye bye
กลัวเค้ารำคาญมาก เพราะเราเข้าห้องน้ำ  เราหลับๆตื่นๆแต่เห็นเค้านั่งดูหนังตลอด

มีเวลาต่อเครื่องประมาณ 5 ชั่วโมง  ก่อนที่เราต้องบินไฟล์ทต่อไปเวลาประมาณ  7  โมงครึ่ง

สนามบินคูเวตภายในอาคาร  ไม่ใหญ่มาก   มีร้านอาหารอยู่นิดหน่อย

ที่นั่งนอกเกท มีจำนวนไม่เพียงพอกับผู้โดยสาร  บางคนก็นั่ง หรือ นอนกันที่พื้น
เราก็คนนึงที่ไม่มีที่นั่ง เลยมาหาอะไรกิน และ นั่งอยู่แถวนี้สักพัก

ก่อนมาเราแลกเงินคูเวตไว้นิดหน่อย เพื่อหิว จะได้หาซื้ออะไรกิน เพราะรอต่อเครื่องนาน

หลังจากอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาเดินสำรวจสนามบิน
เราสมัครแพคเกจ sim2fly ไว้ กะว่าจะเอาไว้ใช้ที่คูเวต  สรุปใช้ไม่ได้จ้า
 ไม่มีสัญญานเลยแม่แต่นิดเดียว

อ่านรีวิวมา เค้าบอกว่าห้องน้ำสกปรกมาก   นี่ก็เลยอยากลองของ 55
ไปค่ะ ไปเข้าห้องน้ำกัน

ห้องน้ำแถวเกท 1 - 2  ตรงนี้ไม่สกปรกมากค่ะ  เท่าที่เข้าทั้งขาไปและขากลับ

หลังจากนั้น เราก็เดินแถวเกทที่เราจะต้องขึ้นเครื่อง
ตรงนั้นจะมีห้องที่นั่งรอของผู้โดยสารสายการบินคูเวต

ตรงนี้จะอยู่ใกล้ๆ กับเกท 20   ตรงนี้จะมีห้องน้ำอีก 1  ห้อง  พอเราลองไปเข้า ตรงนี้จะคนเยอะมาก และ สกปรกมาก  จึงตัดสินใจเดินไปเข้าฝั่งเกท 1-2 แทน

พอได้เวลาสำหรับไฟล์ทต่อไป  ก็ไปต่อแถวค่ะ เพื่อสแกนกระเป๋า  สแกนตรงหน้าเกทนั่นและค่ะ
เรากะว่าจะพกขวดน้ำขึ้นไปกินด้วย เพราะชอบหิวน้ำ  แต่โดนสกัดดาวรุ่ง  ต้องทิ้งตรงหน้าเกทค่ะ
เข้าเกทไปแล้ว  ก็ไปนั่งรออยู่พักใหญ่  และ เกทนี้ที่นั่งไม่เพียงพอค่ะ  ยืนรอกันอีกเพียบ
และเป็นบัสเกทค่ะ  ยืนรอกันนานจนคนเริ่มบ่น  ทำไมถึงไม่ได้ขึ้นเครื่องสักที

จนในที่สุดก็ได้ไป ค่ะ  และนี่คือบรรยากาศภายในสนามบินคูเวต

เครื่องบินที่จะพาเราบินไปฝรั่งเศส

ที่นั่งจัดแบบ 2-4-2

นั่งได้แปปเดียว กัปตันก็ประกาศพร้อมออกเดินทาง  ไวมากเลย  ไฟล์ทนี้ เรานั่งคนเดียวค่ะ
สบายไป จะเข้าห้องน้ำก็ไม่ต้องรบกวนใคร

บรรยากาศของคูเวต ยามเช้า  ถ่ายจากบนเครื่องบิน สวยไปอีกแบบ

แอร์เดินมาแจกเมนูอาหารค่ะ  แต่เราหารูปไม่เจอ   และอีกอย่าง เรารีเควส ซีฟู้ด สำหรับไฟล์ทนี้
อาหารมาก่อนคนอื่นเลยค่ะ  ลุ้นว่าหน้าตาจะเป็นยังไง

และนี่คืออาหารเช้าค่ะเป็นเหมือน ไข่ตุ๋นกับกุ้ง

ไฟล์ทเช้า มีเสิรฟ ชา กาแฟ ค่ะ  ไม่มีน้ำอัดลมค่ะ
ส่วนน้ำเปล่า แอร์จะใส่ถาดมาเสิรฟ

อีกมื้อนึงก่อนเครื่องลง เป็นขนมปัง และ ชา

บรรยากาศระหว่างทาง

ใช้เวลาบินประมาณ  6 ชั่วโมง  เราก็มาถึงปารีสค่ะ

สรุป  สำหรับสายการบินนี้  ทั้งไป และ กลับ  ดีกว่าที่เราคิดไว้เยอะค่ะ  อาหาร  ตัวเครื่อง  ที่นั่ง และ การบริการ  ไฟล์ทไทย - คูเวต , คูเวต - ไทย  แอร์ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยค่ะ  อีกอย่างได้น้ำหนักกระเป๋าเยอะด้วยค่ะ ขอจบรีวิว ขาไป ไว้เพียงเท่านี้ และ วันหลังจะมาเขียนรีวิว สำหรับขากลับค่ะ