Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
20 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
คนไร้บ้าน...2

สามีบอกเราว่าจะให้ Tom มาค้างที่บ้านหนึ่งคืน แต่มาวันนี้ (วันเสาร์) วันที่ Tom จะมา
เธอมาบอกว่าจะให้ Tom ค้าง 2 คืนนะ โดนเราเหล่นิดหน่อยแต่ตกลงไหนๆ มาแล้วหนึ่งคืนสองคืนเหมือนกัน

Tom มาถึงตอนบ่ายสามโดยสามีเราไปรับที่ป้ายรถเมล์ เราก็ทำอาหารให้ทาน
เริ่มด้วยซุป Minestrone ตามด้วยปลาแซลมอล+แอสปารากัส+เล้นสปาเกตตี้
สูตรมั่วๆ ตั้วๆ ของดิฉันเอง แต่ Tom ปลื้มมาก เขาบอกจะไปบอกเพื่อนๆ (ที่พักที่ศูนย์) ว่า
ได้กินปลาแซลมอล เขาบอกกินแต่ไก่กับไส้กรอกทุกวันมา 3 เดือนละ
ขอบคุณเรามากๆ ไม่เป็นไรค่ะ ขอให้บอกว่าชอบอาหารที่ดิฉันทำเืท่านั้น ทำตายเลยค่ะ
เพราะนอกจากสามีไม่เคยมีใครชมเลยยยย

หลังจากนั้นมีข้าวเหนียวมะม่วงตบท้ายด้วยนะคะ แบบว่ายัดเยียดให้กิน นานๆ มีเหยื่อ


จากนั้นสามีเรากับ Tom ก็ดู DVD กันไปเราก็ไปทำงาน วันนี้ทำรอบดึก

เนื่องจาก Tom เขานับถือพุทธ เรากับสามีก็เลยพาเขาไปวัดไทยเช้าวันอาทิตย์ซะเลย
ชื่อวัดสาคราเมนโต้พุทธวนาราม เมื่อถวายอาหารพระแล้วผู้มาร่วมทำบุญก็จะมากินข้าวร่วมกัน
เราก็ตักมากินอย่างละนิดละหน่อย Tom ก็ได้ชิมไปหลายอย่างนะ แถมยังได้กิน
น้ำพริกกะปิ+ไข่ชะอมอีกต่างหาก เราเลยบอกหากินยากมากๆ นะนี่ เห็นเธอดมๆ
แล้วก็กินและกลั้นใจบอก not bad รู้นะว่ากลิ่นมันตุๆ แต่อร่อยน้า...

จากนั้นเราเดินผ่านโต๊ะที่วางอาหารและเห็นหัวปลาทู เลยฉกมานั่งกิน Tom มองตาค้างเลย
สามีเราก็หัวเราะบอกว่าคนเอเชียกินปลาทั้งตัว หัวหางกินหมด... เราบอกลองชิมมั้ย
เธอบอก NOOOOOO, Thank you ฝรั่งนี่ไม่รู้จักของดี

พอกลับมาบ้านก็มาดู Tiger Wood กัน หลังจากนั้นก็ดู DVD เรามีแอบกระซิบสามีว่า
ไม่กลัวเขาเบื่อเหรออยู่แต่ในบ้าน สามีเราบอก Tom เขาไม่เบื่อหรอกเพราะเขาใช้ชีวิต
นอกบ้านอยู่แล้ว เขามีความสุขที่จะดูทีวีมากกว่า เออ..ก็จริงแฮะ

คืนนั้นก่อนเราเข้านอน Tom ก็บอกว่าเขาจะไปแต่เช้า เราก็บอกเราจะทำอาหารเช้าให้ก่อน
เขาก็บอกว่าไม่ต้อง เพราะเขาอยากไปจัดการเรื่องต่างๆ เขาต้องไปคุยกับคนที่จะช่วยหางาน
ทำ Resume เขียนใบสมัครงาน (Tom เขาเป็น Bookkeeping มาก่อน)
เราก็อวยพรให้เขาได้งานไวๆ เขาจะมีปัญหาก็คือ เขาไม่มีเบอร์โทรกับที่อยู่ที่บริษัท
สามารถติดต่อกลับมา ก็คงต้องใช้แต่อีเมล์ติดต่อ

เรากับสามีก็ได้แต่อวยพรเขาให้ได้งานไวๆ กลับมามีชีวิตปกติโดยเร็ว
อเมริกา..เป็นเมืองแห่งโอกาส และเป็นเมืองแห่งการฉวยโอกาสที่โหดร้าย...





Create Date : 20 มิถุนายน 2551
Last Update : 20 มิถุนายน 2551 8:16:12 น. 9 comments
Counter : 670 Pageviews.

 
แวะมาสวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: te@ วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:9:16:41 น.  

 
เคยอ่านในรีดเดอร์ไดเจสท์ค่ะ เป็นคนอังกฤษที่ไร้บ้าน เนื่องจากตกงาน แต่เธอมีรถขับจึงอาศัยนอนในรถ และวันนึงเธอสร้างบล็อกในอินเตอร์เนทเขียนเรื่องราวของตัวเอง จนโด่งดังในเนทอ่านแล้วก็เศร้า แต่ในที่สุดเธอก็พลิกฟื้นชีวิตได้อีกครั้ง
หวังว่า ทอมจะโชคดีได้งานทำนะคะ จขบ.และสามีมีจิตเมตตาดีจังเลย


โดย: แมงหวี่ (แมงหวี่@93 ) วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:11:10:54 น.  

 
อ่านแล้วก็น่าสงสารนะค่ะ
คุณตกตะกอน ที่แน่เราไปวัดเดียวกันค่ะ แต่นานทีฝนจะไปเพราะไกลจากบ้าน จะเลือกไปช่วงเทศกาล
คือไปหาซื้อของกิน


โดย: แม่น้องเจสซิค่ะ IP: 68.126.142.18 วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:11:11:14 น.  

 
อ่านแล้วเอาใจช่วยให้คุณ Tom ได้งานนะค๊ะคุณตู่


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:12:19:27 น.  

 
ฮี่ฮี่ นู๋กิ๊กมาชวนไปหม่ำมื้อเที่ยง ง่ะ ก้อมาชวนไปหม่ำ Taco ของอร่อยๆ ทำจากใจ เอาไว้ให้ชิม วี๊ดวิ๊ว ฮ่าฮ่า คารมคอมหอก อิอิ
เอาอ่ะ ไปลองชิมเน้อ


โดย: Gigg_Pat วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:12:33:09 น.  

 
Maybe he should get a go phone thing like that maybe that will help about the job???

i feel so sorry for him


โดย: Mudblood Lady No.7 @ Daigon วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:13:25:19 น.  

 

มาเยี่ยมบ้านค่ะ

กำลังยุ่งใช่ไหม????

Good luck for all


โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:13:32:04 น.  

 
เอาใจช่วย ทอม ค่ะ


โดย: ฟรัง-แซ วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:18:57:16 น.  

 
ช่วยคนเดือนร้อน กุศลจริงๆเลยค่ะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ


โดย: shin chan (alei ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:3:03:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตกตะกอน
Location :
CA , United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ตกตะกอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.