First week in Upper-Int


เริ่มเรียน คลาส upper intermediate มาได้ 1 อาทิตย์แล้ว

รู้สึกได้ว่า upper แตกต่างจาก intermediate อย่างเห็นได้ชัด ทั้งเพื่อนร่วมห้อง ทั้งครู ทั้งบรรยากาศ และที่แน่นอนที่สุดคือ การเรียน

upper ยากกว่ามากเลย ทั้งคำศัพท์และแกรมม่า ตอนอยู่ int ไม่เคยต้องเปิด ดิกชันนารี่ แต่พอมาอยู่ upper เวลาอ่านบทความไม่รู้ศัพท์เยอะมาก ต้องพกดิกตลอด (ส่วนใหญ่พยายามจะไม่เปิดอ่ะ ไม่รู้ก็ถามครู ถามเพื่อน)

แล้วแกรมม่า ปกติ int ไม่ค่อยตอบผิด แต่ upper ตอบผิดตลอด การบ้านที่ให้มา ถ้าไม่แอบดูเฉลยก็ทำไม่ได้ ฮือๆๆ ...เริ่มปลงกับการสอบคราวหน้าแล้ว.. แต่จริงๆสอบคราวหน้าเราก็ไม่แคร์แล้วอ่ะ เพราะเราจะย้ายไปเรียน Ielts เดือนหน้า


วันศุกร์ที่ผ่านมา ครูประจำชั้นเรียกไปคุย (เด็กใหม่ต้องโดนเรียกไปสัมภาษณ์กันทุกคน) เค้าให้ Feedback มาดีมากเลย เค้าถามว่า จุดอ่อนของเราคืออะไร เราก็บอกว่า ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่เราคิดว่าคงเป็น Speaking

แต่เค้าบอกว่า เราคิดไปเอง เพราะเค้าคิดว่าเราพูดได้ดีแล้ว ติดแค่สำเนียงไทย ที่แก้ยาก เราก็คิดได้ อืม นั่นแหล่ะปัญหาหลักของเราล่ะ ก็ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ ตอนนี้เราไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ามีเค้าก็บอกว่าให้บอกเค้าได้ตลอด รู้สึกครูเอาใจใส่ดี :)

..


ส่วนเพื่อนร่วมห้อง เรารู้สึกว่าเป็นอะไรที่ซีเรียสมาก บรรยากาศในห้อง อึมครึม เงียบกันทั้งคาบ นอกจากจะตอบคำถาม แล้วอีกอย่างนึงคือ เราว่าเพื่อนในห้องแตกแยกมาก เข้าไปแล้วรู้เลย นั่งเรียนกันเป็นกลุ่มๆ (ปกติเราเข้าไปเรียนในคลาส int ไม่เคยเลือกที่นั่งเลย ไปถึงได้ที่ไหนก็นั่งที่นั่น นั่งเรียนได้กับทุกคน) เลิกเรียนต่างคนต่างไป

ยังดีที่เราขึ้น upper มาพร้อมกับเพื่อนอีกสี่คน เราก็เลยไม่ค่อยรู้สึกอะไร และตอนเลิกเรียนเราก็ไปกับเพื่อนเรา ก็แยกไปเหมือนกัน

ส่วนหลังเลิกเรียน ตอนนี้เปลี่ยนเป็นไปกับ คนญี่ปุ่นแล้วอ่ะ ให้ความรู้สึกดีกว่าอยู่กับคนเกาหลีเยอะเลย เพราะ คนเกาหลีไปกับคนเกาหลีแล้ว ไม่สนใจใครเลย คุยกันเองเป็นภาษาตัวเอง เราไปไหนด้วยแล้วรู้สึกอึดอัดตลอด

แต่พออยู่กับคนญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นเค้าคุยกันเป็นภาษาอังกฤษเพื่อเรา ปกติถ้าเค้าไปกันเองเค้าก็คุยญี่ปุ่น แต่พอเราไปด้วย เค้าเปลี่ยนมาคุยอังกฤษเพื่อให้เราเข้าใจด้วย รู้สึกดีกว่ากันเยอะเลย หลังๆมาก็เลยไปกับ มารินะ คาโอริ แล้วบางทีก็มีโทโมโกะ ตลอด ขนาดวันเสาร์อาทิตย์ยังนัดมาเจอกัน ต่างคนต่างไม่มีแพลนอาทิตย์นี้ ฮาๆ

ส่วนเกาหลีที่บ้าน แคลร์กับจิมมี่ ก็ดีมาก สองคนนี้ไม่เคยพูดเกาหลีเลยสักครั้ง ไม่ว่าจะเวลาไหน ฝึกภาษาอังกฤษกันตลอด แบบนี้ดีทั้งตัวเค้าเองแล้วก็คนอื่นด้วย เราชื่นชมจริงๆ เพราะถ้าเราอยู่กับคนไทย เราต้องพูดไทย เพราะเพื่อนเราไม่ยอมพูดอังกฤษกันอ่ะ (เราก็เข้าใจนะว่าคนเกาหลีเค้าคงเป็นแบบเราเหมือนกัน) แต่ก็ไม่ค่อยได้ไปไหนกับคนไทยด้วยกัน เลยไม่มีปัญหาเท่าไหร่

..

ยังไงก็ตาม เราต้องทนอยู่ upper ไปอีกสามอาทิตย์ เหมือนจะไม่นาน แต่เวลาเรียนแต่ละวัน เรารู้สึกว่ามันยาวนานมากเลย เพื่อนๆที่ขึ้นมาพร้อมกันบอกเหมือนกันเลยว่า ตั้งแต่ขึ้น upper มา รู้สึกอยากกลับประเทศมาก ไม่อยากอยู่แล้ว แต่ก่อนหน้าไม่เคยรู้สึกแบบนี้เลย


ส่วนเรา ไม่ได้อยากกลับบ้านนะ แค่ไม่อยากไปโรงเรียนก็แค่นั้นเอง


Create Date : 20 กันยายน 2552
Last Update : 20 กันยายน 2552 16:58:11 น. 2 comments
Counter : 476 Pageviews.

 
สู้ๆ น่ะจ๊ะ


โดย: MademoiselleTancy วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:20:08:24 น.  

 
Fighto....


โดย: Khojong วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:10:42:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Charming Girl
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
20 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Charming Girl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.