The City


ช่วงนี้อยู่ว่างๆ เพราะมาเร็วไปตั้งหนึ่งอาทิตย์ เลยไม่รู้จะทำอะไรมากมาย ยังไปไหนไม่ถูกเลย แต่เมื่อวานได้ไปใน City มา ตอนเช้าตื่นตั้งแต่ 6.45 (ไม่อยากจะเชื่อว่าเกาหลีที่บ้านตื่นเช้ากว่าอีกอ่ะ แต่ก็สมควร เพราะหลับตั้งแต่สี่ทุ่ม) แล้วก็ออกบ้านตอน 7.45 พร้อมกัน เค้าจะสอนวิธีขึ้นรถไฟ


ซึ่งเราก็ยัง งงๆ ทางไปอยู่เลย แต่ไม่น่าจะมีอะไรมาก ชานเพ(เขียนไงเนี่ย) บอกให้เดินตามทางรถไฟเลย เดี๋ยวก็จะเจอเอง แต่มันมีเลี้ยวด้วย เราก็แอบบงงๆ เพราะว่าฮีเดินเร็วมาก คือ ออกบ้านสายแล้วยังต้องไปซื้อตั๋วรถไฟให้เราอีก ก็เลย เร่งกันสุดชีวิต เรางี้แทบวิ่ง ทั้งที่ขาก็ยาวไม่ต่างกันมาก ฮ่า
นั่งไปซักประมาณครึ่ง ชม. ก็ถึงในเมือง คราวนี้ งง กว่าเดิม คนก็เยอะมากๆเพราะว่าไปทำงานกัน เราเดินตามอย่างเดียวเลย ชานเพก็พาไปจนถึงที่เรียน แล้วก็บอกว่า เนี่ย จะไปเรียนละนะ เราก็ อืมๆ เดี๋ยวเราจะอยู่แถวนี้เดินเล่นรอบๆ แล้วก็คงกลับ

เราก็ไปเดินรอบๆเมืองซักพัก ร้านบางร้านก็เพิ่งเปิดเอง เราเลยเดินไปเรื่อยๆ ตามแผนที่ แล้วก็มาแวะเอเจนซี่ที่นี่ ถามเรื่องซิมการ์ด แล้วก็เรื่องรถไฟ (ว่าจะกลับไงดี) แล้วก็ไร้สาระ ฮ่าๆ พอคุยเสร็จก็แวะมาซื้อซิมการ์ดที่ Optus (คนขายหน้าเหมือนเมเนเจอร์เก่าตอนไปเวิคของเรามากมาย คิดถึงคาร์เมนจัง) แล้วเราก็ซื้อมาในราคา 30$ ไม่รู้ว่าแพงมั้ย แต่รู้สึกคุ้มดี ได้โทรออกหาคนใช้ Optus ตั้ง 200 นาที แล้วก็โทรหาคนสนิท 5 คน อีก 100 นาที เลือกโปรนี้เพราะดูดีสุด ใครๆก็ใช้แต่ Optus กัน เหมาะสำหรับคนต่างชาติ ขนาดตอนเราไปซื้อ คนเกาหลีเต็มร้านเลย


ตอนกำลังโทรไป Activate ซิมการ์ด (ทำออนไลน์ไม่ได้อ่ะ ระบบเสียพอดีเลย) ก็มีผู้หญิงเอเชียคนนึงมานั่งข้างๆเรา เราก็ไม่ได้สนใจอะไร กำลังพยายามคุยกับพนักงานอยู่ พอเราโทรเสร็จ (มาเช็คเว็ปอีกที เค้าพิมชื่อเราผิดอ้ะ เค้าต้องนึกว่าเราเป็นคนจีนหรือเกาหลีแน่ๆเลย ชื่อมีแค่สองพยางเนี่ย คือ เราบอกแค่ชื่อ นามสกุลเค้าก็ไม่เห็นถามเลย ก็งงๆ อยู่)
ผู้หญิงคนนั้นก็มาทักเรา ถามว่ามาจากไหน เราก็บอกว่า ไทย เค้าก็บอก ว่าแล้วๆๆ หน้าเหมือนคนไทย

ปรากฏว่าเป็นคนไทยเหมือนกันนี่เอง ดูกันออกด้วย เรายังดูไม่ออกเลยอ่ะ ส่วนเราปกติก็ชอบโดนทักว่าเป็นคนจีนมากกว่า พอดีพี่เค้าเพิ่งมาได้ 2 วัน (พอๆก่ะเราเลย) แล้วก็เพิ่งเข้ามาใน City วันแรก เราก็ เอ่อ เราก็เหมือนกัน จากนั้นก็เลยไปหาอะไรกิน แล้วก็คุยกัน พี่เค้าบอกว่าเค้ามารอพี่นี่อยู่ที่นี่ พี่เค้าจะมาหาอีกสองชั่วโมง เราก็ ดีเลยๆ มีเพื่อนแล้ว ก็เลยได้อยู่กับพี่เค้าแล้วก็พี่คนไทยที่นี่ คือเราไม่กล้ากลับเองอยู่เหมือนกัน เลยอยู่กับพี่ๆ รอเกาหลีเรียนเสร็จ+โม้เสร็จ ก็จะกลับบ้านด้วยกัน

ขากลับก็ไม่ได้ง่ายเลยนะเนี่ย ต้องเดินเข้าสถานีรถไฟไป แล้วรอที่ชานชาลาที่ 5 เพื่อกลับบ้าน คือ เราไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไรเลย เดินตามอย่างเดียว คราวหลังต้องหัดมา(หลง)เอง จะได้รู้ไว้ ฮ่าๆ

รู้สึกเมื่อวานสนิทกับชานเพมากขึ้นอีกระดับนึง เพราะคุยกันตั้งหลายเรื่องมากๆๆ ส่วนใหญ่เราจะคุยมากกว่า ไม่รู้ว่าเค้าพูดไม่ค่อยได้หรือว่าเป็นคนเงียบๆ ก็ไม่รู้ แต่เรามีเรื่องอยากรู้เยอะก็ต้องถามไป เค้าก็เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ก็คงงงสำเนียงเราอ่ะ หรือไม่ก็งงประโยคที่เรียบเรียงไม่ถูกของเรา บางทีเราก็ไม่เข้าใจเค้าเหมือนกัน ก็สลับกันอ่ะเนอะ

สรุปว่าเมื่อวานสนุกดี แต่เดินเยอะมากมาย ได้รู้จักเพื่อนใหม่เยอะแยะ เจอไปหลายคนมากๆเลย ส่วนเรื่องที่ทางเราก็พอจะรู้บ้างแล้วล่ะ เพราะเดินหาออฟฟิศเอเจนซี่เราตั้งห้ารอบ วนเป็นวงกลมเลยแหล่ะ คือมันไม่ได้อยู่ชั้นล่างอ่ะ มันอยู่บนตึก แต่พอออกนอกบ้านก็มีเรื่องให้เสียเงินทันที ไหนจะค่า รถไฟเดือนนึง (แพงเว่อ 108$) ค่าซิมการ์ด ค่ากิน

วันนี้ก็คงอยู่บ้านเฉยๆ กินฟรี ฮา ว่าจะซักผ้าแต่ไม่กล้าลงไปข้างล่างอ่ะ หมาข้างบ้านชอบจ้อง กลัวมันเห่าใส่จัง เดี๋ยวคนอื่นนึกว่าขโมยขึ้นหมด ตอนนี้ก็ 11 โมงกว่าแล้ว ไปทำอย่างอื่นแล้วดีกว่า



Create Date : 09 กรกฎาคม 2552
Last Update : 9 กรกฎาคม 2552 8:25:54 น. 4 comments
Counter : 533 Pageviews.

 
แวะมาทักทายคะ


โดย: somphoenix วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:37:14 น.  

 
แวะมาเยี่ยมชมค่ะ


โดย: Macys วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:07:41 น.  

 
แวะมา Say Hollo เน้อ


โดย: MamLHC วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:12:30 น.  

 
เราว่าเรามีเว็บ ดูออนไลน์ดีดี มาแนะนำเน้อมีซีเรียส์เพียบเลยที่นี้ก็ไม่ต้องเหงาแล้วอ่ะ
www.mysoju.com
www.asianrice.tv
www.viikii.com อันนี้มีให้เข้าไปช่วยกันแปลซับได้ด้วยสนุกดี เราก็เล่นอยู่แถมยังอัพเดทด้วยนะ


โดย: MamLHC วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:20:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Charming Girl
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
9 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Charming Girl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.