Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2566
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 กรกฏาคม 2566
 
All Blogs
 
โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบครั้งหลักกิโลเมตรที่ 331"เรื่องเก่าเล่าใหม่" โจทย์โดยคุณ toor36

เรื่องที่นำเอามาเล่าใหม่เป็นโจทย์หลักกิโลเมตรที่ 303 "เพื่อน" โจทย์โดยคุณกิ่งฟ้า 
คำว่า "เพื่อน" ในความหมายของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน เพื่อนมีหลากหลายแบบ เพื่อนกิน เพื่อนเล่นเพื่อนร่วมงาน เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมอุดมการณ์ เพื่อนแท้ เพื่อนตาย แต่สำหรับเราแล้วเพื่อนของเราที่นำพูด ในที่่นี้เป็นเพื่อนที่ไม่มีชีวติไม่มีความรู้สึก แต่กับให้ความรู้สึกแก่เรามากจริง ๆ เพื่อนของเราเป็นหมีน้อยชื่อว่า "โชคดี"





เจ้าหมีโชคดีตัวนี้เราได้รับเป็นของขวัญจากคนที่รักเรามากที่สุด เจ้าหมีโชคดีอยู่กับเรามานานหลายสิบปี มองเห็นได้จากสีของมัน ตอนมาใหม่ ๆ สีของมันเป็นสีครีมอ่อน ๆ  ซึ่งต่างจากตอนนี้มากเลย ดูไม่ครีมสักเท่าไร แต่ความน่ารักของมันยังคงอยู่  




เรากับเจ้าหมีโชคดีเป็นเหมือนเพื่อนคู่หู ทุก ๆครั้งที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหนๆ ก็จะพาไปเจ้าโชคดีด้วยทุกครั้ง เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งหนึ่งเรามีโปรแกรมท่องเที่ยวยุโรป การเดินทางเริ่มต้นจากประเทศอังกฤษ เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย เยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์และฝรั่งเศส 





































หลังจากที่เราได้สนุกและเพลินไปกับการท่องเที่ยวในฝรั่งเศสเป็นวันสุดท้าย จากนั้นก็จัดการเก็บของเตรียมตัวกลับประเทศอังกฤษ เจ้าโชคดีก็เตรียมตัวกลับอังกฤษพร้อมกับเราเช่นกัน 














หลังจากเสร็จสิ้นอาหารในตอนเช้า  เราก็จัดการสัมภาระขึ้นรถ  การเดินทางและสัมภาระทุกอย่างเช็คเรียบร้อย เริ่มออกเดินทางกลับ พอถึงที่พักเราก็จัดการเก็บเข้าของทุกอย่างให้เข้าที่ ตายแล้ว......ในกระเป๋าไม่มี ไม่มีหมีน้อยโชคดีหายไปไหน หาแล้วหาอีก นั่งคิดว่าตกหล่นที่ไหนหรือเปล่า 





คิดได้แล้ว....เราลืมไว้ที่โรงแรมที่พักในฝรั่งเศส จำได้ว่าตอนที่เราเตรียมตัวกลับ ก่อนจะออกจากห้องพัก เราเปิดกระเป๋าหยิบแว่นกันแดดออกมา แล้วเราก็วางเจ้าโชคดีบนโซฟา จากนั้นเราก็ปิดกระเป๋าลืมทิ้งเอาไว้ในห้อง แน่นนอนว่าเรารีบติดต่อกลับไปยังโรงแรมที่เราพัก ทางโรงแรมตอบกลับว่าได้เก็บเอาไว้  ดีใจมาก ๆ จากนั้นเราได้พูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่โรงแรม เธอให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี และได้จัดส่งเจ้าโชคดีกลับมายังประเทศอังกฤษ เธอแจ้งว่าเจ้าโชคดีกลับบ้านใช้เวลาประมาณ 3 วัน เราก็รอด้วยใจที่จดจ่อ  










จนกระทั้งถึงวันที่ 3  ตามที่ทางโรงแรมได้บอกเอาไว้ ช่วงบ่ายเราพนักงานไปรษณีย์ก็มาเคาะประตูบ้าน ให้เราลงชื่อรับพัสดุจากประเทศฝรั่งเศส แน่นนอนว่าในกล่องนั้นต้องเป็นเจ้าโชคดี ดีใจมาก ๆ เราได้เจ้าโชคดีกลับคืนออ้มกอดอีกครั้ง เกือบไปแล้วที่เราต้องจะเสียเพื่อนอย่างเจ้าโชคดีไปแล้วจริง ๆ 






Create Date : 18 กรกฎาคม 2566
Last Update : 19 กรกฎาคม 2566 17:16:52 น. 1 comments
Counter : 350 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtoor36


 
มันมีความทรงจำ ถึงจะเก่าแล้วก็ตาม ดีใจด้วยครับที่นึกออกแล้วเขาเก็บไว้ให้ ของแบบนี้มีเงินก็ซื้อไม่ได้เพราะมันเป็นของที่มีความทรงจำ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 18 กรกฎาคม 2566 เวลา:22:37:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3902534
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3902534's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.