Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2561
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
12 มิถุนายน 2561
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 205 "ฝน





เราจำได้ตอนเด็ก ๆ เวลาฝนตกชอบออกไปเล่นตากฝน กับเพื่อนที่โรงเรียนเป็นประจำ กลับเข้าบ้านแม่จะต้องไล่ให้ไปอาบน้ำสระผมทุกครั้งไป บอกว่าไปถูกฝนมาเดี๋ยวจะเป็นหวัด เราถูกปลูกฝังความเชื่ออย่างนี้  หลาย ๆคนมีความเชื่อเรื่องของฝน ที่แตกต่างกันไป ฝนนำมาซึ่งความเหงา ความโด่ดเดี่ยว ความคิดถึง อกหัก ความอุดมสมบูรณ์ ความยากลำบาก ความขาดแคลน ความหนาว ฯลฯ  

สำหรับเราถูกฝนแล้วจะเป็นหวัด มีอย่างหนึ่งที่เราชอบและถูกใจเรามากที่สุดก็น่าจะเป็นคำคำนี้ "ฝนที่ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว เธอลำบากอะไรไหม เธอสู้ไหวหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง" เป็นท่อนหนึ่งในเพลงเล่าสู่กันฟังของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์


เนื้อเพลง เล่าสู่กันฟัง - เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

เพลง : เล่าสู่กันฟัง

ศิลปิน เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

อัลบั้ม Smile Club 

ฉันยังจำเสมอที่เธอเคยบอกกับฉัน คิดแล้วยังตื้นตันเกินอธิบาย
นึกถึงคำคำนั้นทุกวันที่ห่างกันไป เหมือนมันเป็นโยงใยที่ส่งถึงกัน
ไม่ว่าเราจะโชคดี หรือบางทีที่ร้องไห้ ต่างคนสนใจจะฟัง

เพราะว่าในชีวิตเรื่องจริงมันต่างจากฝัน ฝันไม่เคยมีวันที่เจ็บช้ำใจ
มีผู้คนอยู่รอบกาย เหมือนไม่มีไม่เห็นใคร แต่ใจใจฉันยังมีเธอ

* คืนที่ไร้แสงไฟ วันที่ใจมัวหม่น ขอเพียงใครสักคนห่วงใยกัน
วันที่เสียน้ำตา วันที่ฟ้าเปลี่ยนผัน เธอก็ยังมีฉันอยู่ทั้งคน

ฝนที่ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว
ยังนอนดึกอยู่ใช่ไหม เธอผอมไปหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง


( ซ้ำ * )

ฝนที่ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว
เธอลำบากอะไรไหม เธอสู้ไหวหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง

เพราะฝนที่ตกอยู่ทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว
ยังนอนดึกอยู่ใช่ไหม เธอผอมไปหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง


เธอยังขาดอะไรไหม เธอสู้ไหวหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง
เธอยังมีฉันอยู่ทั้งคน

 

(ภาพจากอินเตอร์เน็ต)




Create Date : 12 มิถุนายน 2561
Last Update : 12 มิถุนายน 2561 23:19:56 น. 0 comments
Counter : 902 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3902534
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3902534's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.