ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ฮิฮิ

มีเรื่องจะเล่าให้ฟังล่ะ


วันนี้ได้ฤกษ์ไปดูดวงมาแถวคลองสานกะเพื่อนล่ะ เรื่องของเรื่องเริ่มต้นมาจากที่เพื่อนของเพื่อนเรามีเพื่อนที่โดนทำของ แล้วได้พระแม่รัศมีมาตามาช่วยแก้ไขให้หายเป็นปกติ ทำให้ตัวเราและเพื่อนอีกคนเกิดความศรัทธาอยากไปลองดูสักครั้งว่าจะเป็นอย่างไร ตอนแรกก้อรู้สึกกลัวนิดหน่อย แถมแปลกใจคิดในใจว่าสมัยที่ยังมีเรื่องแบบนี้อยู่อีกเหรอและยิ่งเป็นในกรุงเทพด้วยแล้วยังมีอยู่จริงรึป่าว จึงได้เดินทางไปกัน ประมาณบ่ายสององค์พระแม่รัศมีมาตาลงมาประทับทรง ไอ้เรานี่ก้อรู้สึกกลัวสิ่งที่มองไม่เห็นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดันใจเต้นไม่เป็นจังหวะซะอีกเพราะได้ยินเสียงเพลงสวดมนต์อินเดียบวกกับกลิ่นกำยานทำให้ดูขลังยิ่งนัก พอได้เวลาก้อขึ้นไปเฝ้าพระแม่บนตำหนัก ยังไม่ทันได้นั่งลงกะพื้นพระแม่ก้อพูดขึ้นมาว่า "ไม่ต้องกลัวลูกเอ๋ยไม่มีอะไรน่ากลัว หน้าตาแม่น่ากลัวรึอย่างไรเจ้าจึงทำท่าตระหนกเช่นนั้น" ได้เรากะเพื่อนอีกคนขนลุกรู้ได้ไงเนี่ยได้แต่นั่งยิ้มสบตากัน เพื่อนของเพื่อนเราดูคนแรก เพื่อนเราดูคนที่สอง ส่วนเราสุดท้าย


จะบอกว่าพระแม่ก้อไม่ได้พูดอะไรกะเรากะเพื่อนเรามากนักเพราะเพิ่งมาครั้งแรก ท่านบอกให้มาอาบน้ำทิพย์ที่ตำหนักท่านสามครั้ง กลับไปก็ให้สวดมนต์ ภาวนา รักษาศีล จะทำให้ชีวิตดีขึ้น มาคราวหน้าถึงจะค่อยบอกทางแก้ให้เราได้ แต่ที่รู้สึกประทับใจน่าจะเป็นคำสอนที่พระแม่ได้สอนมากกว่า เพราะสิ่งที่ท่านพูดสอนนั้นเป็นไปตามหลักศาสนาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งสิ้น ท่านพูดว่าการสวดมนต์ ภาวนา รักษาศีล ทำให้คนมีสติ เมื่อมีสติแล้วปัญญาก็จะเกิด ปัญหาทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตเราล้วนแก้ไขได้เสมอ ทำความดีเข้าไว้จะได้กับตัว ท่านได้สอนเพื่อนเราว่า เป็นผู้น้อยต้องมีความอ่อนน้อมกับผู้อวุโสกว่า ที่เค้าเตือน เค้าสอน เพราะเค้าหวังดี อาบน้ำร้อนมาก่อน ถ้ามีความอ่อนน้อมกับผู้ที่อวุโสกว่าจะทำให้ชีวิตของเรานั้นเจริญ


คำที่ท่านได้สอนเรากับเพื่อนเราอีกสองคนนั้น ทำให้เรารู้สึกว่าพุทธศาสนาถ้าใครได้ศึกษาเข้าใจอย่างลึกซึ้งแล้วย่อมที่จะเจอกับความสุข เข้าใจสัจธรรมของชีวิตได้ดีทีเดียวไม่ต้องพึ่งหมอดู หมอไสยศาสตร์ มากมายขนาดนี้ส่วนของเรานั้นพระแม่ก้อให้ไปถวายบายสีที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง กะวัดพระแก้ว ปล่อยปลาเก้าตัว สวดมนต์สม่ำเสมอ ประมาณนี้อะ วันนี้เล่าให้ฟังแค่นี้ก่อน คราวต่อไปจะอัพเรื่องดูดวงต่อจะบอกว่าไปดูมาหลายที่มากๆ ไม่ได้งมงายหรอกนะ แต่อยากจะรู้ว่าแต่ละที่น่ะเค้าพูดเค้าทักเหมือนกันบ้างรึป่าว อะแน่ๆๆๆแก้ตัวซะงั้น




Create Date : 22 กรกฎาคม 2550
Last Update : 22 กรกฎาคม 2550 3:46:11 น.
Counter : 480 Pageviews.

1 comments
  
เรื่องแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่จริงๆ ค่ะ และความดีจะนำมาซึ่งความสุข ไม่วันนี้...ก็วันหน้า
โดย: ศศิกัณห์ วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:55:28 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

bunika23
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แนะนำตัวจ้า

สาวเหลือน้อย วัย 26 กว่าๆ ยินดีต้อนรับทุกท่านนะค่ะ ;-0

จำนวนผู้ชมออนไลน์
กรกฏาคม 2550

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
26
27
28
29
30
31