ขับรถเที่ยวนิวซีแลนด์ใต้ ตอนที่ 1 : Christchurch - Springfield - Hokitika

ในที่สุด เราก็มาถึงนิวซีแลนด์ใต้ ที่ได้ยินว่าเป็นประเทศที่สวยงาม ต้องขอมาเหยียบซักหนแล้ว เราเดินทางไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ อากาศที่นิวซีแลนด์จะเย็น ๆ

เครื่องบินมาลงที่เมือง Christchurch เราจองรถไว้กับบริษัท ACE แล้ว แต่เราต้องโทรศัพท์ไปเรียกรถที่บริษัทมารับที่สนามบิน เพื่อไปเอารถที่บริษัทซึ่งตั้งอยู่นอกสนามบิน

ระหว่างรอรถมารับ ก็นี่เลย ป้ายบอกทิศทางไปประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ด้านนอกอาคารสนามบิน

เราได้รถแล้วก็ขับเข้าเมืองเอาของไว้ในโรงแรม แล้วออกมาเที่ยวในเมือง วันนั้นเป็นวันอาทิตย์พอดี สามารถจอดรถริมถนนได้ไม่ต้องหยอดเหรียญ เราจอดแล้วเดินเข้าไปเที่ยวใจกลางเมือง แล้วก็เจอสถาปัตยกรรมคล้ายรูปถ้วย

บริเวณจัตุรัสนั้นก็จะมีโบสถ์ประจำเมืองสวยงาม

อีกด้านเป็น Old Post Office มีร้านกาแฟ Starbuck อยู่ในตึกด้วย

ที่เมืองนี้มีรถรางด้วย รถรางจะมีหลายสี เผื่อใครไม่อยากเดินแต่อยากนั่งรถรางเที่ยวรอบเมือง

เราเดินรอบเมือง หาอาหารเย็นทานกัน แล้วก็กลับเข้าโรงแรม เมืองนี้วันอาทิตย์เงียบจริง ๆ เลย

วันรุ่งขึ้น เราออกจากโรงแรมแต่เช้าเพื่อขับรถไปทาง West Coast ออกจากเมืองไม่นาน วิวข้างทางก็มีแต่ทุ่งหญ้า และภูเขา

ขับรถไปซักชั่วโมงครึ่งก็ถึงเมือง Springfield มีร้านขนมที่หนังสือแนะนำ เลยต้องแวะซักหน่อย

เราต้องลองพายตามที่หนังสือแนะนำ และเค๊กชอคโกแลต ระหว่างที่ซื้อก็เจอคนไทยขับรถอีกคันมาแวะเหมือนกัน

ด้านข้างของร้านจะมีโดนัทยักษ์ตั้งอยู่ น่ารักดี

อิ่มท้องก็เดินทางต่อ ไปซักพักก็เจอทุ่งหินปูน (Castle Rock)

ลองเข้าไปดูใกล้ ๆ  กัน

ลั

หันกลับมาดูอีกด้าน ภูเขาใหญ่โตสวยมาก

ขับต่อไปอีก ก็เจอทะเลสาบ วิวที่นี่สวยจริง ๆ

พอจะข้ามแม่น้ำ ก็มีสะพาน สะพานที่นี่จะให้วิ่งที่ละข้าง โชคดีที่รถไม่เยอะ ก็ไม่ต้องรอนาน

แล้วเราก็ขับผ่านตรงกลางเกาะ ไปถึง otira viaduct เป็นสะพานลอยฟ้า ต้องสังเกตป้าย ๆ ดี ๆ เพราะถ้ามาจาก Christchurch ป้ายจะอยู่ทางซ้าย เขียนว่า Death Corner แต่ทางเข้าจะอยู่ทางขวา จะได้แวะเข้าไปถ่ายรูป แล้วเราก็จะไปวิ่งบนสะพานนั้น

หันกลับไปอีกด้าน เป็นถนนคดเคี้ยวที่เราขับผ่านมา

ขับออกมาข้ามสะพานลอยฟ้า ซักพักจะเจอป้าย Scenic lookout เราก็แวะอีก จะเห็นว่าทางข้างหน้าที่เรากำลังจะไปเป็นถนนเลียบหน้าผา มีอุโมงค์ลอด

แล้วในที่สุดเราก็ถึง West coast ซึ่งขับรถมาตั้งแต่ 9 โมงเช้า มาถึงตรงนี้บ่ายสองกว่า ริมมหาสมุทรนี่ลมแรงจริง ๆ

ขับรถขึ้นเหนือไปทางเมือง Punakaki ระหว่างทางจะเห็นหินอยู่ในทะเล

และนี่คือทางเข้าที่เราจะแวะไปเที่ยวก่อนคือ Pancake rock

มาดูว่าเป็น Pancake ยังไง

อันนี้เป็นเหมือนเก้าอี้เลย

ในอุทยานมีทางเดินให้ชมหินต่าง ๆ

และมี Blow Hole เป็นช่องที่น้ำทะเลซัดเข้ามาชนหิน ถ้าจังหวะน้ำแรง น้ำจะกระเด็นขึ้นมาสูงมาก

ทางเดินเป็นช่องหิน

และมาเจอหินคล้ายรูปหัว 3 หัว มีป้ายอธิบายว่าหมายถึงอะไร

เราเดินจนครบรอบก็กลับ ขับรถลงทางใต้ ผ่านเมืองใหญ่ชื่อ Greymouth แวะซื้อของกินที่ซุปเปอร์มาร์เกต แล้วขับต่อไปนอนที่เมือง Hokitika

วันแรกของการเดินทาง ส่วนใหญ่อยู่บนรถ นั่ง ๆ แวะ ๆ ถ่ายรูป ... เกาะใต้สวยจริง ๆ

Last Update : 9 ธันวาคม 2555 20:43:22 น. 2 comments

Thank you very much

โดย: KAI (nookookai8 ) วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:20:49:28 น.

ว๊าววว คิดถึงนิวจังเลยค่ะ

โดย: แม่ซากานะ วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:21:50:23 น.

boom_dw

[Add boom_dw's blog to your web]