●•°•บินหางแดง ไปเที่ยวเกาะราชา และตระเวนกินที่ภูเก็ต @ หาดราไวย์•°•.●

ทริปนี้เกิดขึ้นได้เพราะน้องและพี่เราอยากไปเที่ยวภูเก็ต

และจังหวะนั้นหางแดงก็ออกตั๋วโปรมา พวกเราทุกคนเลยได้ไปลั๊นลากัน ^^

ก่อนจะไปพวกเราก็เสียวๆกันอยู่เหมือนกันนะว่าจะเจอฝนหรือเปล่า

พยายามติดตามข่าวสารสภาพอากาศจากในห้องบลูนี้แหละคะ

ทำให้ใจชื่นขึ้นมาบ้างเมื่อมีสมาชิกที่ภูเก็ตบอกว่า ฝนไม่ตกมาสองวันก่อนเราเดินทางแล้ว

และวันเดินทางเราก็มาถึง อากาศดีแดดดีเลยคะ

ไม่นานเกินรอ พวกเราก็บินมาถึงภูเก็ตแล้วคะ

เราบินไปถึงก็เย็นแร่ะเลยเข้าที่พักไปเช็คอินกันก่อน

มาคราวนี้เราเลือกพักที่บูกิตตา เพราะสะดวกในการเดินทางคะ

ห้องพักที่นี้ก็สะอาดดี เตียงนอนสบายเสียอย่างเดียว ผนังกั้นห้องเสียงเข้ามาง่ายมากๆ

ตอนเรานอนอยู่ที่เตียงมีเสียงโทรศัพท์ของโรงแรมดัง

เราก็จะเอื้อมมือไปรับ แต่ปรากฏว่าเป็นโทรศัพท์ห้องข้างๆดังอ่ะคะ ><

และยิ่งเจอกรุ๊ปที่มาเป็นหมู่คณะคุยกันที่ระเบียงนะ โอ๊ยๆๆๆๆ หงุดหงิดสุดๆ

บรรยากาศรอบๆคะ

มีสระว่ายน้ำด้วยคะ

หลังจากเช็คอินแล้ว พวกเราก็ขับรถมาทานข้าวกันที่หาดราไวย์คะ

ที่นี่จะมีร้านขายของสดเรียงรายอยู่เต็มข้างทาง

เราซื้อของสดจากตรงนี้ ไปให้ร้านตรงข้ามที่เป็นร้านอาหารทำอาหารให้คะ

โดยร้านอาหารจะคิดค่าทำ กิโลละ 100 บาทจร้า

สรุปของที่เราได้มามี ล๊อบเตอร์  กั้งแก้ว หอบกาบ ปลาเก๋า กุ้งลายเสือ ปูไข่

เอาทำอาหารตามนี้คะ อร่อยทุกจานเลยอ่ะ

ปูไข่นึ่ง

กุ้งลายเสือทอดกระเทียม

หอยกาบผัดพริกเผา

ปลาเก๋าเปรี้ยวหวาน

กั้งแก้วนึ่ง

ล๊อบเตอร์ย่างชีส

ต้มยำกุ้งลายเสือน้ำข้น  อร่อยมากๆ

วันนี้ต้องรีบเข้านอนเพราะเรามีโปรแกรมไปเกาะราชาในวันพรุ่งนี้คะ

อาหารเช้าที่นี่ธรรมดามากๆ แต่ไม่ค่อยได้ถ่ายภาพนะคะเพราะมีกรุ๊ปสัมมนาคนเยอะสุดๆ

รถตู้บริษัททัวร์มารับพวกเราที่ตอน 8โมงนิดๆ มาส่งที่นี่คะ

จะมีเจ้าหน้าที่บริษัททัวร์รอรับลงทะเบียน เค้าจะขอ voucher

ตอนเราไปจองทัวร์ voucherหน้าตาแบบนี้คะ

แล้วเจ้าหน้าที่ทัวร์ก็จะให้ด้ายผูกข้อมือมา แบ่งตามสีเรือเผื่อง่ายต่อการดูแลคะ

ลำเราได้สีธงชาติ.........

ก่อนเวลาลงเรือเจ้าหน้าที่เค้าก็จะมาบรีฟรายละเอียดโปรแกรมทัวร์

และแนะนำไกด์แต่ละลำให้ลูกทัวร์ทราบ

ได้เวลาลงเรือแล้วคะ

ภาพที่ทะเลน้อยหน่อยนะคะเพราะพวกเราหมดอารมณ์ในการถ่ายภาพ เพราะเหตุการณ์ตามกระทู้นี้

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=blue-mercury&month=06-2013&group=4&date=03&gblog=24

หลังจากทางบริษัททัวร์ได้นำเรืออีกลำพาคนเจ็บไปส่งที่ฝั่งแล้ว

เค้าก็พาพวกเรากลับมาที่อ่าวทือเผื่อพาไปเล่นน้ำที่อ่าวปะตก

อ่าวปะตกสวยเหมือนเดิม

แอบถ่ายน้องสาวกับพี่สาว

เมื่อได้เวลานัดไกด์ก็พาพวกเราไปทานอาหารกลางวันที่รีสอร์ตคะ รายการอาหารเหมือนปีที่แล้วเป๊ะ 555

แต่ทริปนี้อาหารเหลือเพียบเพราะพวกเรายังมีอาหารเมาเรือจากตอนที่เรือจอดช่วยนักท่องเที่ยวอยู่เลยคะ

เวลคัมดริ้งจากทางรีสอร์ต

ปลาเปรีั้ยวหวานนับชิ้นตามคนนั่งโต๊ะมาเลยเชียว  ><

น่องไก่ทอด

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

ต้มยำกุ้ง

จานนี้จานโปรดเราเลย ผัดผักรวม  อร่อยมากๆ

ข้าวผัดไข่

หลังจากกินข้าวเสร็จก็พักผ่อนตามอัธยาศัยคะ บางส่วนไปดำน้ำต่อที่หลัง (หรือหน้ารีสอร์ตไม่แน่ใจนะคะ)

แต่กลุ่มเรายังคงมีอาการเมาคลื่นกันอยู่เราเลยพาทุกคนไปนั่งจิบกาแฟ รับลมตรงศาลาใกล้ๆสระว่ายน้ำแทนคะ

พอได้เวลากลับไกด์ก็พาพวกเราไปลงเรือที่อ่าวทือกลับมาฝั่งคะ

ไม่เกิน 4 โมงเย็น พวกเราก็กลับมาถึงโรงแรมที่พัก

อาบน้ำอาบท่า แล้วออกไปมพรหมเทพกันเพราะพี่กับน้องเราไม่เคยมาภูเก็ต เราก็เลยอยากพาไปในจุดสำคัญๆ

เรานั่งรอชมวิวปล่อยให้พวกเค้าไปถ่ายรูปเล่นกันคะ

เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงภูเก็ต

หลังจากออกจากมพรมเทพพวกเราก็ไปทานข้าวกันที่ร้านระย้า

มื้อนี้สั่งกันไม่เยอะมาก เพราะกะว่าหลังกินข้าวเสร็จ จะไปจิบกาแฟชมวิวเมืองภูเก็ตกันต่อคะ

โอยเราจะแยกรีวิวเป็นร้านๆนะคะ ^^

Last Update : 5 มิถุนายน 2556 11:07:56 น. 3 comments

เข้ามาดูตอนเที่ยงทรมานสุดๆ

เห็นของกินแต่ละอย่างแล้ว น้ำลายใหล

โดย: 3KKK IP: 125.24.202.121 วันที่: 4 มิถุนายน 2556 เวลา:12:14:26 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 4 มิถุนายน 2556 เวลา:13:01:18 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 มิถุนายน 2556 เวลา:5:13:29 น.

bluemercury

Blue Mercury
googlebb5a5d49bb1e4de2.html
[Add bluemercury's blog to your web]