Group Blog
สิงหาคม 2556

 
 
 
 
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
เมื่อลูกเป็นขวานฟ้าหน้าดำ
     ตอนลูกอายุได้ประมาณ 4 เดือนก็มีอันต้องเดินทางไปต่างประเทศเพราะหลานของแฟนจะแต่งงานเราก็เลยต้องไปทำวีซาที่บอสตัน วันนั้นก็ไปกันกับเพื่อนเค้าเป็นคนขับรถ เพื่อนก็มีลูกไปด้วยซึ่งเราเป็นก๊อดมาเธอร์ให้ลูกเค้าตอนเรายังไม่ท้อง (เป็นได้ไม่นานก็ท้อง เค้าเรียกลูกอิจฉาเปล่าน๊อ)

      ลูกเพื่อนอายุ 13 เดือนลูกเราก็ 4 เดือนแต่ทีนี้กฏหมายที่นู่นถ้าเด็กอ่อนต้องนั่นคาร์ซีทหันหน้าไปหลังรถ  (แต่จำไม่ได้ว่าต้องกี่เดือนขึ้นไปถึงจะนั่งหันหน้าออกหน้ารถได้) ลูกเพื่อนสามารถนั่งหันหน้าออกทางหน้ารถได้เหมือนที่ผู้ใหญ่นั่งปกติ เรานั่งคู่คนขับ เด็กนั่งคาร์ซีทหลังรถโดยคนนึงหันหน้าออกด้านหน้ารถ ส่วนอีกคนต้องหันหน้าเข้าหลังรถ เห็นบอกว่าเพื่อกันแรงกระแทกเวลาเกิดอุบัติเหตุไม่ให้ถึงตัวเด็ก (แต่ถ้าชนด้านหลังแล้วจะไม่ถึงตัวเด็กเหรอ)

       ขาไปก็ไม่มีอะไรเราออกกันแต่เช้าจากบ้านไปบอสตันใช้เวลาประมาณ 3 ชั่งโมงกว่าและกะว่าทำวีซาเสร็จแล้วก็จะช๊อปปิ้งก้นต่อด้วยเพราะนานๆจะมาทีมีลูกเล็กไปไหนไกลไม่ได้ ทำวีซาเสร็จก็เดินช๊อปปิ้งกันสักพักช่วงบ่ายก็กลับ ลูกเราก็ต้องนั่งคาร์ซีทหันหน้าเข้าเหมือนเดิม พอถึงบ้านจะอุ้มลูกเข้าบ้านก็ต้องตกใจที่เห็นหน้าของลูกซีกขวาไหม้ไปแถบเลย ตอนนั้นตกใจมากแฟนก็ไม่อยู่ตอนนั้นก็เย็นแล้วคลินิคหมอเด็กของลูกก็ปิดแล้ว เลยนึกขึ้นได้ว่าเรามีเบอร์ฮอทไลน์ที่ทางโรงพยาบาลให้เอาไว้

       เราเลยโทรไปและแจ้งอาการให้รู้เค้าก็แนะนำให้เราไปคลินิคแห่งหนึ่งซึ่งเราไม่รู้จัก เค้าให้ชื่อหมอ ที่อยู่และเบอร์โทรฯมาเราก็โทรไปเค้าก็ใจดีบอกให้เราไปพบได้เดี๋ยวนั้นเลยเราถามที่อยู่เค้าว่าอยู่ตรงไหนเค้าบอกมาเราก็ค่ะๆๆๆ แต่บอกตามตรงนะคะก็ยังไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนแค่จำว่าออกเอ็กซิทไหน แล้วเลี้ยวซ้ายหรือขวาเท่านั้นนอกนั้นไปหาเอาข้างหน้าความเป็นห่วงลูกก็ไม่กลัวอะไรแล้วขับไปถามไปขอให้ชั้นหาคลินิคให้เจอได้ก็พอ ตอนนั้นก็เริ่มจะมืดแล้วด้วยลูกก็น่ารักมากไม่ร้องเลย ขับหาจนเจอเห็นคลินิคเหมือนเห็นพระเจ้าเลยค่ะ

        หมอตรวจลูกแล้วก็บอกว่าเค้าแค่แพ้แดดไม่เป็นไรมากคงจะโดนแดดส่องนานไปหน่อยเพราะผิวเด็กยังอ่อนอยู่มากเลยไหม้ง่าย หมอจ่ายครีมทาหน้า และยาแก้ไข้ อักเสบมาให้เผื่อในกรณีที่เด็กอาจมีไข้ โชคดีที่ลูกไม่มีไข้และไม่ร้องกวนอะไรเลยทั้งคืน ทายาสองสามวันก็หายโล่งอกไปทีไม่มีรอยแผลเป็นอะไรที่หน้าเลย

           ตอนหลังเลยเอารถไปติดฟิล์มกัน UV ให้หนาขึ้นและติดแผ่นกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกไปข้างนอกกับลูก ขับรถไปก็ต้องหันดูลูกตลอดเหมือนโรคจิต ผวาไปพักนึงค่ะ (แหมก็ต้องนิดสนึงละค่ะกว่าจะได้เค้ามามันยากเย็นแสนเข็ญนี่คะ)



หน้าหนูยังสวยอยู่ค่ะไม่ต้องห่วงนะคะ มามี๊ (เกือบไปแล้วไม๊ล่ะ)



Create Date : 13 สิงหาคม 2556
Last Update : 13 สิงหาคม 2556 19:09:29 น.
Counter : 1025 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

beezuss
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



คุณแม่ลูกหนึ่งหนีความวุ่นวายจาก กทม มาเป็นชาวดอยอยู่กับธรรมชาติ ดูแลครอบครัว สนุกกับการทำเบเกอรี่ ให้พ่อลูกทาน