Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 
ยันปีนี้โปร่งใส นางสาวไทยลดส่วนสูงลง จาก 165 เหลือแค่ 160



เปิดตัวนางงามจากเวทีนางสาวไทยรอบ 18 คนไปแล้ว สวยใส แตกต่างกันไป ถึงแม้นางงามรอบ 18 คน จะสูงเกิน 160 ทุกคนไปแล้ว แต่ก็มีประเด็นให้หลายคนคาใจเล็กๆ กันอยู่ว่า เวทีนางสาวไทยปี 2556 นี้ ทำไมจึงต้องปรับกฎกติกาส่วนสูงของนางงามที่จะคัดเข้ารอบลง จากเดิมกำหนดส่วนสูงไว้ที่ 165 ปีนี้ ลดลงเหลือแค่ 160 เซนติเมตร เท่านั้น

คุณสุวิสา สุวรรณลอย ผู้อำนวยการฝ่าย MCOT Talent กล่าวกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ว่า "ที่ลดลงเพราะตัดสินใจร่วมกันกับนักเรียนเก่าวชิราวุธ ในเมื่อปีนี้เหตุการณ์ไม่สงบ เรารับสมัครน้องๆ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ อยู่ในช่วงเหตุการณ์นั้นพอดี น้องก็มาสมัครน้อย นอกจากเราจะลดความสูงลงแล้ว เรายังลดจำนวนผู้เข้ารอบจาก 124 เป็น 80 เพราะน้องสมัครจริงๆ 182 แต่พอถึงเวลาจริงๆ น้องมาลงทะเบียน ประมาณ 127 คน เราก็เลยลดลงเหลือ 80 คน

ลดมาตรฐานที่เคยๆ ใช้กันมานานลง จะดีเหรอคะ? "ปีนี้ถ้าเราเอาส่วนสูง 165 อัพ เราจะเสียคนสวยไป" หน้าสวยแต่เตี้ยไปหน่อยปีนี้? "คนที่สูงจะมาน้อยอ่ะ เราก็เลยลงมติร่วมกันว่า ปีนี้ไม่เป็นไรนะ เราขอสูงแค่ 160 แรกๆ เลยเราจะเอา 162 เราก็เกรงว่า เอ๊ย จะล็อกหรือเปล่า ก็เลยมาเปลี่ยนเป็น 160 ดีกว่า เป็นการให้โอกาสเด็กที่มาในภาวะยากเย็น แต่เราก็ต้องทำ เพราะเราเดินหน้าไปแล้ว ความสูงอาจจะไม่ได้มาตรฐานที่ตั้งไว้ทุกปี" มีนางงามบางคนที่ดูเหมือนว่า จะส่งมาจากสปอนเซอร์ ก็เลยต้องลดส่วนสูงลง เพื่อจะได้ให้นางงามคนนั้นเข้ารอบต่อไป? "(ตอบไว) ไม่ๆ ไม่จริง ยืนยันว่าไม่ใช่" ปีต่อไปก็จะเอามาตรฐานส่วนสูง 160 อีก? "ดูไปเป็นปีๆ ขอดูสถานการณ์ ถ้าปีหน้าเด็กมาสมัคร 300-400 คนเหมือนเดิม มาตรฐานก็จะกลับไปอยู่ที่ 165 อัพ เหมือนเดิม"

หลังๆ มามีคนเม้าท์ ดูเหมือนว่า เวทีนางสาวไทยจะไม่ค่อยได้ความรับนิยมสักเท่าไหร่? "การเม้าท์มอยเราไปห้ามไม่ได้ แต่เรายังคงความศักดิ์สิทธิ์ในแง่คนสวย มีสมอง มีความสามารถ" การคัดเลือกให้นางงามบางคนเข้ารอบมาได้ มีบางส่วนยังคลางแคลงใจอยู่ ว่าเอ๊ะ มาได้ยังไง? "โปร่งใสๆ พี่ว่าปีนี้โปร่งใสกว่าทุกครั้งนะ เพราะเราคุยกันตลอด" นางงามเด็กเส้นจะไม่มีโผล่มา? "โน ไม่มีๆ คนมีชื่อเสียงมาประกวดนั้นคือสีสัน แต่เราไม่ล็อก ไม่มี ทั้งหมดเป็นเรื่องของคณะกรรมการทั้งสิ้น เราทำงานกันมาตลอด เราไม่สนใจเสียงครหา ยืนยันว่า บริสุทธิ์ยุติธรรม" นางงามจากสปอนเซอร์ล่ะคะ? "โน ไม่เคยมีใครมากระซิบพี่ ไม่มีใครมาบอกเลยว่า เอาเบอร์นั้น เบอร์นี้ ไม่มียืนยันได้ อย่างนางงามบางคนเราดูไม่สวยเลย แต่เวลาเขาพูดจะสวยขึ้นมาเลย เป็นเสน่ห์จากการพูดจา" ต่อไปจะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของการส่งนางงามไปแข่งขันบนเวทีต่างประเทศอื่นๆ อีกหรือไม่? "ของเราคงจะยังเหมือนเดิม จะไม่ไปส่งเข้าประกวดอีกแล้ว จะเป็นทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยว"

ด้านคุณอนันต์ จันทรานุกูล ประธานฝ่ายสิทธิประโยชน์ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธฯ กล่าวว่า "เราเจอปัญหาหลายอย่าง ตั้งแต่ปีน้ำท่วมไม่ได้จัดเลยห่างเหินไปจากวงการ หลังจากนั้นก็มีปัญหาการบ้านการเมือง มาปีนี้อีกสมเด็จพระสังฆราชสิ้น เราก็ต้องเลื่อนการประกวด ไม่สามารถเลื่อนไปอีกได้ เพราะสปอนเซอร์มีงบให้เราจัดปีนี้ เราไม่สามารถเลื่อนไปอีกได้แล้ว อย่างนางงามปีนี้ จะคละเคล้ามากเลย เราชี้นิ้วเลือกไม่ได้ เราเคารพในกรรมการที่เลือกมา ต้องทำให้บริสุทธิ์ยุติธรรมด้วย เพราะปีหน้าครบรอบ 80 ปีนางสาวไทย แล้วปีหน้าจะจัดงานใหญ่ เพราะฉะนั้นเราต้องรักษามาตรฐานของเราไว้ ปีหน้าจะจัดรียูเนี่ยน (REUNION) นางสาวไทย เราจะเชิญนางสาวไทย และรองนางสาวไทย เท่าที่เราตามได้มาร่วมงาน"

ส่วนนางงามที่ดูโดดเด่นในปีนี้มีหลายคน อาทิ M 3 ดิ๊งค์ กมลชนก สมบัติเจริญ ลูกสาวสุดพริ้งของอดีตนักร้องดัง สุรชัย สมบัติเจริญ ที่เธอบอกว่า อยากแจ้งเกิดกับเวทีนางสาวไทย ไม่อยากจะเกาะนามสกุลสมบัติเจริญดังนะคะ M 12 พิมพ์ พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ทายาทธุรกิจโรงพยาบาล บอกชัดๆ ไปเลยว่าอยากขึ้นเวทีนางสาวไทย เพื่อจะต่อยอดธุรกิจโรงพยาบาลของครอบครัว อุ๊ย เก๋จัง และปิดท้ายด้วยหมายเลข M 14 ออร่านางงามมีมานาน เด่นทิ่มแทงใจไปแล้วกับ มิ้ม รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ สวย สูงสะเด็ด สมองเริ่ด ดีกรีว่าที่คุณหมอแพทย์แผนตะวันออก มีความรู้ทั้งแพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน และอายุรเวท จบจากคณะการแพทย์แผนตะวันออก จากมหาวิทยาลัยรังสิต รักเรียนทีเดียว เพราะตอนนี้มิ้้มกำลังศึกษาปริญญาโท คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.



M14 มิ้ม รัตนาภรณ์ ออร่าเริด ตัวเต็งสุดๆ มีสิทธิ์ลุ้นหลายตำแหน่ง













M3 ดิ๊งค์ กมลชนก โดนจับตาสุดๆ เพราะเป็นลูกสาวของ สุุรชัย สมบัติเจริญ








M12 พิมพ์ พิมพ์ขวัญ ตรงๆ ไปเลยว่ามาประกวด เพราะอยากต่อยอดธุรกิจโรงพยาบาลของครอบครัว




































Create Date : 09 ธันวาคม 2556
Last Update : 9 ธันวาคม 2556 10:56:09 น. 0 comments
Counter : 1307 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.