Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 

เปิดใจ''น้องเทีย''เทีย ลี่ ทวีพาณิชย์พันธุ์''มิสทีนไทยแลนด์ 2012''เผยได้มงกุฎเพราะมีความมั่นใจพร้อมท










ล่าฝันได้สำเร็จ สำหรับ ''น้องเทีย'' น.ส.เทีย ลี่ ทวีพานิชย์พันธุ์ สาวน้อยลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 16 ปี ที่คว้าตำแหน่ง ''มิสทีนไทยแลนด์ 2012'' ไปหมาดๆ เมื่อค่ำคืน 26 ต.ค.55 พ่วงด้วยตำแหน่ง ''ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน'' อีกหนึ่งรางวัล เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศเพียงชั่วข้ามคืน เอาละ..หลายคนคงอยากที่จะรู้จักกับสาวน้อยคนนี้ให้มากขึ้นเป็นแน่ และหลังจากจบการประกวดทีมงานสยามดาราก็ได้พูดคุยกับเธอถึงความรู้สึกต่างๆ มาฝากแฟนกัน


ความรู้สึกหลังได้รับตำแหน่งมิสทีนฯ เป็นอย่างไรบ้าง?

''พอได้ตำแหน่งก็รู้สึกดีใจมากค่ะ ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้ เพราะเพื่อนๆ คนอื่นๆ ก็สวยๆ กันทุกคนเลย คือไม่คิดมาก่อนว่าจะได้ อาจจะเป็นเพราะว่าความมั่นใจ เพราะหนูไม่เขินไม่อาย บนเวทีมี 50 คน หนูก็แค่คนๆ นึง ทุกคนตื่นเต้น แต่หนูก็รู้สึกดีขึ้น เพราะทุกคนรู้สึกเหมือนกันหมด''


ที่ผ่านมาเคยประกวดอะไรมาแล้วบ้าง?

''ไม่เคยประกวดเลยค่ะ เวทีนี้เป็นเวทีแรกในการประกวดค่ะ เพราะหนูรู้จักเวทีนี้เวทีเดียว ตอนนั้นเคยจะประกวดแล้วแต่ตอนนั้นอายุ 14 พี่ๆ ทีมงานก็น่าจะประกวดนะ แต่บอกว่ารอปีหน้าก็แล้วกัน รออายุถึงก่อน มาปีนี้สมัครและได้เข้ารอบเก็บตัวก็ดีใจ แต่ตอนแรกท้อ และเหนื่อยเครียด ไม่สบายด้วย คิดถึงพ่อแม่อยากกลับบ้าน ต้องตื่นแต่เช้าทุกวันด้วย แต่ก็ได้ประสบการณ์มากมาย ได้มิตรภาพ ได้รู้จักเพื่อนๆ มากมาย ตอนไปกระบี่ก็สนุกมากค่ะ''


รอบชิงมีใครมาเชียร์เราบ้าง?

''หนูให้คุณแม่ดูอยู่บ้าน ก็เลยให้ดูทางทีวีดีกว่า ได้เห็นใกล้ด้วย (หัวเราะ) หลังได้รับตำแหน่งหนูพยายามโทร.หาแม่ประมาณ 4 รอบ แม่บอกว่าไม่ว่างกำลังดูหนูอยู่ พอได้คุยหนูก็บอกว่าแม่หนูได้ตำแหน่ง แม่ก็กรี๊ดตื่นเต้นมากๆ เลย ทุกคนดีใจมาก''


งานในวงการอยากทำอะไรด้านไหน?

''หนูก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะได้ทำงานอะไรบ้าง หนูก็จะดูเรื่อยๆ ว่าจะได้รับประสบการณ์อะไรบ้าง คือรู้ว่าเวทีนี้เป็นบันไดสู่วงการบันเทิง ก็พร้อมทำงานค่ะ''


หลังจากนี้วางแพลนชีวิตอะไรบ้าง?

''ถ้าเรื่องการเรียนตอนนี้หนูเรียนที่ BritishInternational School จ.ภูเก็ต เกรด 12 ก็อยากจะไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย แต่พอได้รับตำแหน่งก็ต้องวางแผนเรื่องการเรียนอีกครั้ง อยากเรียนด้านศิลปะ เพราะหนูได้เกรดที่สูงในวิชาศิลปะ ด้านการวาดภาพ ได้ประสบการณ์อะไรบ้าง สมมุติว่าหนูชอบด้านแฟชั่นมากกว่า หนูก็อาจจะเปลี่ยนคอร์สจากศิลปะมาด้านแฟชั่นก็ได้ หรืออาจจะเรียนด้านการถ่ายภาพก็ได้ เพราะหนูชอบถ่ายรูปด้วย หนูก็มีกล้องอยู่ที่บ้าน''


ความฝันตอนเด็กๆ เป็นอย่างไร?

''ตอนเด็กๆ หนูก็ฝันอยากเป็นดาราเหมือนกันนะ แต่พอโตขึ้นก็ไม่ได้ฝันเท่าไหร่ พอมาได้ตำแหน่งนี้ความฝันนั้นก็กลับมาอีกครั้ง (ยิ้ม)''


เพื่อนๆ ที่โรงเรียนทราบข่าวแล้วหรือยัง?

''เพื่อนที่โรงเรียนไม่รู้ว่าจะทราบข่าวมากน้อยแค่ไหน เพราะเป็นฝรั่งหมดเลย แต่มาทราบข่าวทีหลังว่าพวกเค้าก็ตามเชียร์หนูอยู่ ตอนนี้เค้าก็รู้กันทั้งโรงเรียนแล้วค่ะ''


ครอบครัวจะมีเลี้ยงฉลองตำแหน่งให้รึเปล่า?

''น่าจะไปเลี้ยงฟูจิ (หัวเราะ)''


อยากจะพูดอะไรถึงแฟนๆ ที่ติดตามเชียร์เรา?

''ก็อยากจะขอบคุณกรรมการทุกคนที่ให้โอกาสนี้แก่หนู ก็อยากจะขอบคุณเพื่อนๆ และคุณแม่ที่กดดันหนูให้อยู่ต่อ แม่บอกว่าแล้วแต่หนูนะ ถ้าจะเดินออก แต่ถ้าเดินออกแล้วจะย้อนกลับไม่ได้แล้วนะ แล้วหนูก็ตัดสินใจอยู่ต่อจนมาได้ตำแหน่ง และในโอกาสต่อไปหนูก็จะทำเต็มที่ในทุกๆ งานที่ได้รับโอกาสค่ะ''


นี่ก็เป็นความรู้สึกนึกคิดของ ''น้องเทีย'' เจ้าของตำแหน่งวัยใสที่สวยที่สุดในประเทศไทยในปีนี้ ซึ่งการคว้ามงกุฎมิสทีนไทยแลนด์นั้นเรียกได้ว่าขาข้างหนึ่งเข้าสู่วงการบันเทิงไปแล้ว เหลือเพียงการนำเพชรเม็ดนี้ไปเจียระไนให้งามเปล่งประกายขึ้นอีกนิด และการประพฤติตัวให้สมกับตำแหน่ง บวกกับแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่ที่จะมอบโอกาสให้มากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อว่าอีกไม่นานเพชรเม็ดนี้จะเข้าสู่วงการบันเทิงเปล่งประกายจรัสแสงอย่างเต็มตัวอย่างที่เธอหวังไว้แน่นอน...




 

Create Date : 28 ตุลาคม 2555
1 comments
Last Update : 28 ตุลาคม 2555 2:45:17 น.
Counter : 3333 Pageviews.

 

สวัสดี วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 วันหยุด




 

โดย: ต้นกล้า อาราดิน 28 ตุลาคม 2555 11:16:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.