Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
เปิดชีวิตคิดแบบซนๆ คนแบบ"เอมี่" อาเมเรีย



คว้ารางวัลจากเวทีมิสทีน ไทยแลนด์ 2006 พร้อมทั้งประเดิมผลงานในวงการบันเทิงครั้งแรก กับภาพยนตร์เรื่อง "เดอะกิ๊ก 2" สำหรับนางเอกสาว "เอมี่" อาเมเรีย จาคอป

สาวลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ แต่ดูเหมือนชื่อเสียง จะไม่โด่งดัง เทียบเท่ากับบทบาทของลิงจอมซน "เมงกาเลีย" ในละครเรื่อง "ธิดาวานร" ทางช่อง 7 สี อีกทั้งได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟนๆ เลยทีเดียว

แหม...ฮอตขนาดนี้มีหรือที่ "บันเทิง คม ชัด ลึก" จะพลาดโอกาสเปิดใจนางเอกสาวหน้าใหม่มาแรงคนนี้ ลองมาสัมผัสตัวตนจริงๆ ของเธอกันเลย


ความแรงของงานละคร

กระแสตอบรับจากละครเรื่อง"ธิดาวานร" ค่อนข้างดี

กระแสดีมีเด็กๆ ชอบเยอะ และผู้ใหญ่ ก็พาลูกมาที่สวนสัตว์ มาดูเวลาเราถ่าย มาถ่ายรูป ขอลายเซ็น แล้วก็บอกว่าหน้าเหมือนลิง (หัวเราะ) กระแสตอบรับดีแบบนี้ ก็รู้สึกดี เพราะเหนื่อยมันก็คุ้ม ที่ผ่านมาหนูพยายามทำให้เต็มที่


เล่นได้เหมือนลิงจริงๆ

(หัวเราะ) หนูก็ไม่รู้ว่าเป็นธรรมชาติมั้ย ก็พยายามเล่นให้เหมือนลิงให้มากที่สุด แต่คิดว่าอาจจะยังไม่ดีพอ อย่างเช่นอารมณ์ จริงๆ ก็มีคนแซวตลอด ว่าเหมือนลิง แต่หนูก็ไม่โกรธ ยอมรับ (หัวเราะ) ถามว่าคาแรกเตอร์ซนๆ ในเรื่องเหมือนหนูมั้ย มันก็เหมือนนะ เพราะหนูเป็นคนซนๆ อยู่แล้ว




คิดว่าตัวเองมีสิ่งที่ต้องปรับในเรื่องการแสดงตรงไหนบ้าง

อย่างเรื่องอารมณ์เวลาพูด เพราะเราอาจจะยังพูดไม่ชัด โชคดีที่หนูไม่ค่อยมีบทพูดเท่าไร (หัวเราะ)


ท้อไหมกับคำติ

ก็มีท้อบ้างแต่ไม่ได้ถอย พยายามทำให้ดีกว่าเดิม


เห็นว่ากระแสดีทางช่อง 7 สี เลยสั่งเพิ่มตอน

ก็ดีเพิ่มตอนก็ดี แต่มันก็เหนื่อยหน่อย จากเดิม 40 ตอน รู้สึกจะเพิ่มมาเป็น 80 ตอน เพราะเขาบอกว่าเรตติ้งขึ้น สิ่งที่ได้รับกลับมา ก็ทำให้หนูอยากทำให้ดีมากขึ้น


หลังจากเรื่องนี้ผู้ใหญ่วางงานละครเรื่องใหม่ให้หรือยัง

ยังเลย...เอาเรื่องนี้ให้รอดก่อน(หัวเราะ)


ชื่อเสียงมาค่อนข้างเร็วไหม

มันก็มาตามผลงานที่เป็นไป


ชีวิตเปลี่ยนไปเลยไหม

เปลี่ยนแปลงไปเยอะเลยจากคนธรรมดาคนหนึ่ง กลายเป็นคนของประชาชน คนรู้จักเรามากขึ้น ก็ต้องวางตัวให้ดีขึ้น


ตอนนี้ชื่อเสียงเริ่มเข้ามาเอมี่ตั้งรับตรงนี้อย่างไรบ้าง

ยอมรับว่าตอนนี้เริ่มมีคนเข้ามาหาหนูเยอะคือเราเป็นคนของประชาชน คนเขาชอบเรา เราก็ต้องทำให้เขาชอบมากกว่าเดิม ทำให้เขาดีใจที่เขาได้เจอเรา


จากเดิมเป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งกลายเป็นที่รู้จักของทุกคน ต้องปรับตัวอย่างไรบ้าง

ก็ต้องปรับบางครั้งก็มีคนเข้ามาหาเราเยอะเกิน แต่เราก็เข้าใจ ว่าถ้าเป็นเรา เราก็อยากได้ลายเซ็นคนที่เราชอบ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถามว่าอึดอัดมั้ย มันก็มีบ้าง แต่ก็ไม่คิดอะไรมาก เพราะมันเป็นความสุขของเขา บางครั้งมันก็เสียความเป็นส่วนตัวไปบ้าง แต่เราก็ปรับตัวได้


มีนักแสดงที่เป็นไอดอลไหม

หนูชอบพี่ชมพู่(อารยา เอ ฮาร์เก็ต) เขาเล่นได้ทุกบทบาท เคยเจอตัวจริงก็ไม่ได้บอกเขา แต่หนูเคยไปออกรายการ "จมูกมด" พี่เชียร์ (ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์) ก็บอกให้ว่าหนูชอบ (ถ้ามีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่ชมพู่ล่ะ) หนูคงไม่กล้า หนูไม่เก่ง





ถ่ายแบบเซ็กซี่บ้างได้ไหม

ที่ผ่านมามีแต่นิตยสารแฟชั่นน่ารักๆ แต่แนวเซ็กซี่ หนูเป็นมิสทีน คงไม่เหมาะ ถ้าเซ็กซี่ก็คงถ่ายแบบใสๆ มากกว่า



ชีวิตเริ่มต้นในวงการบันเทิง

แรกเริ่มเดิมทีตั้งใจเข้าสู่วงการบันเทิงเลยไหม

จริงๆตอนที่มาประกวดมิสทีน หนูไม่ได้ใฝ่ฝันเข้ามาวงการบันเทิงเลย แต่ที่ประกวดมิสทีน เพราะหนูอยากมาหาประสบการณ์ เพราะไม่เคยผ่านเวทีที่ไหนมาก่อน เป็นคนขี้อาย แค่อยากมาเพิ่มความมั่นใจ พอชีวิตพลิกผันมันก็ดี แต่เราไม่คิดว่ามันจะได้ตำแหน่ง พอเข้ามาวงการบันเทิงจริงๆ มันก็มีบ้าง บางครั้งที่ท้อ ไม่อยากทำอะไร มันเหนื่อย เพราะหนูไม่เคยทำมาก่อน


เข้ามาตรงนี้หวังเรื่องชื่อเสียง หรือเข้ามากอบโกยเงินทองหรือเปล่า

ก็เป็นโอกาสเราฉวยโอกาสไว้ คนอื่นเขาก็อยากก้าวมาถึงตรงนี้ เราต้องทำให้ดีที่สุด ถามว่าจะยึดอาชีพนักแสดงเป็นอาชีพหลักมั้ย หนูไม่เคยคิดเลย เรื่อยๆ หนูไม่ได้อยากมาเป็นนักแสดงอยู่แล้ว หนูไม่เก่งแอ็กติ้ง


ดาราหน้าใหม่ๆมักจะเจอข่าวขุดคุ้ยเรื่องในอดีต ตรงนี้เอมี่กลัวหรือเปล่า

ก็มีบ้างแต่เราไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ต้องระวังตัวบ้าง อย่างเรื่องไปเที่ยวหนูก็ไม่เที่ยวอยู่แล้ว


ตั้งรับกับการเจอข่าวในแง่ลบแรงๆอย่างไรบ้าง

บางครั้งมันไม่ใช่ความจริงเหมือนคนอื่นที่เขาโดน ก็เห็นใจเขาเหมือนกัน อยู่ที่ว่าคนจะเชื่อว่ามันจริงหรือไม่จริง แต่หนูยังไม่เจอ ก็มีกลัวบ้าง (ยิ้ม) หนูว่าทุกคนก็ต้องโดน ก็หนักใจบ้าง กลัวจะโดนกับตัวเอง คนอื่นเขาก็อยู่ได้ คือการจะมีข่าวหรือไม่มี มันอยู่ที่ตัวเรา เพราะเราไม่ได้ทำอะไรให้เป็นข่าว ถามว่าวงการนี้อยู่ยากมั้ย จริงๆ มีคนบอกหนู ว่าอยู่วงการนี้ ต้องเสแสร้ง แต่หนูทำไม่ได้ หนูก็เป็นตัวเองนี่ล่ะ


ความโด่งดังของดาราหลายๆคน มันอาจจะทำให้ตัวเองหลงระเริง จนลืมตัว เอมี่กลัวเรื่องนี้ไหม

หนูก็ยังเหมือนเดิมไม่ได้คิดว่าจะเป็นยังไง หนูไม่กลัว ถามว่ามีใครเตือนมั้ย ก็มีคนเคยพูดให้ฟัง ว่ามีดาราบางคนตอนเข้ามาแรกๆ ก็มักจะพูดทำนอง ว่าไม่ลืมตัวหรอก แต่สุดท้ายเขาก็ทำไม่ได้อย่างที่เขาพูด แต่สำหรับหนูก็บอกเขา ว่าให้รอดูแล้วกัน ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์


วางแผนอนาคตในชีวิตไว้อย่างไรบ้าง

ตอนนี้หนูเซ็นสัญญากับมิสทีนไทยแลนด์ ไว้ 3 ปี ซึ่งเซ็นไว้ 2 ปีแล้ว ส่วนอนาคตจะเป็นยังไงยังไม่ทราบเลย ถ้ามีใครมาจีบให้เซ็นสัญญา หลังจากหมดสัญญากับมิสทีน ก็ต้องดูก่อน ก็คงต้องปรึกษาคุณแม่ กับพี่ๆ ที่สนิท


เรื่องครอบครัวและเรื่องเรียน

ชีวิตในวัยเด็ก

หนูถูกเลี้ยงมาแบบปล่อยอยากทำอะไรก็ทำ ก็ซนนะ ก็ดื้อนิดหน่อย หนูมีน้องชายอีกคน ก็รักน้อง อยากทำอะไรให้น้อง


ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยถือว่าหนักไหม


หนูก็ต้องโทรหาเพื่อนถ้ามีงานให้เพื่อนบอก จะได้ทำไปส่งอาจารย์ หนูก็หนักใจบ้าง เพราะต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ต้องวิ่งรอกระหว่างไป ม.รังสิต กับกองถ่ายละคร ตอนนี้หนูเรียนอยู่ปี 1 คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ แต่หนูก็พยายามให้จบ 4 ปี เหมือนเพื่อนๆ ก็ต้องสู้ คุณแม่ก็อยากให้เราเรียน เพราะการที่หนูขึ้นมาจากภูเก็ตมากรุงเทพฯ เพื่อให้เราเรียน


คุณแม่ห่วงอะไรไหม

คุณแม่ก็เป็นห่วงอย่างเวลาไปไหนคนเดียว ถ้าไม่สบายขึ้นมา จะไม่มีใครดูแล เพราะหนูใช้ชีวิตคนเดียวอยู่กรุงเทพฯ แต่หนูก็อยู่กับเพื่อน กับคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ค่อยเจอ เพราะคุณพ่อคุณแม่อยู่ภูเก็ต


การใช้ชีวิตคนเดียวในกรุงเทพฯต้องจากคุณพ่อคุณแม่เหงาไหม

ก็โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นมีความรับผิดชอบ เรื่องใจแตกอะไรแบบนั้น หนูไม่ได้คิดเลย


เรื่องหัวใจ

เข้าวงการมาแป๊บเดียวช่วงเล่นหนังเรื่อง "เดอะกิ๊ก" ก็มีข่าวกับดีเจ "อิ๊กคิว" พีระพล เสนาคุณ

ไม่มีอะไรเหมือนเขาโปรโมทหนังด้วย


พอมาเป็นที่รู้จักมีหนุ่มๆ เข้ามาจีบไหม

หนูไม่ได้เจอใครแล้วเพราะหนูเรียนอย่างเดียว (เห็นว่ามีหนุ่มดูแลใจแล้ว) ไม่มี...(ยิ้ม) คุณแม่ก็ไม่ได้สั่งห้าม มีอะไรก็ให้บอก อย่าปิดบัง เพราะคุณแม่กับคุณพ่อเลี้ยงมาแบบสมัยใหม่ เขาไม่ได้เลี้ยงแบบฝรั่งเลยนะ แม้ว่าหนูจะเป็นลูกครึ่ง เราเป็นคนไทย เขาก็สอนว่าให้รักนวลสงวนตัว


ตกลงมีหนุ่มๆที่คุยอยู่ไหม

คือมันก็มีคุยเป็นเพื่อนไว้ปรึกษาเวลาท้อแต่ไม่ได้มารักกันเป็นแฟน เป็นเพื่อนกันดีกว่า อยู่มหาวิทยาลัยก็ไม่มีใครมาจีบหนูเลยนะ





วัยเด็กมีความรักแบบปั๊ปปี้เลิฟไหม

ก็มีนะ(ยิ้ม) ก็รู้จักกัน ไปดูหนัง คุยกัน คุณแม่ก็รู้ เพราะหนูก็บอกคุณแม่ หนูมีอะไรก็บอกให้คุณพ่อคุณแม่ฟัง แต่ตอนนี้หนูไม่อยากมีแฟนหรอก เพราะแค่เรื่องเรียนกับเรื่องงานก็หนักแล้ว


มีสเปกไหม

หนูชอบคมๆเข้มๆ ชอบมากเลย แบบพี่ป๋อ (ณัฐวุฒิ สกิดใจ) ก็เจอตัวจริงแล้ว ได้ถ่ายรูปด้วย หนูแอบปลื้มเขามานานแล้ว พี่เขาก็รู้นะ ว่าหนูชอบ


นี่แค่เป็นเพียง"บททดสอบ" เบื้องต้น บนเส้นทางสายนี้ ขอเอาใจช่วยให้เธอก้าวเดินอย่างมั่นคง และยาวไกล

เธอชื่ออาเมเรีย จาคอป


ชื่อเล่นเอมี่


ลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์


เกิดวันที่ 10 ตุลาคม 2531


ปัจจุบัน อายุ19 ปี


การศึกษา กำลังศึกษา ชั้นปี 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรังสิต


เข้าสู่วงการบันเทิง ตำแหน่ง มิสทีน ไทยแลนด์ 2006


ผลงานเรื่องแรกภาพยนตร์เรื่อง "เดอะกิ๊ก 2"


ผลงานที่มีชื่อเสียงละครเรื่อง "ธิดาวานร"


ที่มา
คมชัดลึก


Create Date : 22 กันยายน 2551
Last Update : 22 กันยายน 2551 11:47:01 น. 0 comments
Counter : 1046 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.