เขียนๆไปเรื่อยๆ ถ้ามีเวลาจะแวะมาบ่อยๆ
ครั้งหนึ่งในชีวิต ตอนที่ 2 (มีเรื่องให้ต้องเสียดาย)

พูดถึงการทำงานของเรา ก็ถือว่าไม่ค่อยมีประสบการณ์มาก เพราะทำพาร์ทไทม์ที่มหาวิทยาลัยได้แค่ปีเดียว เราก็กลับบ้านไปดูแลหอพักให้คุณแม่ ก็ถือว่าสบายๆอ่ะนะคะ อยู่บ้านตัวเอง ทำงานเหมือนไม่ได้ทำงาน ก่อนกลับมาบ้านนอก อาจารย์บอกว่า อยู่ทำงานอีกสักปีค่อยกลับก็ได้ แต่เรากลับเรียนท่านไปว่า คุณแม่ต้องการคนช่วย ท่านอยากให้เราไปช่วย...

ก่อนหน้านั้น ก็มีงานเข้ามาหลายงาน แต่มันมีเรื่องติดขัดไปทำให้เขาไม่ได้ พอมาถึงเมกา ก็เป็นเรื่องอึดอัดใจมาก เพราะไม่มีประสบการณ์ หางานยากมากจริงๆ ค่ะ ยิ่งเวลาสัมภาษณ์งานที่เมกานี้ ต่างจากที่เมืองไทยมากค่ะ ตอนไปสัมภาษณ์ใหม่ๆ เอ๋อเลยทีเดียว

พอเราสัมภาษณ์กับผู้จัดการฝ่ายเครื่องสำอางแล้ว ก็ไม่ได้ยินข่าวคืบหน้าอะไรอีก เป็นเวลาเกือบ 2 อาทิตย์ แล้ววันหนึ่ง เราก็ได้รับแจ้งว่า ผู้จัดการเคาเตอร์ของเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งต้องการคุยกับเรา สัก 2 นาที แต่วันนั้นยุ่งมากๆ ยอดขายเราสูงมากๆ ลูกค้าก็เยอะ แต่กับยอดขายขนาดนี้ เราต้องการลูกค้ามากกว่านี้สัก 10 เท่า พนักงานขาย ก็เต็มแผนก เรียกได้ว่าวันนั้นจัดเต็ม เราก็มัวแต่คุยกับลูกค้า เพราะเราต้องมั่นใจว่าลูกค้าได้รับการช่วยเหลือ เขามารอคุยกับเรา แต่แล้วเขาก็กลับไปที่เคาเตอร์

พอเราว่าง เราก็วิ่งไปหาเขา เขาก็ว่า เข้าใจ เขามีงานให้ เป็นงานฟูลไทม์ เราก็มัวแต่คิดเรื่องของตัวเอง เรื่องอยากเรียนให่มันจบๆ ความจริงเรื่องนี้คุยกับสามีแล้ว สามีดีใจมากๆ ที่ที่ทำงานเขาชอบเรา แต่เขาอยากเรียนให้จบ มีดีกรีจากเมกา จะได้ต่อยอดเรื่องหน้าที่การงานเราต่อไปด้วย ตอนนั้นเลยบอกผู้จัดการไปว่า ขอทำเวลาเดิมได้ไหม ไนท์ พาร์ทไทม์ มีไหม เขาถามเราว่า ติดงานอื่นหรือ หรือว่ากำลังเรียนอยู่ เลยบอกไปตามความจริง ว่ากำลังเรียนอยู่ แต่รู้สึกตื่นเต้นมาก ที่จะได้ทำงานเครื่องสำอางกับคุณ เราได้รู้จากผู้จัดการคนนี้ว่า เขาก็ชอบเรามาก แต่ เวลานี้มีแค่ตำแหน่งฟูล ไทม์....สำหรับตัวเขา เขาก็ไม่รู้ ว่าจะมีตำแหน่งที่เราต้องการเมื่อไหร่ เราก็ว่า ไม่เป็นไร ยังไงก็ขอบคุณที่ให้ความสนใจ แล้วก็แยกย้ายกันไปทำงาน

เป็นการคุยกันแบบสายฟ้าแลบมาก กลับมาถึงบ้าน เล่าเรื่องที่คาดไม่ถึงให้สามีฟัง ถ้าเป็นแต่ก่อน ตอนที่ยังไม่มีภาระอะไร คงคว้าโอกาสนี้ไว้ (แต่จะสัมภาษณ์ผ่านไหมอีกเรื่องหนึ่ง) ลึกๆในใจของเราเองนะ ก็เสียดายนิดๆเหมือนกัน....


Create Date : 10 สิงหาคม 2554
Last Update : 10 สิงหาคม 2554 18:43:48 น. 0 comments
Counter : 581 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Bannorker
Location :
คนไทบ้าน United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Bannorker's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.