เขียนๆไปเรื่อยๆ ถ้ามีเวลาจะแวะมาบ่อยๆ
สิ่งที่ทำให้เราได้เป็น Sales Associate

คำเตือน จะมาพูดเรื่องของตัวเองล้วนๆ ดังนั้นมันจะน่าเบื่อมากนะคะ

อยู่บ้านดีๆ มันก็ดีนะคะ อยู่ที่ไทย ยิ่งดีใหญ่ มีบ้านอยู่ รถราก็พอมีใช้ มีพ่อแม่พี่น้องและหมาๆ แต่เราก็ตัดสินใจจากพวกเขามา เพราะเรารักผู้ชายคนนึ่งมาก ที่ไทยเราก็ทำงานในมหาลัยรายได้ไม่หรูหราอะไร กับเราก็ออกไปหาติวรายชั่วโมงบ้าง ก็พออยู่ได้ค่ะ เดือนแทบไม่ชนเดือน แต่ไม่ได้อดไม่ได้ประหยัดอะไรมากนะคะ สามีที่ตอนนั้นยังเป็นแค่แฟนกัน คอยช่วยเหลือทุกอย่าง

จากบ้านมา ก็มาอยู่เมกา แบบเก้ๆ กังๆ ไม่รู้จักใคร ไม่มีเพื่อนที่ไหน ก็เริ่มใหม่แบบคนทั่วๆ ไป คือไปเรียน เรียนไปสักพัก ก็หาสมัครงาน สมัครแบบได้บ้าง ไม่ได้บ้าง จนได้ไปสัมภาษณ์งานที่หนึ่ง ก็ทำให้เรารู้ว่า เราขาดอะไร เลยคิดกับตัวเองว่า เราควรหาประสบการณ์ทำงานที่ประเทศนี้บ้าง อย่างน้อยก็จะได้พูดภาษาให้มันคล่องขึ้น

พอเราจบคอลเลจ เราก็อยู่บ้านเฉยๆ รอไปเรียนต่อมหาลัย เรียนซ้ำซากค่ะ แต่คิดว่ามันจำเป็น มันเหงานะคะ บ้านก็ขี้เกียจกลับ บวกกับมันเป็นช่วงรอยต่อหลายๆ เรื่องด้วย เลยไปสมัครงาน รีเทล ก็ได้ไปสัมภาษณ์ค่ะ สัมภาษณ์ปุ๊บ เจ้านาย ก็ถามว่า สะดวกทำเวลาไหน ก็ว่า ช่วงบ่าย ช่วงค่ำ ทำได้

พอเราเริ่มงาน เราทำที่แผนกกิ๊ฟชอป ส่วนมาก ก็ทำบ่ายๆ ค่ำๆจริงๆ ทำตั้งแต่ คร่าวๆ นะคะ จำไม่ค่อยได้ หกโมง หรือก่อนหน้านั้น จนถึง ห้างปิด ถ้าปิดตามปกติ ก็สามทุ่มครึ่ง ช้าหน่อยถึงเที่ยงคืน ก็ช่วงคนเค้าซื้อของขวัญปีใหม่ให้กันน่ะค่ะ เสาร์ อาทิตย์ ก็ทำบ่ายๆ จำๆได้ว่ากลับบ้านดึกแทบทุกคืน แต่งานที่แผนกนี้ ไม่หนักมาก กลับมาค่ำๆ ยังมีแรงทำงานบ้าน อ่านหนังสือ ทำการบ้านได้อยู่ โดยรวมๆ งานสบายมากๆ ค่ะ

ยาวมากแระ เดี๋ยวมีตอนต่อไปนะคะ


Create Date : 22 มิถุนายน 2554
Last Update : 22 มิถุนายน 2554 20:47:45 น. 0 comments
Counter : 2453 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Bannorker
Location :
คนไทบ้าน United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
22 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Bannorker's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.