บ้านมังคุด+ สวนมะลิ รวมทุกเรื่องที่ (ตัวเอง) อยากรู้
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
16 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
ป้าๆ คับ ผม "เจ้าเล่ห์" จริงรึเปล่า

หลังจากแม่ไปงานบ้านและสวนแฟร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว แม่ก็ได้ชุด kit มาหนึ่งถุง เอามานั่งเย็บ ได้เป็นผมออกมา จากนั้นป้าจ๋าก็ตัดชุดให้ผม ทำจากผ้าสักหลาดสีแดงเบอร์กันดี กับกุงเกงสีเทา ป้าบอกว่าสีจะได้ดูเข้ากับงานผ้าที่ป้าทำ ทำให้แม่สงสัยเล็กๆ ว่า คงต้องยกผมให้ป้าจ๋า จากนั้นพอได้เสื้อผ้ามา แม่ก็ทำเฉยๆ ไม่ยอมใส่ให้ผมซะงั้น แม่คงกะว่าให้ป้าจ๋าลืมๆไปก่อน

หลังจากไปเที่ยวหัวหินมา แม่ก็ได้ที่ปิดตามาหนึ่งอัน ป้าดิวให้แม่เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ แม่ก็เอามาปิดตาผมไว้ หลังจากเวลาผ่านไปจนกระทั่งเมื่อวาน แม่ก็ไปงัดเอาเสื้อผ้าที่ป้าจ๋าทำมาใส่ให้ผม แล้วก็อมยิ้ม แล้วบอกผมว่า "ผมนะมันเจ้าเล่ห์" จากนั้นก็พาผมไปถ่ายรูปเพื่อเอาไปให้ป้าๆ ดูกัน

แม่บอกผมว่า ป้าปลาแป้น เจ้าของ //www. hobbydelivery.net ชอบใจมาก

ป้าๆ คับ ผม "เจ้าเล่ห์" จริงรึเปล่า ?

ผมว่า ต้องเป็นเพราะที่ปิดตาของป้าดิวแน่ๆ เลย






Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2552 14:05:38 น. 3 comments
Counter : 553 Pageviews.

 
มองดูเจ้าเล่ห์จริงด้วย


โดย: maemagic วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:23:46 น.  

 
เหมือนแม่จิงๆ...


โดย: เจ๊เซียว.... IP: 124.121.78.107 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:14:36 น.  

 
ที่แม่เจ้าว่ามา..มันถูกต้องแล้ว


โดย: WoodCotton วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:20:08:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Baan Mangkut
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนอยากรู้ไปหมดทุกเรื่อง จึงชอบค้นคว้า ทดลองเพื่อให้ได้รู้ในสิ่งที่อยากรู้

ชื่อ "มังคุด" มาจากแมวน้อยสีเทา บางคนก็บอกว่ามันคือสีสวาด ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาว จึงไปไหนมาไหนไม่สะดวก โลกของมังคุดคือ "บ้าน"

บ้านของมังคุดประกอบไปด้วย คุณแม่ คุณตา คุณยาย และพี่ๆ สี่ขา ได้แก่ พี่สาวมะลิ พี่ขนมตาล พี่น้อยหน่า คุณป้าถุงเงิน และคุณยายมะขาม กับคุณหมาๆ อีก 4 ตัว คือ คุณซาลาเปา คุณดาร์กี้ น้องตังเมและแตงโม
แวดล้อมไปด้วยกองหนังสืออีกมากมายที่อ่านไปแล้วเกือบทุกเล่ม แต่ก็ยังไม่หมดซะที

ส่วน "มะลิ" เป็นชื่อแมวน้อยสีขาว พี่สาวมังคุด ซึ่งโลกของเธอคือสวนและต้นไม้เล็กๆ หน้าบ้าน มะลิมักชอบลับเล็บกับเถาพวงคราม จากนั้นจะปีนขึ้นไปอาบแดดบนหลังคาโรงเก็บของของคุณตา ช่วงหน้าร้อนจะมีนกอีแพรด (คุณตาบอก) สองตัวคอยบินโฉบหัวมะลิทุกเช้าและบ่าย โดยที่มะลิไม่เคยจับมันได้ ยกเว้นบางครั้งที่แอบไปเอาลูกนกจากรังกลับบ้านไปให้คุณยายช่วยเลี้ยง ซึ่งก็ตายทุกที
Friends' blogs
[Add Baan Mangkut's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.