[ Review ] Escape Khao Yai เดินทางง่าย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

เมื่อตอนวันคล้ายวันเกิดของอั้ม ได้มีโอกาสไปเที่ยวเขาใหญ่ พักที่ Escape ค่ะ เป็นโครงการหนึ่งของแสนสิริ นั่นเองค่ะ เลยเอามาแชร์ให้ได้ชมกัน อันนี้ไม่เรียกว่า รีวิว ดีกว่าเนอะ ขอมาพูด มาบอกเล่าให้ฟังแล้วกัน หลังจากได้ไปมาแล้วเกิดความประทับใจอย่างมาก เลยต้องหยิบมาแชร์กันเลยทีเดียวค่ะ

Escape จะตั้งอยู่ทางเดียวกับที่ไป primo posto เลยค่ะ ห่างกันไม่มาก หาไม่ยากค่ะ โครงการถูกล้อมด้วยภูเขา และ ธรรมชาติ ค่อนข้างเงียบสงบ ใครที่อยากมาผ่อนคลาย อั้มแนะนำที่นี่เลยค่ะ เดินทางไม่ไกลจาก กทม.ด้วย อั้มขับรถไปเอง ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ

เมื่อเดินทางมาถึง ก่อนเข้าโครงการ จะเห็นป้าย ESCAPE ตัวใหญ่ ๆ อยู่ริมถนนเลยค่ะ ที่นี่ไม่ได้มีแต่โรงแรมน่ะคะ มี คอนโด ด้วยค่ะ เจ้าของโครงการก็ SANSIRI นั่นเองค่ะ ซึ่งคอนโดจะอยู่ด้านหลังโรงแรมอีกทีนะคะ ซึ่งแยกกันเป็นสัดส่วนดีมาก  ๆ ค่ะ มีกำแพงกั้นระหว่าง คอนโด และ โรงแรมนะคะ

จุด เช็คอิน ค่ะ เมื่อมาถึงเราก็ต้องมาเช็คอินกันก่อน ซึ่ง ด้านบนห้องกระจกนั่นเป็นห้องรับประทานอาหารค่ะ ที่เรารับประทานอาหารเช้ากันนี่เอง และ ยังเปิดเป็นห้องอาหารต้อนรับแขกที่ไม่ได้พักที่นี่ก็มาทานกันได้นะคะ ร้านอาหารชื่อ Green Oak สร้างภายใต้แนวคิด ‘Farm to Table’ ที่คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่จากท้องถิ่น เช่น โฮมเมดแฮม, เห็ด, ผลไม้สดๆ และผักออแกนิคจากสวนในโรงแรม อาหารจะเป็นสไตล์ Homemade ทำจากครัวชั้นใต้ดิน และหน้าตาอาหารถูกตกแต่งมาในสไตล์ Farm to Table ที่มีความง่ายแต่ดูน่าสนใจ พร้อม Signature Cocktail โดยคุณณิกษ์ อนุมานราชธน Mixologist อันดับต้นๆของเมืองไทย Green Oak Bistro เปิดทุกวัน 6.30 - 23.00 น.

ใน Escape เขาใหญ่ จะมีสระว่ายน้ำไว้ให้บริการด้วยนะคะ มีห้องฟิตเนส , สปา , ห้องสัมมนา , อินเตอร์เน็ตไร้สาย (wi-fi) , มีบริการซัก รีด , มีที่จอดรถสะดวกสบาย อีกด้วยค่ะ ซึ่งที่นี่มี รปภ. คอยปิด-เปิด ประตูให้ตลอด 24 ชั่วโมง ค่อนข้างปลอดภัยค่ะ แถมดึก ๆ มี รปภ. เดินสำรวจรอบ ๆ โรงแรมอีกด้วย ( ไปแอบแต่งหน้า ฮัลโลวีน ออกมาเดินถ่ายรูป เจอ รปภ. ดีไม่ถูกตี 5555 )

อีกสิ่งหนึ่งที่อั้มชอบคือ เขามี รถจักรยาน ไว้ให้เราปั่นเล่น อีกด้วย นี่กินข้าวเสร็จก็ออกมาปั่นให้อาหารย่อยกันสักหน่อย

อากาศยามเช้า ดีมาก ๆ ค่ะ บรรยากาศ ดี๊ดี เหมาะกับการไปพักผ่อนอย่างยิ่งเลยค่ะ

มาดูในส่วนของห้องพักกันบ้างนะคะ

ห้องนอนที่นี่จะมี 4 แบบนะคะ แต่อั้มไปนอนนี่เป็นแบบ ห้องธรรมดาค่ะ  Forests ขนาดห้องพัก 25.46 ตร.ม.

• Wood
  • Earth
  • Floral
  • Forest

ในส่วนของห้องนอน อั้มเอาห้องพักเป็นเตียงเดี่ยว แยกกันค่ะ ตอนแรกก็อยากได้เตียงคู่ เพราะไปกับสามี แต่แบบว่า จองอีกที่ไว้วันนี้ แต่ว่าคุยกันไม่เข้าใจ เขาลงบุ๊กกิ้ง เป็นวันพรุ่งนี้ อั้มเลยต้องโทรมาคุยกับทาง ESCAPE ว่า จะขอเข้าพักวันนี้ได้ไหม โทรไปตอน 14.00 น. คิดดูสิ ปกติโรงแรมไหนที่ใช้ Voucher จะให้เราเข้าพักจริงป่ะ แต่ที่นี่ยอมค่ะ น้องพนักงานดีมากเลย เช็คห้องให้ บอกเหลือห้องสุดท้าย ถ้าจะมาให้คอนเฟิร์มเลยและก็ถามเราตลอดจะมาถึงประมาณกี่โมง นี่พูดตรง ๆ ณ จุด ๆ นี้ อั้มประทับใจมาก คือน้องบริการดี ช่วยเหลือเราจนเราได้พักที่นี่ ไม่งั้นคงเสียโอกาส ไม่ได้เข้าพัก ต้องไปเสียเงินเพิ่มเพื่อหาที่พักอีก และที่นี่เขาก็เก๋น่ะ รอจนเรามา และขับรถมาส่งเราที่ห้องด้วย ไม่ต้องเดินให้เมื่อยนะคะ วิวหน้าห้องก็สระว่ายน้ำเลยค่ะ เลิศมาก

ที่ห้องมี แอร์เย็นฉ่ำ มีทีวี ชัดแจ๋ว สัญญาณไวไฟ เร็วมาก มีเครื่องเล่น ดีวีดี ให้ด้วย และก็มีพวก กาแฟ ชา น้ำดื่ม ให้บริการเหมือนทั่ว ๆ ไปค่ะ

ที่เตียงนอน จะมี รายละเอียดของโรงแรม วางไว้ในถาดไม้ ซึ่งเก๋มากค่ะ

ในส่วนของตู้เสื้อผ้า พอเราเปิดมา ไฟก็จะติดด้วยอ่ะ เก๋ดี พอปิดตู้ ไฟก็ปิด ในตู้เสื้อผ้ามีอะไรบ้าง

• ตู้นิรภัย
  • ไดร์เป่าผม
  • ร่ม
  • ชุดคลุม
  • รองเท้า
  • ถุงผ้า
  • หมอน 2 ใบ

คือที่นี่หมอนเยอะมาก

เข้ามาดูในส่วนของห้องน้ำบ้าง มีอะไรให้เราบ้าง

• ผ้าผืนเล็กสำหรับเช็ดมือ 2 ผืน
  • ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน
  • แก้ว 2 ใบ
  • Hand Wash
  • Body Lotion
  • Shower Cap
  • Cotton Bud
  • Sanitary Bag

ตรงจุดอาบน้ำ จะมี พวกครีมอาบน้ำ ยาสระผม ครีมนวด แบบขวดปั๊มใหญ่ ๆ ใช้ไม่อั้น ฝักบัวเป็นแบบ Rain Shower ด้วยชอบมาก เวลาสระผม ฉ่ำดีมากค่ะ

ตรงที่อาบน้ำ จะมี อ่างอาบน้ำไว้ให้บริการด้วยค่ะ สามารถมองวิวด้านนอกขณะนอนผ่อนคลายอยู่ได้นะคะ แถมยังมีลำโพงฟังเพลงเก๋ ๆ ไว้ที่หัวเตียงนอนอีก เอามาฟังในห้องน้ำก็ได้น่ะ

ตื่นนอนตอนเช้า ก็มานั่งกินลม ชมวิว ดื่มกาแฟ สวย ๆ ตรงระเบียงห้อง ก่อนจะอาบน้ำแต่งตัวไปทานอาหารเช้ากัน

ห้องอาหาร จะมีที่นั่งไว้ให้บริการเยอะมาก หลายทำเล หลายวิว เลยค่ะ ถ้าใครอยากกินในห้องแอร์ เดินใกล้ ๆ ก็รับประทานในห้องได้เลย หากใครอยากชมวิว ดื่มด่ำ กับธรรมชาติก็เชิญด้านนอกได้ค่ะ ช่วงหน้าหนาว การออกมานั่งกิน อาหาร พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศได้ดีมาก ๆ ค่ะ วันนี้อั้มก็เลือกนั่งด้านนอกค่ะ อยากกินอาหาร พร้อม กินลม ชมวิว ด้วยค่ะ

ไส้กรอก ของชอบ จัดสะหน่อย จัดรัว ๆ ไส้กรอก ไข่ดาว แฮม

ขนมปังทาแยม ก็ชอบนะคะ ขอจัดอีกสัก 2 ชุด

สลัดผักก็อร่อย ขอกินอีกสักนิด เดี๋ยวจะได้ออกไป ตะลอนทัวร์ กันต่อ อาหารอร่อยดีค่ะ กินไปหลายอย่างเลยค่ะ นี่กินกะไม่ต้องทานข้าวกลางวันกันเลยทีเดียว

ไปชมบรรยากาศรอบ ๆ โรงแรมกันค่ะ

สระว่ายน้ำ

ห้องฟิตเนส

บรรยากาศรอบ ๆ

นั่งรอ เชคเอ้าท์

สระว่ายน้ำตอนกลางคืน

ทางเข้า

ตรงกลางนั่น คือบริเวณจุดไฟ ตอนกลางคืน

บรรยากาศรอบ ๆ

เตียงพักผ่อนริมสระว่ายน้ำ

สรุปหลังจากได้ไปพัก ::

1. เดินทางสะดวก
  2. มีห้องอาหาร ไม่ต้อง เดินทางไปหาร้านอาหารรับประทานยามค่ำคืน
  3. สระว่ายน้ำ เล่นได้ทั้ง เด็ก และ ผู้ใหญ่
  4. ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องมีครบ
  5. ราคาไม่แพง
  6. มีระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ซึ่งดีมาก
  7. มีรถรับ-ส่ง บริเวณจุดเช็คอิน และ ห้องพัก ตอนเช็คเอาท์ ก็มีรถมารับไปส่งที่รถเลย
  8. สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ  มีหลากหลาย เช่น ฟิตเนส , สระว่ายน้ำ , สปา , ปั่นจักรยาน

ช่องทางเพิ่มเติมสำหรับ ติดต่อ สื่อสาร กับอั้มคะ

Facebook Page

Instagram

//instagram.com/aum_bellezza

Youtube Aum Bellezza

Sanook Women

//women.sanook.com/aumbellezza/

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

Last Update : 8 มกราคม 2558 14:26:36 น.

น่าพักจังค่ะ
โดย: mariabamboo วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:20:24:12 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:3:28:55 น.

AUM BELLEZZA
นนทบุรี  Thailand

Aum BellezZa

หมายเหตุ ::
ด้วยสภาพผิวที่ต่างกัน ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตที่ต่างกัน กรรมพันธ์ สภาพสีผิว สีผม รูขุมขน อาหารการกิน และความชอบที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่น สี รสสัมผัส ฯลฯ ล้วนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล เพราะฉะนั้น ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งที่รีวิวนั้น ดีไหม จะเหมาะกับตัวเองหรือไม่ อั้มอยากแนะนำให้ลองด้วยตัวเองนะคะ จะเป็นคำตอบ ที่ดีที่สุดค่ะ