I BeLieVE iN DeSTiNY~ εϊз Our (( paths )) are crossed by " FATE " but we belong - together - by :+: choice :+: εϊз
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

★✿★ :+: คู่แท้ .. อยู่ที่ไหน :+: ★✿★





กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ...

มีครูกับลูกศิษย์นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่
ซึ่งใกล้กับสนามหญ้าอันกว้างใหญ่
ทันใดนั้น ลูกศิษย์คนหนึ่งก้อถามขึ้นมาว่า ..

ลูกศิษย์ :
อาจารย์คับ ผมสงสัยจังเลยว่า ..
เราจะหาคู่แท้ของเราเจอได้ไงคับอาจารย์ ..
ช่วยบอกผมหน่อยได้ไหมคับ ? ..

อาจารย์ : ( เงียบไปพักหนึ่ง ก่อนที่จะตอบ )
อืม มันเป็นคำถามที่ยากนะ
แต่ในขณะเดียวกัน ..
มันก็เป็นคำถามที่ง่ายเหมือนกันนะ ..

ลูกศิษย์ : ( นั่งคิดอย่างหนัก )
อืม ? .... งงอะ ไม่เข้าใจ ^^"

อาจารย์ :
โอเค .. งั้น เธอลองมองไปทางนั้นนะ ตรงนั้นน่ะ ..
มีหญ้าเยอะแยะเลยใช่ไหม ..
เธอลองเดินไปหาหญ้าต้นที่ - สวยที่สุด -
แล้วเด็ดมาให้ครูสิ ต้นเดียวเท่านั้นนะ ..
แต่ว่าเวลาเธอเดินเนี่ย เธอต้องเดินไปข้างหน้าอย่างเดียวนะ
ห้ามเดินถอยหลัง !! เข้าใจไหม ..

ลูกศิษย์ :
ได้เลยครับ 'จารย์ รอสักครูน่ะครับ
( ว่าแล้วก้อวิ่งตรงไปยังสนามหญ้า )




หลังจากนั้นไม่นาน....


ลูกศิษย์ :
ผมกลับมาแล้วครับ 'จารย์

อาจารย์ :
อืม ...
แต่ทำไมครูไม่เห็นต้นหญ้าสวยๆ ในมือเธอเลยหล่ะ ??

ลูกศิษย์ :
อ๋อ .. คืองี้ครับ 'จารย์ ..
ตอนที่ผมเดินไปแล้วผมเจอต้นหญ้าสวยๆเนี่ย
ผมก้อก้อคิดว่า .. เออ เดี๋ยวก้อคงเจอต้นที่สวยกว่านี้
ดังนั้นผมก็เลยไม่เด็ดมัน แล้วผมก็เดินไปเรื่อยๆ ไปเรื่อยๆ ..
รู้ตัวอีกที มันก็สุดสนามหญ้าแล้วครับ
จะเดินกลับก็ไม่ได้ เพราะ 'จารย์ สั่งห้ามไว้ ^^"

อาจารย์ :
นั่นแหละ คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิตจริงหล่ะ ..
เรื่องนี้ต้องการที่จะสื่ออะไรกับเรา รู้มั๊ย ..




ต้นหญ้า ก็คือ .. คนที่อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ
ต้นหญ้าที่สวยงาม ก็คือ .. คนที่คุณชอบ หรือ คนที่ดึงดูดคุณนั่นแหละ
ทุ่งหญ้าก็คือ .. เวลา เวลาที่คุณจะหาคู่แท้ของคุณ



อย่ามัวแต่เปรียบเทียบ แล้วคิดว่าคงจะมีที่ดีกว่านี้
เพราะถ้าคุณ มัวแต่เปรียบเทียบ
คุณจะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์



อย่าลืมว่า ..

' เวลาไม่เคยย้อนกลับ '


ไม่ใช่แค่ความรักเท่านั้น ..
เรื่องนี้ ยังสามารถใช้ได้กับการหาคนที่จะมาทำงานร่วมกับคุณในชีวิต
หรือแม้กระทั่งงานที่เหมาะสมกับคุณ



ดังนั้น .. มันจึงเป็นสัจธรรมที่ว่า ..

จงรัก และไขว่คว้าโอกาสที่คุณมีในขณะนี้ .. อย่ามัวแต่เสียเวลา



' บางครั้งคนเราก็มีโอกาสเลือกแค่ - เพียงครั้งเดียว - เท่านั้น .. '



==============================================


อาร์ตฯ ไม่ปฏิเสธว่า .. คนเราทุกคนย่อมมีสิทธิ์ที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต ..
แต่บางครั้ง การที่เรามัวแต่เลือกนั้น เราอาจจำต้องละทิ้งสิ่งที่แสนดีที่อยู่ตรงหน้า
โดยที่ไม่อาจรู้ว่า สิ่งที่เราละทิ้งไปนั้น .. อาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต (ก็เป็นได้)

หากเราปล่อยสิ่งนั้นหลุดมือ ก็ไม่รู้ว่า จะมีโอกาสได้สิ่งนั้นกลับคืนมาอีกหรือไม่
เหมือนเช่นเวลาเรามองหาคู่แท้ .. เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าคนไหนกัน คือคู่แท้ของเรา

ถ้าถามอาร์ตฯ .. อาร์ตฯ ก็ไม่รู้ค่ะ ว่าใครคือคู่แท้ ใครคือ Mr. Right Guy ที่แท้จริง
แต่อาร์ตฯ ถือคติที่ว่า .. หากไม่ลองคบ ก็จะไม่มีวันรู้ ว่าใครคือตัวจริง ใครไม่ใช่ ..
หากเราไม่เริ่มต้นที่จะกล้าเด็ดดอกไม้ แล้วเราจะรู้ได้ยังไง ว่าดอกไหนสวยที่สุด ?

อาร์ตฯ ว่า .. ดอกไม้ที่อยู่ในมือเรา ไม่จำเป็นต้องสวยที่สุดในทุ่ง หรือสำหรับใครๆ
หากแต่เรามองว่าดอกนี้สวย .. มันก็จะสวยที่สุดในสายตาของเรา (คนเดียวพอ)

ดอกไม้ของเราไม่จำเป็นต้องเอาไปอวดใคร ถึงจะเป็นดอกที่ไม่สวย ไม่ดีที่สุด
แค่ภูมิใจว่ามีดอกไม้ที่งอกมาสำหรับเราแค่เพียงคนเดียว ก็เพียงพอ (จริงมั๊ยคะ ?)


==============================================




 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2550
9 comments
Last Update : 10 มกราคม 2551 0:42:14 น.
Counter : 618 Pageviews.

 

ชั้นทำหลุดไปคนนึงแล้วล่ะที่รัก ช่างเศร้าเหลือเกิน เวลาไม่ไหลย้อนกลับจริงด้วย เฮ้ออออ คนๆนั้นที่ชั้นต้องการ เค้าไปแล้วล่ะ

 

โดย: พิมมาดา IP: 58.9.40.10 10 มกราคม 2551 0:49:31 น.  

 

สำหรับพี่เชื่อว่า ถึงคู่แท้เจอแล้ว แต่ถ้าปัจจุบันใจเขาคิดว่าเราไม่ใช่ มันก็อาจเปลี่ยนไปได้เกี่ยวกันไหม

ชาตินึงไม่รู้เราจะเจอคู่แท้ไหม หรืออาจเจอแต่ไม่เราหรือเขากับทิ้งโอกาสนี้ไป

 

โดย: เนเวอร์แลนด์ IP: 125.26.142.252 10 มกราคม 2551 0:53:16 น.  

 

ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่อะ เรื่องคู่แท้

เวลาเปลี่ยนใจคนเปลี่ยน

 

โดย: ใครกัน...นั่งอยู่ตรงนี้ 10 มกราคม 2551 9:14:54 น.  

 

เวลาไม่มีวันไหลย้อนกลับครับ
เพราะฉะนั้นเราถึงต้องทำทุกอย่างที่ดีที่สุดในวันนี้

หลายคนอาจจะว่าเรื่องคู้แท้ เรื่องรักแท้ เป็นเรื่องงมงาย แต่ผมไม่คิดเช่นนั้นครับ
มันไม่ใช่นิยายหรอกครับ If you don't treat it that way



ยังไงขอบคุณจขกท.นะครับที่เข้ามาเยี่ยม
เจอคู่แท้แล้วก็บอกกันหน่อยนะครับ อิอิ

 

โดย: Wizards of The Coast (Call Me G.O.D. ) 10 มกราคม 2551 13:35:15 น.  

 

นอนหลับฝันดีนะครับ...

 

โดย: Love...Story 11 มกราคม 2551 1:10:38 น.  

 

.
.

สวัสดีจ้า

ใช่เลยครับ ถ้าเราไม่ผ่านอะไรไปด้วยกัน แล้วเราจะรู้ไหมว่า เราคงคนกลมกลืนกันแค่ไหน ..

อย่างน้อยขั้นแรกก็ไม่ได้หลับหูหลับตาแน่นอน
ต้องมองดูและกลั่นกรองกันในระดับนึงแล้ว ก็มาลองคบกันดู ...

มีเวลาในโลกนี้เฉลี่ยแค่ 60 ปีเอง จะมัวเงอะๆงะๆก็เสียเวลาไป 40 ปีแล้วเนอะ :)

.
.

สวัสดีปีใหม่นะฮะ แม้จะผ่านมา 11 วันแล้ว แต่ปีใหม่ก็ยังคงเป็นปีใหม่ .. มีความสุขกับชีวิตมากๆครับ :)

 

โดย: j a g g i . j a g g i 11 มกราคม 2551 10:07:03 น.  

 

เวลาเหมือนผ้าอนามัย
ไม่ไหลย้อนกลับ

 

โดย: ผู้ชายที่ตามเกาะเธอตลอดชีวิต 12 มกราคม 2551 22:34:51 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ ^^ เป็นดอกไม้ที่ไม่ต้องสวยที่สุด แต่เป็นดอกที่ถูกใจเราก็เวิร์คแล้วเนาะ

แต่แย่ที่ว่ามองไปรอบตัวมันเตียนๆ มองหาดอกไม้ไม่เห็นยังไงไม่รู้อ่ะค่ะ

 

โดย: Hobbit 13 มกราคม 2551 1:46:51 น.  

 

เห็นด้วยอย่างแรงครับ

เวลาไม่เคยย้อนกลับ

 

โดย: แมท (everything on ) 13 มกราคม 2551 21:28:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Art of Illusion
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Perhaps .. I'm too SeNsiTiVE ?!?
Friends' blogs
[Add Art of Illusion's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.