ใช้ชีวิตให้ง่ายๆ แบบที่เราเป็น...อย่าไปดัดจริต..ทำชีวิตให้มันยุ่งยากเลยค่ะ......
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 

คำแนะนำดี..ดี...สำหรับคนจะไปเที่ยวงานราชพฤกษ์ @ เชียงใหม่ค่ะ


ตอนนี้งานราชพฤกษ์ หรืองานพืชสวนโลกที่เชียงใหม่เริ่มกันแล้วนะคะ


ถ้าไม่ให้ตกเทรนด์......เราก็ต้องไปเดินเล่นกันหน่อยจริงไม๊คะ...อากาศกำลังดีอยู่เชียวค่ะ


ถ้างั้นเจ้ขอแนะนำเพื่อเตรียมความพร้อมพวกเราทุกคนที่จะไปเที่ยวงานราชพฤกษ์ปีนี้กันนะคะ


คำแนะนำก่อนไปชมงานราชพฤกษ์


1. ให้เอารถไปจอดไว้ ณ.จุดจอดที่ทางงานราชพฤกษ์กำหนดไว้ทั้ง 19 จุด จะดีกว่าค่ะ


ดีที่สุด คือ เอาไปจอดที่สถานีรถไฟ และศูนย์ราชการ เพราะทั้ง 2 ที่นี้จะมีรถบัสปรับอากาศ ของขสมก. (มาจากกทม.) มาให้บริการในงานนี้ด้วยค่ะ สะดวกทั้งขามา และขากลับเลยค่ะ รถปรับอากาศขสมก.บริการฟรีเลยค่ะ ส่วนอาเจ้ฯ พลาดซะแล้ว....เอารถไปจอดที่บิ๊กซีหางดง แต่ก็ไม่ได้พลาดร้ายแรงอะไรค่ะ เพราะเค้าก็มีรถแดงไว้บริการ ในราคาย่อมเยาว์ 20 บาทต่อคนค่ะ ก็โอเคนะราคานี้ รับได้ค่ะ


2. ควรจะไปในเวลา 15.00 น.

ทำไมน่ะเหรอคะ งานพืชสวนเป็นงานชมต้นไม้และพรรณไม้ เราไปเวลานี้จะได้เห็นความสวยงามของต้นไม้ได้ชัดเจน และอีกอย่างนึงนะคะ...ถ่ายรูปออกมาสวยมากๆ ค่ะ และเดินไปซักพักพระอาทิตย์ตกดินแล้ว..ก็จะมีกิจกรรมมากมายเริ่มแสดงค่ะ เราก็จะได้ดูกิจกรรมพวกนี้ด้วย เช่น ดูพลุ..ดูขบวนพาเหรด มันเป็นการเดินเที่ยวแบบคาบเกี่ยว 2 เวลาไงคะ เราได้สัมผัสความสวยงามของดอกไม้และพรรณไม้ และได้ดูการจัดแสดงแสงสีเสียงของงานด้วยค่ะ....ไปครั้งเดียวคุ้มเชียวค่ะ


3. เริ่มต้นด้วยการนั่งรถชมรอบงาน

เพราะงานราชพฤกษ์มีการจัดแสดงทั้งงานกว้างมาก เราจะได้ชะโงกทัวร์ก่อนรอบนึงไงคะ ว่าเค้ามีอะไรตรงไหนบ้าง แล้วเราไม่สามารถเดินชมงานได้ทั่วหรอกค่ะ...ขาเปลี้ยซะก่อน...เราก็เล็งไว้เลยค่ะ ว่าเราจะไปเข้าชมตรงไหนบ้าง ให้เลือกเอาที่อยากไปสุดๆ ก่อนเลยนะคะ แล้วจะรู้ว่าเราไปไม่หมดหรอกค่ะ ....เหนื่อยซะก่อน

4. ให้เลือกนั่งรถพ่วงค่ะ

จริงๆ ก็อาจจะตามสถานะทางการเงินก็ได้ค่ะ ทรัพย์น้อยก็นั่งแบบรถพ่วงคนละ 30 บาท หรือมีทรัพย์มากหน่อยก็เป็นรถแบบ คนละ 50 บาท และมีมากเหลือก็เป็นรถกอล์ฟค่ะ ส่วนเจ้ฯ.....ไปแบบรถพ่วงคนละ 30 บาทค่ะ มีไกด์คอยอธิบายแต่ละสถานที่ ที่เรานั่งรถผ่านไปแบบคร่าวๆ ค่ะ รถพ่วงแบบนี้โอเคค่ะ ไม่ได้ไก่กาอะไร...เวิร์คอยู่น้า...เจ้ว่า

5. ใส่รองเท้าผ้าใบ

อาจจะมีหลายๆ คน แอบค้านในใจเนาะ....ไม่สวยอ่ะ ไม่อยากใส่ได้มะ...ด้ายยยยยค่ะ...แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเนาะ....อยากใส่อะไรก็ได้....แต่ที่อาเจ้ฯ แนะนำแบบนี้ก็เพราะว่า งานราชพฤกษ์เป็นงานที่เดินมหาโหด...เดินชมงานเป็นระยะทางโขอยู่...ใส่ผ้าใบเดินสะดวกมากค่ะ เวลากลับมาที่พักแล้วจะไม่เมื่อยเท้า เวลาไปต่างประเทศที่ต้องเดินเยอะๆ อย่างไปจีน..ไกด์จะแนะนำเลยค่ะว่าให้เราใส่ผ้าใบจะดีที่สุด ... เพราะผ้าใบจะหุ้มเท้าเราไว้เป็นอย่างดี...และที่สำคัญฝุ่นเยอะมาก...มาถึงที่พักจะรู้สึกได้ทันทีเลยค่ะ ว่าฝุ่นเกาะเท้ามาหนามากกกกกกกกก

6. เตรียมเครื่องกันหนาวไปบ้าง แบบเบาๆ

เพราะถ้าเราไปแบบคาบเกี่ยว 2 เวลา พอพระอาทิตย์ตกดินปุ๊บ อากาศจะเย็นเลยนะคะ....ถ้าเรามีผู้สูงอายุไปด้วย ท่านจะได้ไม่ป่วยตอนกลับมาด้วยค่ะ......อีกอย่างนะตัวเอง... เป็นจังหวะที่เราได้หยิบเอาเสื้อผ้ากันหนาวแนวเกาหลีของเราออกมาอวดสายตาประชาชนด้วยค่ะ.... อาจจะรุงรังตอนกลางวันนิดนึง...แต่พอพระอาทิตย์ตกดินปุ๊บ...เราจะเริ่ดมากๆ ค่ะ อิอิ


อาเจ้ฯ คาดว่าคำแนะนำของอาเจ้ฯ คงจะมีประโยชน์สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปเที่ยวงานราชพฤกษ์ปีนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ....ขอให้มีความสุขกับอากาศเย็นๆ และดอกไม้สวยๆ ในงานทุกๆ ท่านนะคะ





 

Create Date : 20 ธันวาคม 2554
0 comments
Last Update : 21 ธันวาคม 2554 13:49:28 น.
Counter : 837 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อาเจ้ของน้องๆ
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




ไป..ไป..มา..มา..ระหว่างกรุงเทพฯ-ชลบุรี
New Comments
Friends' blogs
[Add อาเจ้ของน้องๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.