Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
ทำไงเวลาเพื่อนยืมเงินแสน

เรื่องนี้สด ๆ ร้อน ๆ กำลังไม่รู้จะทำยังไง เลยเอามาเล่าสู่กันฟังเผื่อใครเคยเจออย่างนี้จะได้แนะนำกันบ้าง ช่วยหน่อยเถ๊อะ


เรามีเพื่อนที่เคยสนิทอยู่คนนึง เป็นผู้หญิง ที่สนิทเพราะว่าเคยเรียนด้วยกัน ตอนปริญญาตรี แต่หลังจากที่เรียนจบตั้งแต่ปี 2543 ก็ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไร

เรียนจบประมาณสองสามปีเธอก็แจกการ์ดแต่งงาน เจ้าบ่าวเป็นเพื่อนเธอสมัยเด็ก ๆ แต่ไปอยู่อเมริกาตั้งแต่ตอนจบ ม.3 ตอนที่เจอกันเนี่ย เจ้าบ่าวเธอมีสถานะเป็น พลเมืองของประเทศอเมริกาไปเต็มตัวแล้ว

หลังจากแต่งงานกัน เธอก็ย้ายไปอยู่อเมริกากับสามีของเธอ จังหวัดที่ 77 ของประเทศไทย ลอสแอนเจลีส วันที่เธอไปเรายังจำได้ เพราะวันนั้นเป็นวันหยุดเรานอนตื่นสาย แต่ต้องตื่นเพราะว่าเสียงโทรศัพท์ ปรากฏว่าเป็นเพื่อนเรา เธอโทรมาลาบอกเราว่ากำลังจะขึ้นเครื่องไปอเมริกา

หลังจากนั้นก็มีการติดต่อกันบ้างเป็นครั้งคราว ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนเราโทรหาเรามากกว่า เพราะค่าโทรจากอเมริกามาเมืองไทย จะถูกกว่าเมืองไทยโทรไปอเมริกา ส่วนเราก็ได้แต่ส่ง sms ไปหาเธอบ้างตามโอกาสสำคัญ ๆ

ครั้งหลังสุดที่ได้เจอกัน ก็คือตอนที่เธอกลับเมืองไทย เมื่อปลายปี 2550 ต่อเนื่องถึงต้นปี 2551 จากการพบกันครั้งนั้น เราได้พูดคุยกันเยอะแยะ เธอว่าอยู่ที่โน่นสะดวกสบายทุกอย่าง มีรถขับ แถมเธอยังหิ้วกระเป๋า หลุยวิตตอง ของแท้มาโชว์อีกแนะ บอกว่าเป็นของขวัญจากสามี และยังซื้อบ้านที่อเมริกาสองหลัง แถมกำลังซื้อที่ที่เมืองไทยอีกแปลงนึง ราคาประมาณล้านกว่า ๆ แต่ทุกอย่างคือผ่อนเอาน่ะ ไม่ว่าบ้าน หรือว่า ที่ดิน เราได้ฟังก็ยินดีกับเพื่อนด้วย ที่ประสบความสำเร็จระดับนึง

หลังจากที่เธอกลับอเมริกาตั้งแต่เมื่อต้นปี ข่าวคราวของเธอก็ค่อย ๆ เงียบไป ได้ข่าวว่าเธอโทรหาเพื่อนคนอื่นบ้างเป็นครั้งคราว

จนเมื่อปลายปีที่แล้ว อย่างที่ทั่วโลกรู้ว่า เศรษฐกิจทั่วโลกย่ำแย่แค่ไหน โดยเฉพาะอเมริกา ตอนได้ฟังข่าวนี้ก็คิดถึงเพื่อนคนนี้อยู่น่ะ ว่าเออเพื่อนจะเป็นไงบ้างว๊า

เหมือนเพื่อนรู้ความคิดเรา เธอโทรหาเราประมาณต้นเดือนธันวาคม เพื่อนบอกเราว่าตอนนี้ออกจากงานที่ทำอยู่แล้ว [เธอทำงานเป็นคนแจกไพ่อยู่ในบ่อน เงินเดือนน้อย แต่อาศัยว่าได้ทิปดี] เพราะว่าตอนนี้ท้อง และแพ้ท้องหนัก เลยทำให้ทำงานไม่ไหว และว่าบ้านที่ผ่อนอยู่สองหลัง จำใจต้องปล่อยไปหลังนึง เพราะส่งไม่ไหว แต่ก็ยังเล่าให้ฟังน่ะว่า ตอนทำงานกันสองคนผัวเมียก็มีเงินใช้สบายน่ะ ขับรถเบนซ์ แถมยังเคยพักโรงแรมที่ราคาต่อคืนอยู่ที่ 200 ดอลล่าห์

เราฟังแล้วก็เออ เพื่อนเราโชคดีเว้ย ได้ไปเที่ยวไหนต่อไหน แถมได้ขับรถเบนซ์ด้วย

แต่ เพื่อนเราดันตบท้ายว่า มีเงินให้ยืมไหม เราก็เฮ่ย กรูหูฝาดไปป่าวว่ะ ไหนเมื่อกี้มันยังเล่าถึงความสุขสบายอยู่เลย เราก็บอกว่า มีให้ก็ไม่มากน่ะหมื่นนึงคงจะได้ เพื่อนก็ถามว่า หมื่นบาทหรือหมื่นเหรียญ เอ๊า เอาเข้าไป กรูจะไปมีเงินมากไรขนาดนั้น ก็บอกเพื่อนไปว่าเงินที่มีอยู่เอาไปซื้อสลาก ธกส หมดแล้วมันถอนไม่ได้หรอก เพื่อนก็เออ ๆ ออ ๆ ไปว่าไม่เป็นไร หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

จนเมื่อวานนี้เพื่อนโทรมาหาเราตอนสาย ๆ คราวนี้ไม่พูดพร่ำทำเพลง หลังจากที่ถามสารทุกข์สุขดิบกันแค่ไม่กี่คำ ทีนี้เพื่อนเราเอาเลยว่า จะขอยืมเงินหน่อยได้ไหม สลาก ธกส น่ะไปถอนมาได้ไหม เราก็เฮ่ย อะไรเนี่ย จะยืมเงินอีกแล้วหรอ แถมจะให้เราไปถอนสลาก ธกส ออกมาก่อนเวลาอีกแนะ เราก็บอกไปว่าไม่ได้หรอก มันยังไม่ถึงเวลาถอนไม่ได้ [จริง ๆ มันถอนได้น่ะ แต่เราจะขาดทุนเพราะว่าไม่ครบกำหนดฝาก] เธอก็เลยว่าพอจะหยิบยืมใครให้ได้บ้างไหม เราก็ว่าไม่รู้จะไปยืมใคร ตอนนี้ที่เมืองไทยก็แย่ ๆ กันทั้งนั้น ถามว่าจะเอาไปทำไม เธอก็ว่าจะเอาไปใช้หนี้ แต่เราก็ไม่ได้ถามต่อน่ะว่าหนี้อะไร ได้แต่คิดในใจว่าหนี้ไรว่ะ เยอะแท้

ปากพาจนก็ดันถามเธอต่อว่า จะเอามากไหมล่ะ เธอก็ถามกลับมาว่า หาให้ได้เท่าไรล่ะ เธอจะเอาเยอะ เป็นแสน เราก็โฮ ไรเนี่ย อุตส่าห์โทรมาจากอเมริกา มายืมเงินกรูเป็นแสน แล้วถ้ามีให้ยืม ถึงเวลาจะไปตามเก็บได้ที่ไหนล่ะเนี่ย เธอก็ว่าพอจะยืมใครให้ได้บ้างไหม เราก็ได้แต่บอกเธอไปว่าเออ เดี๋ยวจะลองถาม ๆ ดูให้ว่า ใครพอมีให้บ้าง เธอเลยบอกว่าเออ เดี๋ยวโทรหาใหม่น่ะ แล้วก็วางสายไปเลย

เรื่องมันก็ด้วยประการละฉะนี้ ตอนนี้เป็นโรคระแวงมาก กลัวเพื่อนโทรมาอีก ในชีวิตเราเนี่ยหลายครั้งมากเลยกับการให้คนอื่นยืมเงิน แล้วมันต้องมีปัญหากันในภายหลัง ตอนนี้ตั้งใจไว้เลยว่า ถ้าให้ใครยืมเงิน ถ้าเค้ายืมไม่มาก แล้วเกิดไม่คืน แต่เราไม่เดือนร้อนภายหลัง ก็ให้ยืมได้ แต่นี่เล่นยืมเป็นแสน แถมตัวไม่ได้อยู่เมืองไทย คนอยู่ใกล้ ๆ กันยืมไปไม่กี่หมื่น แล้วไม่คืน เรายังไม่มีปัญญาไปทำไรมันได้เลย แต่นี่อยู่ตั้งอเมริกา

ก็เลยอยากถามเพื่อน ๆ ว่า ถ้าเจอเพื่อนยืมเงินแสนอย่างนี้ ขนาดบอกไปแล้วว่าไม่มี ก็ยังให้ไปยืมคนอื่นให้อย่างนี้ คุณ ๆ จะทำยังไงกั๊น ช่วยบอกที

ก่อนจาก ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ


Create Date : 07 มีนาคม 2552
Last Update : 29 มีนาคม 2552 11:37:37 น. 41 comments
Counter : 1539 Pageviews.

 
ไม่ให้ยืมเด็ดขาดครับ ต้องทำตัวว่าไม่มีเงิน (จริงๆก็ไม่มีอยู่แล้ว)
เรื่องเงินเรื่องทองทำเสียเพื่อนมาแล้วมากมายนะครับ
ส่วนเรื่องหายืมให้ก็บอกว่า หาไม่ได้ ถ้าจะยืมต้องใช้หลักทรัพย์อ้างเหตุผลเถอะครับ ไม่งั้นจะมาสงสารตัวเองภายหลังนะครับ


โดย: รัตนลาวัณย์ วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:5:45:56 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณลาวัณย์ค่ะ เพราะเคยเป็นคนกลางยืมจากปาล์มแมน (เพื่อนสนิท) มาให้เพื่อนหญิงอีกคน แล้วเค้าเบี้ยวไม่คืน เราเป็นคนกลางนะ ทั้งที่ย้ายไปเมืองนอกแล้วยังต้องช่วยโทรตามจิกและโอนเงินให้บางส่วนก่อนเลย เพราะเราก็ต้องรับผิดชอบ....เชื่อว่าคุณพลก็คงเป็นแบบเดียวกันคือถ้าเกิดอีนี่ดันไม่คืนล่ะ คุณพลก็ตกที่นั่งผู้ค้ำประกัน ต้องหามาใช้เค้าเพราะเราเป็นคนมีความรับผิดชอบใช่ม้า...เดี๊ยนพอมองออก แล้วตอนนี้เราเลยตัดใจเลิกคบเพื่อนหญิงคนนั้นแล้ว เพราะทำใจคบต่อไม่ไหว คิดอย่างงี้ละกันคุณพล.....
....บอกเค้าว่าคนไทยที่นี่ก็จนๆกันทั้งนั้น รายได้ก็น้อยอยู่แล้วฤดูกาลนี้ไม่มีใครมีเงินสำรองพอให้ยืมได้หรอก แทบจะชักหน้าไม่ถึงหลัง เธออยู่ถึงอเมริกาเงินทางนู้นมากกว่าทางนี้ขนาดไหนย่อมรู้ดี หาคนยืมทางนู้นดีกว่า เธอคงเข้าใจนะ...แล้วก็วางสายอย่างเร็วทำเหมือนสายหลุด (เนียนๆๆไปเลย ไม่ต้องพูดให้จบประโยคก็ได้จะได้ดูสมจริง แล้วก็กดปิดมือถือให้ดูเหมือนแบตหมด)

ที่สำคัญอันนี้ต้องคิดในใจ คือถ้าอยากเสียเพื่อนคนนี้อยู่แล้วก็ให้ยืมหรือหาทางช่วย แต่ถ้าไม่อยากเสียเพื่อนก็อย่าช่วย แต่ถ้ามันจะเลิกคบกับเราไปเองเพราะเรื่องแค่นี้ เราก็ควรดีใจว่า.....คนไม่ดีเค้าย่อมไปจากเราเอง...ฮ่าๆๆๆๆ


โดย: anchesa วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:8:38:04 น.  

 
หวัดดีจ้าพล

สงสัยคงกลุ้มจริง ๆ เนอะ อัพบล็อกมายาวมากเลย ต๊าย ยาวจริง ๆ นะเนี่ย

ป้าว่า พลมีคำตอบในใจอยู่แล้วแหละว่า อยากให้ยืมหรือเปล่า แต่พลเป็นคนมีน้ำใจ ซึ่งความมีน้ำใจนี่แหละ จะพาจน

ช่วยก็เสียเพื่อน ไม่ช่วยก็เสียเพื่อนจ้า อย่าเสียเพื่อนแบบเสียเงินแถมด้วยเลย

คิดถึงนะ เมื่อไหร่จะได้ออนเจอกันอีก วันจันทร์ ??


โดย: Oops! a daisy วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:9:01:51 น.  

 
เหตุให้เลี่ยงเมืองใหญ่ไม่พ้น

มันก็คงไม่พ้นเรื่อง รักๆ ใคร่ๆ ใช่ป่ะ อิอิ


ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ จริงแฮะ
แต่ ตอนนี้เราก็เสนอหน้าให้เพื่อนยืมไปแสนนึ่ง กลัวเหมือนกันง่ะ


โดย: นางฟ้าในโลกไซเบอร์ วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:9:22:49 น.  

 
แวะมาเป็นกะลังจัย ในการตัดสินใจ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:11:25:28 น.  

 

เห็นด้วยกับพลที่ว่า ถ้าเราให้เค้ายืมจำนวนที่เราคิดว่า หากไม่ได้คืนก็ไม่เป็นไร อันนั้นแหละดีที่สุดแล้ว

ไม่เช่นกันจะมีปัญหาตามมาอีกเยอะในอนาคต

และก็เห็นด้วยอย่างยิ่งว่า ไม่มีหนี้ เป็นเรื่องที่ดีที่สุด โดยเฉพาะสถานการณ์ตอนนี้



โดย: Mega-Batt วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:19:49:41 น.  

 
แวะมาทักทายอีกทีครับ
อย่าให้ยืมนะคร้าบบบบบบบบ
ถ้าเขาถามเรื่องสลากก็บอกว่าถอนมาใช้ผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ใช้หนี้อะไรก็ว่าไปเถอะนะครับ


โดย: รัตนลาวัณย์ วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:21:31:11 น.  

 
เอ็นดูเขาเอ็นเราขาดนะพี่พล

อ๋อยมีสอบวันแรกวันอังคารนี้ แค่สอบพูดอย่างเดียว วันที่หนักคือวันเสาร์ที่ 14 อ่าน เขียน ฟัง และแกรมม่า แต่ก็นะหนูอยากให้มันผ่านๆไปซะทีตอนนี้จะบ้าตายอยู่แล้วเนี่ย


โดย: มารน้อยไร้สังกัด วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:1:37:49 น.  

 
ไม่ได้เป็นหมอดู เป็นหมอเดาง่ะ เพราะทุกคนมักเจอ พิษรัก ไม่เว้นแม้แต่ดิฉัน ว่าว่าแต่เพื่อนที่เมกา มันโทรมาอีกรึป่าวง่ะ

บอกเค้าไปว่า จะแย่ง...? กินอยู่แระ ม่ายมีเงิน น่าจะดีกว่านะ

หรือไม่ก็ยืมกลับไปให้มันรู้ซะบ้าง อิอิ


โดย: นางฟ้าในโลกไซเบอร์ วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:7:43:02 น.  

 
หวัดดีจ้าพล

เออ อ่านเม้นท์พลแล้วเห็นใจ เข้าใจเลย อยากจะเลือกรับแต่เบอร์แฟนก็ทำไม่ได้ มันไม่โชว์เบอร์เนอะ

เอางี้สิ ถ้ารับแล้วไม่ใช่แฟนกลายเป็นยัยเพื่อนโทรฯมา ก็ 'อุ้ย...ขอโทษ รับผิดเบอร์' แล้วกดตัดสายไปเลย

เออ น่าสงวนลิขสิทธิ์เอาไว้ทำเองเหมือนกันนะเนี่ย 55555


โดย: Oops! a daisy วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:9:34:21 น.  

 
ป้ามีประสบการณ์ตรงเผง..

ถ้าพลไม่อยากเสียเพื่อน พร้อมๆ กับเสียเงิน.. ปากแข็ง และใจแข็งเอาไว้ ไม่ให้ยืมทุกกรณี

ป้าเอง.. เคยใจดี สุดท้าย กลายเป็ฯว่า ต้องไปจ้างทนายฟ้องเอาเอง.. จะไม่เอาคืน ก็ทำใจไม่ได้ เพราะหลายแสนอยู่.. สุดท้ายก็ใช้เวลาเกือบ 7 ปี ถึงจะได้ครบ ดอกไม่ได้หรอก แถมขาดทุนค่าทนายอีกตังหาก..

ยังไม่รวม ที่โดนหลักหมื่นไปอีกหลาย.. พอตอนนี้ เราจนเป็นปลากรอบ.. แม่ม..ไม่เห็ฯมันจะโผล่มาช่วยเลย.. แถมทำตัวหายสาปสูญไปเลย..

ท่องเอาไว้เลยพล.. เวลาเราไม่มีกินน่ะ ไม่มีใครมาช่วยหรอก นอกจากตัวเราเอง..

พลบอกเพื่อนไปเลยว่า เราเรียนอยู่ ไม่ได้ทำงานแล้ว (หรือป่าว) จะไปหาเงินที่ไหนมา.. ส่วนสลาก ธกส. น่ะ ก็แกล้งบอกไปสิว่า.. เราฝากไว้ เผื่อถูกรางวัล เราให้แม่เรา.. ดังนั้น ไม่ถอนหรอก.. (เอ.. มุขนี้ พอได้ป่ะ)


โดย: ป้าแก่.. (elastigirl ) วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:12:44:22 น.  

 

สวัสดีวันจันทร์ครับ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนครับว่า ไม่ได้เป็นคนธรรมะธรรมโมขนาดนั้น และก็สวดมนต์ก็สวดบ้างไม่สวดบ้าง ขึ้นอยู่กับกำลังในแต่ละวันครับ

กิเลสยังหนาอยู่ บางทีก็ผัดวันประกันพรุ่งอยู่เลยครับ



โดย: Mega-Batt วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:14:25:07 น.  

 
อย่า

เด็ดขาดนะคะพี่ ไม่งั้นจะมานั่งทุกข์ใจแบบหนู ใครก็ช่วยอะไรไม่ได้

หนูแนะว่าถ้าเค้าโทรมาก็บอกไปตรงๆเลยว่าไม่มีจริงๆ เค้าไม่มีสิทธิโกรธเราด้วยอ่ะ เพราะชีวิตเค้า เค้าก็ต้องรับผิดชอบดิ เรื่องไรจะให้เราเป็นหนี้คนอื่นเพื่อเอาเงินมาให้เค้าอ่ะ

ที่บอกอย่างเงี้ย เพราะหนูก็เคยไง ตอนนั้นเพื่อนหนูท้อง สามีมันก็แบบเรียนจบม.3 เงี้ย ทำงานไรก็ได้แค่กระจ๊อกกระจ๊อย แล้วตัวมันเองก็ทำงานไม่ได้ มันเลยขอให้หนูกู้เงินจากธนาคารให้มันไปทำคลอด 3 หมื่น + ยืมตังค์หนูอีก 5 พัน

หนูก็ทำให้นะ สงสารมันอ่ะ

แต่พอปรากฏมันคลอดลูกแล้ว ทั้งผัวทั้งเมียก็ไม่มีงานทำ ตกงานทั้งคู่ หนูเลยต้องมานั่งผ่อนธนาคารอยู่เนี่ย ปีกว่าแล้ว ช๊อตทุกเดือนเลย แล้วหนูแบบ ต้องบากหน้าไปยืมคนอื่นแทบทุกเดือนด้วย พ่อแม่หนู หนูก็ไม่ได้ส่งตังค์ให้เลย รู้สึกผิดกับพ่อกับแม่อีก

เพราะแค่ใช้หนี้ของเพื่อน กับหนี้การศึกษาหนู ก็หมดตัวแล้วอ่ะ บางเดือนหนูนี่โคตรท้อเลย

แล้วจะไปทวงกับอิเพื่อนหนู ก็เหมือนขูดเลือดเอากับปูอ่ะ ทวงไปก็รู้สึกผิดไป

มันลำบากจริงๆนะพี่

นอกจากถ้าพี่จะรวยมาก เงินเหลือพอให้เค้าอ่ะ


โดย: อีชีส (ladycake ) วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:14:27:39 น.  

 
ส่วนเรื่องอีไล หนูก็กำลังรุกอยู่ค่ะ หนูเนียนชวนมันไปดูหนังซะงั้น (แต่ก็ชวนคนอื่นไปด้วย)

หนูจะพยายามไม่ทำให้เสียชาติเกิดชะนีไทยนะคะคุณพี่

หนูว่านะ มันต้องรู้แน่ๆแหละว่าหนูชอบมัน แต่มันยังไม่เห็นจะตีตัวออกห่างหนูเลย

ดีจัง ^_^

ขอบคุณพี่พลที่เชียเสมอมาค่ะ ถ้าได้เป็นแฟนกัน เราไปเที่ยวหลวงพระบางกันนะ หนูเพิ่งดูสะบายดีหลวงพระบางจบ

น่าไปมากเลยอ่ะพี่


โดย: อีชีส (ladycake ) วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:14:37:38 น.  

 
ทักทายครับ ทักทาย


โดย: รัตนลาวัณย์ วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:20:10:34 น.  

 
พลมีคำตอบในใจแล้วล่ะ ปู่คิดว่านะ หากพลไม่อยากทำร้ายจิตใจเพื่อน ก็บอกเขาไปตรงๆว่า พลให้ยืมไม่ได้หรอก
ถ้าเขาเป็นเพื่อนแท้ เขาจะเข้าใจ และคบเราต่อไป ถ้าเขาจะเลิกคบพลเพราะเรื่องนี้ ก็ต้องปล่อยไปล่ะ


โดย: naydin วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:22:51:05 น.  

 
พี่พลกะจะให้แมวดองกันเลยเหรอ มันสายไปแล้วล่ะ มันโดนตอนไปแล้วอ่ะ มันถึงอ้วนๆๆๆๆ แถมขี้เกียจขนาดนี้


โดย: มารน้อยไร้สังกัด วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:4:22:39 น.  

 
เป็ฯไงจ้ะพล.. คงมีคำตอบเตรียมไว้แล้วสินะ.. ตอนนี้เหลือแค่เตรียมใจ เวลาเพื่อนโทรมา..

ป้าว่า.. แบบที่ปู่ดินบอกน่ะ ถูกต้องเลย..



โดย: ป้าแก่ (elastigirl ) วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:11:38:41 น.  

 
emoemo

ตอนนี้ วุ่ยวายใจ แต่เพราะเราเองง่ะ ที่ให้เค้า มาวนเวียน ในหัว จนไม่มีสามธิง่ะ เราทำตัวเราเองจริงจริ๊งงง

พล มีคนใกล้ใจ ในโลกไซเบอร์ ด้วยหรือ ดีใจด้วยนะ ขอให้เป็นคนที่ใช่ แฮปปี้น้อ

อื่มมม...ปูนนี้แล้วเนอะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ปล.เปลี่ยนรูปโปรไฟล์หรือ แต่ก็ยังเป็นแมว... ไม่ใช่พลนิ


โดย: นางฟ้าในโลกไซเบอร์ วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:11:54:25 น.  

 

สวัสดีวันอังคารครับผม

มีความสุขกับวันนี้ สนุกสนานกับงานที่ทำครับผม

เพลง "เพื่อนร่วมทาง" เป็นเพลงประกอบโฆษณายามาฮา ถ้าจำไม่ผิดนะครับ

ตอนนี้มีเพื่อนสนิทอยู่หลายคน เพราะฉะนั้น เพื่อนร่วมทางเพียบเลยคร๊าบ



โดย: Mega-Batt วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:12:35:27 น.  

 
เวลาพี่พลเดือดนี่น่ารักมากอ่ะ หนูอ่านไปขำไป 555+

รักพี่จริงๆเลย


โดย: อีชีส (ladycake ) วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:14:27:21 น.  

 
ล้วงไห เป็นยังไงอ่ะ ล้วงเข้าไปเจออะไร ใช้เป่าปี่เรียกมันออกมาไม่ได้เหรอ ฮัดช้า..........


โดย: Oops! a daisy วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:16:01:09 น.  

 
ดีดไหดีกว่าป้าเด เผื่อหนูจะได้มีเพื่อนติดชาร์ทยูทูปกะเค้ามั่ง อิอิ

หวัดดีค่ะพี่พล คิดถึงนะค้า


โดย: มารน้อยไร้สังกัด วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:17:06:16 น.  

 
อ้ายยยยยย พี่สาวววว เริ่ดน่ะค่ะไม่ได้เจอนาน เกือบเสียเงินไห้เค้ายืมเป็นแสนแร้ววววหรือนี่

อย่าไปให้เชียวนะคะ่คุณพี่ขา เดี๋ยวเค้าไม่คืนแล้วจะไปเอาคืนได้ที่ใหน อเมริกง อเมริกาอะเดี๋ยวก็สูญเงินกันพอดี

ถ้าให้ยืมอ่ะ ให้คนไทยด้วยกัน อยู่่ พิดโลกเหมือนกันยืมดีกว่าพี่

ว่าไปแล้วก็ ขอยืมหน่อยดิ เอามา แสนนึง ไม่ใหวก็ สองพันห้าก็ได้
ช่วงนี้บ่อนใยเบี้ยว คนน้อยๆต้องไปใชบริการหน่อย


โดย: แมงแสบบบ (pongporc007 ) วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:18:48:47 น.  

 
โอ..โทรฯ ทางไกลมาเพื่อยืมเงินโดยเฉพาะ
ท่าทางจะหนักหนาสาหัสสากรรจ์จริงๆ นะคะเนี่ย

แต่ทางที่ดี..อยู่ไกลกันขนาดนี้
คุณพลเก็บเงินไว้กับตัวให้อุ่นใจดีกว่าค่ะ

ปุ๊กคิดว่าเพื่อนคุณพลกับสามี
เค๊าคงหาทางแก้ไขด้วยตัวเค๊าเองได้แน่นอนค่ะ

ฝันดี..ราตรีสวัสดิ์นะคะ


โดย: ColaGirl วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:23:01:55 น.  

 
ถึงพี่พลของน้องสาบ อิิๆๆ

แหมๆๆ พี่พลข๋าาาา ถ้าเจอจะหยิดตูทีนึงเนีย
ขอเป็นสองข้างได้เป๋าอ่ะค่ะอิๆๆ

อนึ่ง บ่อนใยเบี้ยว เป็น บ่อนการพนันแห่งหนึ่งในบ้านเราที่น่าเอาไปเป็นหนึ่งในคำขวัญของจังหวัด เหมือนกิโลเจ็ดบ้านพี่นั่นแหละเหตุเพราะว่า เป็นสถานที่ละลายทรัพย์ของคนบ้านเราและจังหวัดใกล้เคียงได้อย่างดี ค่ะคุณพี่ข๋าาาาาา ว่างๆลองกันม่ะพี่
ผมเคยครั้งนึงวันนั้นไปตามน้อง ที่มันแอบไปเล่น
โมโหมันเลยเล่นเองม่างเลย วันนั้นได้มา สองหมื่อนฝ่าบาทแหนะแต่หลังจากได้ต้องรีบโกย เพราะถ้าอยู่ต่อเดี๋ยวหมดอ่ะ่ค่ะเจ้ อิๆ


โดย: แมงแสบบ (pongporc007 ) วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:23:16:19 น.  

 
อร๊ายยยย พี่พลขา...พิตต้าบอกคำเดียว "อย่าให้ยืมเล๊ย"

บอกไปเลยว่าเราไม่มีจริงๆ ถ้าเพื่อนพี่จะเคืองที่พี่ไม่ให้ยืมเงินจำนวนนั้นก็ช่างเค้าเถอะเนอะ

ย้ำอีกที "อย่าให้ยืม"

----------------------------------------------------------

อิคุณหิมะเพื่อนหนูน่ะ มันไม่ได้ชื่อนั้นตั้งแต่เกิดหรอกจ้า
เรื่องของเรื่องมีว่าเพื่อนหนูพิตต้ามันจับผลัดจับผลูไปทำงานที่ร้านอาหารญี่ปุ่น
แล้วพนักงานในร้านทุกคนต้องมีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่น เจ้านายเค้าเลยตั้งชื่อเพื่อนหนูว่า "ยูริ" ซึ่งแปลว่าหิมะ

ด้วยความแมน..มันบอกว่าชื่อยูริมันรับไม่ได้
ขอใช้ชื่อว่า "หิมะ" แทน

ส่วนเรื่องกันคิ้วกับทำเล็บ มันบอกต้องทำ จะได้ดูดีตลอด



พิตต้า ณ บล๊อกแก็งค์ (รายงายจากกรุงเทพมหานคร)


โดย: Khun_Pitta วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:0:10:34 น.  

 
พี่พลค่ะ พี่พลมีประสบการณ์โดนเพื่อนโกงซะขนาดนี้ยังอยากจะช่วยเพื่อนอีกอ่ะ นับถือจริงๆ

ว่าแต่ว่าเอามาเล่าให้ฟังหน่อยนะคะ เผื่อกลับไปบ้านคราวนี้จะไปรวมแก๊งค์ช่วยพี่พลตามหนี้ เห็นอย่างนี้หนูโหดอยู่น่า


โดย: มารน้อยไร้สังกัด วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:1:31:16 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพล เรื่องให้เพื่อนยืมเงินนี่
ต้องทำใจก่อนว่าเป็นเงินที่เราพร้อมจะยกให้เพื่อนนะคะ
ถ้าคิดว่ามันมากเกินไปที่เราจะให้ได้ก็ควรปฏิเสธไป
ถึงบอกว่าให้ยืมก็เถอะ พอถึงเวลาเราก็ไม่ค่อยกล้าทวงหรอกนะคะ
ป้าเสียเพื่อนไปหลายคนกะเรื่องเงินนี่แหล่ะค่ะ
แม้แต่ลูกค้าอิลุงก็ด้วย ทำงานบางงานก็ตั้งใจเบี้ยว
ทวงหลายครั้งไม่ได้ก็ต้องตัดใจและไม่หันไปรับงานเค้าอีก
เสียตังส์ไม่ว่าแต่ต้องเสียความรู้สึกนี่สิ แย่กว่าเยอะเลย

เรื่องให้ยืมหรือไม่ให้ยืม คุณพลก็ค่อยๆ คิดให้ดีๆ นะคะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:2:28:51 น.  

 

สวัสดีวันสีเขียวครับ

กรุงเทพฯ ร้อนมาก พิดโลกร้อนมากมั้ยครับ

มีความสุขกับวันนี้นะครับ



โดย: Mega-Batt วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:13:26:30 น.  

 
คุณพล
ความเห็นผมคล้าย ๆ กับเพื่อน ๆ ข้างบนครับ
ผมเองมีประสบการณ์เรื่องนี้แล้ว แต่ไม่ถึงหลักแสน
เค้าก็ถามว่า มีเท่าไร ช่วยได้เท่าไร ไปหายืมใครให้ได้ม่ะจะเสียดอกเบี้ยเอง กดบัตรให้ก่อนดิ .... สารพัดครับที่คนอยากได้เงินจะพูด
แต่...
ขอเตือนว่าอย่าครับ ผมความผิดหวังการเสียมิตรภาพจะเป็นของคุณพลทันที
ทางที่ดี ให้เค้าไปเลยครับเท่าที่เราจะไม่เดือนร้อน แต่ว่าเป็นการให้เปล่านะครับ
เช่นผมเอง ก็บอกว่า เราช่วยแกได้แค่นี้นะ ไม่ต้องคืน
เพียงเท่านี้เค้าก็จะไม่กล้ามายืมเราอีก
และการต่อรองขอร้องอ้อนวอนจะลดลงมากมายในครั้งต่อ ๆ ไป เพราะยังไงซะก็มีเงินเราอยู่ที่เค้า

บางทีผมใช้มุขนี้ครับ "เฮ้ยเราไม่มีเงินสดมากหรอก เพราะเอาเงินไปซื้อหน่วยลงทุน ถอนไม่ได้อ่ะ"
การโกหกเป็นบาป แต่ก็คงบาปครึ่งเดียวครับในกรณีนี้

เอวัง...เป็นเช่นไร เล่าสู่กันฟังมั้งนะครับ

ปล. ผมเสียเพื่อนไปแล้ว 2 คน จากกรณีแบบเดียวกันนี้


โดย: peeradol33189 วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:14:13:39 น.  

 
สวัสดีน้องพล

ไม่ได้แวะบ้านนี้มาหลายวัน มาถึงก็เจอปัญหาหนักอกเลย 555 ก็อย่างที่เพื่อนๆบอกนั่นแหละค่ะ ปัญหานี้ทำคนเสียเพื่อนกันมาเยอะแล้ว

หากเพื่อนน้องพลใช้ชีวิตแบบไม่เกินตัว พี่ว่าเค้าน่าจะหาทางออกเองได้ค่ะ เพราะที่จริงแต่ละคนเค้าก็มีภาระกันทั้งนั้น ช่วยตัวเองดีพอหรือยัง ถึงจะไปพึ่งพาคนอื่น ไม่ใช่แค่คิดเอาตัวรอดแล้วให้เพื่อนเดือดร้อนนี่ ถือว่าเป็นเพื่อนที่ไม่ดีค่ะ อีกอย่างหนึ่งคือน้องพลก็ไม่รู้ว่าสาเหตุของปัญหาที่แท้จริงของเพื่อนคืออะไร เช่น เค้าเป็นหนี้การพนันหรือเปล่า แล้วโดนมาเฟียทวงหนี้ ถ้าน้องพลช่วยก็อาจจะเป็นการช่วยเพื่อนแบบผิดๆไงคะ ลองหาวิธีให้เค้าช่วยตัวเองก่อนนะคะ


โดย: pinkyrose วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:16:47:54 น.  

 
พี่พลหายไปไหนนนนนนนน คิดถึงนะค่า


โดย: มารน้อยไร้สังกัด วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:4:29:00 น.  

 
ไม่ให้ยืมเช่นกันค่ะ ก็ต้องบอกตรง ๆ ว่าไม่มี แต่ถึงมีถ้าดูท่าทางแล้วจะไม่ได้คืนง่าย ๆ ก็ไม่ควรให้ยืมค่ะ บอกไปเลย ไม่อยากเสียเพื่อน บางทีพูดง่ายเนาะ แต่ปฏิบัติยาก เหอ เหอ เคยเจอเหมือนกันค่ะ กรณีนี้ ถ้าให้ยืมก็คือทำใจไว้ล่วงหน้าเลยว่าจะไม่ได้คืน


โดย: Book (pimsararn ) วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:5:39:41 น.  

 
แวะมาสวัสดีครับ


โดย: รัตนลาวัณย์ วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:7:36:50 น.  

 

สวัสดีครับ .. พล

แวะมาทักทายก่อนออกไปประชุมข้างนอก

สนุกกับงาน มีความสุขกับวันนี้ครับผม



โดย: Mega-Batt วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:12:04:09 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

วันนี้สบายดีค่ะ

แต่จะมาบอกว่า คุณได้รับแทก( TAG )นี้ ด้วย ต้องทำการบ้านส่งด้วยนะ เพราะคุณคือคนที่ 2 ที่หลงเข้ามาเม้นต์ให้

ยินดีรับหรือไม่ ตอบด้วย


โดย: นางฟ้าในโลกไซเบอร์ วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:12:09:47 น.  

 
สวัสดีวันพฤหัส..

น้องพลหายไปเลย.. เอ.. หรือว่าเพื่อนคุณน้อง ส่งตั๋วเครื่องบินมาให้ คุณน้องหอบเงิน นั่งเครื่องบินไปให้เธอถึงที่อเมริกาคะ..


โดย: ป้าแก่ (elastigirl ) วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:12:31:24 น.  

 
มัน สะยึ่มกึย ตรงไหน ฟร่ะ ฮาฮาฮาฮา
แล้วพลรู้หรือเปล่า ว่า"ความลับ กับ ของลับ" มันต่างกันยังไง


โดย: naydin วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:13:11:13 น.  

 
ปู่อายุปูนนี้เข้าวัดดีกว่านะปู่ อิอิ

หนูสามารถเรื่องกินนะพี่พล ขอให้เป็นอาหารเอเชียเท่านั้นแหละ บวกแรงบ้ายุเป็นทุนเดิมด้วย ไอ้อ๋อยสู้ว้อยยยย

เรื่องล่ามนี่ต้องทำใจนับหนึ่งถึงร้อยวันละหลายสิบร้อย เพราะมันเป็นวัฒนธรรมบ้านเค้าอ่ะ ช้า ใจเย็น เอาสบายไว้ก่อน แม้จะอยากกระโดดถีบมันบางครั้งก็ต้องทำใจเพราะต้องอาศัยมันเพราะอ๋อยพูดพม่าไม่ได้

ร้องเพลงได้ที่ไหนล่ะพี่ ต้องทำท่าเต้นตลกๆให้เค้าขำนั่นจะถนัดกว่า หนูก็ชี้ที่คอ แล้วบอกว่า มะเก้า แปลว่าไม่ดี พอเอาตัวรอดไปได้

ฮ่าๆพี่พลเอาจริงดิเรื่องทวงหนี้นะ วันไปจริงเราต้องแอบเติมไฝด้วยนะ สัญลักษณ์ว่าปากของพวกเราน่ากลัวมากๆ แถมทุเรียนในตะกร้าซักหน่อย ฮ่าๆ เลอะเทอะกันไปใหญ่

แล้วกว่าหนูจะกลับพี่ไม่หนีหนูไปทีอื่นก่อนเหรอ ฮือๆ

คิดถึงนะค่า


โดย: มารน้อยไร้สังกัด วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:18:23:12 น.  

 
แวะมาเยี่ยมคุณพลครับ
ดูเหมือนกระทู้แนวนี้ จะโดนใจมหาชนนะครับ เห่อ เห่อ
(ประมาณว่าโดนยืมกันทั่วหน้า)
ประโยคสุดท้ายที่นึกออก
"เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด"


โดย: peeradol33189 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:19:42:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aoigata
Location :
Biel Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add aoigata's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.