พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
20 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 
นิยามความรัก ใน'พระองค์หญิง'

นิยามความรัก ใน'พระองค์หญิง'




การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่จะเกิดขึ้น ณ กรุงเนปิดอว์ สหภาพ เมียนมาร์ ในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงร่วมเป็นหนึ่งในทีมนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ลงแข่งขันประเภทศิลปะการบังคับม้า (Dressage) โดยการแข่งขันประเภทนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-14 ธันวาคม



นิตยสาร HELLO! ฉบับล่าสุด นำเสนอบทประทานสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ โดยมีรับสั่งถึงตัวตนของพระองค์ในเรื่องของกีฬา งานศิลปะ และความรัก "ในวันที่เราโตขึ้น..." หลังประทานพระอนุญาตให้ทีมงานเฝ้า ณ สนามไทยโปโล แอนด์ อีเควส เทรียน คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งพระองค์หญิงทรงใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อม



ในตอนต้นบทความดังกล่าวนำเสนอคำประทานสัมภาษณ์ถึงการขี่ม้าและงานศิลปะ ก่อนจะนำเสนอบทประทานสัมภาษณ์ในเรื่องความรักไว้ในตอนท้ายดังนี้



เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงผ่านไปอย่างรวดเร็ว การถวายงานแต่งพระพักตร์และพระเกศาใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้สังเกตว่าในวันนี้พระองค์หญิงเจริญพระชันษาขึ้น และทรงพระสิริโฉมเปล่งปลั่งดังดอกไม้งามที่ย่อมจะต้องมีหมู่ภมรแวะเวียนมา จึงขอประทานพระอนุญาตทูลถามถึงว่ามีภมรเหล่านั้นเข้ามาโฉบใกล้บ้างหรือไม่



"จะถามเรื่องความรักหรือคะ" (มีรับสั่งเสียงสูงเล็กน้อยพร้อมทรงพระสรวล) ก่อนจะมีรับสั่งต่อไปว่า "เราไม่ได้ปิดเรื่องนี้นะ แต่ไม่บอก...เราคิดว่า เราไม่จำเป็นต้องเลือกคนที่รวยที่สุดในจักรวาล หรือเลือกคนที่เป็นเจ้าหรือมีฐานันดรอะไร เพราะถ้าเราแต่งงานไป คนอื่นเขาก็ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกับเรา คือกลับบ้านไปก็มีเรากัน 2 คน เขาเป็นสามี เราเป็นภรรยา แต่พอออกจากบ้าน อาจมีเรื่องที่ไม่บาลานซ์กันบ้าง คือเราเป็นคนที่แฟร์นะ แต่ก็มีเรื่องของช่องว่าง ไม่ใช่เรื่องความเป็นเจ้านาย และไม่เกี่ยวกับฐานันดรนะคะ แต่เป็นเรื่องของความเข้าใจ ต้องเข้ากันได้



ช่วงนี้ก็มีคนเข้ามาจีบเราทีเดียว 3 คน ถามว่าเขารู้มั้ยว่าเราเป็นใคร ตอนแรกก็ไม่รู้ เพราะบางคนเขาเจอเราตอนขาเดี้ยง ใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืด ใส่แว่น ฟังไอพอด นั่งรถเข็นๆๆๆ ออกไปซื้อของ พอตอนหลังเขารู้ก็ไม่ได้แสดงออกว่า อ๊าก! เจ้าหญิง! เขาก็เป็นธรรมชาติ คือชอบเราที่เป็นเรา เรื่องความรักตอนนี้ เราเริ่มโตมากขึ้น ก็ได้คุยปรึกษากับทูลหม่อมพ่อมากขึ้น...เราว่านิยามความรักของเราเปลี่ยนไปตามอายุนะ" พระสุรเสียงเบาลงในตอนท้าย





เมื่อทูลถามต่อไปว่าทรงมีผู้ชายในอุดมคติไว้อย่างไรหรือไม่ พระองค์หญิงมีรับสั่งว่า "เรามี type ของผู้ชายที่เราชอบ คือชอบคนที่คิดบวก แล้วเป็นคนที่ชอบเรา รักเราที่เป็นตัวเรา ไม่ใช่เป็นเจ้าหญิง แล้วต้องดูแลตัวเรา ไม่ใช่หมายถึงเรื่องเงินทอง แต่ดูแลเรื่องจิตใจ แล้วไม่ทำร้ายกัน หมายถึงว่าไม่มีหน้าไม่มีหลัง ขอให้เคารพกันในการตัดสินใจของทั้งสองฝ่าย และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เราให้ความสำคัญในเรื่องใจหมดเลย เป็นเรื่องของธรรมชาติล้วนๆ และต้องเป็นคนสปอร์ตและเพย์ ไม่ได้หมายความว่า งกนะคะ แต่เราหมายถึงต้องบาลานซ์" (แย้มพระสรวล)



"อีกอย่างคือไม่กลัวเราว่าเราเป็นเจ้าหญิง ไม่กลัวแต่เกรงใจใช้คำนี้ดีกว่า แล้วเคารพกันบ้าง ให้เกียรติกัน แล้วต้องเป็นผู้ชายหนักแน่น แน่นอนว่าใครมาคบเราก็ต้องมีใครอื่นๆ ก็ไม่รู้มาพูดลับหลังกับเราว่า ระวังนะ...อะไรก็ว่าไป แต่ว่าฟังแล้ว ก็ต้องหนักแน่นในการฟังแค่นั้น.." มีรับสั่งทิ้งท้ายไว้เช่นนี้ ก่อนเสด็จไปทรงเปลี่ยนฉลองพระองค์ เพื่อฉายพระรูปตามจุดต่างๆ ภายในสนามไทยโปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ



จากเจ้าหญิงพระองค์น้อย ถึงวันนี้เจริญพระชันษาขึ้นเป็นผู้หญิงสาวที่งดงาม ทรงมีมุมมอง ทัศนคติ และความมั่นพระทัยที่เป็นของพระองค์เอง ทรงมีเส้นทางชีวิตที่ได้ทรงเลือกแล้วอย่างชัดเจน



เส้นทางหนึ่งในพระชนมชีพของพระองค์ในอนาคตอันใกล้ คือการที่ทรงเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่จะถึงนี้



Create Date : 20 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2556 1:22:44 น. 0 comments
Counter : 1722 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.