My rest place
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
1 พฤศจิกายน 2555
 
 
เหงา...


ความดึกทำให้เรานอนเหงา หรือความเหงาทำให้เรานอนดึก ??



หลายๆคนคงเคยเห็นประโยคนี้จากสเตตัสเพื่อนใน social network ทั้งหลายหรือบางคนอาจจะเคยตั้งสเตตัสนี้เองด้วยซ้ำ
เราก็เป็นคนหนึ่งที่เคยตั้งสเตตัสนี้บน facebook ถือเป็นสเตตัสนึงที่มีคนมา like เยอะมากกกกจนเราอดคิดไม่ได้ว่ามันมีคนเหงามากขนาดนี้เลยหรอ



ความเหงามักมาตอนที่เราอยู่คนเดียว ตอนที่ฝนตก หรือตอนไหนก็ได้ที่เรารู้สึกแย่



ความรู้สึกที่ว่าอยู่ตัวคนเดียวในโลก ไม่มีคนจะเข้าใจ หรือบางครั้งก็รู้สึกเพราะบรรยากาศพาไป



งั้นจริงๆแล้วความเหงาเกิดจากอะไรล่ะ ???



จากการนั่งคิดไร้สาระของเรา เราว่าความเหงามันก็มาจากการคิดมากของตัวเราเองนี่แหละ 



เราคิดมากไปเอง คิดว่าเราอยู่คนเดียว ก็แน่ล่ะ ตอนดึกๆคนปกติเค้าก็นอนกันหมดแล้ว เลยมีแต่เราที่นั่งคิดนู่นคิดนี่อยู่คนเดียว พอคิดไม่ออกบอกไม่ถูก อยากจะปรึกษาใครเค้าก็หลับกันหมดแล้ว เราก็เลยนอยว่าไม่มีคนสนใจ 
บรรยากาศพาไป ก็ใช่นะ เพราะดึกๆมันก็เงียบ เงียบจนได้ยินเสียงตัวเอง เงียบจนเราเหงากลายเป็นเงียบเหงาไปในที่สุด 
สุดท้ายแล้วความเหงามันก็มาจากเราทำตัวเองแหละ คิดเอง ไม่นอนเอง ก็เลยต้องมานั่งเหงาอยู่แบบนี้



แต่จริงๆแล้วความเหงามันก็ไม่ได้แย่มากนะ อย่างน้อยมันก็ทำให้เราอยู่กับตัวเอง ได้คิดอะไรหลายๆเรื่อง แม้ว่าบางครั้งจะคิดไปเศร้าไปก็เหอะ แต่อย่างน้อยเราก็ได้อยู่กับตัวเองนี่นะ คุ้มอยู่



สุดท้ายถึงเราจะเหงาไปบ้างแต่ถ้าเราเข้าใจจะที่เหงาหรือรู้จักใช้ประโยชน์จากความเหงาขึ้นมาบ้าง ความเหงามันอาจจะกลายเป็นเรื่องดีขึ้นมาก็ได้



"เข้าใจ(ที่จะ)เหงา"




Create Date : 01 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2555 0:42:05 น. 1 comments
Counter : 904 Pageviews.

 
สวัสดีครับ ทักทาย ยามสายๆ







โดย: ต้นกล้า อาราดิน วันที่: 1 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:44:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

noo_anant
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add noo_anant's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com