Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ก้อนหิน กับ ดวงดาว 2


***คำเตือน ก่อน อ่าน หากมีคำใดเขียนผิด เพี้ยง ไป
ต้องขอโทษมา ณที่นี้ด้วย ครับ***

***วันนี้ผมลูกชิ้น ต้องขอโทษคุณผู้อ่าน ทุกท่าน
ที่วันนี้ มาเขียนลงช้า ไปมาก จากที่เคยมาเร็ว
เป็น เพราะ ที่ทำงานต้องเปลี่ยน กะใหม่ เลยทำให้ช้า
ต้องขอโทษ ด้วย นะครับ แต่ยังส่งเรื่องทัน ทีแรก
นึกว่า จะไม่ทัน ก็จะย้าย ไปเป็นพรุ่งนี้แทน แต่วันนี้เสร็จทัน
เลยเอามาลงเลย ***

สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ก้อนหิน กับ ดวงดาว 2

ตัวผมเองไม่รู้จะเริ่มเล่าตรงไหน ก่อนดี แถมจะปะติด ปะต่อเรื่อง ให้ไปเป็นทิศทางเดียวกัน เนี่ยสิ เป็น เรื่องยาก สำหรับผมเลย ก็ว่าได้ แต่ก็จะพยายาม เรียบเรียงให้ คุณ ผู้ อ่าน เข้าใจ ได้ง่าย ก่อนอื่น ผมจะต้อง อธิบาย พื้นฐาน ลักษณะ ของ ก้อนหินกับ ดวงดาว ถึงความแตกต่างของ สองสิ่ง เพื่อเป็น ปูพื้น ดำเนินเรื่องให้ง่าย

สำหรับ ความ คิดของ คนเรา มักชอบ มองก้อนหิน เป็น สิ่งที่ ไร้ ค่า ไม่มีความสำคัญ ต่อคน แล้วไม่มีอะไรพอที่จะชวนให้ดูดดึก คน เหลียวหันมามองดูมันสักนิดหนึ่งเลย มีแต่ คนเดิน ผ่าน ก้อนหินมันไป บางครั้ง ก็ อาจจะถูกเหยีบยำด้วยและในบางทีครั้ง ก็จะเป็นที่ระบายอารมณ์ ของ คน โดยที่ มนุษย์นี้แหละ หยิบก้อนหิน แล้ว ก็ ปาให้ไปไกลๆ สายตา (โถ ชังน่าสงสารเจ้า ก้อนหินเหลือเกิน ) แต่ใช่ว่า ภาพรวมของก้อนหิน จะไม่มีดีเลยซะเมื่อไร ยังหน่อย ก็ทำให้ผม ได้ รู้ จักคำว่าแข็งแกร่งที่ก้องหินมีอยู่ ในตัวของมันเอง เวลา ถูก ปา ไปไกลๆ เจ้าก้อนหินก็ไม่ยอม
แตกหักง่ายๆ หากคิดให้ลึก ไปกว่า นี้ ก้องหินที่อยู่กับ พื้น ทั่ว ๆไป ตามแหล่ง ธรรมชาติถ้าลองหยิบ ก้อนหิน ไปใส่ขวดแก้วโหลใบ ใหญ่ๆ พอประมาณ ก็พบธรรมชาติของของก้อนหินในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งทำให้ คนหันมามองก้องหิน ที่ หลากสีสันตามธรรมชาติที่สร้างขึ้นมา นี้แหละก้อนหินจะไม่ไร้ค่า อีกต่อไป

ดวงดาว เป็นสิ่งที่ดูแล้ว สวยงาม ในสายตาของคน ทั่วๆไป ยิ่งดาวดวงไหน ที่ ระยิบระยับ มันคล้าย กับ เรียกร้องความสนใจ จาก คนให้ดูดาวดวงนั้นเป็นพิเศษ ( ดวงดาว ดูฉัน สิ....ดูฉันสิ...) ซึ่ง ความสวยงามของดวงดาว พูดได้ว่าไม่ต้องมีคำบรรยาย อะไรให้มากมาย แค่นี้ก็ดี เกิน พอแล้ว แต่ใช่ว่าดวงดาว จะคง ความสวยงานได้ตลอด อาจจะต้องมีสักวัน ที่กลายมาเป็น อุกกาบาต ที่ตกลง มาสู่โลกหมดความ สวยงาม ไร้ค่าใน สายตา คน
( เหมือนจะนอกเรื่อง ไปหน่อย นะ)

ผม เองได้ เปรียบเทียมความรักของเพื่อนผม กับ เธอคน นั้น เหมือนก้อนหิน กับ ดวงดาวเหตุการณ์เกิดมาจาก เพื่อน ผมไม่ค่อยสบาย แล้วในนั้น แม่บ้าน ( เจ้าหน้าที ) ได้ใช้ให้ลูกสาวของแม่ ให้ ไปหยิบ ยา ในห้องของท่าน เอาไห้เพื่อนผมกิน นี้จึงเป็น ครั้งแรกที่ ของการ พบเจอ
ระหว่างเธอ กับ เพื่อน ผม

*** โปรดติดตามอ่าน สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม
ก้อนหิน กับ ดวงดาว 3 ได้ใน วันอ้งคาร ที่ 11 มกราคม 2554***

ขอบคุณ ครับ สวัสดีบ๊ายๆๆๆ






 

Create Date : 08 มกราคม 2554
0 comments
Last Update : 8 มกราคม 2554 21:47:44 น.
Counter : 399 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชูคอม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ชูคอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.