Graphic Design อาชีพที่ทรงอิทธิพลกับทุกอย่าง

สวัสดีครับน้องๆ วันนี้พี่บัฟจะมาให้ความรู้น้องๆ เกี่ยวกับอาชีพ Graphic Design กราฟฟิกดีไซน์ ในหัวข้อ “Graphic Design อาชีพที่ทรงอิทธิพลกับทุกอย่าง” จะทรงอิทธิพลยังไงนั้น ไปอ่านกันเลยครับ

ก่อนอื่นน้องๆ ลองมองรอบๆ ตัวเองนะครับว่า สิ่งของที่อยู่รอบตัวๆ เรานั้น มันออกเป็นรู้ทรงอย่างนั้นได้อย่างไร ทั้ง โลโก้ของขวดน้ำ วอลเปเปอร์ติดผนัง รวมไปถึง ปกหนังสือเล่มเล็กๆ ทุกอย่างนี้ล้วนถูกสร้างขึ้นมาโดยการออกแบบทางศิลปะที่เรียกว่า “กราฟฟิกดีไซน์” ครับผม

กราฟิกดีไซน์ (Graphic design) คือการออกแบบรูปภาพสัญลักษณ์ที่มองเห็นด้วยตา (เป็นทัศนศิลป์อย่างหนึ่ง) และมีหน้าที่สื่อความหมายจากสัญลักษณ์สู่ความหมาย คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดว่ากราฟิกดีไซน์เป็นงานที่ทำด้วยคอมพิวเตอร์หรือเป็นการสร้างแอนิเมชันสามมิติ ซึ่งในความเป็นจริง คอมพิวเตอร์เป็นเพียงเครื่องมือชิ้นหนึ่งที่ช่วยในการสร้างงานกราฟิกดีไซน์ได้ เช่นเดียวกับ ดินสอ ปากกา และพู่กัน

องค์ประกอบของกราฟฟิกสำหรับดีไซน์เนอร์มีอะไรบ้าง?

องค์ประกอบจะถูกจัดให้เป็นหมวดใหญ่ๆอยู่ 5 หมวดด้วยกันคือ

1. รูปร่าง เป็นความสำคัญอันดับหนึ่ง ถ้าพูดถึงการออกแบบเว็บไซท์ก็คือ “คุณจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของคุณดูมีความเป็นเอกลักษณ์ตรงกันมากที่สุด” เช่น ถ้าคุณออกแบบเว็บไซต์เกี่ยวกับเกมส์ คุณจะต้องออกแบบรูปร่างเว็บไซต์ให้เข้ากับเกมส์มากที่สุด

2. สีสัน เป็นความสำคัญรองลงมา สีให้อารมณ์ที่หลากหลาย ดังนั้นจึงต้องเข้ากับสิ่งที่คุณได้ออกแบบไว้ให้ดี ถ้าเกิดสีไม่สัมพันธ์กันกับรูปร่าง มันก็จะออกมาเป็นผลงานที่ไม่มีคุณภาพ เช่น ถ้าพูดถึงทองแดง ก็จะต้องทำสีให้เป็น “น้ำตาลแดงเหลือบทอง” แต่ถ้าคุณทำสีอื่นเช่น “น้ำเงินเข้มเหลือบเงิน” มันจะใช่ทองแดงมั้ยละครับ?

อ่านบทความทั้งหมดได้ที่ >> Graphic Design อาชีพที่ทรงอิทธิพลกับทุกอย่าง


สำหรับคนที่สนใจฝึกงาน หาที่ฝึกงาน หางานกราฟฟิค เข้าไปดูได้ที่ buffohero.com




Create Date : 11 สิงหาคม 2558
Last Update : 11 สิงหาคม 2558 11:13:02 น.
Counter : 2004 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
6
8
9
10
12
13
14
15
16
17
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31