7 อาชีพมาแรงที่มีความต้องการใน AEC

นายสุเมธ มโหสถ รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จากผลการศึกษาวิเคราะห์และแนวโน้มแรงงานในโครงการเตรียมการรองรับการเคลื่อนย้ายของแรงงานสู่การเป็นประชาคมอาเซียน (AEC) พบว่า คนไทยเป็นที่ยอมรับในอาชีพเหล่านี้

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> 7 อาชีพมาแรงที่มีความต้องการใน AEC

อาชีพ จะเป็นอาชีพเกี่ยวกับช่าง  ได้แก่

          1. ช่างเชื่อมแม็ก คือ ผู้ที่ทำการเชื่อมด้วยมือหรือกึ่งอัตโนมัติด้วยกระบวนการเชื่อมแบบอาร์ก โดยใช้ลวดเชื่อมต่อเนื่องและใช้แก๊สแอคทีฟปกป้อง แก๊สแอคทีฟที่ใช้ คือ คาร์บอนไดออกไซด์ หรือแก๊สผสมคาร์บอนไดออกไซด์-อาร์กอน หรือแก๊สผสมอื่นๆ

          2. ช่างเชื่อมทิก คือ ผู้ที่ทำการเชื่อมเหล็กกล้าคาร์บอนหรือเหล็กกล้าสเตนเลสด้วยมือหรือกึ่งอัตโนมัติ โดยกระบวนการเชื่อมอาร์กซึ่งใช้แท่งทังสเตนเป็นอิเล็กโทรด และใช้แก๊สเฉื่อยเป็นแก๊สปกป้อง

          3. ช่างเชื่อมท่อโพลิเอทิลีนความหนาแน่นสูง (HDPE) 

หลายคนสงสัยว่า ท่อ HDPE คืออะไร
ท่อ HDPE หรือที่เราอาจจะรู้จักในอีกชื่อหนึ่งคือ ท่อ PE เป็นท่อที่มีลักษณะดัดโค้ง งอ ได้ เรียกได้ว่า ทำให้คดเคี้ยวไปมาตามลักษณะของตัวอาคาร นั่นเอง นอกจากนี้ ท่อ HDPE หรือ ท่อ PE ยังมีคุณสมบัติที่เด่นชัดอีกหลายประการด้วยกันคือ มีอายุการใช้งานยาวนานถึง50ปี ผลิตจากวัสดุชั้นดี ทำให้ไม่เปราะ หรือแตกหักง่าย อีกทั้งยังผสมสารป้องกัน UV ทำให้ทนต่อการแผดเผาของแดด สมกับเป็นอุปกรณ์ที่คู่ควรกับเมืองไทยจริงๆ นอกจากนี้ ท่อ พีอี ยังมีน้ำหนักเบา สามารถดัดให้โค้งงอได้ตามรูปทรง โดยไม่ต้องใช้กาวต่อท่อ ซึ่งมักจะเสื่อมสภาพ และทำให้น้ำรั่วซึมได้

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ท่อ HDPE ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งคือ ใช้เป็นท่อน้ำดื่มได้อย่างปลอดภัย เพราะปราศจากสารก่อมะเร็ง สนิม หรือโลหะหนักต่างๆ ซึ่งเป็นตัวสะสมทำให้เกิดโรคร้ายได้ แต่ท่อ HDPE ก็มีข้อจำกัด ตรงที่มีราคาสูงกว่าท่อพีวีซี อีกทั้งยังมีอัตราการเสื่อมสภาพเร็วกว่าท่ออื่นๆ

ดังนั้น อาชีพนี้จึงเป็นอาชีพที่ต้องอาศัยความชำนาญและประสบการณ์สูง เพื่อให้การเชื่อมเป็นไปอย่ามีประสิทธิภาพ  ควรค่าแก่การเป็นอาชีพที่ AEC ต้องการ

          4. ช่างประกอบท่อ การประกอบ ติดตั้งท่อเหล็กกล้าภายใต้มาตรฐานที่กำหนด

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> 7 อาชีพมาแรงที่มีความต้องการใน AEC


เรื่องราวดีๆ ของการ ฝึกงาน นักศึกษาฝึกงาน สถานที่ฝึกงาน และแหล่ง หางานเอเจนซี่ หางานไอที หางานกราฟฟิก ยังมีอีกมาก ติดตามข่าวสารการฝึกงานและการหางานได้ที่ BuffoHero.com




Create Date : 05 สิงหาคม 2558
Last Update : 5 สิงหาคม 2558 11:35:27 น.
Counter : 726 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
6
8
9
10
12
13
14
15
16
17
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31