Songkran Trip:หนีสึนามิ

สงกรานต์ ปีนี้แม่วางแผนไว้จะไปเที่ยวเกาะเหลาเหลียงกับกลุ่มเพื่อนและจะพาพี่โมกข์ไปด้วย น้องต้นไม้ไม่ได้ไปเพราะพ่อไปด้วยไม่ได้ติดราชการ เราแพลนไว้จะไปนอนเกาะวันที่ 12-13

ช่วงบ่ายวันที่ 11 แม่เตรียมตัวออกจากสำนักงานเพราะนัดกับน้ายุ้ย น้าจุกจะไปรับน้าหนูที่สนามบินตรัง ประมาณ 4 โมงเย็นSmiley น้องๆที่สำนักงานนั่งทำงานกันอยู่บอกว่าเกิดแผ่นดินไหว 8.5 ริกเตอร์และเตือนภัยสึนามิทะเลฝั่งอันดามัน Smiley

ไม่นานน้ายุ้ย น้าหนูก็โทร.มาว่าเอาไงดีทุกคนกำลังออกเดินทาง น้าหนูเช็คทางเกาะที่เราจะไป ทางเกาะก็บอกว่าไม่มั่นใจตอนนี้กำลังรอดูสถานการณ์แต่ถ้าเราจะยกเลิกก็ไม่เป็นไร แล้วเราตกลงกันว่ามาให้ถึงตรังก่อนแล้วค่อยคิดว่าจะไปไหนกัน

ไปรับน้าหนูที่สนามบินตรังแล้วพาทุกคนไปบ้าน คุยกันจนได้ข้อสรุปว่าไปเที่ยวหนีสึนามิแบบไม่ขอใกล้ทะเล

วันที่ 12 เรามุ่งหน้าสู่จ.กระบี่ Smiley เที่ยวสระมรกตและท่าปอมคลองสองน้ำกันเริ่มต้นที่ สระมรกต คนค่อนข้างเยอะ ระยะทางเดินเข้าไปที่สระมรกตไกลพอสมควร ไปถึงสวยงามมากสระเขียวใสกระทบแสงสวยมากเลย โมกข์กับพี่เข้มลูกน้ายุ้ยลงเล่นน้ำในสระกัน

เราออกจากสระประมาณเที่ยงกว่าๆตั้งใจจะเข้าเมืองไปกินอาหารที่ร้านน้องโจ๊กแต่โทร.ไปร้านปิดบ่ายสองซึ่งเราไม่น่าจะไปทัน แม่เลยพาไปกินอาหารทะเลกันที่ร้านกุลากาสัย Smileyจากนั้นเดินทางไป ท่าปอมคลองสองน้ำ กันต่อ

ช่วงเทศกาลวันหยุดไปที่ไหนคนก็เยอะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ไม่ชอบเที่ยวช่วงเทศกาล ที่ท่าปอมวันนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่าน้ำลดลงเพราะสึนามิ อีกประมาณ 10 วันน้ำจะขึ้นมาระดับเดิม

แม่กับเดอะแก็ง

ทริปของเราวันแรกมีน้ายุ้ย น้าหนู พี่เข้ม น้าจุก โมกข์และแม่

เที่ยวท่าปอมจนเย็น ขากลับบ้านที่ตรังเราแวะช้อปที่ Out let โมกข์ขอซื้อเสื้อ กางเกงทอมแอนด์เจอรี่ และซื้อเสื้อซุปเปอร์แมนไปฝากพ่อ

วันที่ 13 วัีนนี้เรามีพ่อกับน้องต้นไม้ร่วมเดินทางด้วย เราเที่ยวกันในตรัง ที่ บ่อน้ำร้อนควนแคง แม้นจะเป็นที่เที่ยวในตรังแต่แม่ก็ไม่เคยไปเที่ยวเลย น้ำร้อน อากาศก็ร้อน Smiley
ภาพนี้ฝีมือโมกข์ถ่าย

รูปครอบครัวที่ไม่ค่อยจะได้ถ่าย

เที่ยวบ่อน้ำร้อนแล้วเราตั้งใจจะไปขึ้นตำหนักจันทน์ซึ่งเคยเป็นที่อยู่ของพระยารัษฎานุประดิษฐ์กันต่อ ไปถึงเห็นต้องเดินขึ้นบันไดอีกไกล แดดก็ร้อนทุกคนจึงรวมใจกันขอไม่ไปต่อ (ด้วยวัยไม่เหมาะด้วยSmiley)จากนั้นเราไปกินก๋วยเตี๋ยวราดหน้าชื่อดังร้านโกเกี๊ย ออกจากร้านขับรถไปดูบรรยากาศการเล่นสงกรานต์แถวหาดปากเมง

ขากลับแม่ได้รับโทรศัพท์จากน้าออนว่าตาเสียแล้วจะรดน้ำศพประมาณ 4 โมงเย็น เรารีบกลับบ้านแล้วไปพัทลุงกันต่อ ไปไม่ทันงานรดน้ำศพ ตาของแม่ ทวดของลูกจากไปด้วยโรคชรา อายุ 98 ปี ขอให้ตาไปสู่สุขคติค่ะ Smiley

Last Update : 17 เมษายน 2555 16:08:55 น. 3 comments

เที่ยวไประทึกไป >< แต่ก้อยังเป็นทริปที่ดูน่าสนุกนะคะ ^^

โดย: i_nookae วันที่: 17 เมษายน 2555 เวลา:18:07:56 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ คิดถึงเมืองไทยจัง

โดย: asita วันที่: 18 เมษายน 2555 เวลา:3:46:57 น.

เที่ยวสนุก ปลอดภัย ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ เลยอดไปทะเลเลยยเน๊อะ ยังไงคราวหน้าแล้วกันนะคะ

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 18 เมษายน 2555 เวลา:14:50:05 น.

พี่โมกข์กับน้องต้นไม้
ตรัง Thailand

เรื่องราวของคุณแม่ลูกสองที่สวยที่สุดในบ้าน เพราะในบ้านมีแต่หนุ่มๆ
เริ่มเขียนบันทึกให้ลูกตั้งแต่มีลูกคนแรก โดยก่อนนี้เขียนที่ diarylove (กด link ด้านล่างไปอ่านได้นะคะ)เขียนไว้ให้ลูกได้อ่านในวัยต่างๆของเขา
และบันทึกเรื่องราวต่างๆของชีวิต มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง เห่อของบ้างเพราะชอบช้อปออนไลน์
รีวิวนู๊นนี้นั่นตามความคิดเห็นส่วนตัว

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายนะคะ

[Add พี่โมกข์กับน้องต้นไม้'s blog to your web]