เที่ยวสบายสไตล์ WiL

All blogs

Backpack Macau Part I

และแล้ววันที่เรารอคอยก้อมาถึงค่า ^O^ backpack ทริปนี้จะไปมาเก๊าค่ะ
ห้าโมงปุ๊บเด้งจากออฟฟิศ รถติดทีเดียวค่ะ จากอโศกไปสุวรรณภูมิ ทำเอา
พวกเราใจเต้น ไฟลท์จะออกประมาณสามทุ่มครึง แต่เราก็ไปถึงก่อนเวลา
ประมาณชม.ครึ่งค่ะ มีเวลาเหลือเฟือ แว๊บไปหม่ำ ราเมงกิมจิ (ชามละ 250
บาท) แต่ไม่อร่อยเลย T_T จากนั้นกินไอติมที่แดรี่ ควีนส์ อีกถ้วย อิ่มหนำ
สำราญรอเครื่องขึ้นค่ะ

ได้เวลาเช็คอิน สามทุ่มครึ่ง ออกเดินทางด้วยสายการบินมาเก๊า ถึงจุดหมาย
ปลายทางพร้อมทั้งเช็คเอ๊าท์ประมาณตีหนึ่ง ออกมาเรียกแท็กซี่ เค้าไม่ยอม
กดมิเตอร์ =_=’’ ให้เหมา 60 เหรียญ ไม่ยอมค่ะ โรงแรมเราห่างจากแอร์
พอร์ทแค่นิดเดียว มิเตอร์ไม่น่าขึ้นเกิน 35 เหรียญด้วยซ้ำ เดินมาหาแท็กซี่
(คันเดิม) เพราะเค้าปล่อยเป็นคิว เถียงกันนานพอควรค่ะ สุดท้ายยอมกด
มิเตอร์ให้ แต่ต้องจ่ายไปถึง 70 เหรียญ เพราะเค้าบวกค่าสัมภาระ ใบละ 5
เหรียญ มีกระเป๋า 5 ใบค่ะ =_= “ เราขี้เกียจจะต่อล้อต่อเถียงกับแท็กซี่แล้ว
อยากพักผ่อนมากกว่าก้อเลยจ่าย ๆ ไป (แอบแค้นเล็ก ๆ)

เราเข้าพักที่ The Best Western Hotel ค่ะ

โรงแรมนี้ใกล้ food street เดินไปได้ พวกเราเลยไม่กังวลเรื่องอาหารการ
กิน ^_^ ห้องพักจัดว่ากว้างขวางพอสมควร มีอุปกรณ์ครบครันทั้ง กาต้มน้ำ
ไดร์เป่าผม ทีวี ที่แขวนเสื้อโค้ต (อ้าว...ลืมถ่ายรูปมาให้ดูค่ะ อิอิ) หลังจาก
เหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน รีบอาบน้ำนอนค่ะ หลับไปอย่างรวดเร็ว

เช้าวันแรก ตื่นสายหน่อย เพราะเพลียจากการเดินทาง กางแผนที่เดินไปที่
Venetian โรงแรมสุดหรูที่มีทั้ง คาสิโน ร้านอาหาร ชอปปิ้งมอลล์ ครบวงจร
ซึ่งจริง ๆ แล้วเราแปลนจะพักที่นี่ตอนแรกค่ะ แต่เนื่องจากราคาแพงจับจิต
บวกกับต้องจ่ายมัดจำถึง 1000 เหรียญ เลยเปลี่ยนไปพักที่ The Best
Western แทน

หลังจากถ่ายรูปภายนอกกันจุใจ เราเดินเข้าไปในส่วนของคาสิโน ซึ่งคงจะ
เปิด 24 ชม. ยอมรับว่า venetian สร้างได้หรูมาก ๆ ทางเดินปูกระเบื้องซึ่งถ้า
มองไปจะดูธรรมดา แต่ถ้าลองถ่ายรูปดูจะเห็นเป็นสามมิติ เหมือนกับพื้นเป็น
อิฐสูงต่ำไม่เท่ากัน น่าประทับใจค่ะ การตกแต่งโดยรอบดูหรูหราด้วยสีทอง
และเสาต้นใหญ่สไตล์โรมัน ห้องน้ำก็หรูไม่แพ้กันค่ะ มีกระจกบานใหญ่ด้วย
^_^

ในส่วนของคาสิโนห้ามถ่ายรูปค่ะ แต่เป็นคาสิโนขนาดใหญ่ มีเครื่องเล่นมาก
มาย ซึ่งเราก็ไม่รู้จักและเล่นไม่เป็นค่ะ คงบรรยายไม่ได้ในส่วนนี้ ^_^ แต่
ถ้าเป็นนักพนันแล้วล่ะก้อ ที่นี่ถือว่าน่าเล่นมากทีเดียว (เทียบกับที่กัมพูชานะ)
เดินเที่ยวชมส่วนคาสิโนหมดแล้วแต่เนื่องจากเป็นตอนเช้า มอลล์ยังไม่เปิด
เราจึงเดินทางไปสถานที่อื่น ๆ ก่อน ซึ่งก็คือวัดอาม่า เพื่อแวะสักการะตาม
ประสาพุทธศาสนิชนที่ดีค่ะ :P

การเดินทางจาก venetian ไปวัดอาม่าใช้เวลาเพียงสิบห้านาทีเท่านั้นค่ะ
(taxi) วัดอาม่าเป็นวัดเล็ก ๆ ตั้งอยู่บนเขา แต่ก่อนเราจะเดินขึ้นเขา ขอเติม
พลังกันก่อนค่ะ ^_^ แวะหาข้าวเช้าก่อน รอบตัวไม่มีเลยค่ะ เลยเดินเข้าไป
ในซอกตึก เจอร้านก๋วยเตี๋ยว มีอาม่าแก่ ๆ ขายอยู่ เราเสี่ยงเดินเข้าไปทั้งที่รู้
ว่าคุยกันไม่รู้เรื่องแน่ ๆ แต่ผิดคาดค่ะ อาม่าใจดีมาก เราไปยืนข้างหลังแก ชี้
เอาเส้น / ผัก / เนื้อ ที่อยากกิน แกก้อทำมาให้เลยค่ะ มีรูปมาให้ดูด้วย ตอน
จ่ายเงิน เราก็เอาเงินให้แกหยิบเอาเองเลยค่ะ ไว้ใจ ^_^ สรุปว่ามื้อแรกที่
ต่างแดน ผ่านไปด้วยดี ดูรูปค่ะ น่ากินมัยคะ

เดินกลับมาที่วัดอาม่า OoO เจอไอติมค่ะ โคนละ 7 เหรียญ แพงจับจิต ลอง
กินดูค่ะ ไหน ๆ ก้อมาแล้ว ไม่เลวค่ะ แต่ถ้ากินบ้านเราคงไม่เกิน 1 เหรียญ
เฮ้อ

ขึ้นวัดอาม่ากันเลยค่ะ คิดว่าถ้าอยู่แล้วนี้นาน ๆ คงเป็นมะเร็งปอดแน่นอน
เนื่องจาก จุดธุปกันเยอะมาก ไม่ใช่ก้านเดียวเหมือนบ้านเรานะ เป็นธูปขด
ใหญ่เหมือนยากันยุงทีเดียว แต่ใหญ่กว่าห้าสิบเท่า ^_^ วัดนี้ก้อเหมือนวัด
ทั่วไปบ้านเราค่ะ แต่ว่าเป็นสไตล์วัดจีน อือม์ คงคล้ายวันเล่งไนยี่ละมั้ง เนื่อง
จากวัดนี้เป็นวัดเล็ก เดินแป๊บเดียวก้อหมดแล้วค่ะ

กางแผนที่ต่อกันดีกว่า เห็นว่ามีทางเดินจากวัดอาม่าไป Senado Square
ด้วย ดูจากแผนที่แค่เดินตรงขึ้นไปเบี่ยงขวา ไปกันเลย แต่เดินมาสามสิบ
นาที เริ่มงงค่ะ ทำไมมันเหมือนเดินเข้าไปในย่านชุมชน ผ่านหมู่บ้านเล็ก ๆ
ตลาดสด ด้วย หลงแหงเลย ไม่เป็นไร ถามชาวบ้านก้อได้ ปรากฏว่าคุยกัน
ไม่รู้เรื่องค่ะ แต่เค้าก้อน่ารักพยายามช่วย ชี้ไปทางด้านซ้าย โอเค ซ้ายด้วย
เอ้ ตามแผนที่ นี่เราต้องเจอโบสถ์ด้วยนะ เดินมาครึ่งชม.แล้ว ไหนง่า เกือบ
ถอดใจละ ขึ้นแท็กซี่ดีกว่า แต่ว่า.....เจอโบสถ์ Saint Lawrence แล้วค่า

ปรากฏว่าเราเดินมาค่อนทางตามแผนที่แล้วล่ะ คงเดินผิดเส้นทางเพราะไม่
ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่ 2-4 แต่ไปเจอ Saint Lawrence เลยซึ่งเป็นสถานที่
ที่ 5 ในแผนที่ แต่เราเดินมาไกลแล้วค่ะ ไม่อยากย้อนกลับไปอีก พวกเราคง
เดินอ้อมนิดหน่อย ^_^ เพราะเดินเข้าตลาดสดไปเลย

วันแรกยังไม่จบเลยค่ะ ต่อภาคสองนะคะ

Last Update : 1 กันยายน 2552 20:55:48 น. 2 comments

สวัสดีค่ะ มาเยี่ยมเยียนค่ะ เพิ่งมีบล๊อกใหม่เหมือนกัน แวะไปชมบ้างนะคะ บล๊อกไม่สวยเพราะแต่งไม่เป็น

ตอนนี้มีข่าวทุนเรียนฟรีที่อังกฤษ 1ปี จำนวน 12ทุน มาให้ติดตามกันได้ในบลอกนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ปล บล๊อกน่ารักมากๆ เลยค่ะ

โดย: mookyja วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:04:32 น.

โห บรรยายสนุก ภาพ ก้อสวย มี อีกไหม

โดย: L'wadee วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:14:34:22 น.

travelsaint

[Add travelsaint's blog to your web]