....เมื่อคนชอบเที่ยว ช่างเล่า เจอกะคนชอบถ่ายรูป......

Romantic Prag

หลังจากเกาะจออ่านบล๊อก อ่านกระทู้รีวิว อ่านหนังสือ เกี่ยวกับปรากมากมาย และแล้วหลังจากที่รอคอยมาแส๊นนนนาน ก็ได้ไปเที่ยวปรากซะที บินจากมิวนิคไปกับสายการบิน Ausburg Airway ตอนแรกก็ผวาอยู่เหมือนกันว่ามันมีจริงเหรอเนี่ยะ พอดีเห็นจากรีวิวว่ามีคนเคยบินกะ Ausburg Airway เหมือนกัน เค้าใช้เครื่องบินเล็กๆ มีใบพัด เห็นม๊า แค่ออกเดินทางก็น่าตื่นเต้นแล้วววว

ไปถึงปรากตอนเช้าตรู่ สนามบินโล่ง ไม่ค่อยมีคนเลย ตอนแรก ก็คิดๆ อยู่ว่าจะนั่งรถ Mini bus ให้เค้าไปส่งที่โรงแรม แต่สุดท้ายความงกก็ชนะค่ะ ค่า Mini bus 480 Kc ก็เลยตัดสินใจลองนั่งรถบัสไปต่อรถไฟใต้ดิน ค่ารถคนละ26 ห5ือ 27 Kc ต่างกันเยอะเลยเนาะ นั่งรถบัสก็ไม่ยากนะคะ ไปซื้อตั๋วที่เคาท์เตอร์ แล้วก็ออกมารอรถสาย 119 เพื่อจะเข้าเมืองด้านนอก พอขึ้นรถแล้วอย่าลืมแสตมป์ตั๋วนะคะ รถสายนี้จะไปสุดสายที่สถานีรถใต้ดิน “DEJVICKA” เรียกว่านั่งไปเถอะ เดี๋ยวเค้าก็ไล่ลงเอง (มีประกาศเป็นภาษาอังกฤษด้วยค่ะ) จากรถบัสก็ลงไปขึ้นรถใต้ดิน นี่ก็สบายเหมือนกัน เพราะเป็นสถานีต้นทาง ยังงั๊ยก็ไม่มีทางขึ้นรถผิดแน่ๆ นั่งไป 3 สถานี ก็ถึง Staroměstská (Old tonw) จากนั้นก็เดินหาโรงแรมค่ะ มีหลงทางนิดหน่อยค่ะ เป็นเรื่องธรรมชาติเนอะ พอไปถึงโรงแรมห้องยังไม่เสร็จค่ะ ก็เลยต้องฝากของไว้แล้วออกตะลุยปรากกันตั้งแต่เช้า แต่ก็ดีนะคะเพราะคนไม่เยอะเท่าไหร่

มุมสุดฮิตมุมหนึ่งจาก Charles Bridge

Charles Bridge ยามไร้ผู้คน

จากนั้นก็เดินผ่านร้านขายของที่ระลึก ร้านขายคริสตัล ไปดู Astronomical Clock ที่ Town hall กัน (รูปเป็นรูปที่ถ่ายตอนกลางคืนนะคะ เพราะสีทองเวลาสะท้อนแสงแล้วสวยดีค่ะ)

วันนั้นมีหนุ่มสาว น่าจะเป็นคนญี่ปุ่นนะคะ มาแต่งงานด้วยค่ะ

Old Townhall ค่ะ หอคอยปีนขึ้นไปชมวิวได้ด้วยค่ะ แต่ค่าเข้าแพงเหมือนกันนะคะ 100 โครน ก็เลยไม่ขึ้นค่ะ (งกจริงจริ๊ง)

Týn Cathedral

St. Nicholas Church

มุมสวยๆ ในปราก

สาเหตุที่ทำให้มังกรสูญพันธ์

นี่ค่ะรูปเจ้า Golem เค้าเล่ากันว่ามีพระชาวยิว ปั้นดินขึ้นมา แล้วเสกให้เจ้า Golem เป็นทาสรับใช้

หลังจากเดินกันจนเหนื่อย ก็ถึงเวลาเข้าห้องพักซะที โรงแรมที่พักชื่อ Cloister Inn อยู่ห่างจาก Charles Bridge แค่ 250 เมตร เดินทางไปไหนมาไหนสะดวกมากๆค่ะ

รูปห้องพักค่ะ

หลังจากนอนเอาแรกได้ตื่นหนึ่งก็ออกไปหาอาหารเย็นกินกันค่ะ ก็ไปเจอร้านอาหารลักษณ์คล้ายๆ โรงเบียร์ ก็เลยลองสั่ง ซี่โครงหมูอบรมควันมาชิม อร่อยค่ะ แต่เยอะมากเลย กินไม่หมด...

บรรยากาศภายในร้าน

อีกมุม

อีกวันก็ไปเที่ยวปราสาทปรากค่ะ แต่อากาศไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ ดีที่ฝนหยุดตกแต่ฟ้ายังครึ้มอยู่เลยค่ะ

St. Vitus Cathedral

กระจกสีด้านใน

สุสานของนักบุญ John of Nepomuk

St. George's Basilica

ห่วงเคาะประตู ทำได้เหมือนจริงมากนะคะ ดูแล้วกลัวจังเลยว่าถ้าขืนเอามีไปจับ มีหวังโดนจิกแหงๆ

The golden lane

จากนั้นวันที่สาม เราก็ไปเที่ยว Jewish quarter กัน
ตึกสวยๆ ข้างๆ Old New Synagogue

สุสานเก่าของชาวยิวค่ะ ค่าเข้าชมต้องซื้อเป็นเซ็ต มีสุสานเก่า Spanish Synagogue ,Pinkas Synagogue ที่มีการทำรายชื่อชาวยิวในเช็คที่ถูกสังหารช่วงสงครามโลกมาจารึกบนกำแพง ดูแล้วน่าเศร้ามากๆค่ะ, Ceremonial Hall , Klaus Synagogueแล้วก็ Maisel Synagogue ราคาบัตร 300 โครน ต่อคน แต่ Old New Synagogue ต้องซื้อต่างหาก เลยไม่ได้เข้าไปดูข้างในค่ะ

Spanish Synagogue จากด้านนอกค่ะ

ด้านใน สวยมากเลยค่ะ ที่จริงเค้าห้ามถ่ายรูปนะคะ แต่พอดีป้าคนเฝ้ามัวแต่คุยโทรศัพท์ ก็เลยกดซะ

ตอนนี้ขอพาชมวิวปราก แบบเรื่อยเปื่อยนะคะ

วิวมุมสูงจาก หอคอยที่ Chales bridge

Chales bridge นักท่องเที่ยวเต็มเลยค่ะ เค้ากำลังซ่อมสะพานด้วย ทางก็เลยแคบลง

The dancing house

Wenceslas Square

หนึ่งในตึกสวยๆ ที่มีแทบทุกมุมในปราก

ด้านในของร้าน U Fleku เป็นโรงเบียร์ที่มีชื่อเสียงมาก แต่เราไม่ค่อยชอบเลย ใครไปตอนอากาศดีๆ แนะนำในเข้าไปนั่งด้านในนะคะ มีส่วนที่จัดเป็นคล้ายๆ เบียร์การ์เดนค่ะ

Prag at night เค้าปล่อยโคมลอยกันด้วยค่ะ ไม่รู้ว่าเนื่องในโอกาสอะไร

สุดท้ายนี้ ขอลาไปด้วย Prag castle ยามราตรี

Last Update : 1 มิถุนายน 2552 20:34:47 น.

Apfelsine
Munich Germany

อดีต เป็นเภสัช ที่รพ เชียงราย ตอนนี้ อยู่ฝ่ายวิเคราะห์ อาหาร และยา โดย HPLC ของบริษัทแห่งหนึ่งที่มิวนิคค่ะ
พึ่งมารู้ตัว ว่าชอบเที่ยวตอนมาอยู่เยอรมันนี่แหละค่ะ แล้ว Juergen เค้าก็ชอบถ่ายรูป เลยมีรูปสวยๆ ที่อยากจะเอามาแบ่งปันค่ะ
เวลาจะไปไหนที ก็ search หาข้อมูลจากพันทิพ จากบล๊อก ก็ช่วยได้เยอะ ก็เลยอยากจะถ่ายทอดประสบการณ์ไว้ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้าง....
[Add Apfelsine's blog to your web]