การเดินทางต่อไป คงจะต้องเดินคนเดียวแล้วสิเรา....รอวันเธอกลับมาเดินอยู่ร่วมกันในอนาคตนะ I love you...

Australia Trip: Day 2 SYD Harbour Bridge-Captain Cook Cruise-Opera House-Darling Harbour

หลังจากปล่อยรีวิว วันแรกที่เดินทางไปถึงซิดนีย์ ไปหลายเดือนมาก

ช่วงนี้ จริงๆ ก็ไม่ว่างหรอกนะ แต่อยากจะอัพบล็อคต่อ

เผื่อว่า จะมีใครหาข้อมูลไปเที่ยวออสเตรเลีย เองอยู่

เรามาต่อกันดีกว่านะคะ Smiley

วันที่สองนี้ กล้ามาก ไปเที่ยวคนเดียว (ช่างกล้า ภาษาอังกฤษก็แข็งแรงตายเลย)

เรื่องมีอยู่ว่า จากวันแรก น้องสาวที่น่ารัก ได้แนะนำให้ซื้อตั๋วโดยสารแบบ Multi 1 เป็นวีค ไว้

ตั๋วนี้ ราคาสูงอยู่นะคะ ประมาณ AUD$43 แต่มันสามารถ ขึ้นรถไฟ-รถบัส-เรือเฟอรี่ ในเมืองได้ดีเชียวล่ะ

คุ้ม จะขึ้นกี่เที่ยวก็ได้

ในเมื่อมีตั๋วนี้แล้ว จะกลัวอะไรเล่า go go go

เช้ามา ป้านี (ภรรยาลุงอ้วน ผู้ที่ส่งเรามาท่องเที่ยวออสเตรเลียครั้งนี้ ลุงอ้วน เป็นเจ้านายเราอีกที )

ก็ถามย้ำถามอีก กลัวว่า เราจะไปหลง ไปได้แน่เหรอลูก

เราก็ น่าจะได้นะคะป้า มีไรนู๋โทรหาค่ะ ทำซิมต่างประเทศไว้แล้ว no worry ค่ะป้า

โอเค ไปได้ก็ได้ลูก แต่เช้านี้ ป้าพาไปเดินเล่นแถวๆ นี้ก่อนเนอะ

ดีค่ะป้า นู๋ชอบ

หลังจากนั้น ป้าก็แต่งตัวทะมัดทะแมง พาเราไปเดินรอบๆ บริเวณ Marrick Ville

บ้านละแวกนี้ จะเป็นทรงแบบโบราณ แต่ข้างในดูดีกันนะจ้ะ ที่นี่เค้าอนุรักษ์ความเป็นสไตล์แบบนี้กัน

นอกจากนั้น ที่นี่ มันเป็นเนินนะคะ คนที่นี่ เค้าถึงใส่รองเท้าผ้าใบกันส่วนใหญ่ เพราะเดินขึ้นเขา ลงเขา กัน ใส่รองเท้าส้นสูง จบชีวิตแน่ค่ะ

จากนั้น ก็เดินอ้อมไปอีกทาง ผ่านเจอวัดจีน และโบสถ์ สองแห่ง สวยงามดีค่ะ มีความเป็น แอนทีค มากๆๆๆ

ชอบความสงบของเมืองนี้มากๆๆ

โฉมหน้าป้านีเอง วัยรุ่นอยู่เลยมั้ยคะ ตรงนี้คือหน้าวัดจีนค่ะ

โบสถ์สองแห่งที่ผ่าน

ผ่านมาเจอป้ายรถเมล์ ถ่ายซะหน่อยสิคะ เสียดาย แดดส่องพอดี แดดแรงมาก แต่อากาศเย็นสบาย

ถนนหนทางแถวนี้ ตอนเช้า เงียบสงบมากๆๆ หรือเป็นช่วงวันอีสเตอร์ ก็ไม่รู้ (อีสเตอร์ของเค้า คือช่วงเดือนเม.ย. ประมาณวันจักรีบ้านเรา)

หลังจากนั้น เราก็กลับบ้าน สักชั่วโมงนึง เราก็มุ่งหน้าตะลุยซิดนีย์คนเดียว

จากนั้น เราก็ออกเดินทาง จากที่พัก ย่าน Marrick Ville มุ่งหน้าสู่สถานีรถไฟ

จาก สถานี Marrick Ville ก็นั่งมาหลายสถานีอยู่นะ มันเหมือนอ้อม

ภาพบนรถไฟ วันนี้เจอรถไฟเก่าอ่ะ ไม่มีแอร์ แต่ก็ยังดูไม่สกปรก เท่ารถไฟบ้านเรานะ

รถไฟบ้านเค้า และเส้นทางการวิ่งของรถไฟในซิดนีย์ ดูแล้วก็งงนิดหน่อย

นั่งมาสักพัก เราก็มาถึงสถานี Circular Quay

สังเกต ด้านล่างของป้าย Opera House / Royal Botanic Gardens / The Rocks นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวย่านนี้จ้า (จริง ๆ มี Harbour Bridge ด้วยนะ)

เริ่มต้น ตั้งใจจะต้องเดินไปชมวิว Opera House บนสะพาน Harbour Bridge ให้ได้ ไปหาทางขึ้นกัน

ดีมากที่อากาศวันนี้เป็นใจในการถ่ายรูป แดดดีมากๆๆๆ

หาทางไปขึ้นสะพานก่อนนะ เดินผ่านย่าน The Rock ย่านนี้ มีร้านดังหลายร้าน ร้านที่ทุกคนมา

แล้วต้องไปกินคือ Pancake on the Rock ร้านแรกอยู่ย่านนี้แหละ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมานะ

แต่ไปกิน อร่อยมากๆๆๆๆ

ย่าน The Rock สวยงามแบบแอนทีคๆๆๆๆๆ

เดินมาสักพัก เจอแล้วทางขึ้น เดินไกลเลยนะวันนี้ หลายกิโลเลยแหละ แต่แปลก เดินในต่างแดน

กับเดินในเมืองไทย มันต่างกันนะ ที่นี่ เดินได้สบายมากๆ เพราะรถราไม่เยอะ เค้ามีทางเท้าให้เดิน

ลองเป็นเมืองไทยสิ มีของวางให้เต็มทางเท้า เดินไปจะตกทางเท้า รถจะชนเอา โดยเฉพาะมอเตอร์ไซด์

เราเดินขึ้นสะพานกันนะ

เมื่อถึงจุดชมวิว แล้วเราก็ได้ภาพสวยงามแบบนี้

หลังจากนั้นเราก็เดินไปหาจุดมุ่งหมายต่อไป ไป ล่องเรือ ไป Darling Harbour กัน

เราต้องมาขึ้นเรือ ตรงนี้ Wharf6 Captain Cook Cruise มีหลายเวลานะคะ สามารถเช็คได้ที่

//www.captaincook.com.au/home.asp

Darling Harbour จะเป็นท่าเทียบเรือ และมีร้านอาหารมากมาย และเป็นสถานที่ที่ตอนค่ำๆ เย็นๆ จะมีคู่รักมานั่งชิว กินข้าวกัน เหมือนเป็นที่นัดเดท อะไรประมาณนั้น

ณ ที่นี่ ยังมี Sydney Aquarium / Sydney Wildlife Park / Madam Tusso อีกด้วย

เรามาถึงตรงนี้ ก็บ่ายพอดี เริ่มหิว หาไรกินดี น้องสาวบอกว่า พี่เบียร์ ถ้าไม่ถึง AUD$10 ถือว่ากินได้

ไม่แพง แต่พี่ห้ามคูณเป็นเงินไทยเด็ดขาด ไม่งั้นพี่จะไม่กล้ากินอะไรเลย จริง ตอนเราไป ค่าเงินอยู่ที่ (1 AUD = 31 Baht)

งั้นกินไรดี ไปเจอเหมือนกิบับ เค้า ประมาณ AUD$7

อิ่มเหมือนกันนะ

หลังจากกินเสร็จ ไม่นั่งเรือดีกว่า เดินไปขึ้นรถเมล์ฟรี กลับดีกว่า ที่นี่ย่านในเมืองจะมีรถเมล์ฟรี สาย 555 เป็น Shuttle Bus สีเขียวเชียว แต่ส่วนใหญ่รถจะเต็มอ่ะ ที่นี่ เต็มเค้าไม่รับนะจ้ะ

หาทางไปขึ้นรถเมล์ก่อน ระหว่างทาง เจอสะพานนี้ เป็นสถานี Monorail ที่วิ่งวนจาก Central มา Darling Harbour

และพอเดินไปสักพัก ก็เจอ Sydney Tower แต่วันนี้ยังไม่ไปขึ้นดีกว่า เดี๋ยวงง รอน้องสาว พาไป

หลังจากนั้น ก็เดินมั่วไปเรื่อยๆ เดินไปเจอห้างสำคัญคร้า QVB (Queen Victoria Building) ห้างนี้มีแต่ของ Brandname นะจ้ะ

แต่ที่สำคัญ คือความงามของภายในอาคาร และความแอนทีค อีกแล้วคะ สรุป ซิดนีย์ มีความแอนทีคมากๆๆ ชอบตรงนี้แหละ

เดินเล่นอยู่สักพัก เราก็ออกมาหน้าห้าง มาเจอป้ายรถเมล์ รอสักพัก รถก็มา

เราก็ไปลงยังป้าย Circular Quay จุดเดิม ไปเดินดู Opera House ใกล้ๆ หน่อยล่ะกัน

แดดแรงมาก แต่ขอบอก อากาศดีมาก ไม่ร้อนเลย เดินไม่มีเหงื่อเลย

นี่คือร้านอาหารบริเวณ Opera House คนออสซี่ จะมานั่งทานข้าวตากแดด กันยามบ่าย โอ้แม่เจ้า แดดแรงมากอ่ะ นั่งกันไปได้

หลังจากนั้น เราก็กลับบ้านด้วยรถไฟ เหมือนเดิม

จบวันที่สองที่ซิดนีย์ วันนี้ดีใจที่ได้เดินเที่ยวคนเดียว รู้สึกเป็นประสบการณ์ที่ดี ในการอยู่ต่างแดน มากๆๆSmiley

ไว้จะมาอัพวันที่สาม ในครั้งต่อไปนะจ้ะ Smiley

Last Update : 5 ธันวาคม 2555 21:35:41 น. 0 comments

pieberry

เป็นคนคนหนึ่ง ที่มีรักให้กับเค้าคนนั้น ไปเต็มที่ และไม่คิด ไม่เคยจะมีที่ว่างในหัวใจให้กับใครอีกเลย

นอกจากเธอเท่านั้น norparahcav
[Add pieberry's blog to your web]