ไปเล่นกับกวางที่ Nara

หลังจากฝากกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว เราก็พร้อมเดินทางกัน  สมาชิกครบแล้ว  ลุยเลย !!

เราต้องนั่งรถไฟไปลงที่สถานี Kintetsunara  โดยต้องไปเปลี่ยนรถไฟที่ สถานี Ikoma

ไปถึงสถานี Ikoma  เราก็พบกับความงง  ว่ามันต้องไปทางไหนกันแน่  เพราะ มันมีหลายฝั่งเหลือเกิ๊น  เลยไปถามเจ้าหน้าที่  ซึ่งในการถามนั้นง่ายมาก  ถามแค่ชื่อสถานี  เจ้าหน้าที่ก็ยกมือบอกเลย ว่าชานชลาไหน  ไม่ต้องพูดให้ยาว ให้งง

เป็นอันว่าวิ่งขึ้นวิ่งลงอยู่หลายรอบ  จนได้ขึ้นรถไฟ  แต่ !!! ไม่ได้ชะล่าใจใดๆทั้งสิ้น
ขึ้นรถได้น้องเราหลับ  ส่วนเรากับแฟนนั่งคุยกันเรื่องใบไม้ ว่าสวยเนอะ  รู้ตัวอีกทีนั่งรถไฟผิดจ้า  พอดูแผนที่ โหหห เรามาคนละทางเลย  ฮือๆ นี่แหละ ไม่ช่วยกันดูทาง จึงเป็นเยี่ยงนี้แล   ตอนนั้นหลงไปสถานีไหนก็ไม่รู้  จำไม่ได้ รูปอะไรก็ไม่ได้ถ่ายไว้   แล้วความซื้อบื้อ ตอนนั้นเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ก็ไม่ได้เปิดโหมด gps ไว้ตอนถ่ายรูป

แต่ในที่สุดเราก็หาหนทางมาถึงนารากันจนได้

ออกมาก็จะเจอ Tourist Information

อยากแวะกด  แต่โดนคนข้างๆเบรคไว้

เดินมาอีกหน่อยก็จะเจอสิ่งนี้  ซึ่งถ่ายมาแบบเอียงๆ --"

พวกเราเลือกที่จะเดินไปที่วัด Todaiji  เดินตามๆเค้าไป

ทางเดินก็จะเป็นเนินเล็กน้อย พอเมื่อย   แต่คนเดินเยอะๆ ก็เพลินดี

เดินไปตามทางเรื่อยๆ ก็จะเริ่มเห็นกวางบ้างแล้ว  แวะถ่ายรูปสักหน่อย

เอาตุ๊กตามาด้วยกะว่าจะมาถ่ายรูปกับกวางตัวจริง Smiley

เดินลอดอุโมงค์นี้ไปค่ะ   อีกไม่ไกลแล้ว

เดินไปแวะถ่ายรูปไป ตลอดทาง

ตู้ไปรษณีย์ก็ไม่เว้น

ในที่สุดเราก็เดินมาจนถึงด้านหน้าทางเข้าวัด
  ทั้งคน ทั้งกวาง ยืนกันเต็มไปหมดเลย

แทนที่จะเข้าไปไหว้พระก่อน  แต่ไม่ค่ะ  พวกเราขอแวะให้อาหารกวางก่อน

กวางที่นี่ก็จะโหดๆประมาณนึง  เห็นขนมนี่รีบกรูกันเลย
แต่บางตัวอิ่มๆ ก็จะอึนๆหน่อย

เอาล่ะ ได้เวลาแล้วเดินเข้าไปข้างในกันเถอะ
เจอคุณพี่เค้ายืนขวางทาง

ขังตัวเองไว้ทำไมคะ คุณ ?

จากตรงนี้ เลี้ยวซ้ายไปก็จะเจอกับที่ขายตั๋ว และ ทางเข้า

เจอกวางตัวนี้ตรงหน้าที่ขายตั๋ว   สงสัยจะหิว  กินโซ่ซะเลย  Smiley

หลังจากได้ตั๋วเข้าแล้ว  ก็เดินเข้าไปด้านในกันเลย
  ( เราทำตั๋วหาย เลยไม่มีมาลงบล็อก )

ต้องบอกว่าใหญ่โตมากๆ เลย

ด้านในอาคาร

ด้านในจะมีตรงส่วนที่เค้าลอดเสากัน  ซึ่งตรงนั้นคนเยอะมาก
 และเราก็ไม่ได้ถ่ายรูปมาอีกเช่นเคย

เราใช้เวลาอยู่ที่วัดกันน่าจะประมาณ1ชั่วโมงได้  ทีแรกวางแผนว่าจะไปกินข้าว และ กินไอติมที่มีรูปกวาง  แต่ด้วยความเหนื่อยจากการเดินทาง  เลยคิดว่าไปหาของกินแถวๆโรงแรมก็แล้วกัน

ตอนเดินออกมา เจอรถขายมันเผา
 ( จริงๆแล้วขายมัน หรือ ขายอะไรไม่รู้ แต่มโนว่ามันเผา )

เดินมาเจอน้องกวางอีก

เราเดินไปถึงหน้าสถานีรถไฟ  เจอตู้สติ๊กเกอร์  ก็เลยแวะถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึกซะหน่อย งมกันอยู่นานนึกว่าจะเสียเงินฟรีซะแล้ว  เล่นเอาตกอก ตกใจ กว่ารูปจะออกมา

เรานั่งรถกลับมาถึงสถานีใกล้ๆโรงแรม  ตกลงปรึกษากันแล้วว่า ซื้อข้าวไปกินบนห้องดีกว่า   แล้วก็อาบน้ำ พักผ่อน  จากนั้นค่อยว่ากันว่าจะไปไหน   โดยเราแวะร้านอาหารก่อนถึงโรงแรม  เราเรียกสั้นๆว่าร้านคุณป้า

เมนูอาหาร

และนี่คือหน้าตาอาหารของเรา

หลังจากได้อาหารมา  เราก็เดินไปโรงแรมเพื่อที่จะเช็คอิน
พร้อมกับขนสมบัติขึ้นไปที่ห้อง

ขอตัวไปพักผ่อนก่อน แล้ว ค่อยว่ากันใหม่

Last Update : 3 กันยายน 2561 22:04:30 น.