คิดถึงจังเลย...kunming

ได้ไปเที่ยว kunming เมื่อเดือนพฤษภาคม...ที่เพิ่งจะขุดรูปมาแปะก้อเพราะ...ตอนแรกวางแผนว่าปลายปีจะกลับไปอีกกับคุณแม่...แต่ก้อโดนเบี้ยวจนได้...เลยทำได้แค่รื้อรูปตอนที่ไปเที่ยวออกมาดูแทน

ไกด์นำเที่ยวของเราเป็นสาวเปรี้ยวค่า...เราเรียกเธอว่า...หวาน...เธอเคยมาสอนภาษาจีนที่นี่เมื่อปีที่แล้ว

หวานเป็นสาวจีนที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีมาก (ถ้าเทียบกับเด็กจีนคนอื่นๆ ที่เคยคุยด้วยนะ) ... แถมเธอเป็นพวกบ้า shopping ด้วยหล่ะ ... เธอมาติดใจจตุจักร...เหมือนที่เราไปแอบติดใจตลาดเสื้อผ้าที่นู่น

เราจำชื่อสถานที่ที่ไปไม่ได้เลยหล่ะ...ก้อแหม...ฟังภาษาจีนไม่ออกซักคำ...แถมมีไกด์ติดตัวตลอด...อยากได้อะไร...อยากทำอะไร...นู๋หวานเธอจัดการให้หมด...กระทั่งที่พัก...เรายังนอนบ้านนู๋หวานเลยอ่ะ

วันแรกที่ไปถึง...ก้อได้ไปเดินเล่นแถวๆ yunnan university...ยังไม่ได้ดูอะไรมาก...เพราะครอบครัวของหวานพาไปกินข้าวเย็น...มื้อใหญ่มาก...อิ่มสุดๆ

วันที่สองเราก้อได้ shopping หล่ะ...ที่นี่เค้าทำสวยดีนะ...มีทางเดินใหญ่...ห้ามรถเข้ามาวิ่ง...ปลูกต้นไม่ใหญ่...มีร้านขายของอยู่ข้างทางเต็มไปหมดเลย

เห็นขวดชาในรูปไม๊คะ...เราชอบชายี่ห้อนี้มากเลยนะ...แต่น่าเสียดาย...หาซื้อไม่ได้แล้วอ่ะ...สงสัยจะเลิกขายในไทยไปแล้ว

ส่วนนี่ก้อเป็นถนนที่ไป shopping กันน่ะค่ะ...ต้นไม้ร่มมาก...ด้านข้างสองข้างเป็นร้านขายของตลอดทาง...มีเสื้อผ้าขายเยอะมาก...แต่ที่ถนนนี้มีแต่เสื้อผ้าแบบมี brand นะคะ...ไม่แพงด้วย...แต่ตอนอยู่ที่โน่นน่ะ...ไม่รู้ทำไม...หยิบอะไรก้อว่าแพงไปหมด...แต่กลับมาแล้วก้อเซ็ง...ทำไมชั้นไม่ซื้อมานะ...ถูกจะตาย

นี่เป็นภาพก่อน shop ค่ะ...หลังจากนั้น...เราได้รองเท้า...กางเกง...ร่ม...เสื้อ...เสียไปหลายตังค์เลยหล่ะ

นี่ก้อแวะกันอีก...ของข้างทางก้อไม่เว้น...แถมไกด์เราก้อ shop ด้วยซะอย่างงั้น...พากันเที่ยวอยู่สามสี่วัน...นู๋หวานเธอร้องว่าตังค์หมดแล้ว...ไปเที่ยวสวนหินดีกว่า...เธอจะได้ไม่ต้องซื้ออะไร

ว่าแล้วนู๋หวานเธอก้อพาเราไปเที่ยวป่าหิน...ระหว่างทางก้อได้แวะเที่ยวที่วัดจีน...ไม่รู้ชื่ออีกตามเคย

ตอนที่ไป...มีฝรั่งสองคนมากะเราด้วย...ฟังภาษาจีนไม่ออกเหมือนกัน...ก้อเลยคุยกันเองซะเลย...เค้าเก่งกันจังเลยอ่ะ...มากันเองด้วย...เราสิ...ต้องมีพี่เลี้ยงตามประกบตลอด

ที่จริงในนี้เค้าห้ามถ่ายรูปนะคะ...แต่เราเห็นคนเกาหลี...ก้อมากรุ๊ปเดียวกะเราแหละ...เค้าถ่ายรูปกันใหญ่...เราก้อเลยเอามั่ง...แต่เราปิดแฟลชแล้วนะ...กลัวโดนดุ

ส่วนตัวนี้ก้อ...ตัวอะไรไม่รู้...เค้าว่าถ้าไปลูบๆ คลำๆ แล้วจะโชคดี...หรือรวย...เอ...รึว่าสุขภาพดีนะ...อา...ช่างเถอะ...เอาเป็นว่าดีก้อแล้วกันน่า

พอออกจากวัดก้อไปป่าหินกัน...แต่กล้องเราแบตหมดอ่ะ อดเอารูปมาอวดเลย...ไม่ว่ากันเนอะ...แต่เรากะน้องได้แต่งชุดชาวเผ่า...เผ่าอะไรหว่า...อะ...เผ่า yi แต่อ่านว่าอะไรไม่รู้นะ

วันสุดท้ายแล้ว...วันนี้ไปเที่ยวตลาดฮัวเหนี่ยว...แล้วก้อตลาดอะไรอีกก้อไม่รู้อีกสองที่...มันมีทุกอย่างขายเลยหล่ะ...เราได้กระทั่งไม้แขวนเสื้อ...

ร้านนี้คุณแม่ชอบมาก...เพราะมันแดงไปทั้งร้านเลย...เห็นซื้อป้ายห้อยๆ นั่นกลับมาเต็มเลย...คุณนายเธอบอกว่าที่นี่ขายถูกกว่าที่อื่น

วันรุ่งขึ้นเราก้อกลับแล้วค่ะ...แต่คุณแม่ต้องอยู่ต่ออีกสองอาทิตย์...เธอก้อเรียนไป...เที่ยวไป...น่าอิจฉามาก

ถ้าคุณนายแม่ว่างหล่ะก้อ...คราวนี้จะลากไปให้ได้เลย...คราวที่แล้วเรายังเที่ยวไม่สะใจเลย...พูดจีนไม่ได้เนี่ย...มันแย่จังเลยเนอะ...

Last Update : 16 พฤศจิกายน 2548 21:25:29 น. 1 comments

แวะมาชมคุนหมิงด้วยค่ะ
สวยดีน่าไปเที่ยวเนอะ
ที่สำคัญ ช๊อปของถูกนี่ชอบมากกกกก

โดย: Bee1st วันที่: 16 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:38:33 น.

ฟองคลื่น

this is my memo.... of my life.

[Add ฟองคลื่น's blog to your web]