ณ มุมหนึ่งของมาร
 
 

อะไรมีค่ามากกว่ากัน

ถ้าโจรปล้นร้านทอง ยิงต่อสู้กับตำรวจ ถูกตำรวจยิงตาย

คำถาม ชีวิตโจร มีค่าน้อยกว่าทองหรือไม่

คำตอบคือ ไม่

ชีวิตคนย่อมมีค่ามากกว่าสิ่งของทั้งนั้น ไม่มีใครอยากให้ใครตาย

แต่ถ้าหากเรามองความเป็นจริง

โจร ไม่ได้มีค่าน้อยกว่าทอง แต่ โจร ทำผิดกฏหมายทำให้ คนธรรมดาเดือดร้อน ไม่ว่า จะอ้างอะไร เรื่องผิดกฏหมายก็ย่อมผิดกฏหมาย และเป็นหน้าที่ที่ต้องตำรวจ ไปจับ

และเมื่อ โจร ยิงตำรวจ ตำรวจเองก็ย่อมมีสิทธิ์ ป้องกันชีวิต ของตำรวจ ทองหาได้มีค่ามากกว่าชีวิตโจร

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร จะหาข้ออ้างว่า เจ้าของร้านทองเป็นเอาเปรียบ หรือเพราะตัวเองยากจน หรืออะไรก็ตามโจร เลือก ที่ จะเอาชีวิต ไปเสี่ยงที่จะได้ทอง โจรย่อม รับผิดชอบชีวิตโจรเอง

เจ้าของร้านทองทำไม ต้องรับความเดือดร้อนจากการกระทำของโจร

.................................................................................................

เมื่อเรามองตามความเป็นจริง คงไม่มีรัฐบาลที่ไหนในโลก เหมือนประเทศไทย ที่จะต้องมอบเงิน มอบทุน ให้กับคนตาย ที่ตายเพราะทำความเดือดร้อน ให้กับเพื่อนรวมชาติ

แต่ เพราะเป็นคนไทย เพราะเชื้อชาติไทย เหมือนกัน ยังไง ก็ต้องรักษาดูแล กันและกัน

เพราะ มีคนที่ไม่เกี่ยวข้อง ที่ตายระหว่าง โจร กับ เจ้าหน้าที่ตอบโต้กัน

เพราะอาจจะมี คนที่หลง ยอมมา เป็นเกราะ คุ้มกันให้โจร ซึ่ง ยังไงเขาก็ควรเป็นคนที่ น่าเห็นใจ

แม้ว่า ก่อนหน้านี้หลายคนยอมขายความเสี่ยงกับเงินไม่กี่พันแล้ว

หากว่า มันก็มีความจำเป็นต้องมีมาตรฐานเดียวกัน แบ่งแยกกันไม่ได้

ไม่เข้าใจ ย้ำ ไม่เคยเข้าใจเลยเสียจริงว่าทำไม ยังมีคนที่ยังมาบอกว่า รัฐบาลเห็น ร้านค้า บริเวณนั้นสำคัญกว่า ทั้งที่ก็มีการเยียวยาตั้งแต่แรก

ร้านค้า ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วย ทำไม เขาต้องได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของโจร

คงไม่ต้อง บอกแล้วนะว่า โจร ไม่มีอาวุธ เพราะ มันคงไม่ยากมากเกินไป ที่จะค้นหาในยูธูป ที่มีอยู่ดาดดื่น

ชีวิตโจร มีค่าแค่ไหน ก็มีค่า เท่ากับ ชีวิตโจร นั้นแหละ




 

Create Date : 03 กรกฎาคม 2553   
Last Update : 3 กรกฎาคม 2553 17:32:45 น.   
Counter : 1271 Pageviews.  


ถึงคนที่เรียกร้องให้อภัยกันแก่กันทุกท่าน

ถึงคนที่เรียกร้องให้อภัยกันแก่กันทุกท่าน

ท่านอาจจะกลัว เป็นรุกไฟให้โหม ปัญหายิ่งจะซับซ้อนมากขึ้น

ท่านอาจจะกลัวว่าคนไทย จะไม่รักกัน

ท่านอาจจะกลัวว่าคนไทย จะฆ่าแกงกัน

แต่นะครับ

ณ วันนี้

ท่านได้ ให้อภัย นาธาน หรือยังครับ

ท่านได้ ให้อภัย เก่ง เมธัส หรือยังครับ

ท่านได้ ให้อภัย บีม ศรัณญู หรือยังครับ

ท่านได้ ให้อภัย นายตำรวจ ที่ยิงลูกเลี้ยงตัวเองหรือยังครับ

ฯลฯ

คนพวกนี้ เขาทำเลวกว่า ที่ ม๊อบทำหรือเปล่าครับ เราเคยให้อภัยเขาหรือเปล่า ไม่เคยมีเสียงเสียดสี ต่อต้านหรือเปล่า

เชื่อผมเถอะครับ

ปัญหา มันไม่ได้อยู่ที่ เราไม่สามารถให้อภัย เขาได้ เพราะ สุดท้าย มันก็เป็นอดีต เหมือนหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา

ปัญหา มันอยู่ที่ มีคนยังสนับสนุน เห็นชอบการกระทำพวกนี้ ว่าเขาทำถูกแล้ว ทำดีแล้ว

ปัญหา มันอยู่ที่ พวกนี้เขาไม่รู้จักจบจักสิ้น

มันไม่ใช่เหตุการณ์ ที่ผ่านมา แต่มันเป็นเหตุการณ์ ที่กำลังเกิดขึ้น และเรา ต้องอยู่ร่วมกับมัน

ถ้า มีคน ฆ่าคนในครอบครัวคุณ ผ่านมาสักระยะ หนึ่ง คุณอาจจะให้ อภัยเขาได้

แต่ ถ้ามีคน ฆ่าคนในครอบครัวคุณแล้ว ยังไม่พอ เขายังข่มขู่จะฆ่าครอบครับคุณ ยังก่อกวน ยังทำร้ายคุณ แถมยังมีเสียงโห่ร้องเชียร์ จากภายนอกอีก คุณจะทำอย่างไร

ให้อภัย มันได้ครับ แต่มันจะเกิดขึ้นเมื่อ ทุกอย่างยุติจริงๆ

แต่ตอนนี้ จะไม่ให้คนรู้สึก อะไร มันเป็นไปไม่ได้ครับ

กระแสสังคม ที่ก่อตัวให้เห็น อย่างน้อยก็ในเว็บไซต์

มันเป็นตัว ความเป็นจริง ของคนใน สังคมที่ รู้สึกอย่างไร

คนที่ไม่รู้ คนเอียงบ้าง เขาก็จะได้รู้ความเป็นจริงของสังคม

เคยคิดไหมครับว่า ถ้า เรายิ้มร่า ขณะที่ดูเขาเผาบ้าน คุณว่าเขาจะคิดว่า เราคิดอย่างไรครับ ???

หากไม่แสดง สิ่งที่เรียกว่ากระแสสังคม เป็นแรงบีบคั้น แต่ มาบีบคั้นคนในสังคม ไม่ให้แสดงความคิดเห็น แล้วบอกแต่ว่าให้อภัยๆ

ผมถามกลับว่า แล้วเขาจะหยุดไหมครับ เขาจะรู้ไหมครับ ว่า ความรู้สึก ของคนกำลังคิดอะไรอยู่

ผมบอกไม่ให้เราอภัย ไม่ใช่ จะให้ไปฆ่าเขา แต่ กระแส ความรู้สึก ของคนในสังคม มันเป็นมาตรการทางสังคมที่จะทำให้ พวกนี้ อย่างน้อยก็บรรเท่าที่จะให้เขาหวั่นๆ ที่จะมาปลุกระดมกันเองทำชั่วอีก

ผมไม่ได้ ต่อว่า พวกท่าน เพราะผมเข้าใจพวกท่านดี ที่ต้องการให้บ้านเมืองสงบสุขกลับมารักกันเหมือนเดิม เพราะคนที่คิดอย่างนี้ได้ แสดงว่าท่านเองก็เป็นคนดี ที่หวังดีต่อสังคม (ไม่รวมพวกอีแอบทำผิด แต่ยังคิดจะอิงกระแสบางคนนะครับ)

เพียงแต่โลกนี้ มันไม่ได้ แสนดี อย่างที่ท่านคิด ในความจริงที่ท่านเห็น

ผมไม่ได้บอกว่า ถึงมีกระแส แบบนี้แล้วเขาจะหยุดจริงๆ

หากว่า

หากไม่มีการกดดันทางสังคม แล้วเขาจะรู้ไหมครับ???




 

Create Date : 20 พฤษภาคม 2553   
Last Update : 20 พฤษภาคม 2553 22:47:48 น.   
Counter : 616 Pageviews.  


ถึง พวกนรกแดง

ไม่ว่าใครจะพูด อะไร

แต่การกระทำ เป็นการพิสูจน์คำพูด

ใน วันนี้ ในสภาพบ้านเมือง ที่เป็นอยู่ตอนนี้ ในความเป็นจริงที่มีหลักฐานเป็นร้อยเป็นพัน จากเว็บไซต์ หนังสือพิมพ์ นิตยสารต่างๆนาๆ ที่แดงทำกันเอง

พวกคุณ เคยสำนึกใน พวกแดงราชดำเนิน

ถามจากใจ ในวันนี้คุณเห็นอะไร

คุณเห็นความวอดวาย คุณสะใจไหม

คุณต้องการเพลิงไหม้ คุณสะใจไหม

คุณต้องการฆ่าคน ตอนนี้ ผมได้รู้ว่า ทหารที่อุบลโดนยิงตายไปสอง คุณสะใจไหม

คุณต้องการทำลายกรุงเทพ ตอนนี้กำลังโดนทำลายไปทั้งเมืองแล้ว คุณสะใจไหม

แต่ถ้าใครอ่านทั้ง ก็จงรู้ไว้ว่า การกระทำพิสูจน์คำพูด

คำที่ คนต่อต้านเสื้อแดง ต่อต้านกบฏ ต่อต้านผู้ก่อการร้าย และพวกคนขายชาติ กำลังถูกพิสูจน์ว่า จริงหรือไม่

ครั้งหนึ่งคุณอาจจะไม่รู้ หรือเข้าใจผิด ผมไม่อยากว่าอะไร

แต่มาตอนนี้พวกคุณ ยังไม่เคยสำนึก ในความเป็นคนไทย ที่อยู่ใต้แผ่นดินของพระบรมโพธิสมภาร อีกเหรอ

ผมไม่ใช่คนที่แค้นเคือง ใคร ไปตลอดชีวิต

ถ้าคนเหล่านั้นสำนึกผิด ในสิ่งที่ตนก่อ

แต่มาวันนี้ การกระทำ ที่เราเห็น

มันไม่เคยสำนึกในสิ่งที่ตัวเองได้ทำ

มันไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย บ้าบอคอแตก

แต่เป็นพวก โจรก่อการร้าย ที่ต้องการยึดครองแผ่นดิน

และ พวกมัน ไม่สมควร จะได้ตายบนพื้นแผ่นดินนี้ ต่อไปด้วยซ้ำ




 

Create Date : 19 พฤษภาคม 2553   
Last Update : 19 พฤษภาคม 2553 15:52:55 น.   
Counter : 753 Pageviews.  


ฮุนเซ็นด่าแค่อภิสิทธิ์ เหรอ????

ผมแปลกใจจริงๆ ว่าทำไมเสื้อแดงถึงสนับสนุน ไอ้ที่ฮุนเซ็นด่าอภิสิทธิ์กันนัก

จริงๆ มันไม่ได้ เกี่ยวหรอก ถ้า ฮุนเซ้นจะด่าอภิสิทธิ์ ด้วยเรื่องส่วนตัว (ซึ่งมีด้วยเหรอ???)

แต่ อภิสิทธิ์มีฐานะ เป็นนายกรัฐมนตรีประเทศไทย การที่ฮุนเซ็นมาด่าอภิสิทธิ์ มันเข้าข่ายแทรกแซง เรื่องภายในเพื่อนบ้านหรือเปล่า

เสียงของรัฐบาลอภิสิทธิ์ ทุกพรรครวมกัน มันมากกว่าเสียงของเพื่อไทย อยู่แล้ว และอภิสิทธิ์เองก็ถูกเรื่องจาก สส. ส่วนใหญ่ในรัฐสภา

ดังนั้น อภิสิทธิ์จึงเป็นรัฐบาลที่ชอบธรรมอยู่แล้ว

แต่คุณจะมาด่าว่ารัฐบาล อภิสิทธิ์ ว่าที่มาไม่ถูกต้อง จะถูกจะผิด หรืออะไรแล้วแต่ ก็ไม่ว่ากัน เพราะคุณคือคนไทย

แต่ฮุนเซ็น เป็นคนไทยเหรอครับ ฮุนเซ็นเป็นคนเขมรไม่ใช่เหรอครับ

จริงๆแค่จะพูดกันส่วนตัว หรือไม่ได้อยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรี อันนี้ก็ไม่มีใครว่าใครหรอกครับ

แต่ฮุนเซ็น เป็นนายกรัฐมนตรีเขมร ด่า อภิสิทธิ์ ในฐานะ นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยนี้หมายความว่ายังไงครับ

การกระทำของฮุนเซ้นเขาเรียกว่าแทรกแซงการเมืองเพื่อนบ้านไม่ใช่เหรอครับ

ถ้าเรา เป็นประเทศอาณานิคมหรือเคยเป็นประเทศลูก ของเขมรก็ไม่แปลก

แต่เราเคยเป็นเหรอครับ??? หรือเคยเป็นสมัยขอมนครวัด แล้วฮุนเซนจะมาทวงสิทธิ์ในอดีต???

ผมเห็นหลายคนอ้างแต่คำพูดวรรคสุดท้ายของฮุนเซ็น ที่บอกว่าด่าเฉพาะอภิสิทธิ์ และคนไม่กี่คน

แต่ก็แปลกใจ ว่าทำไม เขาไปประมวลเรื่องราวทั้งหมด ว่าเขาด่าแค่อภิสิทธิ์จริงเหรอ

พระวิหาร เปรี๊ยะ เวี๊ยะ เฮียะ นี้ อภิสิทธิ์เป็นคนเปลี่ยนเหรอครับ คนไทย พูดกันทั้งประเทศ ฮุนเซ็นด่าเรื่องนี้ ฮุนเซ็นด่าอภิสิทธิ์เหรอครับ

นี้ไม่รวมเรื่องก่อนหน้านี้ ที่ฮุนเซ็นเคยพูด ทั้ง เรื่องรัฐประหารในเขมร หรือเรื่องประวัติศาสตร์ต่างๆนาๆ ที่เขาเอาไปอ้างว่าประเทศไทยบิดเบือน

อภิสิทธิ์ หรือบรรพบุรุษของอภิสิทธิ์ หรือคนไม่กี่คนที่ฮุนเซ็นว่าไว้ ไปทำเขาไว้เหรอครับ

จริงๆ ไอ้ที่ฮุนเซ็นพูด มันก็เห็นชัดแล้วว่า โกรธเรื่องอะไร

ฮุนเซ็นบอกว่า โกรธเพราะทหารไทยไปรุกราน เขมร นี้ก็บอกอยู่แล้วว่าทหารไทย พยายามรักษา สิทธิ์ ในพื้นที่ของเรา ที่เขมรมาพยายามจะรุกราน

แล้ว นี้เป็นเพียงเรื่องของอภิสิทธิ์เหรอครับ

หรืออภิสิทธิ์ทำผิดเหรอครับ ที่พยายามออกนโยบาย รักษาดินแดนของเรา

เคยบอกว่าตัวเองก็รักชาติ ไม่ใช่แดงเขมร แต่ กลับไปปกป้องเขมร เพราะเขมร ปกป้องทักษิณ

อนาถครับ ทักษิณ สำคัญกว่าประเทศไทยไปแล้วสำหรับเสื้อแดง




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2553   
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2553 18:23:43 น.   
Counter : 833 Pageviews.  


เขมร เสื้อแดง เสื้อเหลือง คลั่งชาติ


ผมคงไม่ต้องพูดแล้วว่า การที่ฮุนเซนตั้งทักษิณ เป็นที่ปรึกษา มันถูกผิดอย่างไร

แถลงการณ์รัฐบาลได้บอกเรื่องเหล่านี้ไปหมดแล้วทั้งเรื่องสนธิสัญญา ผลประโยชน์ ความมั่นคงของชาติ หรือเรื่องการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมภายในประเทศ ที่มาจากฝ่ายรัฐบาลเขมร ทั้งที่จริง คนที่จะตัดสินเรื่องนี้ควรจะเป็นศาลเขมร

ผมคงไม่ต้องขยายความแล้วว่า ฮุนเซน กับทักษิณ มีผลประโยชน์ กันจริงหรือไม่ ในเมื่อ ฮฺนเซ็น ปกป้องทักษิณ จนออกนอกหน้าไม่นึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ว่าถูกผิดอย่างไร

ผมเคยถูกกล่าวหาหลายครั้ง ว่าเป็นพวก เป็นพวกผู้ก่อการร้าย เป็นพวกเสื้อเหลือง ทั้งที่ผมเองก็ ไม่เคยเห็นด้วยกับทางพันธมิตร หลายเรื่อง เพียงแต่ว่า ผมไม่เห็นด้วย กับคำกล่าวหาที่ไปว่า พันธมิตรเป็นผู้ก่อการร้าย

ผมเคารพยกย่องป๋าเปรม คนที่ทำเพื่อชาติบ้านเมืองมาตลอดชีวิต ก็ถูกหาว่าเป็นพวกอำมาตย์ ทั้งที่ศัพท์คำนี้ พวกเสื้อแดง ไม่ได้รู้ความหมายที่แท้จริงเลยว่า อำมาตยธิปไตยมีเป็นศัพท์ที่หมายถึงอะไรกันแน่

ผมเคยถูกกล่าวหาว่า สนับสนุนเผด็จการ แต่ทั้งที่พวกเสื้อแดงไม่เคยดูเลยว่าใครแน่ มันฮิตเลอร์ มันซัดดัม มันมาคอส กับชาติมาเกิด และพวกที่มัน ก็คือคนที่มาจากระบอบประชาธิปไตยที่พวกเสื้อแดงมันภูมิใจกันนักกันหนา

ผมถูกหาว่าเป็นแมลงสาป ทั้งที่ผมเพียงแต่ ผมพอใจที่เลือกพรรค ที่เป็นเป็นสถาบันทางการเมือง มากกว่า ที่บูชาบุคคล เหนือสิ่งอื่นใด ที่จะทำให้เกิดระบอบเผด็จการของแท้

แม้กระทั้งตอนนี้ ผมก็ถูกหาว่าคลั่งชาติ ทั้งที่จริง

แต่เมื่อมาถึงตอนนี้ แม้ว่า ไอ้คำที่ถูก กล่าวหา มันจะเป็นจริงอย่างที่เขาว่า กันจริง ผมเองก็รู้สึกภูมิใจ

มากกว่า ไอ้คนที่มันขายชาติ หรือคนที่สนับสนุน ไอ้คนขายชาติ

เพราะอย่างน้อย ถ้าผมเป็นผมเป็นผู้ก่อการร้ายพันธมิตร อย่างที่คนอื่นกล่าวหา ผมก็ได้ภูมิใจว่า ผมเป็นผู้ก่อการร้าย แก่ไอ้พวกขายชาติ

เพราะอย่างน้อย ถ้าผมเป็นพวกอำมาตย์ ก็เป็นพวกอำมาตย์ที่รักชาติ ป้องกันไม่ให้ โจรมาทำลายชาติ

แม้จะต้องรัฐประหาร สักกี่ร้อยครั้ง มัน ก็ยังดีกว่า ให้ชาติอื่นมาปกครองหรือแสวงหาผลประโยชน์ โดยเฉพาะ ชาติที่คิดแค้นขาติเรามาตั้งแต่อดีต

ผมไม่อยากกล่าวหา พวกเสื้อแดง หรอก ว่า ไม่รักชาติ หรือเป็นแดงเขมร

เพราะถ้า สถานการณ์ กลับกัน ถ้าคนที่ไป คือ คนที่พวกเสื้อแดงเกลียด แล้วรัฐบาลในตอนนี้คือทักษิณ หรือคนของทักษิณ

ผมคิดด้วยซ้ำว่าด้วยพฤติกรรม ที่ผ่านมาตลอดหลายปี เสื้อแดง อาจจะแสดงถึงความ คลั่ง ชาติมากกว่านี้

แต่ เราต้องยอมรับความจริง

คนที่เสื้อแดง สนับสนุน คือคน ที่กำลังจะอยากได้อำนาจ แม้กระทั้งจะเอาชาติไปขาย

ผมคงไม่ต้องสาธยายแล้วว่า ถ้า สิ่งที่แม้วทำมันสำเร็จแล้วจะเกิดอะไรขึ้น

แต่ตื่นเถอะครับ

มันหลายเรื่องแล้วที่ผ่านมา ไม่ว่าเรื่องสถาบัน หรือเรื่องอื่นๆ ที่มันหมิ่นเหม่ตลอดที่ผ่าน

อย่าเป็นเพราะบูชา คนคนเดียวเหนือกว่าประเทศชาติ จนทำลายประเทศชาติโดยไม่รู้ตัวอีกเลย




 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2552   
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2552 22:54:36 น.   
Counter : 610 Pageviews.  


1  2  3  4  5  

Livelegna
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Livelegna's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com