คำแนะนำการซื้อบ้าน-คอนโด พร้อมบทความแนะนำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)

<<
เมษายน 2562
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
24 เมษายน 2562
 

รีวิวคอนโด เดอะ ริช เอกมัย ส่วนกลางลอยฟ้า วิวใจกลางสุขุมวิท ราคาเริ่ม 4.79 ล้านบาท

  เดอะ ริช เอกมัย คอนโดทำเล Mid Sukhumvit กลางย่านไลฟ์สไตล์ของเอกมัย จุดเด่น คือ ส่วนกลางลอยฟ้า ที่ออกแบบให้ใช้งานได้หลายรูปแบบ แบบห้องจัดเป็นสัดส่วน ราคาดี มีช่องว่างให้โตได้อีก

Company
        โครงการ
เดอะ ริช เอกมัย พัฒนาโดยบริษัท ริชชี่ เพลส (2002) จำกัด (​มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีโครงการคอนโดมิเนียมในทำเลหลักๆ ของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น สาทร วงเวียนใหญ่ เตาปูน และล่าสุด เป็นทำเลเอกมัยครับ

Location
        โครงการ
เดอะ ริช เอกมัย ตั้งอยู่บน ถ.เอกมัย ซ.8 ที่ตั้งโครงการถือว่าอยู่ใจกลางเอกมัยเลยครับ ดังนั้น เรื่องความสะดวกสบายถือว่ามีพร้อม ไม่ว่าจะเรื่องกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง แฮงเอาต์ เพราะทำเลเอกมัย ก็เป็นถนนไลฟ์สไตล์สุดฮิปของกรุงเทพฯ คู่กับทองหล่อ การเดินทางก็สะดวกครับ มีทั้งรถไฟฟ้า ทางด่วน และเส้นทางลัดได้อีกหลายเส้นทาง ดังนั้น เรื่องการอยู่อาศัยทำเลนี้ถือว่าสบายมาก

รีวิว เดอะ ริช เอกมัย แผนที่

        ตัวทำเลเอกมัย ณ ตอนนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ช่วงครับ ได้แก่ เอกมัยช่วงต้นซอย ตรงนี้จะเด่นเรื่องติด ถ.สุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้ามีศูนย์การค้า 2 แห่ง คือ เมเจอร์ เอกมัย และเกตเวย์ เอกมัยครับ ตรงต้นซอยมีความหนาแน่น เพราะมีผู้คนเข้าออกอยู่ตลอดเวลา
        ช่วงกลางซอย เด่นมากเรื่องไลฟ์สไตล์ครับ มีทั้งผับ ร้านอาหาร โดยเฉพาะช่วงเอกมัย ซ.5 (ถ้ามาจากฝั่งทองหล่อ จะเป็นทองหล่อ ซ.10 ครับ) ตรงนี้ถือเป็นแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนเลย ยิ่งตอนนี้มีดองกิ มอลล์ ห้างขวัญใจนักช้อปจากญี่ปุ่น มาเปิด ก็ยิ่งทำให้ช่วงกลางซอยคึกขึ้นไปอีก และตรงเอกมัย ซ.12 ก็จะมีร้านอาหาร คาเฟ่ เจ๋งๆ อีกหลายร้าน ใช้ลัดไปออกสุขุมวิท 71 ได้ด้วยครับ

        ส่วนช่วงท้ายซอย จะเชื่อมต่อไปออก ถ.เพชรบุรี ถ.พระราม 9 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ทางด่วนศรีรัช และทางด่วนฉลองรัช ฝั่งท้ายซอยจะเด่นเรื่องการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก แต่จะอยู่ไกลรถไฟฟ้าพอสมควร 
        สำหรับที่ตั้งโครงการจะอยู่ค่อนมาช่วงกลางซอยครับ ถ้ามาจากต้นเอกมัย จะมีระยะห่างประมาณ 850 ม. ตลอดเส้นทางจะผ่านทั้งร้านอาหาร ผับ บาร์ ร้านสะดวกซื้อ เรียกว่ามีสีสันความคึกคักที่ดีเลยครับ ยิ่งข้างๆ โครงการอยู่ติดกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เอกมัย ซึ่งด้านในมีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านค้า และอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ดังนั้น เรื่องซื้อหาของกินของใช้ใกล้บ้านถือว่าสะดวกสบายมาก
        สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า จากโครงการ เดินไปยัง BTS เอกมัย มีระยะห่างประมาณ 850 ม. ตลอดทางมีฟุตบาทให้เดิน มีต้นไม้ให้ร่มเงาเป็นระยะๆ ถือว่าไม่ลำบากอะไรครับ เราสามารถใช้ BTS เดินไปทำงานในเมืองได้ง่าย โดยมีระยะห่างจาก BTS สถานีอื่นๆ ดังนี้ครับ
-BTS ทองหล่อ 1 สถานี ข้อนี้ ถ้าเริ่มต้นจากโครงการจะไปทองหล่อ ก็สามารถโบกวินมอเตอร์ไซค์เลี้ยวเข้าทองหล่อ ซ.10 ได้เลยครับ
-2 สถานี ถึง BTS พร้อมพงษ์ มีแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ดิ เอ็มโพเรียม และย่านร้านอาหารญี่ปุ่นอีกเพียบ
-3 สถานี ถึง BTS อโศก เป็นย่านอาคารสำนักงาน เป็น CBD ของกรุงเทพฯ สามารถเปลี่ยนเส้นทางไป MRT เพื่อไปยังสีลม สาทร หรือย้อนไปพระราม 9 ก็ได้ครับ
-4 สถานี ถึง BTS นานา แหล่งธุรกิจและสถานบันเทิงยามค่ำคืน รวมถึงโรงแรมขนาดใหญ่อีกหลายแห่ง
-5 สถานี ถึง BTS เพลินจิต สามารถเดินต่อไป ถ.วิทยุ ย่านสำนักงาน มีสถานทูตหลายแห่ง ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
-6 สถานี ถึง BTS ชิดลม เป็นทำเลต่อเนื่องกันจากเพลินจิต เด่นเรื่องเป็นศูนย์กลางธุรกิจ รร.มาแตร์เดอีวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม และโรงแรมชั้นนำหลายแห่ง
-7 สถานีถึง BTS สยาม ย่านศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ทั้งเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ สยามสแควร์วัน แหล่งท่องเที่ยวของวัยรุ่น และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
        ถ้ามองจากระยะห่างไปสถานีต่างๆ ด้านบนแล้วจะเห็นว่า ทำเลของเดอะ ริช เอกมัย สามารถตอบโจทย์กลุ่มคนที่ต้องการ
คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองได้ ทั้งพนักงานบริษัท คนทำงานในโซน ถ.สุขุมวิท อโศก สาทร รวมถึงกลุ่มนักศึกษาที่คุ้นชิน ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ของสุขุมวิท
        ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ เช่น จะไปซื้อของ ช้อปปิ้งที่เอ็มควอเทียร์ ก็ใช้ทางลัดจากทองหล่อ ซ.10 ผ่านสุขุมวิท 49 เข้า ซ.พร้อมมิตร ไปเข้าที่จอดรถทางสุขุมวิท 35 ได้ หรือจะใช้ทางด่วนไปโซนพระราม 4 สาทร ก็ขับออก ถ.สุขุมวิท แล้วเลี้ยวขวาที่แยกพระโขนง จากนั้น ขับตรงไป เลี้ยวซ้ายที่แยกกล้วยน้ำไท เพื่อตรงไปขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานครได้ครับ

รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ทำเล 1
ข้างโครงการมีบิ๊กซี เอกมัย รวมถึงร้านอาหาร ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ดังนั้น เรื่องกินเรื่องอยู่นี่ถือว่าสบายหายห่วงครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ทำเล 2
ระหว่างทางเดินมาโครงการมีร้านน่ากินอยู่หลายร้านเลย อันนี้ร้าน BOB’s Korean BBQ ครับ สายปิ้งย่างน่าจะชอบกัน
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ทำเล 3
ร้านนี้เป็นอาหารสไตล์อังกฤษครับ ที่เด่นๆ เลยเป็นพายหมู และเซตมื้อเช้าแบบ English Breakfast
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ทำเล 4
ฟุตบาทจากโครงการไปรถไฟฟ้าก็กว้างขวางดีครับ เดินสะดวก มีต้นไม้ให้ร่มเงาเป็นระยะ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ทำเล 5
เอ็มเค โกลด์ และร้านมิยาซากิ ก็อยู่ไม่ไกลโครงการครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ทำเล 6
ตรงThe Horizon มีร้านกาแฟ Au Bon Pain ไว้แวะนั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือชิลๆ ได้ครับ

ทางขึ้น BTS เอกมัย อยู่ติดกับปากทางเลยครับ จะไปไหนมาไหนก็สะดวก

ที่ปากซอยมีวินมอเตอร์ไซค์ครับ วันไหนไม่อยากเดินก็โบกมอเตอร์ไซค์ได้ครับ

ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย มีร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ซูเปอร์มาร์เก็ตของแม็กซ์แวลู ให้บริการครับ

ฝั่งตรงข้ามเกตเวย์ เอกมัย เป็นศูนย์การแพทย์ Bangkok Mediplex

เอ็มควอเทียร์ ที่สถานีพร้อมพงษ์ ก็อยู่ห่างไปแค่ 2 สถานีเท่านั้นครับ ขับรถไปก็สามารถลัดจากทองหล่อ ซ. 10 ไปออกที่สุขุมวิท 35 แล้วเข้าที่จอดรถด้านหลังได้เลย
 

Project

รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ท็อปตึก
        โครงการเดอะ ริช เอกมัย เป็นคอนโดมิเนียมสูง 37 ชั้น พัฒนาบนที่ดินขนาด 1-3-67 ไร่ มีแนวคิดการออกแบบ “Intensify Your Passion” ที่นำ Passion ของผู้อยู่อาศัยมาเป็นหลักในการออกแบบ เพื่อให้ตัวอาคารดูมีชีวิตชีวา มี Movement ดู Active สร้าง Energy ให้กับผู้อาศัย
        สิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการออกแบบโดยดึงเอกลักษณ์ของทำเลเอกมัย ที่มีแสงสี มีชีวิตชีวาตลอดทั้งคืน มาเป็นหลักในการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำขนาดฮาล์ฟโอลิมปิก ที่เปลี่ยนสีได้ สกายเลานจ์ที่ชั้น 36 อยู่ชั้นบนสุดของอาคาร ให้สามารถชมวิวมุมกว้างของเมืองได้
        ด้านจำนวนยูนิตของโครงการจะมีทั้งหมด 488 ยูนิต แบ่งเป็น ห้องพักอาศัย 487 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต โดยจัดให้แต่ละชั้นมียูนิตสูงสุดที่ 15 ยูนิตต่อชั้น ถือว่าไม่หนาแน่น และเป็นส่วนตัวครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ผังอาคาร 1
สิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการก็จัดเตรียมมาหลายรูปแบบ ตามฉบับคอนโดใจกลางเมือง โดยเริ่มตั้งแต่ชั้นที่ 1 เมื่อเข้ามาถึงโครงการจะเจอกับพื้นที่สวนของโครงการ ทำหน้าที่เปลี่ยนอารมณ์จากความวุ่นวายภายนอก เพื่อเตรียมเข้าสู่โหมดพักผ่อนภายในโครงการ ภายในตัวอาคารชั้น 1 จะมีล็อบบี้เป็นจุดต้อนรับ ก่อนเข้าสู่พื้นที่พักอาศัยในโครงการ ห้องเมลรูม และโถงลิฟต์ครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ผังอาคาร 1 ล็อบบี้
ล็อบบี้ของโครงการ

ชั้นที่ 2 ของโครงการจะเป็นพื้นที่จอดรถครับ และชั้นพักอาศัยจะเริ่มต้นที่ชั้น 2 เป็นต้นไป โดยชั้นที่ 2 จะมียูนิตพักอาศัยทั้งหมด 13 ยูนิตครับ โดยชั้นนี้จะมีความพิเศษตรงที่มีพื้นที่สวนไว้พักผ่อน ซึ่งสามารถใช้ได้เฉพาะเจ้าของห้องชั้น 2 เท่านั้น
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ผังอาคาร 3
ตั้งแต่ชั้นที่ 3 ถึงชั้นที่ 31 จะมียูนิตพักอาศัยทั้งหมด 15 ยูนิตต่อชั้นครับ ลักษณะการจัดวางยูนิตพักอาศัยก็จะวางห้องแบบ 2 ห้องนอน ไว้ที่ส่วนมุมของอาคารครับ ส่วนช่วงกลางอาคารจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 28.75-35.97 ตร.ม. ครับ

พอถึงชั้นที่ 32 ตั้งแต่ชั้นนี้เป็นต้นไปจนถึงชั้นที่ 34 ห้องพักอาศัยก็จะลดลงเหลือ 13 ยูนิตต่อชั้น โดยยูนิตแบบ 2 ห้องนอน เบอร์ 3 และ 4 จะถูกเปลี่ยนเป็นสวน และ Deck ชมวิว ส่วนชั้นที่ 34-35 ก็จะมียูนิตพักอาศัยชั้นละ 13 ยูนิตเหมือนกันครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ผังอาคาร 4
ส่วนกลางหลักของโครงการถูกยกมาไว้ที่ชั้น 35-36 ครับ ซึ่งจะเป็นส่วนลอยฟ้าที่สูงพ้นอาคารอื่นๆ ใกล้เคียงไปหมดแล้ว และจะได้วิวเมืองที่โปร่งโล่งเป็นมุมกว้างด้วยครับ โดยมีทั้งสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, พื้นที่พักผ่อน, Bar Space, Kids Zone, Game Corner และมีบันไดเชื่อมไปยังชั้นดาดฟ้าโครงการ ซึ่งมี Coworking Space และ Sky Dinning & Workshop
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ผังอาคาร 5
Co-living Space เพดานสูง 6.5 ม. สามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง

Co-kitchen & Dinning
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ผังอาคาร 6
ฟิตเนส มีให้ใช้ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Sky Fitness เครื่องออกกำลังกายมาตรฐาน Active Sphere ห้องฟิตเนสสำหรับออกกำลังกายเป็นกลุ่ม แสงไฟในห้องปรับเปลี่ยนสีได้ตามจังหวะเพลง และ Rejuvenate Corner มุมพักผ่อนพร้อมเก้าอี้นวดผ่อนคลาย
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ผังอาคาร 7
สระว่ายน้ำระบบ Chromotherapy ใช้สีที่แตกต่างเพื่อบำบัด โดยสีฟ้า จะช่วยผ่อนคลาย ลดความดันโลหิต ปรับสมดุลการหายใจ สีแดง ช่วยกระตุ้นพลังทั้งร่างกายและจิตใจ สีเขียว ลดความหงุดหงิด ช่วยเรื่องการนอนหลับ สีเหลือง เพิ่มความสุข กระตุ้นระบบย่อยอาหาร
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย ผังอาคาร 8

Rooftop Garden เปิดมุมมองรอบด้านแบบ 360 องศา ใช้ได้ทั้งพักผ่อน ชมวิว และออกกำลังกายบนจ๊อกกิ้งแทร็กได้

 

        สำหรับเรื่องที่จอดรถโครงการเดอะ ริช เอกมัย จะใช้ระบบจอดรถอัตโนมัติเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบาย โดยสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 47%

 

Product
        โครงการเดอะ ริช เอกมัย มีห้องชุดให้เลือกด้วยกัน 3 แบบหลัก ได้แก่
-แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28.75-32.56 ตร.ม.
-แบบ 1 ห้องนอน พลัส พื้นที่ใช้สอย 34.05-36.1 ตร.ม.
-แบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 51.3-60.3 ตร.ม.
        แบบห้องของโครงการก็ออกแบบมาตอบความต้องการคนหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มคนโสดอยู่คนเดียว ไปจนถึงผู้ที่อยู่อาศัยเป็นครอบครัว โดยขนาดห้องเริ่มต้น 28 ตร.ม. ถือว่าใหญ่กว่าพื้นที่เริ่มต้นสำหรับยูนิตแบบ 1 ห้องนอนทั่วไปครับ (ส่วนใหญ่จะเริ่มที่ประมาณ 26 ตร.ม.) ส่วนแบบ 2 ห้องนอน เริ่มที่ 51-60 ตร.ม. จะเห็นว่าเป็นขนาดห้องที่ไม่ใหญ่มาก แต่ก็ให้พื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง อยู่สบาย ในราคาต่อยูนิตที่ไม่สูงจนเกินไป
        สำหรับห้องตัวอย่างที่เราจะรีวิวเป็นแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28.75-32.56 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 51.3-60.3 ตร.ม. ครับ

 

เริ่มจากแบบ 1 ห้องนอน กันก่อนครับ

รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน (1)

ห้องแบบ 1 ห้องนอนของโครงการ จะวางยูนิตแปลนแบบคอนโดมิเนียมไฮไรส์ใจกลางเมือง ซึ่งจับเอาห้องนั่งเล่นและห้องนอนไว้เป็นส่วนรับวิวเมือง โดยจัดให้ห้องครัวและห้องน้ำอยู่ติดกับประตูทางเข้าห้อง เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับห้องนอนมากที่สุด
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน (2)
เริ่มจากเปิดประตูห้องเข้ามาครับ เราจะเจอกับส่วนแรกของห้องซึ่งจัดส่วนใช้สอยเป็นห้องครัว โต๊ะทานอาหาร และห้องนั่งเล่น
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน (3)
ชุดครัวของห้องนี้ โครงการจะให้ตามแบบห้องตัวอย่างครัว มีตู้แขวน 2 ใบ เป็นแบบบานเปิดคู่ ติดฮูดดูดควัน ที่เคาน์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีขาว มีเตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบบฝัง และซิงก์ล้างจานให้ บนผนังติดแผ่นกันเปื้อนให้ ส่วนชุดครัวตั้งพื้นจะให้ตู้ใต้ซิงก์ เป็นตู้ลิ้นชักสำหรับเก็บของ และช่องใส่ไมโครเวฟมาด้วย
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน (4)
ฝั่งตรงข้ามชุดครัว จะมีตู้อเนกประสงค์ให้ 1 ใบ ซึ่งตู้นี้จะสูงไปถึงฝ้าเพดานครับ สามารถใช้เก็บของใช้ต่างๆ รองเท้า ให้เป็นระเบียบได้ ถัดไปเป็นที่วางตู้เย็นและประตูทางเข้าห้องน้ำครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน ห้องน้ำ (1)
ภายในห้องน้ำ จะมีอ่างล้างมือแบบฝังเคาน์เตอร์ ตู้เก็บของใต้อ่าง กระจกเงาติดผนัง โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำอยู่ด้านในสุด โดยติดฉากกั้นอาบน้ำเป็นกระจกนิรภัยให้ครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน ห้องน้ำ (2)
ด้านในพื้นที่อาบน้ำ มีช่องสำหรับเก็บของ สามารถหาชั้นมาแบ่งใช้วางของด้านในได้ ถัดไปเป็นชุดฝักบัว ซึ่งจะมีฝักบัวแบบก้านปรับระดับความสูง ได้ Rain Shower และที่วางสบู่ติดผนังมาด้วย
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน Dinning
โต๊ะทานอาหาร จะอยู่ถัดจากชุดครัวมาครับ ในห้องตัวอย่างตกแต่งให้เป็นโต๊ะสำหรับ 2 ที่นั่ง โดยใช้โต๊ะกลมเพื่อให้สามารถเข้านั่งใช้งานได้ง่ายขึ้้น
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน Living 1
ถัดมาเป็นส่วนห้องนั่งเล่นครับ โครงการตกแต่งใช้โซฟากำมะหยี่สำหรับ 2 ที่นั่ง ตรงนี้ถ้าเจ้าของห้องไม่เน้นทานข้าวบนโต๊ะอาหาร ก็เลือกไม่วางโต๊ะอาหาร แล้วเพิ่มขนาดโซฟาเป็นแบบ 3 ที่นั่ง มีฟังก์ชันเดย์เบดเอาไว้นอนเล่นเหยียดขาก็ได้ครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน Living 2

ผนังอีกฝั่งเป็นที่วางโทรทัศน์ครับ ตรงนี้ถ้าเราใช้โทรทัศน์จอใหญ่สัก 40-50 นิ้ว ก็สามารถหาตู้โทรทัศน์ที่ไม่ลึกมากมาใช้งานได้ หรือจะใช้การติดขาแขวนกับผนังเหมือนในห้องตัวอย่าง แล้วเพิ่มตู้แขวนผนังหรือชั้นวางของให้มีพื้นที่เก็บของใช้ต่างๆ ก็ได้ครับ

รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน Living 3

ถัดมาที่ส่วนระเบียงห้องครับ ห้องนี้มีฟังก์ชันระเบียง 2 ชั้น ทำให้ห้องนี้พื้นที่พิเศษเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนรับวิว จะจัดเป็นห้องทำงานแบบในห้องตัวอย่างก็ได้ หรือจะเปิดหน้าต่างทำเป็นที่นั่งชิลรับลมแบบ Semi Outdoor ก็ได้เหมือนกันครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน Living 4
มาดูส่วนห้องนอนกันต่อครับ ลักษณะของห้องนี้จะวางห้องนอนแยกไว้ด้านหลังผนังที่วางโทรทัศน์ เพื่อให้การใช้งานระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นส่วนตัว ไม่รบกวนกัน เวลามีคนหนึ่งนั่งดูทีวี เสียงก็จะไม่รบกวนคนที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่ครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน Bedroom 1
ในห้องนอน พื้นที่ส่วนเตียงนอนจะกว้างขวางดีครับ วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้เลย ฝั่งปลายเตียงมีทางเดินให้ สามารถเข้าออกไปยังส่วนระเบียงได้สะดวกครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย Bedroom 2
ฝั่งปลายเตียง สามารถติดขาแขวนโทรทัศน์ได้ครับ ตรงนี้เราแนะนำเลยว่า ใช้เป็นแบบแขวนกับผนังจะดีกว่า เพราะถ้าใช้เป็นตู้ก็จะกีดขวางทางเดินนะครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน Bedroom 3
ถัดจากห้องนอนก็จะเป็นระเบียงครับ ตรงนี้โครงการออกแบบให้เป็นระเบียงส่วนเซอร์วิส โดยนำเครื่องซักผ้า และมีที่สำหรับติดคอนเดนซิ่งยูนิตเครื่องปรับอากาศ ระเบียงมีความกว้างดี สามารถออกมาใช้งานได้สะดวกครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 1 นอน Bedroom 4

ข้างเตียงนอนอีกฝั่งจะเป็นตู้เสื้อผ้าครับ โดยโครงการจะให้ตู้เสื้อผ้าแบบบานเปิดคู่ หน้าบานเป็นกระจกใสสีชาทอง ด้านบนจะเปิดบานให้เก็บของได้อีกครับ ส่วนด้านข้างใช้เป็นตู้ไร้บาน สำหรับใส่ของใช้ที่ต้องหยิบใช้งานบ่อยๆ

 

มาต่อที่ห้องแบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 51-60 ตร.ม. กันครับ

รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน แปลน
แบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 51-60 ตร.ม. นี้ จะเป็นห้องแบบหน้ากว้างครับ โดยจัดห้องนอนทั้งสองห้อง ห้องนั่งเล่น อยู่ติดด้านนอกอาคาร ให้สามารถรับวิวเมืองได้ โครงการออกแบบให้ห้องนั่งเล่นมีพื้นที่กว้างขวาง เพื่อให้รองรับการใช้งานพร้อมกันของสมาชิกในครอบครัว ส่วนห้อง Master Bedroom จะมีความพิเศษ ทั้งกระจกเข้ามุม มีห้องน้ำแบบ Sexy Bathroom ในตัว
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Living 1
เริ่มจากส่วนแรก คือ ห้องนั่งเล่นก่อนครับ ตัวห้องนั่งเล่นของโครงการจะเป็นห้องเปิดโล่งขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการใช้งานพร้อมกันของสมาชิกในครอบครัว
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Living 2
ในห้องนี้ พื้นที่ส่วนโซฟาจะกว้างขวางมาก สามารถวางโซฟาเบดนั่งได้ 3 คน เสริมด้วยโต๊ะกลางไว้ใช้งานได้ ที่ผนังอีกฝั่งสามารถติดโทรทัศน์จอใหญ่ได้สบายๆ อย่างจอ 50 นิ้วนี้ อาจติดให้ต่ำลงสักหน่อย เพราะให้ระดับสายตาของเราอยู่กลางจอภาพพอดี
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Living 3
มุมโต๊ะทานอาหารจะอยู่ติดกับประตูทางเข้าห้องครับ ถือว่าสะดวกดี เวลากลับถึงห้องก็วางข้าวของไว้ที่โต๊ะ แล้วถอดรองเท้า เข้าห้องน้ำก่อนได้
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Dinning
โต๊ะทานอาหาร ในห้องตัวอย่างจัดเก้าอี้สำหรับนั่ง 4 คนครับ มีพื้นที่ด้านหลังพนักเก้าอี้ให้ถอยเพื่อเข้านั่งได้สะดวกดี
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Kitchen 1
ห้องครัวและห้องน้ำใช้รวมจะอยู่คู่กันแบบนี้ ทั้งสองห้องอยู่ใกล้กับห้องนอนที่ 2 ทำให้ห้องนอนที่ 2 มีความสะดวกพอสมควร จะเข้าห้องน้ำก็ไม่ต้องเดินไกล หรือดึกๆ เดินออกมาหาอะไรกิน แค่เดินนิดเดียวก็ถึงห้องครัวแล้วครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Kitchen 2
ห้องครัวของยูนิตนี้จะเป็นครัวปิด มีประตูบานเลื่อนกั้นส่วนครับ ชุดครัวที่ได้จะขนาดใกล้เคียงกับห้องแบบ 1 ห้องนอน มีตู้แขวนผนังแบบบานเปิดคู่ เคาน์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีขาว ติดแผ่นกันเปื้อน มีเตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบบฝังลงเคาน์เตอร์ มีซิงก์ล้างจาน ส่วนตู้ตั้งพื้นมีตู้บานเปิดใต้ซิงก์ ตู้ลิ้นชัก ช่องวางไมโครเวฟให้ครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Kitchen 3
มาดูห้องน้ำกันต่อ ห้องน้ำนี้จะใช้ร่วมกันครับ มีอ่างล้างมือแบบฝังลงเคาน์เตอร์ ตู้ใต้อ่าง กระจกเงาติดผนัง โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำด้านใน
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Bathroom
พื้นที่อาบน้ำ จะได้ฝักบัวแบบที่ปรับระดับความสูง ชั้นวางสบู่ติดผนัง และ Rain Shower ให้ครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Bedroom 2 (1)
ห้องถัดมาเป็นห้องนอนที่ 2 นะครับ ห้องนอนนี้พื้นที่ห้องก็กว้างขวางใช้ได้ทีเดียว ในห้องวางเตียงขนาด 5 ฟุตเอาไว้ โดยวางเกือบชิดกับหน้าต่าง เพื่อให้มีพื้นที่ข้างเตียงอีกฝั่งที่สามารถเดินเข้าออกและใช้งานตู้เสื้อผ้าได้
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Bedroom 2 (2)
ลักษณะการวางเตียงของห้องนี้ อย่างที่บอกว่าจะเกือบชิดกับหน้าต่างห้องครับ จะมีพื้นที่วางตู้ข้างเตียงได้อยู่ ซึ่งตรงนี้ ถ้าใครอยากวางเตียงใหญ่กว่านี้ก็ตัดโต๊ะข้างเตียงออกไปแล้ววางเตียงชิดหน้าต่างห้องไปเลยก็ได้ครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Bedroom 2 (3)
ข้างเตียงนอนฝั่งนี้จะเป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งครับ โดยตู้เสื้อผ้าจะเป็นแบบ 2 บานเปิด หน้าบานเป็นกระจกใสสีชาทอง ด้านข้างใช้เป็นตู้ไร้บาน ใช้วางของที่หยิบใช้บ่อยๆ ได้สะดวก ถัดมาเป็นโต๊ะเครื่องแป้งแบบบิวท์ติดกับผนัง ถ้าเป็นห้องผู้ชายก็เปลี่ยนโต๊ะเครื่องแป้งเป็นโต๊ะทำงานตัวเล็กๆ แทนที่ได้ครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย 2 นอน Bedroom 2 (4)
ฝั่งปลายเตียง จะมีพื้นที่เหลืออยู่พอสมควรเลครับ สามารถหาตู้วางโทรทัศน์แบบมีลิ้นชักเก็บของมาใช้ จะได้มีที่เก็บของในห้องเพิ่มด้วยก็ดีนะครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย Master Bedroom 1
มาดูห้อง Master Bedroom กันครับ ห้องนี้พื้นที่กว้างขวางดีเลย วางเตียงนอนขนาด 5-6 ฟุตได้ มีพื้นที่ปลายเตียงเหลือให้เดินเข้าออกได้สะดวกครับ ในห้องนี้มีลูกเล่นเด็ดๆ หลายอย่างเลยครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย Master Bedroom 2
กระจกเข้ามุมของห้อง ทำให้ได้วิวเมืองมุมกว้างมากขึ้น ตัวผนังจะสูงขึ้นมาราวๆ เดียวกับระดับที่นอน ดังนั้น เวลานอนก็จะมองผ่านออกไปเห็นวิวด้านนอกได้เลยครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย Master Bedroom 3
หันไปอีกฝั่ง จะเห็นกระจก Sexy Bathroom ของห้องน้ำครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย Master Bedroom 4
หน้าทางเข้าห้องน้ำมีตู้เสื้อผ้าครับ เป็นบานเลื่อนสลับ 2 บาน กรอบเป็นสีทอง หน้าบานเป็นกระจกใสสีชาทอง เก็บของได้พอประมาณครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย Master Bedroom 5
ถัดมามีพ็อกเก็ตเล็กๆ ทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง ที่ผนังติดกระจกเงาทรงสูงเอาไว้ เพิ่มมิติให้มุมนี้ดูกว้างขึ้นครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย Master Bedroom 6
เข้ามาในห้องน้ำ ทางขวามือเป็นโถสุขภัณฑ์ครับ ถัดไปตรงกับประตูทางเข้าเป็นอ่างล้างมือและกระจกเงา พื้นที่ตรงนี้เว้นระยะเอาไว้พอดีๆ สามารถใช้งานได้สะดวกครับ
รีวิว เดอะ ริช เอกมัย Master Bedroom 7

ถัดมาเป็นส่วนไฮไลต์ของห้องน้ำเลยครับ นั่นคือ อ่างอาบน้ำฟังก์ชัน Sexy Bathroom โดยโครงการจะใช้ผนังฝั่งติดกับห้องนอนเป็นผนังกระจก เอาไว้อาบน้ำไปด้วยชมวิวเมืองไปด้วย ฝั่งปลายเท้าจะเป็นหน้าต่าง แบ่งเป็น บานช่องแสงกับต่างบานกระทุ้งครับ ตรงนี้ ถ้าอยากเพิ่มความเป็นส่วนตัวก็ติดม่านปรับแสงเข้าไปก็ได้ครับ

 

Price
        ราคาเริ่มต้นของโครงการจะอยู่ที่ 4.79 ล้านบาท โดยมีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการอยู่ที่ 170,XXX บาท/ตร.ม. ถือว่าราคาดีทีเดียวครับ เพราะโครงการที่เปิดไปก่อนหน้าเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ราคาก็อยู่ที่ 180,000-200,000 บาท/ตร.ม. ครับ ถือว่ามีช่องให้ Growth อยู่พอสมควรนะครับ

 

Conclusion
        
โครงการเดอะ ริช เอกมัย เป็นคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ที่มีจุดเด่นเรื่องที่ตั้งโครงการ กินอยู่สะดวกมาก ใกล้บิ๊กซี ร้านอาหาร คาเฟ่ และสีสันของทำเลนี้เลยครับ ดังนั้น เรื่องกินอยู่ถือว่าสบายหายห่วงสุดๆ แล้วล่ะครับ
        การเดินทางจากโครงการอยู่ห่างรถไฟฟ้าประมาณ 850 ม. อาจเป็นระยะที่คนไทยไม่คุ้นสักเท่าไร แต่คนรุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้เดินได้ไม่มีปัญหาครับ ตลอดทางก็มีฟุตบาท มีร่มไม้ มีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อให้แวะ
        สำหรับการเดินทางเข้าเมืองก็มีตัวเลือก ทั้งรถไฟฟ้าที่สถานีเอกมัย นั่งไปอโศก ก็แค่ 3 สถานีเท่านั้นครับ ถ้าจะขับรถก็มีทางด่วนให้ขึ้น ทั้งพระราม 4 หรือวิ่งเส้น ถ.เพชรบุรี ถ.พระราม 9 ก็ได้ครับ แต่การจราจรก็จะหนาแน่นหน่อยเป็นธรรมดา
        ตัวอาคารจัดส่วนกลางมาหลายรูปแบบ
        แบบห้องมีให้เลือกครอบคลุมหลายกลุ่มความต้องการ ไม่ว่าจะโสดอยู่คนเดียว หรืออยู่เป็นครอบครัว ปล่อยเช่าชาวต่างชาติก็มีทั้งชาวญี่ปุ่น ฝรั่ง และยุโรปครับ ผลตอบแทนค่าเช่าทำเลนี้อยู่ที่ราว 4-6% ค่าเช่ายูนิต 1 ห้องนอนที่เอกมัย เริ่มต้นอยู่ที่ 25,000 บาท
        ถ้าใครกำลังมองหาคอนโดสำหรับอยู่เอง หรือจะลงทุนเพื่อปล่อยเช่าในอนาคต เน้นกินอยู่ง่าย สะดวกสบาย โครงการเดอะ ริช เอกมัย ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ

 

Fact Sheet
ชื่อโครงการ : 
เดอะ ริช เอกมัย
เจ้าของโครงการ : บริษัท ริชชี่ เพลส (2002) จำกัด (​มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ : ถ.เอกมัย ซ.8
พื้นที่โครงการ : 1-3-67 ไร่
ประเภทโครงการ : 
คอนโดมิเนียม สูง 37 ชั้น 1 อาคาร
จำนวนยูนิต : ยูนิตพักอาศัย 487 ยูนิต, ร้านค้า 1 ยูนิต
แบบห้อง : -1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28.75-32.56 ตร.ม.
               -1 ห้องนอน พลัส พื้นที่ใช้สอย 34.05-36.1 ตร.ม.
               -2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 51.3-60.3 ตร.ม. 
สิ่งอำนวยความสะดวก : ล็อบบี้, สวนหย่อม, Coworking Space, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, พื้นที่พักผ่อน, Bar Space, Kids Zone, Game Corner, Sky Dinning & Workshop
ระบบรักษาความปลอดภัย : เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, กล้อง CCTV, เข้าออกด้วยระบบ Easy Pass, ระบบ Keycard Access
ที่จอดรถ : อัตโนมัติ 47%
ราคาเริ่มต้น : 4.79 ล้านบาท
ติดต่อ : 1343
เว็บไซต์ :
 https://therich-ekkamai.com

 


ติดตามข่าวสารอสังหาฯ และข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news
ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage
หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่ www.home.co.th/tvwww.youtube.com/tvhomebuyer

คอนโด, คอนโดใหม่, ราคาคอนโด, ซื้อคอนโด, รีวิวบ้าน, ทาวน์โฮม, ทาวน์เฮ้าส์, รีวิวคอนโด

>>คอนโดใกล้รถไฟฟ้า>>บ้านใกล้รถไฟฟ้า>>Blogger home.co.th




Create Date : 24 เมษายน 2562
Last Update : 24 เมษายน 2562 16:24:43 น. 0 comments
Counter : 2206 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สมาชิกหมายเลข 4737655
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บ้านใหม่ ราคาบ้าน


คอนโดใหม่ ราคาคอนโด


ทาวน์โฮม ราคาทาวน์เฮ้าส์ 


โฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์


VR 360 บ้าน-คอนโด 360 องศา


รีวิวบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีวิวคอนโด


ข่าวอสังหาริมทรัพย์ ข่าวรถไฟฟ้า


แบบบ้านยอดนิยม แบบบ้านราคาประหยัด


ฮวงจุ้ยบ้านและคอนโด การปรับฮวงจุ้ยบ้านคอนโด

[Add สมาชิกหมายเลข 4737655's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com