bloggang.com mainmenu search


อะไรคือ "ชีวิต ดี๊ดี บินดี อยู่ดี  กับ Bangkok airways" ? เพื่อนๆสงสัยกันมั้ยครับ
สำหรับผมมันคือ 1 สต๊อปเซอร์วิสสำเรื่องท่องเที่ยว ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนจะมีปัญหาเรื่อง ฉันจะจองตั๋วเครื่องบินที่ไหน จองไม่เป็น  ฉันจะไปหารถทัวร์ไปเที่ยวที่ไหน ใครจะแนะนำที่เที่ยวให้ฉัน โรงแรมอะไรดีที่ฉันต้องนอน ฉันอยากได้ใครสักคนที่ทำเรื่องพวกนี้ให้ฉันที

ผมบอกเลย ชีวิต ดี๊ดี บินดี อยู่ดี  กับ "Bangkok airways" จะช่วยคุณได้แน่นอน เพราะ ที่เพียงแค่คุณเลือก จังหวัดที่คุณจะไปเท่านั้น  นอกนั้น บินดี อยู่ดี กับ "Bangkok airways" จะจัดหาทุกอย่างให้คุณเอง ทั้งตั๋วโปรราคาพิเศษ รถรับส่งสนามบิน ไกด์ทัวร์ คนขับรถ ทัวร์ที่เที่ยว โรงแรมพร้อมอาหารเช้า



ทัวร์ที่ผมใช้บริการคราวนี้คือ ชีวิต ดี๊ดี บินดี อยู่ดี  จังหวัดเชียงราย โรงแรมที่เลือก เลอ เมอลิเดี้ยน เชียงราย แพคเกจราคา 9100 บาท/คน (18200 / 2 คน ) เรามาคำนวนกันดีกว่า ว่าราคาต่างกับจองเองขนาดไหน

1. ค่าตั๋วเครื่องบิน พร้อมอาหารบริการที่ห้องรับรองที่สนามบินทั้ง 2 ที่ พร้อมอาหารบริการบนเครื่องบิน 6000 บาท (ไปกลับ สำหรับ 2 ท่าน)

2. ค่ารถตู้ แบบส่วนตัว พร้อมคนขับ + น้ำมัน  2500 บาท/ วัน

3. ค่าไกด์/วัน 1200 บาท (ไกด์จะช่วยเราจัดทริป แนะนำ และอำนวยความสะดวกในการพาเราเข้าสถานที่ต่างๆ)

4.ค่าโรงแรมที่พัก พร้อมอาหารเช้า ผมเลือก เลอ เมอลิเดี้ยน เชียงราย ห้องพักพร้อมอาหารเช้า 2 คืน จะอยู่ที่ 5600 บาท

5.ค่ากิจกรรม ซิฟไลน์ 750 บาท/คน (1500 บาท/2คน)

6. ค่าอาหารเที่ยง 400 บาท/คน (800 บาท/2คน)

7. ค่ารถจากโรงแรมมาสนามบิน 300 บาท

ราคานี้คือราคาที่เราต้องจ่ายเองจองเองหมด  6000+2500+1200+5600+1500+800+300 = 17900บาท / 2 ท่าน

ส่วนราคาทัวร์ ชีวิต ดี๊ดี บินดี อยู่ดี 18200 / 2 ท่าน

เห็นมั้ยครับ แทบไม่ต่างกันเลย แต่เราไม่ต้องเหนื่อยจองอะไรเองเลย ชี้นิ้วสั่งเป็นคุณนาย แล้วจ่ายเงินอย่างเดียวนะคร้าบบบบ งานเน้ ชีวิต ดี๊ดี เป็นราชนิกูลกันไปนะคร้าบบบบ กราบบบบ

มาครับเรามาดูกันดีกว่า ในราคาที่เราจ่ายไปเราได้อะไรบ้าง

1 ตั๋วเครื่องบิน พร้อมอาหารบริการที่ห้องรับรองที่สนามบินทั้งที่สุวรรณภูมิ และที่สนามบินเชียงราย พร้อมอาหารบริการบนเครื่องบิน มูล่า 3000 บาท (ไปกลับ 6000 บาท สำหรับ 2 ท่าน) 

ห้องรับรองในสนามบินสุวรรณภูมิ บอกเลย อาหารว่างแบบบุฟเฟ่ต์ไม่อั้น







ไม้ตายของของว่างที่นี่คือ ข้าวต้มมัดในตำนาน นั้นเอง ใครอยากรู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร ต้องมาลองฮะ



เคาเตอร์รับรองที่สนามบินเชียงราย



ก็ยังคงอิ่มทั้งขาไปทั้งขากลับ เหมือนเดิมฮะ



อิ่มกันหรือยังฮะ ป่ะ เราไปขึ้นเครื่องกันดีกว่า (ได้โปรดอย่าถามนะครับว่าดีกว่าอะไร ก็ดีกว่า ตกเครื่องนะสิ 555555) ได้เวลาขึ้นเครื่องแล้ว เราจะบินไปกับเครื่องบินแบบนี้แหละครับ



มีคนถามว่าแอร์สวยมั้ย บอกเลย...ไม่สวย แต่ น่ารักมว้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เห็นแล้วกระชุ่มกระชวยหัวจายยยย 55555



ท่านผู้โดยสารโปรดนั่งประจำที่และรัดเข็มขัดกันนะค่ะ เรากำลังจะพาท่านเหิรฟ้าพาท่านสู่ เชียงรายนครกันแล้ว ใครมีคำถามอะไรมั้ยค่ะ ถ้าไม่มี เรามาเสริฟอาหาร มื้อพิเศษ แสนอร่อย กันดีกว่า



อิ่มจากาคพื้นดินมาแล้ว เรามาอิ่มอร่อยต่อบนเครื่องกันต่อฮะ อาหารบนเครื่องส่วนใหญ่จะไม่ใช่ของว่างนะครับเป็นมื้อจัดหนักทีเดียว เมนูก็จะเป็นอาหารไทย รสไทยๆ หมุนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ใครชอบอาหารฝรั่งแนะนำให้หันมาปลื้มอาหารไทยกันแทนนะช่วงที่บิน 55555 เรามาลองดูเมนูกันดีกว่าว่าเราจะมีโอกาสเจออะไรกันบ้าง

สุกี้แห้ง มีใครชอบบ้างก๊าบบบบบบ



ยำแหนมสด ขอบอกเลยรสไม่มีเอาใจฝรั่งนะคร้าบบบ



ไส้กรอกไก่ใบกระเพรา



2. ค่ารถตู้ แบบส่วนตัว พร้อมคนขับ + น้ำมัน  2500 บาท/ วัน

3. ค่าไกด์/วัน 1200 บาท (ไกด์จะช่วยเราจัดทริป แนะนำ และอำนวยความสะดวกในการพาเราเข้าสถานที่ต่างๆ)

เมื่อมาถึงสนามบินเชียงราย จะมีไกด์กับคนขับรถถือป้ายรอเราอยู่หน้าประตูทางออกพร้อมป้ายบางกอกแอร์เลยฮะ



รถที่นั่งก็เป็น รถตู้ที่ไม่ต้องจอยบกับใคร เป็นทัวร์แบบส่วนตั้วววว ส่วนตัวครับ



ในรถที่นั่งก็ไม่ขี้เหร่นะครับ นั่งสบายหายห่วง 9 ที่นั่ง ดี๊ ดี สบ้าย สบาย



จุดที่ทำให้เราแน่ใจได้ว่าเราอยู่ในตัวเมืองเชียงราย คือ อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย ครับ บริเวณนี้ถือเป็นประตูของตัวเมืองเชียงรายเลยก็ว่า  ชาวเมืองเชียงรายจะเรียกบริเวณนี้กันว่า "5 แยกพ่อขุน" (ห่างจากสนามบินเชียงราย ประมาณ 10 กม)

จุดแรกเมื่อมาถึงเมืองเชียงรายแล้วเราควรต้องกราบไหว้ขอพรกับพ่อขุนเม็งรายกันก่อนเลยครับเพื่อความเป็นศิริมงคล ในชีวิต และทริปนี้




หลังจากกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิเพื่อเป็นสิริมงคลเรียบร้อยแล้ว ไกด์ (ชื่อลุงโทนี่) จะขอคำปรึกษาเราเกี่ยวกับเรื่องการปรับเปลี่ยนโปรแกรมท่องเที่ยว ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเรา แต่ถ้าเอาไปตามโปรแกรมเดิมที่จัดมาจะเป็นไปตามนี้นะจ้า

ไร่บุญรอด กิจกรรมซิบไลน์ อาหารเที่ยงที่ไร่บุญรอด วัดร่องขุ่น และอาหารเย็นที่ร้านกาแฟชีวิตธรรมดา


"สิงค์ปาร์คหรือไร่บุญรอด"ที่เที่ยวใกล้ตัวเมือง ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง   ใครรัก ต้นไม้ ใบหญ้า ท้องฟ้า แสงแดด สายลม ดอกไม้ สัตว์โลกและไร่ชา คงจะปลื้มกับที่นี่กันอย่างแน่นอน กิจกรรมที่น่าสนใจที่สุดสำหรับที่นี่คือกิจกรรมโหนสลิง ซิบไลน์ 4 ฐาน ระยะทาง 1400 เมตร ราคา 750 บาทต่อคน (รวมอยู่ในทัวร์)



เมื่อมาถึง ลุงโทนี่จะจัดการ เรื่องจองคิวรถให้เรา เข้าชมไร่ชาครับ เราไม่ต้องทำไรเลย เดินไปถ่ายรูปเล่น จิบชาฟรีสบายใจแฮ 55555









ลุงโทนี่ : น้องๆๆ  รถมาแล้ว ไปกันๆๆๆ ขึ้นมากันเลยคร้าบบบบบบบ

ลุงโทนี ตามแล้ว เราไปขึ้นรถกันดีกว่าไปครับ



ข้างในก็จะเป็นสวนดอกไม้ สวนผลไม้  แต่ช่วงที่ผมไปไม่ค่อยจะมีทั้งดอกไม้ ทั้งผลไม้ ( เดือน 7 ) ผมแนะนำว่าถ้าจองทัวร์ไปช่วงปลายเดือน 10 น่าจะเป็นช่วงที่สวยที่สุด



ไฮไลท์ของรถรางชมไร่บุญรอด สำหรับผมคือการให้อาหารสัตว์ครับ มีทั้งยีราฟ วัววาตูซี วัวแดง ม้าลาย



เราจะมาสุดเส้นทางรถรางที่ตรงนี้ ถ้าเราไม่ได้ทำกิจกรรมซิบไลน์ เราก็จะวนกลับไปจุดเริ่มต้นฮะ แต่วันนี้ น้องกิ๊ก(คนขับรถ)กับลุงโทนี(ไกด์) มารอเราอยู่ที่บ้านแดงแล้วฮะ บ้านแดงคืออะไร เหมือนบ้านทรายทองหรือเปล่า ? บอกเลยถ้าคุณหวังเจอ พจมาน ที่นี่ คงไม่ได้เจอแน่ๆ สภาพดูคล้ายๆจะเจอทัดดาว บุษยา มากกว่า " เจ้าฮะ กาแฟมั้ยฮะ" ออกทะเลไปล่ะๆๆ กลับมาๆๆ บ้านแดงคือคาเฟ่กลางไร่บุญรอด ถือเป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรมเส้นมันๆมากมาย

มาถึงนี่แล้วต้องทำอะไร ไม่ต้องทำอะไรฮะ เดินถ่ายรูป นั่งชิลล์ๆ สวยๆ เดี๋ยว น้องกิ๊ก(คนขับรถ)กับลุงโทนี(ไกด์) ไปจัดการให้ทุกอย่างฮะ







5.ค่ากิจกรรม ซิฟไลน์ 750 บาท/คน (1500 บาท/2คน)

กิจกรรมซิบไลน์หรือการโหนสลิง 1400 เมตร

คำถามที่ควรได้รับคำตอบ คือ "มันน่ากลัว อันตรายมั้ย" คำตอบคือไม่น่ากลัวเลยฮะ เพราะไม่เร็ว และวิวไร่ชาสวยเวอร์ แล้วมัน
อันตรายมั้ย บอกเลย นอกจากอุปกรณ์จะโครตเซฟตี้แล้ว ยังมีน้องพนักงาน 2 คนมาคอยดูแลเราด้วยครับ วางใจได้อย่างแน่นอน "i believe i can fly" ท่องไว้ครับ "ฉันเชื่อว่าฉันบินได้"







ส่วนคนน้ำหนักเยอะ ก็ไม่ต้องห่วงว่าถ้าฉันเล่นสลิงมันจะขาดมั้ย จากภาพเห็นมั้ยครับ สลิงเส้นเดียวแต่ไป 2 คน ยังสบายเลย สองคนนี้รวมกัน น้ำหนักน่าจะ 100 นิดๆนะ



6. ค่าอาหารเที่ยง 400 บาท/คน (800 บาท/2คน)

เรียบร้อยจากกิจกรรมซิปไลน์ ก็น่าจะเที่ยงกันแล้ว เราไปหาอะไรหม่ำกันดีกว่าฮะ บอกเลยว่าห้องอาหารภูิรมย์ของที่นี่ นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว วิวยังสวยเทพมาจุติมว้ากกกกกกกก ไม่ควรจะพลาดด้วยประการทั้งปวง ( จะพลาดได้ไงก็รวมอยู่ในทัวร์อยู่แล้วอ่ะ 55555 )







อาหารจะเป็นเซ็ตเมนู เราสามารถเลือกสั่งได้นะครับ เพียงแต่เราต้องบอกไกด์ก่อน ว่าเราของสั่งเอง  เมนูที่ไม่น่าพลาด คือยำยอดใบชาฮะ กราบกันเลยฮะ มาไร่ชาทั้งทีก็ต้องหาทานอะไรที่มัน ชินเมโจไต่ กันใช่มั้ยคร้าบบบบ

ป.ล. ไก่ย่างภูภิรมย์ของขึ้นชื่อที่นี่ผมเฉยๆนะ แนะนำให้ลองขาหมูเยอรมันแทน ฟินกว่าเห็นๆ





ป.ล. สำหรับคนที่ไม่อยากเล่นกิจกกรมซิปไลน์ (ซึ่งผมว่าไม่ควรด้วยประการทั้งปวงนะคร้าบบบบ) ทางทัวร์จะปรับเปลี่ยนแผนให้มาลองนวดไทยที่นี่ฮะ





เสร็จจาก มื้อเที่ยงแสนอร่อยกับวิวแสนงามแล้ว เราไปเที่ยวกันต่อดีกว่าคร้าบบบบบบ มาเชียงราย เรานึกถึงวัดอะไรเป็นวัดแรก ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก  ใช่แล้ว "วัดร่องขุ่น" ฮะ มาๆๆๆ ไปเยี่ยมอาจารย์เฉลิมชัยกันดีกว่าฮะ





เราปิดท้ายตารางทริปวันเน้กันที่ ร้านกาแฟในตำนานของเชียงราย กันดีก่า  (มื้อนี้เราต้องออกเองนะฮะ)

ชีวิตธรรมดา

ถึงร้านจะชื่อ "ชีวิตธรรมดา" แต่ร้านนี้ไม่ธรรมดาเลยครับ ด้วยทุนสร้างกว่า 10 ล้านบาท เนรมิตบ้านพักสไตล์อังกฤษให้ขึ้นมาอยู่บริเวณริมน้ำกก  ฟีลลิ่งของที่นี่คือ เหมือนเรามาเที่ยว มาเยี่ยมบ้านเพื่อนคนอังกฤษครับ ร้านจะรกๆหน่อย เพื่อให้คนมารู้สึกเหมือนเข้ามาในบ้านจริงๆ

อาหารแนะนำ ไม่เคยทานอาหารที่นี่ครับ แนะนำเป็นเครื่องดื่ม กาแฟ ร้อนเย็น และบานอฟฟี่ครับ











แต่เดี๋ยวก่อน...... ทัวร์นี้ใจดี  แค่เพียงคุณบอกมา ว่าไม่อยากไปร้านชีวิตธรรมดา ทางน้องกิ๊ก (คนขับ) และลุงโทน ี่(ไกด์) พร้อมจะพาคุณไปยังร้านอาหารที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็น

Melt In Your Mouth

Melt In Your Mouth "ละลายในปากแต่ไม่ละลายในมือ" ร้านตกแต่งสไตล์อังกฤษ เรียบ หรู ดูสะอาดตา ผมค่อนข้างปลื้มบรรยากาศของร้านนี้ เพราะปลอดโปร่ง โล่งสบายให้ความเป็นร้านอาหารร้านคาเฟ่สมฐานะความเป็นร้านกาแฟไฮพรีเมี่ยมของเมืองเชียงราย เครื่องทำกาแฟของร้านนี้แพงสุดๆครับ ได้ข่าวว่า 800000 กันเลยทีเดียว ไม่รู้ข่าวลือ หรือข่าวโคมลอย

ป.ล.มีโอกาสได้ชิมอาหารเช้ามาครับ ขอบอกว่า ไม่ผ่าน T__T ไม่ชอบอ่ะ ขอแนะนำเป็นเบเกอรี่และกาแฟ (ก็เครื่องชงแพงขนาดนั้นคงต้องลองกันล่ะนะ) ดีกว่าครับ กาแฟที่นี่มีหลายตัวที่เป็นสูตรของเฉพาะที่ร้าน ลองถามดูครับว่าตัวไหนแนะนำ









มโนรมย์ และ ละอองแห่งความสุข


เติมเต็มความสุขด้วยอารมณ์สุนทรีย์ที่ "มโนรมย์" ใครชอบอะไรฟรุ้งฟริ้ง มุ้งมิ้ง กิ้งก่องแก้ว คงต้องมาที่นี่ล่ะครับ  เจ้าของร้านต้องการให้บรรยากาศร้านออกมาเหมือน ภาพฝันหวาน ร้านจึงได้รับตกแต่งให้ออกมาหวานแหววเหมือนภาพฝันเช่นนี้

ป.ล.ในสามร้านนี้ผมมีโอกาสได้ชิมอาหารหนักๆของร้านนี้เพียงร้านเดียว ขอบอกว่าอร่อยมากกกก อาจเป็นเพราะเจ้าของร้านคือลูกชายของ "ร้านสลุงคำ" (ร้านต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองของชาวเชียงรายมาช้านาน) เลยค่อนข้างพิถีพิถันกับอาหารสักหน่อย แถมได้เชฟจาก ซีร๊อกโก้ มาร่วมวงไพบูรณ์ด้วย อาหารมันจะไม่เริ่ดได้ไง









ส่วนใครไม่ Need ร้านฟรุ้งฟรุ้ง มุ้งมิ้ง กิ้งก่องแก้ว อยากจัดอะไรที่มันโลคอล อร่อยบ้านๆ มาถึงถิ่นพ่อขุนเม็งรายแล้ว ขอจัดแบบพื้นบ้านเถอะ จัดไปครับ ตามลิสนี้ บอก น้องกิ๊ก (คนขับ) และลุงโทนี่ (ไกด์) เลยจะไปทานร้านไหน

อาหารอีสานแซ่บๆ ก็ต้องที่ "ลาบสนามกีฬา"
ข้าวต้มกุ๊ย ก็ต้องที่ "ช.เจริญชัย"
ต้มเลือดหมู ก็ต้องที่ "เจ้สหรส"
อาหารเมืองเทพๆ ก็ต้องที่ "สลุงคำ" (หมูย่างอร่อยเทพ)

และถ้าคุณทำเวลาดี ไม่เลท ไม่สาย ทัวร์นี้ใจดีมีแถมให้นะคร้าบบบบบบ

แถมทริปไหว้พระสวยๆในเมืองให้แบบไม่อิดออด ไม่ว่าจะเป็นวัดคู่เมืองเชียงรายอย่างวัดพระแก้ว



อารามหลวงชั้นเอก อย่างวัดพระสิงห์



หรือจะเป็นวัดช้างมูบ วัดไทยใหญ่อายุกว่า 800 ปี



แต่เดี๋ยวก่อน ยังไม่พอ ยังแถมไม่พอ ยังไม่สาแก่ใจอีช้อย ถ้าคุณมาวันเสาร์ อ้อนขอ น้องกิ๊ก (คนขับ) และลุงโทนี่ (ไกด์) เลยครับ ว่าอยากไปเดินเล่น ถนนคนเดินเชียงราย ด้วย





ปิดท้ายทริปวันนี้ด้วย ชมการแสดงแสงสีจากหอนาฬิกาเมืองเชียงราย กันดีกว่า

ป.ล. อันนี้อาจต้องทิปเพิ่มให้เขาหน่อยนะครับ เพราะทัวร์จริงๆเขาจะหมด 5-6 โมง แต่การแสดงแสงสีจากหอนาฬิกามันเริ่มทุ่มนึงอ่ะ เขาปันน้ำใจให้เรา เราก็ปันน้ำใจกลับให้เขา คนไทยด้วยกันเนอะ



อันนี้เป็นตัวเลือกกรณีพิเศษ ในกรณีที่ทัวร์ทั้งหมดที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น คุณไม่ปลื้มเอาซะเลยยยยยย

กรุณาบอกไกด์ตั้งแต่ลงที่สนามบินเลยฮะ ว่าฉันมีแปลนของฉัน ฉันไม่ชอบแปลนที่ทัวร์จัดมาให้ ฉันอยากไปนอกเมือง ทางทัวร์จะจัดโปรแกรมทัวร์ที่เหมาะสมให้ใหม่ให้ทันที

อันนี้คืออีกโปรแกรมที่ผมแนะนำ เป็นอีกเส้นที่ฉีกออกไปจากโปรแกรมอันแรกฮะ เส้นทางนี้จะเป็น ไร่ชาฉุยฟง บ้านดำ และ ดอยตุง (ขออภัยด้วย ยังไม่เคยไปถึงดอยตุงไม่มีรูปเลยฮะ ดูภาพไร่ชา กับบ้านดำไปแทนล่ะกันนะฮะ)













7. ค่ารถจากโรงแรมมาสนามบิน 300 บาท

ตอนขากลับมาสนามบินทางน้องกิ๊ก และลุงโทนี จะถามเราครับว่าอยากซื้อของฝากมั้ย ถ้าอยากซื้อ พวกเขาจะพาเรามาแวะซื้อของฝากที่นี่ ถ้าถามผมมีอะไรน่าซื้อ ผมก็ไม่รุ้ฮะ แต่ผมซื้อแคปหมู หมูกระจกมาฝากที่บ้านคร้าบบบบบบ





ส่วนสุดท้ายมาดูเรื่องที่พักกันครับ

4.ค่าโรงแรมที่พัก พร้อมอาหารเช้า ผมเลือก เลอ เมอลิเดี้ยน เชียงราย ห้องพักพร้อมอาหารเช้า 2 คืน จะอยู่ที่ 5600 บาท

สำหรับผมแล้ว เลอ เมอลิเดี้ยน เชียงราย ถือเป็นโรงแรม 5 ดาวที่อยู่ใกล้ตัวเมืองที่สุดแล้วฮะ ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดของโรงแรม ทำให้ผมไม่ลังเลเลยครับที่จะเลือกที่นี่ ผมบอกเลยนะครับว่า ชีวิตนี้ผมผ่านโรงแรมมาหลายร้อยโรงแรมแล้ว ที่นี่ถือเป็นโรงแรมที่ผมจะเลือกกลับไปเยือนบ่อยครั้งมากเมื่อไปเยือนเชียงราย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้วครับ ผมบอกเลยครับ ถ้าไม่ดีจริงผมไม่กลับมาเยือนถึง 6 ครั้งหรอกครับ และถ้าให้ไปอีก ไปมั้ย ตอบโดยไม่ลังเลเลยครับ ไปแน่นอน




ถึงโรงแรมจะอยู่ใกล้ตัวเมือง แต่ตัวโรงแรมจะอยู่ติดริมน้ำกกเลยนะครับ แถมฝั่งตรงข้ามก็เป็นวัดด้วยครับ บรรยากาศดีทีเดียวครับ





ผมไม่อยากอธิบายอะไรมาก เดี๋ยวจะหาว่าผมโม้เกินจริง ให้รูปเป็นตัวบอกทุกอย่างล่ะกันฮะ

ใครอยากชมรีวิวโรงแรม Le Meridien Chiang Rai ที่นี่แบบเต็ม เชิญที่ลิงค์นี้ครับ

Le Meridien Chiang Rai



















ในส่วนของห้องพัก ตามแพคเกจทัวร์แล้ว เราจะได้ห้องแบบนี้ครับ ห้องพักในภาพเป็นห้องชั้น 4 นะ เพดานจะสูงกว่าชั้นอื่นๆ











อาหารเช้าคุณภาพโครตๆ ผมเชื่อว่าหลายๆคนจะติดใจอย่างแน่นอน





แถมท้ายด้วยภาพจากห้องประชุม ที่เพิ่งสร้างเสร็จมาดๆ



ถ้าอยู่ในโรงแรมแล้ว อะไรคือสิ่งที่ต้องลองทาน

ตั้งแต่นี้ไปไม่รวมอยู่ในแพคเกจท่องเที่ยวนะครับ นี่คือส่วนที่เราจะต้องออกเอง หลายๆคนอาจแอบกลัว โรงแรมหรูกหราแบบนี้ ราคาอาหารโหดร้ายแน่นอน แต่ผมบอกเลยว่าคุณคิดผิด

Latest Recipe บุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยง (จันทร์-ศุกร์)

ด้วยบรรยากาศของโรงแรมและห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ของบอกเลยว่างดงามไม่แพ้  "3 ร้านกาแฟริมน้ำกก" แน่นอน อาหารที่เสริฟในบุฟเฟ่ต์จะเป็นอาหารนานาชาติครับ มีทั้งไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น และเบเกอรี่ สลับหมุนเวียนกันไป ส่วนในเรื่องรสชาติ ขอบอกเลยว่าไม่ได้ขี้เหร่เลยนะครับ (แต่มันก็ไม่ได้อร่อยเวอร์ประหนึ่งบุฟเฟ่ต์จากแมนดารินโอเรียลทอลหัวล่ะ 3000 หรอกนะ) ด้วย ราคา 289 บาทเน็ตรวมน้ำ ได้อาหารแบบนี้ ได้ขนมแบบนี้ ได้บรรยากาศร้านแบบนี้ รับประกันไม่มีอะไรคุ้มกว่านี้แล้วครับ

ป.ล. สิ่งที่ไม่ควรพลาดทั้งหมดทั้งปวง คือขนมหวานฮะ อร่อยจนอี "ร้านกาแฟสามร้าน" ที่ว่าดังๆ ต้องหันมาค้อนแรงๆเลยครับ ราคานี้ไปกินขนมอย่างเดียวก็โครตคุ้มแล้วฮะ












ส่วนมื้อเย็น ผมแนะนำให้ลอง ฟาโวล่าฮะ

Favola

ฟาโวล่า ห้องอาหารอิตตาเลี่ยน บรรยากาศดี๊ดีของที่นี่ เมนูอาหารเริ่มต้นที่ 160++ เท่านั้น บรรยากาศดินเนอร์ริมน้ำกกสวยๆ มีใครชอบบ้างคร้าบบบบ





อาหารในภาพคือไฮไลค์ ของที่นี่ฮะ ราคาไม่ใช่ 160++ นะคร้าบบบบ 55555  ในภาพจะมีอาหารอยู่  4 จาน เป็นเนื้อวัวแองกัส ปลาหิมะ ไก่และมะเขือม่วง แต่ผมเลือกแนะนำตัวอาหารประจำเดือน คือตัวเนื้อไก่ทอดแและสปาร์เก็ตตี้ ทำมั้ยถึงแนะนำตัวนี้ บอกเลยครับเนื้อไก่อร่อยแบบไม่ธรรมดา นุ่มมว้ากกก ชิ้นใหญ่ ผมทานกับเพื่อน 2 คน ก็ลงความเห็นเหมือนกันว่าต้องจานนี้เท่านั้น จานนี้ราคา 500++



สรุปปิดท้ายกันสักนิด

ชีวิต ดี๊ดี บินดี อยู่ดี  กับ "Bangkok airways" เส้นเชียงรายนคร
ถามตรงๆว่าคุ้มมั้ย ขอตอบตรงๆเลยเช่นกัน ถ้าคุณเป็นคนไม่ชอบความยุ่งยาก ชอบชีวิตดี๊ดีแบบราชนิกูล "ชีวิต ดี๊ดี บินดี อยู่ดี" ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน ไปจะเที่ยวไหนก็มีคนขับรถ มีรถรับส่งให้ มีคนคอยดูแลประสานงานให้ทุกทีที่ไปเหยียบย่างไป  ถ้าอยากใช้ชีวิตเยี่ยงราชนิกูลเช่นนี้ ก็เลือกเลยฮะ ไม่ผิดหวังแน่นอน
Create Date :30 กรกฎาคม 2558 Last Update :28 สิงหาคม 2558 17:43:15 น. Counter : 18324 Pageviews. Comments :568