bloggang.com mainmenu search


ชื่อร้าน : New Telok Bayan Cafe
รายการอาหาร : ข้าวมันไก่ ผัดหมี่ฮกเกี้ยน ฉาก๋วยเตี๋ยว
เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 17.00-22.00 น.
ที่ตั้งร้าน : ถนน Aziz Ibrahim ใกล้ท่ารถ Sungai Nibong, Malaysia
พิกัด GPS : 5° 20' 27.16" N 100° 18' 7.35" E

เก็บตก trip วิ่งปีนังมาราธอน 2017 ตอนสุดท้าย (พ.ย.2560) พาไปชิมศูนย์อาหารท้องถิ่นและ fast food ในห้างใหญ่ริมทะเล เริ่มจาก New Telok Bayan Cafe ใกล้โรงแรมจิ้งหรีดที่ผมนอนคืนแรก แถวนั้นเป็นย่านชานเมืองของเกาะปีนังชื่อสุไหง นิบง เนื่องจากต้องรีบกินรีบนอนจึงเน้นสะดวกเป็นหลัก พอเดินจากที่พัก 200 เมตรบนถนน Aziz Ibrahim เห็นศูนย์อาหารแห่งนี้รีบขอฝากท้องทันที

ด้านในมีร้านย่อยประมาณ 10 กว่าร้าน อาหารมีให้เลือกหลากหลาย ส่วนใหญ่เป็นอาหารจีนพื้นบ้านปีนังที่ผมโปรดปราน เจ้าแรกชื่อ Char Hor Fun เน้นพวกผัดหมี่ฮกเกี้ยน ผมสั่งผัดหมี่ฮกเกี้ยนใส่กุ้ง ราคาใส่ไข่ 6 ริงกิต (48 บาท) ผัดมาแบบน้ำขลุกขลิก รสเค็มพอดีโดยไม่ต้องปรุง อร่อยถูกใจผม

เมนูที่ 2 เลือกกินข้าวมันไก่ คล้ายข้าวมันไก่ที่เมืองอิโปห์ คือ แยกไก่เป็นจานต่างหาก นอกจากน้ำซุปแล้วยังแถมถั่วงอกผัดเป็นเครื่องเคียง เนื้อไก่นุ่มมาก ชุดนี้คุ้มและถูกกว่ากินข้าวมันไก่บ้านเราอีก ค่าเสียหายแค่ 5 ริงกิต (40 บาท) เท่านั้น คืนนั้นจัดไป 2 อย่างที่ศูนย์อาหาร New Telok Bayan อิ่มท้องพอดีนอนหลับสบายแล้วครับ


New Telok Bayan พื้นที่กว้างขวาง รองรับลูกค้าได้เป็นร้อย


ร้านแรกที่อุดหนุน ผมเลือกเมนูที่ 2


เจ๊กำลังตวัดตะหลิวผัดให้อยู่


ปริมาณเยอะพอสมควร พริกน้ำส้ม 1 ถ้วยไว้ปรุงรส


ผัดมาแบบแฉะผสมทั้งเส้นหมี่ฮกเกี้ยนและเส้นหมี่ขาว


เครื่องส่วนใหญ่เป็นเนื้อไก่ เจอกุ้งอยู่ 2 ตัว


ต่ออีกร้าน เฮียข้าวมันไก่เจ้านี้เด็ดจริง ใครผ่านแถวสุไหง นิบงควรแวะชิม


ชุดนี้นอกจากถูกแล้ว ของแถมอย่างผัดถั่วงอกยังน่ากินด้วย


เนื้อไก่นุ่มราดด้วยซีอิ๊วเกรดดีและน้ำมันงาหอมมาก


น้ำจิ้มแนวพริกน้ำส้ม (คล้ายของข้าวขาหมู) อาจไม่แซ่บเท่าบ้านเรา แต่ผมเน้นความหวานนุ่มของเนื้อไก่


แถมอาหารกล่องสไตล์ญี่ปุ่นบนห้าง Queensbay Mall


ผมเลือกชุด B แซลมอนย่างกับบาร์บีคิวไก่เทอริยากิ


ร้านชื่อ Tori-Tori น่าจะเป็นแนวแฟรนไชส์ ไม่รู้บ้านเรามีหรือเปล่า ผมยังไม่เคยกิน


ราคาประมาณ 110 บาท ใช้ข้าวญี่ปุ่นมีไข่ออนเซ็น แถมชาเขียวเย็น 1 แก้ว


รสชาติตามมาตรฐานอาหารญี่ปุ่นที่ผมชื่นชอบ


กินข้าวชมวิวจากชั้นสูงสุดของ Queensbay Mall


มองเห็นทะเลอันดามันไกล ๆ
Create Date :02 เมษายน 2561 Last Update :12 ตุลาคม 2561 10:03:48 น. Counter : 44529 Pageviews. Comments :4