bloggang.com mainmenu search
๏ ... ตำนาน - ผบ.ทบ. ... ๏

กระทู้คำถาม
ติดตามแล้ว
แต่งกลอนบทกวีกวีการเมืองภาษาไทยปรัชญาชีวิต

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

กลบท คุลาซ่อนลูก

11.18 น.
๐---------------๐ 

ผบ. ครับ ผม ต้องทำตาม ผม ไม่เกียจคร้าน
ผู้บงการ ๆ ออกคำสั่ง
ที่บ้านเรา ๆ ทำทุกครั้ง
งานที่สั่ง ๆ อย่ารั้งรอ

รู้แล้ว ครับ ๆ รีบไปละ
ครับผมจะ ๆ ไปล้างหม้อ
ซักผ้าถุง ๆ ดำมีพอ
ใส่ขยะ ห่อ ๆ ใส่ถุงดำ 

เอาไป ใส่ ๆ ในถังขยะ
จำไว้ นะ ๆ ล้างห้องน้ำ
เสร็จงาน แล้ว ๆ เป็น-ประจำ
วัน - นั่น ไม่ ๆ ลืมหน้าที่

เป็นจ่า เฉย ๆ เมยไม่ได้
งานทำ ใจ ๆ ไม่เลี่ยงหนี
เหล้าจะ ดื่ม ๆ มากไม่ดี
เลิกงาน นี่ ๆ มาหุงข้าว

ตัวเหม็น สระ ๆ ผมให้สะอาด
ที่นอน ขาด ๆ ปะผ้าขาว
มุ้งหมอน ข้าง ๆ ของสองเรา
  การบ้าน เจ้า ๆ ไม่ทำ - ตาย? 

00.22 น. 

ถอดกลบท
                ๐---------------๐                 
ผบ. ครับ ผม ต้องทำตาม ผม ไม่เกียจคร้าน
ผู้บงการ ต้องทำตาม การ ออกคำสั่ง
ที่บ้าน เรา ต้องทำตาม เรา ทำทุกครั้ง
งานที่ สั่ง ต้องทำตาม สั่ง อย่ารั้งรอ
  
รู้แล้ว ครับ ต้องทำตาม ครับ รีบไปละ
ครับผ้ม จะ ต้องทำตาม จะ ไปล้างหม้อ
ซักผ้า ถุง ต้องทำตาม ถุง ดำมีพอ
ใส่ขยะ ห่อ ต้องทำตาม ห่อ ใส่ถุงดำ

เอาไป ใส่ ต้องทำตาม ใส่ ในถังขยะ
จำไว้ นะ ต้องทำตาม นะ ล้างห้องน้ำ
เสร็จแล้ว งาน ต้องทำตาม งาน เป็น-ประจำ
วัน-นั่น ไม่ ต้องทำตาม ไม่ ลืมหน้าที่ 

เป็นจ่า เฉย ต้องทำตาม เฉย เมยไม่ได้
 งานทำ ใจ ต้องทำตาม ใจ ไม่เลี่ยงหนี
เหล้าไม่ คื่ม ต้องทำตาม ดื่ม มากไม่ดี
เลิกงาน นี่ ต้องทำตาม นี่ มาหุงข้าว

ตัวเหม็น สระ ต้องทำตาม สระ ผมให้สะอาด
ที่นอน ขาด ต้องทำตาม ขาด ปะผ้าขาว
มุ้งหมอน ข้าง ต้องทำตาม ข้าง ของสองเรา
การบ้าน เจ้า ต้องทำตาม เจ้า ไม่ทำ - ตาย ?
 
งิงิ ... ตำนาน คนกลัวเมีย
  


จารึกไว้ 
ด้วย
ขวัญจินตกวี
นกผี
กวีคำผวน * กวนวะคำผี * กวนหวีคำพระ
2/8/2567
แก้ไขข้อความเมื่อ 10 นาทีที่แล้ว
1
 
2
 

นกโก๊ก  
9 ชั่วโมงที่แล้ว
เฒ่ายาจก ขำกลิ้ง, สมาชิกหมายเลข 7338737 ขำกลิ้ง
Create Date :08 กุมภาพันธ์ 2567 Last Update :8 กุมภาพันธ์ 2567 17:18:43 น. Counter : 262 Pageviews. Comments :0