bloggang.com mainmenu search



วันนี้เขียนบล็อกถึงสีผมปัจจุบันค่ะ แต่ทรายทำมาตั้งแต่วันที่ 24/05/56 แล้วนะ
ผมสีนี้มีที่มาที่ไป ต้องเท้าความกลับไปถึงสีก่อนหน้านี้ก่อนด้วย เอาเป็นว่าบล็อกนี้
มีผม 2สีให้ดูเลยแล้วกัน สีแรกเป็น Soft Pink-Blonde ตอนแรกคือตั้งใจทำสีนี้กัน
แต่ปรากฎว่า หลังทำเสร็จใช้ชีวิต 1 สัปดาห์กับงานอีเว้นท์ที่มีสปอร์ตไลท์แล้วไม่รอด
คือ ทรายผิวค่อนข้างขาว พอผมซีด หน้าซีด ไฟส่องเหลือแต่เสื้อผ้า เลยตัดสินใจเปลี่ยน


 photo 11copy_zpsdef6ffea.jpg


แต่ตอนทำสี Soft Pink-Blonde พื้นฐานที่อาจารย์เค้าทำไว้มันสวยมาก คือนอกจาก
ที่เราจะบลีชล้างสีผมเดิมกันแบบปกติที่ทำทุกครั้ง ยังเพิ่มการกัดไฮไลท์สีผมทั้งหัวด้วย
ทำให้ผมมีมิติมากๆ ในสีต่อไปเดี๋ยวจะได้เห็นกัน


 photo 12copy_zpsf6154c88.jpg


 photo 13copy_zpsf15f73ef.jpg


คือจริงๆแล้วทรายชอบนะ เป็นคนชอบผมบลอนด์มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เพียงแต่
จังหวะชีวิตตอนนี้ยังไม่เหมาะ เอาไว้ทำใหม่ ทีนี้หลังจากผมบลอนด์ได้อาทิตย์นึง
ทรายก็ตัดสินใจไปเปลี่ยนสีใหม่ให้เข้มขึ้น(จริงๆปกติควรเว้น2อาทิตย์นะ)


 photo 1copy_zpsd9e50778.jpg


สีนี้ทรายเห็นดอกไม้ปลอมตรงเคาเตอร์ในร้าน แล้วเกิดชอบขึ้นมา ก็เลยรีเควสไป
เป็นสีกุหลาบตุ่นๆ อมม่วงแบบ Dusty Rose คือเปลี่ยนผมบลอนด์ให้เป็นสีเข้มกว่านี้ 
แต่เราก็ยังอยากได้อะไรที่ไม่น่าเบื่อ ดูแล้วน่าตื่นเต้น เห็นแล้วชวนหลงใหล ชวนมอง
ไม่ใช่สีผมเบสิคธรรมดาๆอันนั้นทรายเบื่อมากกกกก ทำสีก็ทำให้รู้ว่าทำสีไปเลย 
อาจารย์ก็จัดเต็มกันเหมือนทุกที เต็มที่ไปเลยค่ะ อาจารย์พร้อม 5555 


 photo 2copy_zpsdf650f1a.jpg


ครั้งนี้เนื่องจากสีอ่อนมากมายอยู่แล้ว ไม่ต้องทำอะไรเลย ผมโคนก็ยังไม่งอกดำ
เลยลงสีทับได้เลยทันที เชื่อมะ? แค่ล้างก็กรี๊ดกันทั้งร้านแล้ว มันสวยแบบมีมิติมาก


 photo 3copy_zps5b069c74.jpg


ทรายขอให้อาจารย์เสิร์ฐ ตกแต่งเลเยอร์ผมให้เข้าที่เข้าทางใหม่ เพราะผมทรายยาวเร็ว
แปปๆเลเยอร์ก็จะเสียรูปไปแล้ว ทำให้ม้วนผมได้ไม่ค่อยสวย ลอนไม่เด้ง อาจารย์ไม่เคย
ทำให้ผิดหวังเลย ตัดทีไร กลับบ้านม้วนผม สวยมากทุกที


 photo 4copy_zps4a2eb0d2.jpg


 photo 5copy_zpsd99771e7.jpg


ที่นี่ถ้าใส่เสื้อขาวมา เค้าจะมีชุดคลุมให้ใส่นะ กันเปื้อน เลิศเนอะ!!!



 photo 6copy_zps35db371f.jpg


ถึงขั้นตอนตกแต่งทรงผมก่อนกลับบ้านแล้ว เพราะเสร็จหมดแล้ว อาจารย์มาร์ค
เดินมาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลเส้นผมหลังทำสี ว่าไม่ควรโดนความร้อนโดยตรง
ในทันที อาทิ อุปกรณ์ม้วนผม ที่ต้องใช้ความร้อนแนบไปกับผมเลย เพราะเกร็ดผม
ของเรายังไม่ปิด สียังไม่ฝังตัวแน่น ใครที่พลาดม้วนทันที ให้สังเกตเลยว่าสีผมบริเวณ
ที่โดนความร้อนจากเครื่องหนีบนั้น ด่าง และสีจางลงทันที

เหตุผลที่ช่างทำผมส่วนใหญ่เตือนว่า ไม่ให้สระผมใน 2-3วันแรกของการทำสีก็
เพื่อให้เวลาเกล็ดผม และเม็ดสีได้ทำงานเต็มที่ก่อนนั่นเองค่ะ


แท่นแท๊นนนนนนน!!!!


 photo 7copy_zps6b0a3db5.jpg


ผมสีนี้สวยมากๆ ใครเจอก็ทัก ใครเจอก็ถาม อู้อ้ากันใหญ่ ทรายชอบมากเวอร์
แต่สีผมแฟชั่น อย่างไรเสียไม่เกิน2สัปดาห์มันก็จะหลุดลอกออกอยู่ดี คนที่ไม่เคยทำ
อยากทำ ทรายบอกความจริงให้เตรียมใจไว้เลย เพราะพวกอาจารย์เองเค้าก็บอกทราย
อยู่เสมอว่าสีแฟชั่น ต้องทำใจนะ ดังนั้นอีกไม่นานก็จะถึงเวลาเปลี่ยนสีสันในชีวิตของทราย
อีกทีแล้ว จะเป็นสีอะไร ติดตามกันเหมือนเดิมนะคะ
Create Date :14 มิถุนายน 2556 Last Update :15 มิถุนายน 2556 3:32:19 น. Counter : 62985 Pageviews. Comments :8