bloggang.com mainmenu search
Review: Asience Shine Therapy แชมพูสำหรับผมทำสีและดัดโดยเฉพาะ


รีวิววันนี้ทรายได้รับเป็นMissionมาจากทางAsience ที่อยากจะให้ทรายทดลองใช้
ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสูตรใหม่ล่าสุดของเค้า ที่ชื่อว่า Asience Shine Therapy
ซึ่งเป็นสูตรสำหรับผมทำสีและผมดัด ที่ต้องการการบำรุงเข้มข้นขั้นสุด เพื่อฟื้นผูผม

Brand Claim : Asience Shine Therapy
"93% ของผู้ใช้จริง ยอมรับว่ารู้สึกได้ว่าผมนุ่มสลวย สุขภาพดี มีน้ำหนัก"
*ประเมินจากผู้หญิงไทยจำนวน60คนหลังจากทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ระยะเวลา1เดือน

Photobucket

ที่นี้ขอเข้าในส่วนของทรายเองแล้วนะคะ สำหรับAsience นี้ทรายคุ้นเคยเป็นอย่างดี
เพราะส่วนตัวทรายใช้อยู่แล้ว แต่เป็นอีกสูตร Inner Rich สีทองสำหรับผมอ่อนแอมาก
ที่จริงแล้วโดยส่วนตัวของทรายเอง เป็นคนที่ทำสีผมบ่อยมากเรียกได้ว่าทุก2-3เดือน
ทั้งทำสี ทั้งกัดสีผม ทำให้ผมถูกทำร้ายมาก เพื่อนๆลองอ่านบล็อคย้อนไปได้ แทบจะไม่
มีใครเคยเห็นสีผมจริงของทรายเลย 55 ทรายชอบทำสี ชอบม้วนผม แต่ไม่ชอบดัดผม
แต่แค่นี้มันก็ทำให้ผมแห้งเสียจนตลอดเวลา 7-8ปีที่ผ่านมา ทรายต้องเลือกใช้แต่แชมพู
ที่เป็นสูตรเข้มข้นมากๆให้ตัวเองหวีผมได้น่ะค่ะ T^T

สำหรับแชมพูสำหรับผมทำสี ขอบอกตามตรงว่าเป็นของใหม่สำหรับทรายมากกกกกก
เพราะทรายไม่เคยใช้แชมพูสำหรับผมทำสีเลย ถึงแม้ตัวเองจะทำสีผมตลอดก็เถอะ
เหตุผลง่ายๆเลยค่ะ มันแพง = =' คือยี่ห้อทั่วๆไปที่หาได้ตามท้องตลาดเค้าไม่ค่อยทำ
ออกมากันเท่าไหร่ มีแต่ยี่ห้อแพงๆเฉพาะนำเข้าอะไรแบบนี้ ทรายก็เลยไม่เคยใช้มาก่อน
ดังนั้น Asience Shine Therapy จึงเป็นแชมพูสำหรับผมทำสีตัวแรกที่ทรายลองใช้ค่ะ

Photobucket

ในเซ็ทที่เค้ามีวางขายก็จะมี Shampoo / Conditioner/ Treatment ทั้งหมด3ขั้นตอน
แต่ปกติแล้วคนเราก็จะใช้แค่แชมพูกับครีมนวดเนอะ สำหรับทรายก็เหมือนกันค่ะ แต่ว่า
ถ้าช่วงไหนรู้สึกผมแห้งมาก แย่มาก สภาพเน่าไม่ไหวแล้ว ทรายก็จะเลือกใช้พวกครีมหมักผม
หรือภาษาสวยๆ Treatment อะไรพวกนี้แทนครีมนวด ให้มันบำรุงเข้มข้นกว่าปกติหน่อย

Photobucket

Photobucket

Photobucket

แพ็คเกจจิ้งตัวนี้เค้าน่ารักดีนะคะ สีชมพูแหววๆ ตอนแรกมองผ่านๆนึกว่าเป็นแชมพูอีก
ยี่ห้อนึงในเครือเดียวกันซะอีกhtmlentities(' >')///htmlentities('< ')ตัวแชมพูกับครีมนวดจะมาในบรรจุภัณฑ์ทรง
เดียวกันเลย สีต่างกันเฉดเดียว ตรงนี้ทรายว่ามันค่อนข้างดูสับสนมากสำหรับคนสายตา
ไม่ดีอย่างทราย เวลาอาบน้ำไม่ได้ใส่คอนแท็คอยู่แล้ว มันมัวมากมาย ต้องหยิบมาอ่าน
ก่อนใช้ว่าอันไหนแชมพูอันไหนครีมนวด ที่จริงนี่เป็นปัญหาตั้งแต่ตอนใช้ตัวสีทองแล้ว
หลังๆทรายเลยเลิกซื้อครีมนวด ซื้อแต่ทรีทเม้นต์แทนซะเลย จำง่ายดี แฮ่ะๆ

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

ในส่วนของเนื้อผลิตภัณฑ์ตรงนี้ ไม่ค่อยแตกต่างจากรุ่นอื่นนะคะ ทรายว่าแชมพูดูเหลว
ไปนิดนึง เหมือนสีทองจะหนืดกว่านี้ ครีมนวดก็จะเป็นก้อนนิ่มๆหน่อย ส่วนทรีทเม้นต์
จะเป็นอะไรที่เป็นก้อนหนืดๆดีเหมือนกันค่ะไม่ต้องบีบเยอะ ที่จริงจะอธิบายทำไม? = ='

ระยะเวลาทดลองใช้ 1สัปดาห์ :

ทรายต้องบอกว่าความรู้สึกค่อนข้างต่างกับตัวสีทองเยอะเหมือนกัน ที่เห็นได้ชัดคงเป็น
ตอนที่ล้างผม ตัวสีชมพูนี้จะไม่ลื่นมากเหมือนตัวสีทอง ที่จริงแล้วปัญหาของทรายคือ
เมื่อทรายกัดสีผมทั้งหัว มันจะทำให้ผมหวียากมาก เรียกได้ว่าแทบหวีไมไ่ด้เลย ตอนที่
ใช้แค่แชมพูกับครีมนวดสีชมพู ทรายรู้สึกว่ามันยังไม่ลื่นเท่าที่ควรค่ะ วันต่อมาก็เลยลอง
ใหม่เปลี่ยนเป็นแบบ แชมพู+ทรีทเม้น ปรากฎว่าโอเคนุ่มหวีง่ายกว่าแบบแรก ทีนี้ก็เลย
ทดลองแบบ3ขั้นตอนบ้าง คือ แชมพู+ครีมนวด+ทรีทเม้นต์ โอ้วความนุ่ม ลื่นมันมาที่ผม
ในแบบที่3นี้เอง สภาพผมทรายคงต้องใช้แบบนี้ ที่จริงแล้วแบบ3นี้เป็นแบบที่เค้าแนะนำ
ในคู่มือใช้ผลิตภัณฑ์อยู่แล้ว ;P แต่เอาความเป็นจริงบางทีชีวิตคนเรามันก็เร่งรีบอ่ะ
หลายขั้นตอนมากมันก็พาลขี้เกียจได้เนอะ (อาจจะที่ทรายคนเดียวT^Tมีใครเป็นอีกมะ?)

Photobucket

เรื่องของกลิ่นติดผม ทรายว่าตอนสระเสร็จผมแห้งแล้วมันหอมมากเลย ทรายชอบ
กลิ่นประมาณนี้ ตัวShine Therapyนี้ทรายว่าเหมือนจะมีกลิ่นกุหลาบแทรกมา ทำให้
ทรายรู้สึกว่ามันต่างกับสีทองเล็กน้อย ทรายลองดมทั้งคู่เทียบเลยนะ ถ้าจมูกไม่เพี้ยน
คิดว่าไม่ผิดแหละ แต่เค้าบอกว่าทั้งคู่เป็นกลิ่นผลไม้บ่มแดด- -'เอาเป็นว่าหอมแล้วกัน


หลังจากใช้มาแล้ว7วัน ทรายว่าผมทรายเงาขึ้นนะ ที่ถ่ายรูปเปิดแฟรชให้ดูก็เพราะว่า
เวลาเช็คความเงาชองผม ลองเปิดแฟรชดูนะคะ ถ้าเปิดแฟรชแล้วมันเงาวิ๊งค์ๆแทบจะ
ไม่มีแถบที่ทึบเลย แสดงว่าผม ณ ตอนนั้นเงาสลวยมากๆเลยค่ะ

แล้วทำไมต้องเงา? ปกติแล้วคนทำสีผมจะชอบให้ผมตัวเองดูเงา เพราะมันจะทำให้ดู
ผมนุ่มสลวยมีน้ำหนัก แล้วก็สีผมจะดูสดใหม่เสมอ (คุ้นๆเนอะหิวเชียว) นี่น่าจะเป็นที่มา
ของแชมพูสูตรนี้ ส่วนตัวทรายว่าเรื่องความเงา เห็นผลเชียวหละค่ะ ส่วนเรื่องอื่นๆทราย
ว่ามันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย สภาพผมก่อนหน้านี้ ทำเคมีอะไรบ้าง?พื้นผมเดิมเป็นแบบไหน?
ระยะเวลาใช้เท่าไหร่? ผลที่ได้ก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละตน อย่างทรายเป็นคนเส้นผม
เล็กแต่มีน้ำมันในผมเยอะ หลายๆคนเวลาเห็นรูปหรือเห็นตัวจริง ก็เลยจะรู้สึกว่าทราย
ดูผมสวยสุขภาพดี ต้องขอบคุณป๊ากับแม่ที่ให้ผมสวยๆนี้มา แต่การทำเคมีก็ทำให้ผมเสียไป
เยอะพอควร shine therapy ทำให้ผมทรายจัดทรงได้ง่ายขึ้น (เมื่อทรายใช้แบบ3ขั้น)
เนื่องจากเป็นสูตรบำรุงเข้มข้น ทรายแนะนำสำหรับสาวที่หนังศรีษะมันอยู่แล้ว เวลาลง
ครีมนวดเว้นช่วงโคนผมติดหนังศรีษะเอาไว้นะคะ ที่จริงไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็แนะนำแบบนี้
หนังศรีษะจะไม่มันเร็ว แล้วก็ผมจะไม่ลีบแบนติดหนังศรีษะแล้วก็จะสปริงตัวสวยกว่าเดิมค่ะ

สำหรับตัวทรายถือว่าพอใจมาก กับแชมพูสำหรับผมทำสีสูตรแรกที่ทรายได้ทดลอง
ที่จริงทรายก็อยากจะรู้เหมือนกันนะ ว่าถ้าเรามีการ Combine กันระหว่างสีทองกับสีชมพู
ทรายจะได้ผมที่เงาวิ๊งค์ แล้วก็หวีง่าย ไม่ขาดเปราะหรือเปล่านะ? ว่าแล้วก็สนุกเดี๋ยวไว้
จะลองทดลองดูดีกว่า ;D

Photobucket

Disclaimer :
ผลิตภัณฑ์ดูแลผมเซ็ทนี้ทรายได้รับมาจากAsienceค่ะ และได้รับค่าตอบแทนสำหรับการ
เป็นTestimonial ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ขอบคุณทางAsience มากๆค่ะ

Create Date :09 มีนาคม 2554 Last Update :19 สิงหาคม 2554 0:31:32 น. Counter : Pageviews. Comments :6