ทางสู่บันไดอีกขั้น
ในที่สุดบันไดอีกขั้นก็ได้เปิดทางให้เราแล้ว

นั่นหมายความว่าเราจะมีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้นอีก

หัวหน้าก็ส่งเราไปสอบเลื่อนขั้น

แล้วเราก็ทำได้สำเร็จ ดีซะด้วย เป็นหน้าเป็นตาของหัวหน้าเลยทีเดียว

แต่หนทางมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น

ตอนสอบน่ะง่าย

แต่ตอนที่ได้เลื่อนขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งนั้นจริงๆสิ ยากยิ่งกว่า

ก่อนหน้านี้ตอนได้เลื่อนตำแหน่งใหม่ๆเราก็ลำบากไม่ใช่น้อย

ยังดีที่ตอนนั้นมีเพื่อนร่วมงานคอยช่วยเหลือ

ต่อไปนี่สิจะลำบาก

เพราะว่าเราจะอยู่ในตำแหน่งที่สูงที่สุด

เพื่อนร่วมงานก็เป็นลูกน้อง

เราจะไปปรึกษาใคร

เราอยู่แบบพึ่งตัวเองมาตลอด

เคยพึ่งคนอื่นแล้ว ก็โดนด่ากลับมา

ทั้งที่ยอมโดนด่า ก็น่าจะได้อะไรกลับมาบ้าง

ได้เพียงความเจ็บใจ สุดท้ายก็ไม่รู้เหมือนเดิม

อย่างนี้เราน่าจะอยากขึ้นตำแหน่งนั้นได้อีกมั้ย

อีกอย่างที่เสียดายคือ

ถ้าขึ้นตำแหน่ง

เราจ้องย้ายที่ทำงานอีก ไปเจอลูกน้องใหม่ๆ ใหม่ทั้งหมดอีกแล้ว คราวนี้ใหม่ตำแหน่งด้วย

เสียดายลูกน้องคนเก่าๆ ใช้งานง่าย สั่งงานง่าย ขออะไรทำให้ได้หมด

ในเมื่อเราจูนกันติดแล้ว

ทำไมเราจะต้องเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศการทำงานแบบนี้นะ



Create Date : 17 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2555 1:38:02 น.
Counter : 1060 Pageviews.

2 comments
  
แบบนี้ถือเป็นวงเวียนชีวิต แห่งมนุษย์เงินเดือน ป่าวคะ

:D มาให้กำลังใจน๊า สู้ๆ

เค้าดิ ไม่ได้ปรับ อะไร บางทีก็เหมือนอยู่ๆไป
พอเริ่มอายุเยอะ อ้าวเห้ย เสียเวลาทำไรอยู่ฟระ...เอ่อ นั่นเด่ะ
สรุป อยู่ต่อไป เง้อ
โดย: FreakGirL วันที่: 17 พฤศจิกายน 2555 เวลา:2:06:33 น.
  
เป็นมนุษย์เงินเดือนครบ2ปีแล้วจ้าาาาาา
ถามว่ากลัวมั้ย
อยากตอบว่ากลัว
แต่ก็ไม่ท้อ
ต้องสู้ต่อไป^^
โดย: Yok_Cartoon วันที่: 17 พฤศจิกายน 2555 เวลา:2:10:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Yok_Cartoon
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
17 พฤศจิกายน 2555
All Blog