ถูกกดดันรึเปล่า
ระยะนี้รู้สึกเหมือนกับว่านายคนใหม่ของเรากำลังแกล้งเราอยู่รึเปล่า

เพราะตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจเขา

แบบว่ามาทำงานวันนึงก็ต้องโดนด่าก่อนทำงาน

จะเรียกว่าด่าก็ใช้คำไม่ค่อยจะถูกเท่าไหร่นัก เอาเป็นว่าตำหนิดีกว่า

คือ เราทำงานตามปกติทุกอย่างนะ

แต่จะต้องมีเรื่องให้ตำหนิได้ทุกวี่ทุกวัน


แล้วเหตุการณ์เมื่อวานทำให้เราเริ่มคิดแล้วล่ะว่า เค้าอยากให้เราทำอะไรให้เขารึเปล่า

เรื่องมีอยู่ว่า

เราเข้ามาทำงานช่วงบ่ายนะ

แล้วนายก็เรียกประชุมทุกคนที่อยู่ตำแหน่งเดียวกับเราพรุ่งนี้ตอนแปดโมงเช้า

เราก็เลิกงานประมาณตีสาม

คิดดูสิว่าเราจะได้นอนกี่ชั่วโมง

เราต้องตื่นให้ทันมาประชุมตอนแปดโมง

ยังดีที่บ้านกับที่ทำงานอยู่ไม่ไกลกันซักเท่าไหร่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ20นาที

แต่เช้าวันนั้นเราตื่นเจ็ดโมงครึ่ง กว่าจะแต่งตัวกินข้าว

เราไปถึงที่ทำงานก็ประมาณแปดโมงครึ่ง

จริงๆก็ถือว่าสายแล้วใช่ป่ะ

แต่ว่านะ นายของเราคนนี้เค้าไม่เคยมาตรงเวลาเลยซักครั้ง

จะต้องมาสายตลอด

ทุกครั้งที่เรามาประชุม เราจะมาตรงเวลา

แต่กว่าจะเริ่มประชุม เขาจะต้องทำเป็นยุ่งตลอดเวลา

จะได้เริ่มประชุมจริงๆก็ประมาณเก้าโมงครึ่ง

คราวนี้เราเลยขอมาสายครึ่งชั่วโมงละกัน

ก็เรานอนไม่พออ่ะ ขอนอนต่ออีกนิดนะ

แล้วเดี๋ยวประชุมเสร็จก็ต้องกลับไปนอน

แล้วไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องตื่นมาทำงานอีก

เมื่อเรามาถึงที่ทำงาน

นายของเราก็เรียกเราคุยเดี่ยว

เราก็คิดว่าสงสัยเรามาช้า เค้าเลยประชุมเสร็จแล้วมั้ง

ได้คุยเดี่ยวประมาณ10นาที

เรื่องที่คุยก็เป็นเรื่องที่เคยตำหนิมาหมดแล้วทั้งสิ้น

เราก็อธิบายเหตุผลที่เราทำผิดด้วยแล้วนะ แต่เหมือนนายเราจะไม่เข้าใจ

ตอนนั้นเราเกือบจะร้องไห้แล้วล่ะ

เราก็เข้มแข็งไว้ เราต้องไม่ร้องไห้ให้เค้าเห็น เราต้องเรับมือกับเขาได้

เสร็จแล้วนายของเราก็ไล่เรากลับบ้าน ให้กลับไปพักผ่อนเดี๋ยวเกรงว่ามาทำงานตอนบ่ายไม่ไหว

เราก็กลับบ้านไปนอน

อีกซักสามชั่วโมงเราก็ตื่นมาทำงานตามปกติ

เราก็คาใจนะว่าเค้าเรียกประชุมเรื่องอะไร

เราเลยถามเพื่อนร่วมงานว่าตกลงว่าเค้าประชุมเรื่องอะไรกัน

ปรากฏว่าเค้าไม่ได้ประชุม

อ้าว? แล้วจะเรียกเรามาประชุมเพื่อ? เราอดหลับอดนอนเพื่อ?

เราเอาเรื่องนี้ไปเล่าให้แม่ฟังนะ

แม่เราบอกว่า

เขาต้องการกดดันให้เราอยู่กับเขาไม่ได้รึเปล่า

ให้เราทำเรื่องขอย้ายไปอยู่กับนายคนเก่า โดยที่เขาไม่ต้องร้องขอ

ให้เราเป็นฝ่ายร้องขอซะเอง

โอ้...โห...พอได้ยินแบบนี้เราเริ่มคิดได้ละ

ทุกวันนี้เราคิดแต่ว่าเขาให้คำแนะนำเรา

เราก็พยายามปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น

ไม่เคยคิดว่าเขาจะแบบนี้มาก่อน

แต่เมื่อสังเกตจากพฤติกรรมหลายๆอย่างที่ผ่านมาแล้ว

เริ่มมีความรู้สึกว่าเป็นไปได้


เราต้องลองดูกันซักตั้ง

ว่าเขาหรือเราจะทนกว่ากัน



Create Date : 29 สิงหาคม 2554
Last Update : 29 สิงหาคม 2554 0:29:35 น.
Counter : 577 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Yok_Cartoon
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2554

 
1
2
3
4
5
6
7
9
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
29 สิงหาคม 2554
All Blog