<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
28 มิถุนายน 2552
 
 
อเมริกา สวรรค์ของคนชอบชอบปิ้งอย่างเรา^^

จากอาชีพหลักคือการสอนหนังสือ และทำวิจัย ตอนนี้เรามีความสุขกับการเป็นfull timeชอบปิ้ง^^ เนื่องจากบ้านอย๋ไม่ไกลจากซุปเปอร์ฯ ร้านขายยาหลายร้าน รวมทั้งร้านค้าบนย่านการค้าของเขตที่อยู่ และทุกวันหยุดเราจะออกไปเยี่ยมญาติซึ่งเราถือโอกาสกระจายรายได้ให้กับห้งสรรพสินค้าที่มีมากมายตาม ข้าง higway^^ (ตอนนี้มีเสื้อผ้าที่ชื้อใหม่ยังไม่แกะป้ายอยู่ ร้อยกว่าตัว เมื่อวานเพื่งได้มา2อีกตัว (ราคาเต็มรวม 100$ แต่เราจ่ายไป 10$) เอาไว้วันหลังจะมาเล่าการ shopping เสื้อผ้า ไว้ในblog

ถ้าเปรียบเทียบค่าครองชึพแล้วการอยู่ที่นิวยอร์คมีค่าสูงกว่าที่เมืองไทย แต่ถ้าเรารู้จักใช้จ่ายเราจะพบว่าเราสามารถซื้อข้าวของในชีวิตประจำวัน เช่นอาหาร ของใช้ในครัวเรือน สบู่ยาสีฟัน น้ำยาชักผ้า เครื่องสำอาง ฯลฯ ในราคาที่ไม่ต่างจากเมืองไทยหรือถูกกว่าที่เมืองไทยเสียด้วยซ้ำ เพราะที่นี้มีการใช้ coupon หรือแม้แต่แจกฟรี ที่มีบ่อยมาก (อาทิตย์นี้เพิ่งได้ยาสีฟันฟรีจาก rite aid อีก2หลอด^^)

หลังจากกลับมาจากเมืองไทยเที่ยวนี้เรารู้สึกว่าข้าวของที่เมืองไทยแพงขึ้นมากเมื่อเทียบกับรายได้ วันแรกที่ไปเติมน้ำมันรถมอเตอร์ไซค์ เราบอกน้องคนเติมว่า "ยี่สิบบาท" เธอมองหน้าเราแล้วบอกว่า ต้องเติมอย่างน้อย "สี่สิบบาท" ^^ ถ้าถือเงืนไปตลาดหนึ่งร้อยบาทอาจได้ของมาไม่ครบ^^

มาลองเปรียบเทียบราคาของดูเล่นฯ เนื้อไก่ ที่นี้ถ้าลดราคาเราสามารถซื้อได้ในราคา 79 cents per pound หรือ ถ้าคำนวณเป็นแบบไทยก็ตกประมาณ 60 บาทต่อกิโล เนื้อหมู ราคา 1.99$ per pound หรือประมาณ 150 บาทต่อกิโล แต่อาหารทะเลบางอย่างที่นี่จะแพง เช่น กุ้งแช่แข็งตกประมาณ 600 บาทต่อกืโล ทำให้นึกถึงข่าวชาวนากุ้งที่เลี้ยงกุ้งขายแล้วไม่ได้ราคา หรือขอราคาประกันแค่ร้อยกว่าบาทต่อกิโล

วันนี้ขอจิ้มดีดเท่านี้และขอปิดท้ายด้วยรูปต้นไม้ในสวนที่เพิ่งถ่ายเพิ่มเติม

blueberries ลูกมากมาย





สวนหลังบ้าน


มะกรูดที่แม่ให้เมล็ดมา อายุประมาณสี่ปีแล้ว ปีนี้สูงขึ้นมากฯ



ต้นอะไรไม่ร้คงต้องลองดูว่าจะออกลูกมาเป็นฟักทอง หรือ แคนตาลูป เพราะมันขึ้นมาเอง คงเป็นเพราะเราเอาเศษอาหารมาทำเป็นปุ๋ย ทำให้มีต้นที่ไม่ทราบสัญชาติเกิดขึ้นบ่อยฯ^^




Create Date : 28 มิถุนายน 2552
Last Update : 28 มิถุนายน 2552 19:43:54 น. 2 comments
Counter : 1225 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมชมค่ะ


โดย: Macys วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:3:06:01 น.  

 
อยากได้ต้นมะกรูดมาปลูกบ้างจัง


โดย: somphoenix วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:7:23:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

Charlie^^
Location :
new york United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 19 คน [?]




[Add Charlie^^'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com