ทริปปีใหม่ 52 .....ลำปาง-เชียงใหม่-ห้วยน้ำดัง-ปายตอน1

lozocatlozocat

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวBloggangคะ ไม่ได้Upบล็อค มานานมากร่วมๆ4-5เดือนได้ละมั๊ง แต่ก็เข้ามาอ่านบล็อคของคนอื่นๆอยู่ตลอด เข้ามาคอมเม้นท์บ้าง แอบอ่านเฉยๆก็มีค่ะ
เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสชาร์ตแบตให้ตัวเองถือโอกาสลาหยุดเก็บของเยอะแยะแพคใส่ท้ายรถ ก็จะไม่เยอะได้ไงเราเก็บบ้านทั้งหลังใส่ไว้ในรถคันเดียวค่ะ เริ่มตั้งแต่เตรียมครัว(เตาปิคนิคเล็กๆจานมีดกะปิ/น้ำปลา/น้ำมัน แก้วน้ำ/แก้วกาแฟ บลาๆๆๆๆ)เตรียมเต้นท์และอุปกรณ์ภายในเต้นท์ เตรียมห้องนอน(หมอน/ผ้าห่ม/ผ้านวม)เตรียมเครื่องนุ่งห่มอย่างดี(เสื้อกันหนาวหนาๆ+หลายๆตัว/ถุงมือ/ถุงเท้าแบบยาว/หมวกไหมพรมไว้ใส่ตอนนอน บลาๆๆๆ)แผนที่เดินทางที่อัพเดทหน่อย ไฟฉาย แบตเตอรี่ โอย!สารพัดสิ่งของตามแต่จะนึกออก เพระาเราจะขึ้นเหนือกันค่ะ ไปกางเต๊นท์กันค่ะ แผนของเราก็มีแค่ว่าวันนี้เราจะไปนอนที่ไหนดีพอคิดออกก็จัดการเปิดแผนที่ดูเส้นทางแล้วก็ไปมันตามแผนที่นี่ล่ะ บางที่ที่ไม่แน่ใจก็จอดถามทางบ้าง เดี๊ยวรถเราเค้าไปไม่ได้มันจะยุ่ง แต่ไปแล้วก็มีความสุขดีค่ะไปมันเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบอะไรมากนัก ดีจังเลย ไปค่ะตามไปเที่ยวกับวิวรรณกันนะ
ล้อหมุนออกจากบ้านราวๆ 07.30 น.ไปเรื่อยๆแวะกินมื้อเช้ากันที่เส้นบายพาสนครสวรรค์ แวะเติมน้ำมันเข้าห้องน้ำกันมา จนไปถึงตัวเมืองลำปางแวะกินกลางวันกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวลูกทุ่งอร่อยดีค่ะเห็นรถจอดกันเยอะก็จอดมั่ง ไม่ผิดหวังเลยค่ะ จากนั้นก็หาเส้นทางไปอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เราใช้เส้นทางเมืองปาน-แจ้ซ้อนค่ะไปสะดวกดี เราเคยไปมาหนนึงใช้เส้นทางอ.แจ้ห่มอ้อมมากๆเลย แล้วเราก็มาถึงกันแล้วอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ถึงกันจนเย็นเลยคนมากันเยอะแล้ว

บ้านเรามีกันแค่ 3 คนค่ะ เรา+คนข้างตัว+หลาน

เช้าแรกที่แจ้ซ้อน หุหุ กาแฟ หนมปัง ไข่ดาว มีน้ำส้มกินด้วยนะ

เช้าวันที่ 2 ออกเดินทางต่อเข้าไปนอนที่ตัวเมืองเชียงใหม่กัน เราอยากไปเที่ยวถนนคนเดิน ที่ประตูท่าแพเชียงใหม่ ก็เลยจองที่พักมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะได้ไปเที่ยวสะดวกหน่อย วันนี้เรานอนที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว ก่อนจะมาถึงโรงแรมก็หลงอยู่ในเชียงใหม่เสียก่อนตามเคย ติดกับโรงแรมมีห้างเซ็นทรัลกาดสวนแก้วไว้ให้เดินเล่นด้วย วันที่สองนี้นอนหรูเนาะ

ตอนเย็นออกไปเดินถนนคนเดิน ด้วยรถสองแถวสีแดงค่ารถคนละ 20 บาท รถสองแถวส่งลงตรงหน้าวัดพระสิงห์พอดีเลยถือโอกาสไหว้พระเป็นสิริมงคลกับตัวเองเสียเลย

สินค้าน่ารักๆที่ถนนคนเดิน แต่เราไม่ได้ซื้ออะไรมาก เพราะยังต้องเดินทางกันต่ออีกหลายวัน

เดินๆ ก็ไปเจอเข้ากับศิลปินค่ะ เค้ามาตั้งบูธขายซีดีของเค้าเล็กๆค่ะ แต่ว่าเค้าร้องเพลงสดๆให้ฟังเมือนกันนะคะ ศิลปินไม้เมือง เป็นเพลงพื้นเมืองค่ะ

เช้าวันรุ่งขึ้นเรากินเช้าที่โรงแรม จากนั้นออกไปซื้อของสดไว้สำหรับทำอาหารมื้อต่อๆไป จากนั้นออกเดินทางต่อ วันนี้เราวางแผนไว้ว่าเราจะไปนอนที่ห้วยน้ำดังกันค่ะ ออกจากโรงแรมรถติดมากเลยยังกับนึกว่าอยู่กรุงเทพฯ มองไปมองมาก็รถกรุงเทพทั้งนั้น มาทำให้บ้านเค้ารถติด วันนี้ได้ทดสอบสมรรถนะรถและคนขับกันแล้ว เพราะเส้นทางคดเคี้ยวเหลือเกิน ถนนก็แคบ ทางก็ชันเลี้ยวแบบหักศอกบ่อยจริง ไม่สามารถขับแซงกันได้เลยค่ะ แต่ไม่เป็นไรค่ะเพราะเราก็ไม่รีบร้อนอยู่แล้ว ไปถึงอุทยานแห่ชาติห้วยน้ำดังจนบ่าย2กว่าเข้าไปแล้ว รีบหาทำเลกางเต๊นท์ดีๆ ที่นี่ลานกางเต๊นท์กับจุดจอดรถอยู่ไกลกันมากๆๆๆๆๆ ขนของกันหืดขึ้นคอเลยทีเดียว แต่เราก็ได้ทำเลกางเต๊นท์ที่สวยมากๆเลยล่ะ
หลังจากกางเต๊นท์เสร็จ ก็นี่เลยอาหารกลางวันของเรา มาม่าต้มค่ะ หมดแรงจากการขนของ

พออิ่มแล้วก็เลยมีเวลาเหลือ ได้พิจารณาธรรมชาติสวยๆที่หน้าเต๊นท์ของเรานี่เอง

ส่วนนี่ เป็นช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดินค่ะ สวยมากๆเลย นั่งมองจากหน้าเต๊นท์นี่เอง ไม่ต้องเดินไปไหน

ช่วงนี้อากาศหนาวมากและมีลมแรง ประมาณว่าพอหมดแดดก็หนาวทันทีเลย ต้องรีบกินข้าวเก็บของเพื่อจะได้เข้าเต๊นท์ ตอนกลางคืนที่ห้วยน้ำดังหนาวมาก นอนไม่ได้เลยค่ะ ลมก็แรงจนกระทั้งพัดเต๊นท์ดังพั่บตลอดเวลา

นี่เป็นวิวตอนเช้าที่บริเวณใกล้ๆเต๊นท์ของเราค่ะ ทะเลหมอก สวยสุดๆไปเลย

เดี๊ยววิวรรณมาต่อตอนสองอีกดีกว่าเนาะ เดี๊ยวจะยาวเกินไป โหลดเวปนานไป เดี๊ยวมาต่อภาคสองนะ

lozocatlozocat

Last Update : 5 สิงหาคม 2552 23:05:54 น.

วิวสวยมากเลยนะคะ
ถ่ายภาพก็สวย
อาหารเที่ยงบนยอดดอยสุดยอดแล้วววว

โดย: fonrin 12 มกราคม 2552 17:43:45 น.

มีหมอกด้วย

แง้ .. อิจฉาจัง

โดย: ป้าทุยบ้านทุ่ง 12 มกราคม 2552 19:29:04 น.

ไปเชียงใหม่มาเหมือนกัน แต่อยากกางเต๊นส์
แต่ไม่ได้กาง พอดีไปนอนบ้านเพื่อนน่ะคะ

ถ่ายรูปมาสวยมากๆเลย

โดย: aitai 13 มกราคม 2552 9:28:17 น.

น่าสนุกจังค่ะ อยากสูดอากาศให้เต็มปอด เฮ่อ เห็นแล้ว อยากไปมาก

โดย: กุ๊กไก่ (บุหงาแป้งล่ำ ) 13 มกราคม 2552 10:34:39 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: อ้อมกอดของความเหงา 13 มกราคม 2552 12:22:53 น.

ว้าว! อยากเที่ยวบ้างจังค่ะ

แพมยังไม่เคยไปปายเลยอ่ะ

โดย: แพมาลย์ 13 มกราคม 2552 21:44:13 น.

อิจฉาจังค่ะได้ไปเที่ยวที่สวย ๆ บรรยาศดี

โดย: mai-mee 14 มกราคม 2552 14:15:30 น.

ดูรูปแล้วคิดถึงเมืองไทยจังเลยค่ะ
รักษ์ไปทำงานที่เชียงใหม่ปีกว่าๆ เที่ยวแถวๆ นั้นหลายรอบเลย
ต้องพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวเวลาเพื่อนๆ มาหา

โดย: รักษ์ (RakKoksawang ) 15 มกราคม 2552 5:55:22 น.

หลังจากอิ่มแล้ว ภาพสวยมากค่ะคุณวิวรรณ ... แอบแซวค่ะ ... มาม่าเป็นอาหารคลาสสิคแก้หิวดีนะคะ ถึงแม้คนส่วนใหญ่จะว่าเขาไม่ดี

สถานที่น่าไปเที่ยวมากค่ะ ดูอากาศท่าจะกำลังพอดี .... แอบชอบนักร้องสาวด้วยค่ะ ดูสวยจัง ...

มีความสุขในวันทำงานนะคะ

โดย: Tristy 15 มกราคม 2552 10:54:01 น.

คุณวิวรรณคะ เรื่องวุ้น .. บอกสัดส่วนเรื่องน้ำตาลนะคะ - ตรงส่วนวุ้นใบเตยผิดค่ะ ... เป็น น้ำตาล 90 กรัมนะคะ ไม่ใช่ 180 กรัม (สมองเผลอไปคูณสองเข้าค่ะตอนพิมพ์)

ไปแล้วค่ะ ....

โดย: Tristy 15 มกราคม 2552 13:34:09 น.

อากาศดีๆแบบนี้อยากไปกางเต็นนอนบ้างจังเลยค่ะ...ไม่ได้ทำอะไรแบบนี้นานมากแล้วค่ะ...

โดย: never the last 15 มกราคม 2552 20:59:33 น.

ขอบคุณมากๆที่กรุณามาเยือนที่บล็อค
แถมคอมเม้นท์ให้อีกด้วย
ซาบซึ้งใจ
ขอให้มีความสุขครับ

โดย: abhirakk 16 มกราคม 2552 15:33:50 น.

ดีค่ะ เข้ามาทักทาย
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกนะคะ
Koamania เพิ่งเข้ามาตอบเพราะเพิ่งกลับมาจากเชียงรายค่ะ เอาภาพดอกกล้วยไม้มาฝาก
ยังไงคืนนี้ก็ฝันดีนะคะ..

โดย: Koamania 18 มกราคม 2552 0:37:43 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: ป้าวุ้นเส้น (Dress Code ) 18 มกราคม 2552 10:52:42 น.

wiwan K

ชอบอิสระ ใช้ชีวิตสบายๆ รักการท่องเที่ยว

[Add wiwan K's blog to your web]